Cẩm nang du lịch Bình Phước

2020-08-27 10:24:27

Du lịch Bình Phước nổi lên nhờ những cái tên Cát Tiên, thác Mơ, hồ suối Lam,... Đây đều là những địa danh cực kỳ quen thuộc với giới trẻ miền Nam. Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Bình Phước và cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA khám phá mảnh đất này nhé!

 

1.Tổng quan du lịch Bình Phước

Bình Phước không chỉ nổi tiếng với những rừng cao su xanh bạt ngàn, những miệt vườn điều, nơi đây còn được biết đến với phong cảnh hoang sơ, hùng vĩ. Thuộc vùng Đông Nam Bộ, là nơi có diện tích lớn nhất khu vực miền Nam, Bình Phước cách trung tâm Sài Gòn khoảng 121km, theo hướng quốc lộ 13, 14.

Bình Phước còn được biết đến là cửa ngõ duy nhất nối giữa Tây Nguyên và Campuchia, Sài Gòn. Với vị trí địa lý cửa ngõ đã mang lại cho Bình Phước những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, cùng nền văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc ít người cư trú nơi đây.

2.Thời điểm lý tưởng đi du lịch Bình Phước

Thời tiết ở Bình Phước khá ôn hòa, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để du lịch Bình Phước là vào mùa hè. Khí hậu tại Bình Phước cũng được chia làm 2 mùa khá rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Vào mùa nắng di chuyển trở nên thuận tiện hơn để khám phá phong cảnh, ít vắt và muỗi. Tuy nhiên vào mùa mưa thì bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng màn nước ở các ngọn thác, bức tranh bao la của trảng cỏ hay lượng thú rừng trong vườn quốc gia.

Lưu ý, mỗi mùa sẽ có một đặc trưng riêng, như tháng 12 mùa hoa quỳ nở rộ, sang mùa xuân thì tán cao su đổ màu cam rực rỡ, đầu tháng 3 mùa cafe nở. Do vậy, nếu thu xếp được thời gian nghỉ nào, bạn có thể đi ngay vào dịp đó.

3.Di chuyển đến Bình Phước, đi lại trong Bình Phước ra sao?

Để di chuyển tới Bình Phước, theo kinh nghiệm du lịch Bình Phước bạn có thể chọn đi tàu hỏa, xe khoách hoặc đi máy bay tới Tp. Hồ Chí Minh rồi chuyển xe khách, hay chạy xe máy tới đây đều được.

Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  là tổng đại lý các hãng hàng không nội địa và quốc tế: Vietnam airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airlines, .... hỗ trợ tiến hành đặt vé máy bay các hành trình Hà Nội - Hồ Chí Minh, Đà Nẵng - Hồ Chí Minh, Hải Phòng - Hồ Chí Minh, Đà Lạt - Hồ Chí Minh ......

4.Tham khảo địa chỉ khách sạn, nghỉ ngơi tại Bình Phước

Bình Phước gần như chưa quá phát triển về du lịch, do đó dịch vụ lưu trú chưa đa dạng, hầu hết du khách đến Bình Phước thăm quan trong ngày. Các bạn muốn tìm một nơi nghỉ chân, có thể tham khảo các địa chỉ Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA liệt kê dưới đây:

Nhà nghỉ Cúc Phương: Quốc lộ 14, P Tân Xuân, TX Đồng Xoài.

Nhà nghỉ Kim Ngân: Quốc lộ14, P Tân Bình,TX Đồng Xoài .

Nhà nghỉ Hoàng Yến. KP 1, TT Thác Mơ.

My Le Resort - Lâm viên Mỹ Lệ DdT741 – Xã Long Hưng – Huyện Bù Gia Mập. Khách sạn có vị trí tiện lợi và rất gần điểm tham quan nổi tiếng ở Bình Phước. Ngoài ra, còn có dịch vụ tốt, một điểm đến tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.

My Le Hotel - số 04 Nguyễn Huệ, Phường Long Thủy, Phước Long, Huyện Phước Long. Khách sạn cách trung tâm thành phố khoảng 12,5km, nên rất thuận tiện đi lại.

5.Tham quan gì ở Bình Phước?

Bình Phước rất được ưu ái bởi có toàn bộ các loại hình du lịch khám phá từ rừng núi, suối thác cho tới các vườn quốc gia, khu du lịch nhân tạo,... Lưu ngay vào sổ tay kinh nghiệm du lịch sư tầm của Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA về các điểm tham quan này nhé!

 

Núi Bà Rá – Thác Mơ

Núi Bà Rá – Thác Mơ nằm ở hai phường Sơn Giang và Thác Mơ của tỉnh Bình Phước cách TP HCM khoảng chừng 180km. Đây được gọi là ngọn núi cao nhất của tỉnh Bình phước và cao thứ ba của vùng Nam Bộ và đây là điểm đích của rất nhiều các phượt thủ và trekking. Đứng ở bên trên ngọn núi khách tham quan có thể nhìn thấy các huyện các vùng ở lân cận và hồ thủy điện Thác Mơ tuyệt đẹp vô cùng về đêm. Hồ Thác Mơ ở giữa hồ còn có rất nhiều các hòn đảo nhỏ, xung quanh hồ rợp bóng cây xanh, bốn mùa cây cối xanh tươi, khung cảnh xung quanh còn khá là hoang sơ. Hồ Thác Mơ là nơi cung cấp nước, điều tiết lũ cho cả vùng, tạo ra một môi trường nuôi trồng thủy hải sản phục vụ cho đời sống của người dân nơi đây. Hồ Thác Mơ kết hợp với núi Bà Rá đã tạo thành cụm điểm du lịch bình phước trên núi, dưới hồ tạo nên một khung cảnh hữu tình thơ mộng, hấp dẫn khách tham quan du lịch.

 

Rừng cao su Bù Đăng

 

Khi bạn đặt chân đến Bình Phước, đi đâu, chỗ nào bạn cũng sẽ nhìn thấy những rừng cao su bạt ngàn, Thế nhưng ở Bù Đăng vẫn được coi như là nơi trồng nhiều cao su nhất ở nơi đây. Cây cao su ở đây được trồng xen giữa các khu rừng già và rừng non tạo nên cả một dải đất dài như một bức tranh sơn dầu với đầy đủ các gam màu như màu đỏ, màu vàng, xanh nhạt đến xanh đậm. Một bức tranh đẹp hoàn mỹ. Vào thời gian rảnh rỗi, bạn có thể cùng bạn bè, người thân đi picnic ở nơi đây ngồi trên các thảm cỏ lá khô, dày êm, ngồi ngắm những chiếc lá vàng rụng vào cuối năm theo đó là những cơn gió thổi xào xạc hệt như một thước phim đẹp tuyệt ghi lại những bức ảnh đẹp, sống động đó.

 

Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Vườn quốc gia bù gia nhập còn được gọi là một cánh rừng nguyên sinh còn sót lại của tỉnh Bình Phước. Vườn quốc gia này cũng là điểm du lịch hấp dẫn dành cho những ai thích khám phá những điều mới lạ thiên nhiên hoang dã, cho những ai thích mạo hiểm. Ngoài ra còn là nơi bảo tồn các loại cây na, quý hiếm, các nguồn gen quý hiếm của hệ động vật, thực vật cùng với những giống cây trồng trong danh sách đặc biệt của Việt Nam. Đây là một khu rừng mang đậm nét hoang sơ, vô cùng giàu về tài nguyên đa dạng sinh học cao.  Bù Gia Nhập còn được gọi là khu di tích lịch sử trong kháng chiến chống Mỹ. Địa danh này gắn liền với các trận đánh vô cùng ác liệt ở miền Đông Nam Bộ.

 

Khu du lịch Sóc Xiêm

Khu du lịch này là một trong những khu du lịch sinh thái của Bình Phước hấp dẫn và đầy thú vị. Hồ Sóc Xiêm trữ tình nằm giữa một thung lũng màu xanh yên ả, và một bên là khu dân cư. Đến nơi đây du khách sẽ được câu cá bên hồ nước hay nằm nghe những tiếng lá xào xạc, tiếng gió lao xao trên mặt nước khi nằm trên những thảm lá. Hồ Sóc Xiêm là một cảnh đẹp nguyên sinh thơ mộng, ven hồ rêu xanh dày đặc kín, nước trong tạo nên một phong cảnh hữu tình, các loài cá là nguồn thủy hải sản của người dân sinh sống nơi đây. Hồ Sóc Xiêm là tài sản vô cùng quý giá mà thiên nhiên tạo hóa ban tặng cho người dân miền Đông Nam Bộ.

 

Trảng cỏ Bàu Lạch

Đây là trảng cỏ lớn rộng với diện tích khoảng 500ha bao gồm gần 20 trảng cỏ lớn nhỏ khác nhau. Đến với Trảng cỏ bù lạch du khách sẽ phải trầm trồ, ngạc nhiên trước vẻ đẹp kì diệu mà tạo hóa ban tặng. Đó là những bãi cỏ kim mọc đan xen với các loại hoa, càng khiến cho khung cảnh nơi đây đẹp nên gấp vạn lần đầy sự mê hoặc xung quanh còn có cả một rừng nguyên sinh bao bọc. Đứng nhìn thôi đã thấy thích mắt lắm rồi, tới đây mọi người có thể xua tan đi mọi muộn phiền, mệt mỏi mà cảm giác được thiên nhiên nơi đây bao bọc. Một cảm giác thật là tuyệt vời.  Có thể nói là trảng cỏ bù lạch là điểm du lịch ở Bình Phước có bãi cỏ lớn nhất ở đây. Trong thời gian sắp tới Trảng Cỏ Bù Lạch sẽ được quy hoạch thành một khu du lịch sinh thái kết hợp với khung trường. Do đó bạn hãy tranh thủ bớt chút thời gian ra để đến đây khám phá những vẻ đẹp  thiên nhiên nơi đây nhé.

 

Hồ suối Lam

Hồ Suối Lam, đây là nơi gặp gỡ của những dòng suối nhỏ tạo cho mặt hồ trong xanh và thơ mộng một cách hữu tình, quanh hồ còn có rất nhiều cây xanh quanh năm suốt tháng rợp bóng mát, in những hàng cây thẳng tắp dưới mặt hồ. Hồ cách trung tâm tỉnh Bình phước khoảng 10km. Bạn sẽ thật là ngỡ ngàng khi đến tham quan vẻ đẹp nơi đây với một vẻ đẹp yên bình. Hồ Suối Lam đã trở thành điểm đến tham quan thơ mộng và rất thu hút khách du lịch. Nhìn từ xa, du khách có thể nhận thấy rằng Hồ Suối Lam có rất nhiều nét giống với Hồ Xuân Hương ở Đà Lạt. Khung cảnh ở đây rất là yên bình và hoang sơ thích hợp cho một buổi dã ngoại, cắm trại, câu cá, thưởng thức những món ăn đặc sản núi rừng hấp dẫn ở nơi đây. Đến với nơi đây để thưởng thức hết vẻ đẹp của nó thì có lẽ khung cảnh buổi chiều nơi đây là thích thú nhất, lúc đó khung cảnh hồ thật là yên ắng bình dị đẹp như một bức tranh thơ mộng. Vào buổi sáng, sương bay trên mặt hồ nước phản chiếu tạo nên màu xanh lam thật huyền ảo. Từ đó mà nó có tên là Hồ Suối Lam. Quanh hồ còn có rất là nhiều loại  hoa nở quanh năm, nó càng làm tôn vinh thêm nét đẹp hoang sơ của hồ này. Có thể nói Hồ Suối Lam là một trong những địa điểm du lịch Bình Phước hấp dẫn và thu hút rất nhiều khách tham quan du lịch.

 

Vườn quốc gia Cát Tiên

Vườn quốc gia Cát Tiên được gọi là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất thế giới và đồng thời nó cũng là một khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam ta. Ở đây có một hệ rừng sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú, đây cũng là nơi bảo tồn các loài động thực vật quý hiếm. Tê giác rừng là động vật quý hiếm của Việt Nam và cũng chỉ sinh sống ở nơi đây. Địa hình của khu vườn này là sự kết hợp xen kẽ các thác ghềnh, đầm suối, các vùng ngập nước tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Đến với Vườn quốc gia này là nơi trú ngụ của hàng trăm các loài động vật hoang dã, rất nhiều động vật quý hiếm nằm trong danh sách đỏ của Việt Nam. Đây còn là thiên đường của các loài chim và có cả trạm cứu hộ gấu để khách du lịch tham quan. Còn hơn thế sau mỗi đợt mưa rào, vẻ đẹp của khu rừng này càng rực rỡ hơn bao giờ hết là có rất nhiều loại bướm khác nhau hội tụ lại tạo nên một cánh rừng già sống động và lãng mạn chả khác gì là phim huyền thoại cả. Đến đây các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp muôn vàn sắc màu của mọi con bướm, từ màu này đến màu khác, có cả loại bướm phượng quý hiếm nữa

6.Đặc sản Bình Phước bạn nên thử qua

Đi du lịch chắc chắn là phải thưởng thức đặc sản ẩm thực rồi đúng không nào? Bạn cũng lưu nhanh những món ăn nổi tiếng và được rất nhiều vị khách 'phát cuồng' khi ghé thăm Bình Phước dưới đây  Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  sưu tầm nhé! 

Gỏi hạt điều được làm từ hạt điều, tôm, cà rốt, bóng bì, cần tây, dưa leo cùng các loại gia vị. Hoặc món hạt điều rang muối cũng là món ăn hấp dẫn được chế biến từ đặc sản hạt điều của tỉnh Bình Phước.

Đọt mây nướng món ăn không thể thiếu được trong bữa ăn của người S’tiêng ở Bình Phước. Đọt mây được nướng chín trên than hồng, có mùi thơm phức, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị đắng xen lẫn với vị ngọt mát họng đọng lại ở cổ họng. Bạn có thể ăn kèm cùng với muối ớt và chanh. Đọt mây nướng giúp giải rượu, trị chứng chướng bụng hiệu quả.

Ve sầu sữa: Những con ve mới lột xác được khoảng 5 phút, sau đó cho vào túi bịt kín lại rồi chiên giòn trên chảo dầu nóng. Nhanh tay vớt ve sầu ra là có thể dùng được, món ăn bạn có thể ăn kèm cùng với rau sống, nước mắm và tỏi ớt nhé.

 

Ngoài ra còn có món lá nhíp xào thịt thú rừng, cơm lam, heo thả rông, rượu cần…là những món ăn ngon nổi tiếng ở Bình Phước mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm vùng đất này.

 

 

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bình Phước đầy đủ và chi tiết nhất mà Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  tổng hợp được. Hi vọng khi bạn đến với vùng đất này sẽ đầy trải nghiệm và niềm vui!

Click săn  vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  hoặc săn vé vé bay 0 đồng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để đến Bình Phước bất cứ thời gian nào  tại đây

 

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share
 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90