Cẩm nang du lịch Bình Thuận

2020-08-20 16:57:04

Bình Thuận, tỉnh có nhiều “cái nhất" như đồi cát đẹp nhất, nhà thờ cá voi lớn nhất, đèn biển cao nhất, thanh long nhiều và ngon nhất, tượng Phật dài nhất, bãi đá có nhiều hình và màu sắc nhất... Tất cả đều khắc hoạ vẻ đẹp riêng hấp dẫn du khách mọi miền đến với Bình Thuận.

Mời bạn hãy cùng Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA tìm hiểu, khám phá về mảnh đất Bình Thuận tươi đẹp, bạn cũng có thể đặt vé máy bay du lịch Bình Thuận TẠI ĐÂY nhé!

1. Bình Thuận ở đâu? Tổng quan du lịch Bình Thuận

Bình Thuận là một tỉnh duyên hải cực Nam Trung bộ, phía đông bắc và băc giáp tỉnh Ninh Thuận, phía bắc và tây bắc giáp Lâm Đồng, phía tây giáp Đồng Nai, phía tây nam giáp Bà Rịa Vũng Tàu, phía đông và đông nam giáp biển Đông.

Địa hình của tỉnh có thể chia thành 3 vùng: vùng rừng núi, vùng đồng bằng và vùng ven biển. Bờ biển dài hơn 192km (từ mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná - Ninh Thuận đến bãi bổi Bình Châu - Bà Rịa Vũng Tàu), có nhiều nhánh núi đâm ra biển tạo nên các mũi: La Gàn, Mũi Nhỏ, Mũi Rơm, Mũi Né, Kê Gà, chia bờ biển thành những đoạn lõm, vòm, tạo ra những vùng cửa biển tốt như: La Gàn - Phan Ri, Mũi Né - Phan Thiết, La Gi. Ngoài khơi có đảo Phú Quí là cầu nối giữa đất liền với quần đảo Trường Sa.

Bình Thuận có nhiều băi tắm cát trắng, nước trong xanh sạch sẽ cùng với những dãy núi trùng điệp, nối những bãi biển nên thơ và những dải đồng bằng bát ngát. Thiên nhiên và con người tạo nên một Bình Thuận có nhiểu “cái nhất" như đồi cát đẹp nhất, nhà thờ cá voi lớn nhất, đèn biển cao nhất, thanh long nhiều và ngon nhất, tượng Phật dài nhất, bãi đá có nhiều hình và màu sắc nhất... Tất cả đều khắc hoạ vẻ đẹp riêng hấp dẫn du khách mọi miền đến với Bình Thuận.

2. Du lịch Bình Thuận mùa nào đẹp nhất

Là tỉnh nằm cực nam trung Bộ, khí hậu ở đây được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Theo kinh nghiệm Website Vha.vn thì bạn có thể đến Du lịch Bình Thuận bất cứ thười điểm nào trong năm. Tùy theo lịch trình mà bạn hãy lựa chọn thời điểm lí tưởng hợp lý nhất với mình theo gợi ý dưới đây của Phòng vé máy bay Việt Nam VHA nhé.

Mùa hè là thời gian của du lịch Biển, thích hợp cho việc tắm biển, các trò chơi trải nghiệm trên biển. Đến đây vào mùa hè bạn sẽ được trải nghiệm du lịch với những bãi biển xanh mướt và những đồi cát trắng chạy dài. Nếu bạn ở miền Bắc, còn gì thú vị hơn là được sưởi nắng vào mùa đông, thời điểm này biển Phan Thiết Ninh Thuận sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất cho bạn và gia đình.

3. Phương tiện du lịch Bình Thuận

Theo kinh nghiệm của Website Vha.vn, bạn có nhiều lựa chọn về phương tiện khi du lịch Bình Thuận.

 Máy bay: đây là phương tiện được du kahchs miền Bắc lựa chonh nhiều nhất do sự thuận lợi, an toàn để đến Phan Thiết cho du khách. Bạn có hai lựa chọn:

Khởi hành từ sân bay Nội bài Hà Nội vào TP. HCM, sau đó đến Phan Thiết; Khởi hành từ sân bay Nội Bài Hà Nội đến Nha Trang, sau đó tiếp tục đi Phan Thiết, Bình Thuận.

Di chuyển từ thành phố HCM về Bình Thuận bạn có thể đi các hãng xe sau: Xe Kumho Samco Express(ĐT 083 5112112); Xe Mai Linh Express: (tel: 083 9393939 (tại HCM), 062 3823 222 (tại Phan Thiết); Xe Phương Trang(Tel: 062 3636 636); Xe Tâm Hạnh ( tel: 083 920 5653 / 086 295 8818).

Tàu hỏa: từ Hà Nội bạn có thể đi các chuyến tàu như : Tàu SE1,  SE3, SE5, SE7, TN1, SPT1, PT3 chúng đều chạy qua Bình Thuận. Bạn cũng có thể lựa chọn xe khách. Phòng vé máy bay Việt nam VHAhttp://VHA.VN gợi ý bạn hai địa chỉ xe khách uy tín và số điện thoại liên hệ:  Xe Hoàng Long: Địa chỉ số 7 ngõ 155 Cầu Giấy, Hà Nội, tel: 046 672 6080. Mai Linh Express: Khởi hành tại bến xe nước ngầm, tổng đài đặt vé:043 633 6699 (tại Hà Nội), 062 3823 222 (tại Phan Thiết).

4. Du lịch Bình Thuận nên ở đâu

Thành phố Phan Thiết là điểm nhấn của du lịch Bình Thuận. Đa phần khách đến du lịch Bình Thuần đều chọn ở các khách sạn gần biển, hoặc dọc các con đường ở thành phố Phan Thiết.

Du lịch Bình Thuận trong những năm gần đây phát triển mạnh, theo đó hệ thống khách sạn, resort, Homestay cũng ngày càng mọc lên nhiều để phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Để dễ dàng, thuận tiện hơn cho việc bắt xe hay là ăn uống thì bạn nên chọn cách khách sạn ở vị trí trung tâm, như Mũi Né – Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam. Phòng vé máy bay Việt Nam VHA gợi ý bạn một số khách sanj được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất:

WindFlower Beach Boutique Mũi Né: Địa chỉ: 76 Huỳnh Thúc Khoáng, Phan Thiết

Resort Hoàng Lâm:  Địa chỉ: 126A Nguyễn Đình CHiểu, Mũi Né, Phan Thiết.

Resort Bảo Anh Sunset Beach: Địa chỉ: Đường Lê Công Minh, Lagi

Khách sạn Lagi Dinh Relaxx: Địa chỉ: 456A Lý Thái Tổ, Lagi

Khách sạn Khánh An: Địa chỉ: 18/15 Tuyên Quang, Phan Thiết

Khách sạn Trường Ca: Địa chỉ: Lô 5 – 06 Võ Văn Kiệt, Phan Thiết

Khách sạn MoonLight: Địa chỉ: 307 Thủ Khoa Huân, Phan Thiết

Khách sạn Tây Hồ: Địa chỉ: 401 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết

5. Du lịch Bình Thuận có  gì đẹp?

Du lịch Bình Thuận có đến hàng trăm địa điểm đẹp, nơi nào cũng rất đáng để đi. Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch đẹp nhất Bình Thuận để bạn sắp xếp trước lịch trình cho chuyến du lịch của mình nhé!

Bình Thuận có những điểm du lịch sinh thái tại (Danh thắng) không thể bỏ qua. Du lịch Bình Thuận có thể chia ra làm các khu vực vô cùng đặc biệt Du lịch Bình Thuận – Phan Thiết; Du lịch Bình Thuận – Hàm Thuận Nam; Du lịch Bình Thuận – Lagi với nhiều đim du lịch hấp dn và vô cùng đẹp:

Mũi Né

Địa danh Mũi Né đồng nghĩa với hình ảnh những cồn cát có một không hai ở Việt Nam, cách thành phố Phan Thiết khoảng 22km về phía đông bắc (theo đường 706). Đồi cát ở đây hoang vu mịn màng, uốn lượn toát lên hình ảnh những cư dân quẩy gánh bằng đôi chân trần trên cát bỏng luôn hấp dẫn giới nghệ sỹ và du khách. Vùng đồi cát này cũng tạo nên sức hấp dẫn không kém các khu nghỉ mát khác trong nước.

Bãi biển chạy dài hàng chục kilomet là nơi tắm biển và hoạt động thể thao dưới nước hay trên cát. Bờ biển mịn, thoai thoải, nước biển xanh sạch, độ mặn của biển cao hơn nhiều nơi. Nghỉ cuối tuần tại đây đã trở thành thói quen của nhiểu du khách. Những du khách nước ngoài có thu nhập cao tìm đến các khu nghỉ sang trọng, chơi golf và nghi lại trong căn nhà chòi cao câp. Phần đông du khách muốn ở trong những chiếc lều dã ngoại dựng trên cồn cát. Xung quanh Mũi Né còn có nhiều cảnh đẹp như suối Tiên, lẩu Ổng Hoàng...

Khu du lịch Hòn Rơm

Từ Phan Thiết đi Mũi Né 22km, rồi theo đường bờ biển thêm 4km nữa là tới khu du lịch Hòn Rơm. Bờ biển sạch đẹp, nước biển trong xanh, phía sau là những hàng dừa; những đổi cát vàng, cát trăng nối tiếp nhau nhấp nhô, gợn sóng và đồi cát biến dạng từng giờ do gió biển... Tất cả đã tạo nên vẻ hoang sơ quyến rũ du khách đến đây để thưởng thức và khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của cát. Ở Hòn Rơm có loại hình du lịch thú vị  như trượt cát, tắm biển, đêm có đốt lửa trại hoặc theo ghe kéo lưới, câu mực trên biển.

Hòn Lao Câu (Cù Lao Câu)

Hòn Lao Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, là một đảo có vẻ đẹp hoang sơ nằm cách bờ biển 7km, với diện tích khoảng 10.000m2. Trên đảo có hàng ngàn khối đá với hình thù rất độc đáo, xen kẽ là những thảm cỏ xanh mượt. Nơi dày được qui hoạch làm khu bảo tổn sinh vật biển và là điểm du lịch sinh thái biển hấp dẫn.

Đảo Phú Quí

Huyện đảo Phú Quí cách Phan Thiết 56 hải lý (100km), diện tích 16,5km2. Trên đảo có những ngôi chùa khá lớn như chùa Linh Quang, chùa Cao Cát... được công nhận là di tích lịch sử văn hoá. Bờ biển dài với những dải cát trắng mịn, nước trong màu ngọc bích. Bao quanh đảo còn có 9 hòn đảo nhỏ, đặc biệt là hòn Tranh, hòn Đen, hòn Trứng... là địa danh có nhiều cảnh đẹp hấp dẫn, có thể phát triển loại hình du lịch sinh thái biển.

Suối Tiên

Nằm ờ vùng ngoại ô thành phố Phan Thiết, cách trung tâm thành phố 18km về hướng đông bắc trên đường đi Mũi Né. Suối Tiên là một điểm du lịch dã ngoại ngoài trời lý thú của tỉnh Bình Thuận. Đến đây du khách sẽ được sống giữa thiên nhiên cùng thưởng thức vị ngọt trái dừa xiêm đất Bình Thuận.

Bãi biển Đồi Dương

Nằm trong huyện ven biển Hàm Tân, cách huyện lỵ Hàm Tân hơn 2km về hướng đông bắc, bãi biển Đồi Dương có bờ biển dài hàng chục ki lô mét với những bãi cát trắng xen lẫn các đồi đất thấp thoải dần ra biển. Bờ biển nông, cát thoải, biển êm, nước trong xanh. Môi trường thiên nhiên ở đây rất trong lành.

Khu du lịch Vĩnh Hảo - Tuy Phong

Tuy Phong là huyện phía bắc của Binh Thuận, tiếp giáp với Ninh Thuận tại Cà Ná, nằm trên đường xuyên Việt, là nơi có suối nước khoáng Vĩnh Hảo nổi tiếng có tác dụng chữa bệnh. Tuy Phong có bờ biển dài hơn 50km với các khu nghỉ Vĩnh Hảo, hòn Lao Câu, Ghành Sơn, các di tích lịch sử văn hoả như cổ Thạch tự, tháp Podam...

Từ đây du khách có thể thăm chùa Hang (Cổ Thạch tự), nhà sưu tập di tích hoàng tộc Chăm, Hòn Lao Câu để nghiên cứu quan sát động vật biển, tắm biển, du thuyền... hoà vào thiên nhiên yên tĩnh và không khí trong lành.

Hồ Biển Lạc

Hồ Biển Lạc nằm trên địa bàn hai huyện Đức Linh và Tánh Linh, tỉnh Binh Thuận, giáp với tỉnh Đồng Nai và tỉnh Lâm Đổng. Là một hồ giữa rừng rộng khoảng 1000 ha, về mùa mưa, mặt hồ trải rộng đến 3.000ha. Xung quanh là núi và rừng, phía đông là núi Cà Tong cao 506m, có nhiều gỗ quí như sến, trắc, cẩm lai, giáng hương... và vô vàn các loại hoa phong lan.

Hổ Biển Lạc có núi cao, rừng sâu, lượng cá dồi dào và nhiều loại chim thú quí hiếm như trĩ, công... Đến đây, du khách có thể ngồi trên thuyền du ngoạn giữa bốn bể trời nước mênh mông, núi rừng bát ngát.

Khu nghỉ mát Novotel Ocean Dunes

Khu nghỉ mát Novotel Ocean Dunes nằm sát trung tâm thành phố Phan Thiết, cuối đại lộ Nguyễn Tất Thành. Sự xuất hiện của khu nghỉ mát đồi cát ven biển Novotel đã biến một làng đánh cá tại thành phố Phan Thiết trở thành một điểm du lịch hàng đầu, biến những đồi cát nơi này thành những thảm cỏ mơn mởn. Khu nghỉ mát có những hoạt động dưới nước như xe lội nước cao tốc, lướt ván buồm... Khách có thể bơi lội trên biển và trong hai hổ bơi của khách sạn.

Nhóm di tích tháp cô Pô-Sha-Nư

Là cả một tổng thể kiến trúc đến tháp của người Chăm - còn gọi là tháp Phú Hài thuộc phường Thanh Hải, thành phố Phan Thiết, thờ các tiểu tiên nữ con gái thẩn mẹ Pô Nagar. Đây là tuyệt tác của dân tộc Chăm để lại cho nhân loại. Hảng năm vào tháng giêng âm lịch, các lễ hội Rija Nưga, Poh Mbàng Yang được tổ chức dưới chân tháp. Nhân dân làm lễ cầu mưa, cầu xin những điểu tốt lành. Bên cạnh khu tháp Pỏ-Sha-Nư là các di tích "Lầu Ông Hoàng", chùa Bửu Sơn, núi Cố nơi Tiếp tục cuộc hành trinh dọc bãi biển ông Địa, biển Mũi Né... du khách sẽ bị lôi cuốn vào bức tranh giàu hương vị biển mặn mà, độc đáo.

Chùa Linh Sơn Trường Thọ (chùa Núi Tà Cú)

Chùa là một thắng tích độc đáo với cụm kiến trúc cổ nằm trên núi Tà Cú ở độ cao 460m, thuộc xã Tán Lập, huyện Hàm Thuận Nam, nằm cạnh quốc lộ 1A, cách Phan Thiết 30km. Phía sau chùa là tượng Phật Thích ca nhập niết bàn, lớn nhất Việt Nam dựng năm 1963, dài 49m, cao 6m. Vì vậy núi Tà Cú còn được gọi là núi Phật Tà Cú. Muốn lên đỉnh núi du khách phải vượt 2.290m đường rừng cheo leo, khúc khuỷu. Khí hậu nơi đây rất trong lành, mát mẻ.

Chùa Hang

Chùa Hang (chùa cổ Thạch) toạ lạc trên địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, cách thành phố Phan Thiết 105km về hướng bắc.

Chùa được xây dựng trong hang đá lớn do thiển sư Bảo Tạng lập vào khoảng giữa thế kỷ 19. Đường lên chùa xảy bậc, lan can hai bên đắp ròng. Trên núi đá nhỏ sát bờ biển có tượng Quan Thế Âm Bổ Tát. Trong chùa có pho tượng Đức Phật Thích Ca. Cạnh chùa là bãi đá nhiều màu sắc, chạy dọc bờ biển gần 1km. Xung quanh chùa Hang cảnh quan tuyệt đẹp vè làng du lịch cổ Thạch với nhiều ngôi nhà xinh xắn được xây dựng theo kiểu nhà sàn đế đón khách phương xa vể viếng chùa và thưởng ngoạn thắng cảnh.

6. Du lịch Bình Thuận ăn gì?

Website Vh.vn  gợi ý bạn nếu đến Bình thuận, bạn hãy thưởng thức các món hải sản tươi đầu tiên nhé. hải sản Bình Thuận tươi, ngon như Tôm biển Phan Thiết; Cá mú hấp; Cua huỳnh đế Tuy Phong; Cua mặt trăng; Ốc nhảy Phú Quý; Tôm hùm; Hải sâm

Phan Thiết được mệnh danh là thiên đường ăn vặt tại vùng Nam trung Bộ. Bạn cũng đừng bỏ qua các món ăn vặt tại đây nhé! Phòng vé máy bay Vha.vn giới thiệu một số món ăn vặt nổi tiếng sau:

Bánh hỏi lòng heo Phú Long

Răng mực

Trứng mực Phan Thiết

Bún cá ngừ Phan Thiết

Bánh xèo Phan Thiết

Bánh tráng cuốn dẻo

Bánh canh

Mì Quảng Phan Thiết

Bún bò dơ Phan Thiết

Bánh quai vạc

Lẩu thả Phan Thiết

Gỏi cá Phan Thiết

Cá lồi xối mỡ

Website vha.vn cũng gợi ý các đặc sản Bình Thuận bạn có thể mua về làm quà:

Mực một nắng Phan Thiết

Nước mắm Phan Thiết

Thanh long Bình Thuận

Cốm hộc Phan Thiết

Bánh rế Phan Thiết

Nước khoáng Vĩnh Hảo

Nếu bạn đang có ý định đi 1 chuyến để khám phá cảnh quan và biển cả với những bãi cát trắng trải dài đẹp nhất Việt Nam thì Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý bạn hãy đến Bình Thuận nhé, nhất định sẽ không khiến bạn thất vọng!

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn

FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7
1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038 
11. MS THIÊM: 0988201138
12. MS THẢO: 0981061138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90