Cẩm nang du lịch Bạc Liêu

2020-08-14 09:37:11

Nhắc đến Bạc Liêu, tất cả chúng ta đu sẽ nghĩ ngay đến công tử Bạc Liêu “đốt tiền làm đuốc tìm tiền” và cố nghệ sĩ Cao Văn Lầu. Nhưng du lịch Bạc Liêu thì bạn đã từng nghĩ đến chưa? Những kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu mà Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA khám phá và hoài cổ sau đây gửi tới các bạn biết tại sao Bạc Liêu lại là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Tây.

1.Vài nét về Bạc Liêu 

Tỉnh Bạc Liêu nằm trên bán đảo Cà Mau, thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, miền đất cực Nam của Việt Nam, có diện tích đất tự nhiên là 2.570km², chiếm gần 0.8% diện tích cả nước và đứng thứ 7 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Phía Bắc giáp tỉnh Hậu Giang và Kiên Giang, phía Đông và Đông Bắc giáp tỉnh Sóc Trăng, phía Tây và Tây Nam giáp tỉnh Cà Mau, phía Đông và Đông Nam giáp Biển Đông. Bạc Liệu có đường bờ biển dài 56km nối với các biển quan trọng như Gành Hào, Nhà Mát, Cái Cùng. Vùng biển thuộc quyền quản lý của tỉnh Bạc Liêu rộng hơn 20.000km², là vùng biển giàu tiềm năng, nguồn lợi hải sản rất phong phú và đa dạng.

Bạc Liêu nằm ở vị trí trung chuyển trên tuyến đường giao thông huyết mạch quan trọng của cả nước (quốc lộ 1A), cách thành phố Cần Thơ khoảng 110km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 280km về phía Bắc; hiện nay còn có các tuyến đường mới như Nam Sông Hậu, Ngã Bảy - Cà Mau đi qua địa phận tỉnh Bạc Liêu. Đây là điều kiện rất thuận lợi cho Bạc Liêu trong sự giao lưu, phát triển kinh tế. Bạc Liêu từng là vùng đất có một vị trí quan trọng trong chiến lược khai thác và xây dựng vùng Đồng bằng sông Cửu Long của người Pháp, được người Pháp lên kế hoạch xây dựng thành trung tâm hành chính của miền Tây, đồng thời đầu tư nhiều tiền của xây cất dinh thự và công sở tại đây.

2. Thời điểm du lịch Bạc Liêu lý tưởng trong năm
Du khách có thể đến mọi mùa trong năm, tuy nhiên muốn cảm nhận, tìm hiểu một cách trọn vẹn nhất về các phong tục, tín ngưỡng của người dân địa phương Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý bạn nên đi vào dịp lễ hội (khoảng tháng 2, 3 âm lịch).

Tham quan Bạc Liêu vào mùa nắng (tháng 12 đến tháng 4 năm sau) bạn nên đem theo quần áo gọn nhẹ, nón, kem chống nắng để dễ di chuyển. Hay đến vào mùa mưa (tháng 5 đến háng 11) thì nên đem theo dù, kem chống mũi, giầy chống trơn trợt và áo ấm nhẹ. Nếu bạn có ý định tắm biển thì nhớ mang theo đồ bơi nhé.

3. Phương tiện di chuyển du lịch Bạc Liêu

Di chuyển đến Bạc Liêu

Du khách ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung như Hà Nội, Đà Nẵng tùy theo kinh phí và sở thích mà lựa chọn các phương tiện phù hợp với mình như máy bay, tàu hỏa, xe khách… đến Sài Gòn. Rồi từ Sài Gòn du lịch Bạc Liệu bằng các cách sau. Và đừng quên đặt vé tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA nhé !

– Di chuyển bằng xe khách: Du khách lựa chọn phương tiện này chỉ cần ra bến xe miền tây để mua vé. Các hãng xe chất lượng khai thác hành trình này phải kể đến như Mai Linh, Phương Trang … Hoặc bạn có thể mua vé xe khách chạy tuyến Sài Gòn – Cà Mau

Chuyến hành trình du lịch từ Sài Gòn – Bạc liệu kéo dài khoảng 280km,

– Di chuyển bằng phương tiện cá nhân: Du khách có thể di chuyển theo hành trình sau Sài Gòn – cầu Mỹ Thuận – phà Hậu Giang – nhà công tử Bạc Liêu (chạy thẳng).

Lưu ý: Nếu đi xe máy hoặc ô tô đến Bạc Liệu du khách cần chấp hành đầy đủ luật an toàn giao thông, và mang theo đầy đủ giấy tờ xe khi di chuyển.

Di chuyển tại Bạc Liêu

Hệ thống phương tiện giao thông ở Bạc Liệu rất phát triển, ở đây có đủ các phương tiện giao thông để du khách sử dụng.

– Taxi: Không khó để bắt taxi ở Bạc Liêu, bạn có thể sử dụng các hãng taxi phổ biến ở đây như Mai Linh hoặc Bạc Liêu

– Thuê xe máy: Du khách có thể hỏi thuê ở khách sạn, nhà nghỉ bạn lưu trú.

– Xe ôm: Phương tiện này khá tiện lợi, chi phí cũng khá rẻ, hầu như những chiếc xe ôm này đều gắn đồng hồ tính tiền nên du khách có thể yên tâm. Để đảm bảo bạn có thể hỏi giá trước.

4.Khách sạn nào nên ở khi đi du lịch Bạc Liêu?

Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý bạn tham khảo một vài khách sạn, điểm dừng chân tại Bạc Liêu:

a.Nha Mat Resort

Địa chỉ: Khu du lịch Nhà Mát, Phường Nhà Mát, Bạc Liêu, Việt Nam.

b.Tran Vinh Hotel

Địa chỉ: 85-87 đường Hai Bà Trưng, Bạc Liêu, Việt Nam.

c.Sai Gon Bac Lieu Hotel

Địa chỉ: 2-4-6 Hoàng Văn Thụ, Phường 3, Thành Phố Bạc Liêu, Việt Nam.

5.Điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Bạc Liêu 

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Từ thành phố Bạc Liêu theo đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông là Nhà máy điện gió mới được hoàn thành đầu năm nay. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến nhà máy khoảng gần 20km, nhưng từ cách xa cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời. Đây là điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ khi đến với Bạc Liêu.

Vườn chim Bạc Liêu

Cách thành phố Bạc Liêu 6 km về hướng biển thuộc xã Hiệp Thành, vườn chim Bạc Liêu là nơi làm tổ của nhiều loài chim nước, điển hình là các loài le le, cò, diệc, vạc, còng cọc, quắm đen… Các loài chim thường tụ tập nhiều vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Đến với vườn chim Bạc Liêu, thú vị nhất là đứng trên tháp canh cao bằng ngọn cây ngắm cảnh bên dưới.

Vườn nhãn cổ Bạc Liêu

Từ thành phố Bạc Liêu, men theo con đường mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu về hướng Nam khoảng 6km, bạn sẽ thấy thấp thoáng vườn nhãn trải dài hơn 11km từ Hiệp Thành qua đến Vĩnh Trạch Đông. Ai cũng biết miền Tây Nam Bộ là vùng đất của vườn cây ăn trái và đây là vườn nhãn đặc biệt nhất đồng bằng sông Cửu Long, được gọi với cái tên Vườn nhãn cổ trăm tuổi. Bước vào vườn, bạn được hái những chùm nhãn thơm ngon và thưởng thức bữa ăn vườn dân dã. Giữa gió mát hiu hiu, ngồi trong vườn ăn món đặc sản, bạn lại còn được nghe những giai điệu đờn ca tài tử có một không hai.

Biển Bạc Liêu

Với 156 km bờ biển và các cửa biển quan trọng như Gành Hào, Nhà Mát, Cái Cùng, Vĩnh Hậu, đến Bạc Liêu bạn có thể thả mình trong những ngôi nhà trên biển, vừa nhấm nháp hải sản, vừa hít căng lồng ngực những làn gió biển mát rượi. Biển Bạc Liêu không có những bãi cát trắng phau như Nha Trang, Vũng Tàu… nhưng lại có những bãi bồi xa tít mang đến những đặc sản miền biển tươi rói.

Nhà công tử Bạc Liêu

Tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu. Với thiết kế theo phong cách Pháp và vật liệu chuyển từ Pháp sang, đây được xem là ngôi nhà bề thế nhất Nam Kỳ lục tỉnh đầu thế kỷ 20. Du khách đến đây ngoài việc tham quan, tìm hiểu kiến trúc, hiện vật lịch sử, du khách còn có dịp nghe kể về cuộc đời “dân chơi” của công tử giàu nhất miền nam thời bấy giờ. Đây thực sự là một điểm đến mà bất cứ du khách nào đến Bạc Liêu đều muốn đặt chân tham quan.

Chùa Xiêm Cán

Ngôi chùa đặc trưng của người Khmer tại Bạc Liêu, được xây dựng vào thế kỷ 19 trên khuôn viên rộng đến 50.000 m². Xuyên qua hàng cây xanh mát từ quốc lộ vào, du khách đều ngỡ ngàng bởi chùa được trang trí nhiều họa tiết, hoa văn, cùng với những đường nét chạm trổ, điêu khắc hết sức độc đáo.

Phật bà Nam Hải

Khu Quan Âm Phật Đài (Phật Bà Nam Hải) thuộc phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu. Được xây dựng từ năm 1973, khu Phật Bà Nam Hải là một công trình kiến trúc – văn hóa – tâm linh nổi bật nhất ở Bạc Liêu. Hằng năm, có hàng ngàn lượt du khách đến tham quan, thưởng ngoạn và bày tỏ lòng thành kính của mình. Đặc điểm thu hút du khách tại đây là tượng Phật Bà cao 11m hướng về biển Đông để phù hộ và che chở cho ngư dân đang mưu sinh ngoài biển khơi.

Tháp cổ Vĩnh Hưng

Cách trung tâm TP Bạc Liêu khoảng 20 km, tháp cổ Vĩnh Hưng ở xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi đã được công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Tháp này là di tích kiến trúc cổ duy nhất còn được bảo tồn ở miền Tây có giá trị về mặt nghệ thuật văn hoá được một nhà khảo cổ người Pháp phát hiện vào năm 1911.

Khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu là nơi an nghỉ cuối cùng của tác giả bài Dạ Cổ Hoài Lang nổi tiếng Nam Bộ. Tại đây du khách được nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của ông, quá trình phát triển nghệ thuật từ bản Dạ Cổ. Du khách còn có dịp tham quan miễn phí các phòng trưng bày hình ảnh về trang phục, nhạc cụ, mô hình sáp về đờn ca tài tử… Năm 1997 khu lưu niệm được công nhận là Di tích lịch sử cấp tỉnh.

Cánh đồng muối Bạc Liêu

Vốn là nơi cung cấp số lượng muối lớn cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long nên cánh đồng muối là nét đặc thù của tỉnh Bạc Liêu. Những cánh đồng muối được chia thành từng ô, từng hàng, chạy dài thẳng tắp. Dưới cái nắng gay gắt, diêm dân chăm chú làm việc. Muối kết tinh trong những ô trắng, lấp lánh. Biển Bạc Liêu khá sạch, độ mặn cao nên muối tốt và thu hoạch nhanh. Tận dụng lợi thế này nên người dân ở đây luôn lao động cật lực, lam lũ để cho ra những hạt muối trắng ngần.

6. Các món ngon nên ăn khi đi du lịch Bạc Liêu

Không thể phủ nhận rằng nền ẩm thực ở nước ta đa dạng và phong phú đến dường nào. Ở mỗi tỉnh thành lại nổi bật với hàng trăm, hàng chục món ăn khác nhau. Món ngon ở Bạc Liêu thì không thiếu, nhưng để gọi là đặc sản trứ danh thì thực khách cần phải xem qua danh sách Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA liệt kê dưới đây:


Bún xào nem nướng Bạc Liêu.
Món ăn dân dã này là đặc sản trứ danh đầu tiên mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Món ăn này nổi tiếng đến mức hầu như ở con đường, ngõ hẻm nào ở Bạc Liệu cũng bày bán món ăn này.Nói là sợi bún nhưng thực chất to và dày như những bánh phở, người ta ăn kèm với nem nướng, nước chấm tương mằn mặn.


Hủ tiếu mì khô Bạc Liêu.
Hủ tiếu thì ở đâu cũng có, mỗi miền lại đem đến 1 hương vị riêng. Nhưng hủ tiếu ở Bạc Liêu lại đặc biệt hơn cả. Ai ăn một lần là nhớ mãi không quên, thưởng thức 1 lần là muốn ăn lại lần nữa.

Hủ tiếu bò kho.
Hủ tiếu bò kho là đặc sản truyền thống hấp dẫn ở Bạc Liêu, món ăn này là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những tín đồ ăn cay. Với những bạn không ăn được cay cũng không lo, cứ nói với chủ quán 1 tiếng là bạn có ngay tô hủ tiếu phù hợp với khẩu vị của mình.

Lẩu mắm.
Nhắc đến đặc sản ở Bạc Liêu mà bỏ qua lẩu mắm thì quả là 1 sự thiếu sót vô cùng lớn. Nghe cái tên lẩu mắm chắc nhiều người sẽ nghĩ món ăn này rất mặn hoặc không hình dung được nguyên liệu của món ăn.
Tuy nhiên lẩu mắm lại được chế biến rất vừa vẹn, thưởng thức lẩu mắm vào những ngày đông lành lành, hay cuối thu khi gió thổi thì không gì bằng. Ngồi cùng bạn bè quanh nồi lẩu ngon cùng nhau tám chuyện và thưởng thức đặc sản vùng cao thì còn gì bằng.


Bánh xèo
Đừng vì thấy món bánh xèo đơn giản này ở đâu cũng có bán mà vô tình bỏ qua một hương vị đậm đà, hấp dẫn ở đây. Không chỉ có khách du lịch mà ngay cả những người dân địa phương cũng vô cùng yêu thích món ăn này. Bánh xèo sử dụng nhiều nguyên liệu để làm nhân bánh như sợi củ sắn, hành, tôm, đậu xanh…

Ba khía.
Ba khía là một loại cua đặc biệt của người Bạc Liêu nói riêng và người dân miền Tây nói chung. Ba khía được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như ba khía muối, mắm ba khía, gỏi ba khía, ba khía trộn….

Đuông Chà Là.
Nhìn qua món ăn này chả khác những con bọ, sâu là mấy, có lẽ chính vì vậy mà món ăn này luôn kén người ăn. Người dân bắt những con sâu từ những thân cây to về, sau đó chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nướng, chiên bơ, tắm mắm…


Bồn bồn.
Bồn bồn đặc sản trứ danh ở Bạc Liêu không thể không nhắc đến, nhìn sơ qua thì nó giống như củ xả nhưng thân mềm, có vị chua đặc trưng. Người ta sử dụng bồn bồn để chế biến với nhiều nguyên liệu khác, tạo thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn thực khác như Bồn Bồn xào tép, dưa Bồn Bồn, Bồn Bồn xào thịt và dưa bồn bồn.

Clik săn  vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA  hoặc săn vé vé bay 0 đng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để đến Huế bất cứ thời gian nào  ti đây

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90