Cẩm nang du lịch Cần Thơ

2020-07-01 21:56:34

Cần Thơ – với vẻ đẹp dung dị, trữ tình được mệnh danh là mảnh đất tươi đẹp đã làm say lòng nhiều du khách. “Cần Thơ gạo trắng nước trong - Ai đi đến đó lòng không muốn về” là câu ca dao quen thuộc khi nhắc đến mảnh đất sông nước trù phú này. Ngày nay, Cần Thơ là điểm du lịch vừa quen thuộc vừa thu hút và đầy mê hoặc với du khách mỗi khi đến với nơi đây.

Hãy cùng Phòng vé máy bay Việt Nam VHA bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Cần Thơ đầy thú vị nhé!

1.Tổng Quan du lịch Cần Thơ

Cần Thơ là thành phố trẻ được thành lập muộn so với các thành phố khác của cả nước. Với lịch sử 130 năm, Cần Thơ giờ đây trở thành một thành phố trẻ tươi đẹp và phát triển. Là mảnh đất của những nét văn hóa thú vị, đặc sắc. Đây cũng là đầu mối giao thông thủy bộ của Đồng bằng Tây Nam Bộ nằm ở trung tâm vùng ĐBSCL. Hiện nay, Cần Thơ là 1 trong 5 đô thị loại l của Trung ương, có cảng quốc tế và sân bay Cần Thơ đang được mở rộng để thành cảng hàng không quốc tế.

Về địa hình: Bắc giáp tỉnh An Giang; Đông giáp tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long; Tây giáp tỉnh Kiên Giang; Nam giáp tỉnh Hậu Giang. Với hệ thống kênh, rạch chằng chịt đã tạo ra nét riêng hết sức thú vị của mảnh đất Cần Thơ

Khí hậu, thủy văn: Cần Thơ có khí hậu nhiệt đới, hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ tháng 12 năm trước đến tháng 4 năm sau.

Thương mại – du lịch: Thành phố Cần Thơ có hệ thống ngân hàng, bảo hiểm, kiểm toán hoạt động hiệu quả và ngày càng mở rộng, với hệ thống điểm lưu trú cơ bản đáp ứng tốt nhất nhu cầu ăn nghỉ của mọi đối tượng khách đến Cần Thơ, kể cả trong những dịp lễ hội, sự kiện lớn của thành phố. (hãy liên hệ với Phòng vé Vha.vn để biết địa chỉ các khách sạn tại tốt nhất tại Cần Thơ)

2 .Du lịch Cần Thơ vào mùa nào đẹp và lãng mạn nhất

Đến với Cần Thơ bất cứ mùa nào, du khách sẽ lạc bước vào không gian làng quê xanh mướt, trong lành và yên ả. Một thành phố trẻ với những điểm du lịch thú vị ai cũng muốn đến và muốn trở lại.

Ngoài ra, quý khách sẽ được trải nghiệm những thú vui tao nhã như thưởng thức trái cây tại vườn, câu cá thư giãn, nghe đờn ca tài tử hay tham gia trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của bà con địa phương chắc chắn sẽ khiến cho bất cứ ai cũng phải thích thú. Vào mùa mưa, khách du lịch Miền Bắc sẽ được chiêm ngưỡng một Cần Thơ – mùa nước nổi cũng là mùa cao điểm du lịch trong năm. Phòng vé Vha.vn sẵn sàng cấp cho quý khách giá vé máy bay hợp lý nhất để có thể thỏa thích khám phá Cần Thơ ở tất cả các mùa trong năm.

3. Phương tiện di chuyển đến Cần Thơ

Du khách phương Nam có thể đi xe khách tại bên xe tất cả các tỉnh, thành phố đến Cần Thơ. Hiện nay, các tỉnh, thành phố miền Nam đề có tuyến xe khách đến thành phố Cần Thơ.

Du khách miền Trung và Miền Bắc có thể di chuyển bằng tàu hỏa, xe khách và máy bay. Để có hành trình thuận lợi nhất, quý khách có thể liên hệ đến số tổng đài 1900 58 58 90 của Phòng vé Vha.vn hoặc truy cập trang web của Phòng vé Vha.Vn để được hướng dẫn cũng như hỗ trợ đặt vé nhanh chóng hiệu quả và kinh tế nhất khi di chuyển đến Du lịch tại Cần Thơ.

4. Điểm lưu trú khi đi du lịch Cần Thơ

Là thành phố du lịch nổi tiếng, Cần Thơ là một trong những thành phố có hệ thống khách sạn phong phú, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách du lịch. Quý khách có thể chọn ở khách sạn hoặc các Homestay tại thành phố Cần Thơ.

Để biết thêm địa chỉ, số điện thoại của các khách sạn, Homestay tại Cần Thơ, quý khách hãy truy cập trang web Vha.vn hoặc gọi đến số tổng đài 1900 58 58 90 của phòng vé để có được dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý nhất).

5. Những điểm du lịch thú vị tại Cần Thơ

(Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết hoặc nhiều hơn nữa về những điển du lịch thú vị tại Cần Thơ, hãy vui lòng liên hệ tổng đài 1900 58 58 90 của Phòng vé Vha.vn hoặc truy cập trang web Vha.vn)

5.1.  Điểm tham quan thắng cảnh tiêu biểu

Điểm du lịch đầu tiên du khách không thể bỏ qua đó chính là chợ nổi Cái Răng. Chợ nổi hoạt động từ 4h30 sáng đến 8h sáng nên việc dậy sớm và khám phá chợ nổi cũng chính là một trải nghiệm du khách không thể nào bỏ lỡ khi đến Cần Thơ. Phiên chợ nhộn nhịp với đủ các loại thuyền ghe to nhỏ chở đầy cây trái. Du khách sẽ được hòa mình và cảm nhận hết những nét văn hóa đặc trưng, độc đáo của vùng sông nước, như là một phần không thể thiếu trong nét văn hóa miệt vườn của người miền Tây Nam Bộ. Bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn dân giã độc đáo nơi đây như: hủ tiếu, cháo cá lóc, canh rau đắng, bánh tét và chụp những bức hình kỷ niệm tại nơi đây.

Khu du lịch Lung Cột Cầu là một trong 6 điểm du lịch tiêu biểu của Cần Thơ và là 1 trong 6 điểm du lịch sinh thái trọng điểm của đồng bằng sông Cửu Long. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15km, Khu du lịch Lung Cột Cầu được biết đến như điểm du lịch sinh thái lý tưởng với nhiều trải nghiệm độc đáo, thích hợp cho các gia đình, bạn bè vui chơi mỗi dịp đến với Cần Thơ.

Bến Ninh Kiều thơ mộng bên dòng sông Hậu trữ tình chính là biểu tượng tiêu biểu và là niềm tự hào của người dân Cần Thơ. Nơi đây còn là trung tâm nhộn nhịp nhất của thành phố với thuyền bè qua lại tấp nập trên sông. Du khách có thể đón hoàng hôn lãng mạn ở bến Ninh Kiều và nghe đờn ca tài tử trên tàu du lịch, thưởng thức nhạc trữ tình trên dòng sông Hậu.

Vườn cây Mỹ Khánh là địa điểm tham quan, trải nghiệm độc đáo mỗi lần quý khách đến Du lịch Cần Thơ. Vẻ đẹp bình dị của vườn trái cây ở nơi đây sẽ làm du khách mê mẩn khi đặt chân tới. Ghé thăm vườn du lịch Mỹ Khánh bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mà ai cũng phải ngây ngất khi được ngắm nhìn. Những vườn cây trái xum xuê nhìn vô cùng thích mắt và ngọt ngào.

5.2.  Điểm tham quan di tích lịch sử:

Cần Thơ hiện có 12 di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia và 15 di tích lịch sử, văn hóa cấp thành phố. Trong đó, nhiều di tích đã được trùng tu, nâng cấp, trở thành các điểm đến thú vị, hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến viếng thăm, tìm hiểu, thưởng thức những giá trị văn hóa, lịch sử. Tiêu biểu là các di tích sau

Đình Bình Thủy: Di tích nghệ thuật kiến trúc quốc gia - kiệt tác bên sông Hậu. Được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1844, trải qua 3 lần xây dựng và trùng tu, ngày nay đình Bình Thủy (hay Long Tuyền cổ miếu) nằm trên địa bàn phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ là một công trình kiến trúc nghệ thuật đặc sắc, xứng đáng là một “kiệt tác” bên dòng Long Tuyền quý khách không thể bỏ qua.

Chùa Ông hay còn gọi là Quảng Triệu Hội Quán: Là hội quán của một nhóm người Hoa thuộc hai Phủ Quảng Châu và Triệu Khánh thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) theo dòng di dân sang lưu trú ở đất Trấn Giang (tức Cần Thơ xưa) vào thế kỷ 17, 18. Kiến trúc của chùa mang đậm chất Trung Hoa với nhiều vật liệu được đưa từ Quảng Đông sang; màu sắc, đường nét trạm trổ tinh vi, hài hòa và đẹp mắt. là điểm tham quan du lịch ngay giữa lòng thành phố Cần Thơ.

5.3 Điểm tham quan làng nghề tiêu biểu

Lò hủ tiếu ba đời ở Cần Thơ: Từ bao đời nay, nghề làm hủ tiếu được nhiều gia đình ở quận Cái Răng, Cần Thơ duy trì như nét truyền thống của địa phương. Lò hủ tiếu Chín Của nằm gần chợ nổi Cái Răng. Bạn có thể sắp xếp lịch trình đến đây bằng thuyền ngay sau khi tham quan chợ nổi. Hoặc nếu đi bằng đường bộ, bạn có thể chạy đến Lộ Vòng Cung (Đường 923), rồi rẽ vào hẻm 476, chạy thêm một đoạn là quý khách có thể đến để thưởng thức hủ tiếu và mua về làm quà.

Bánh tráng Thuận Hưng:  Bánh tráng Thuận Hưng đã được UBND TP Cần Thơ công nhận làng nghề và là một trong những sản phẩm du lịch phục vụ Năm Du lịch Quốc gia Mekong - Cần Thơ 2008. Du khách đến Cần Thơ, thăm làng nghề Thuận Hưng thường mua bánh tráng dẻo, dai, mỏng về làm quà. Bánh tráng có thể ăn kèm với rất nhiều món. Thông thường nhất là bánh tráng nhúng cuốn với thịt luộc hay nem chả kèm rau sống, hoặc cuốn với cá hấp, tôm chiên, mực luộc...

Làng hoa Thới Nhựt: Làng hoa rực rỡ nổi tiếng khắp vùng này cũng là một trong những địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Cần Thơ. Nơi đây còn có tên gọi là làng hoa Bà Bộ nổi tiếng với nghề trồng hoa và cây cảnh. Đến đây, bạn sẽ được lạc vào khung cảnh lung linh đầy sắc mày rực rỡ của đủ các loài hoa như: mai, cúc, đồng tiền, hoa giấy,… Đặc biệt, mỗi độ Tết đến, khung cảnh càng trở nên vui tươi và nhộn nhịp hơn khi ai cũng diện cho mình những bộ áo thật đẹp để đến đây ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ

5.4. Lễ hội du lịch Cần Thơ

Lễ Cholchonam Thomay của đồng bào Khmer: Hàng năm vào ngày 13,14,15 tháng 3 âm lịch đông đảo đồng bào người Khmer Nam Bộ nhất là các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, An Giang, Cần Thơ lại nô nức đón mừng lễ Cholchonam Thomay. Ngày lễ này được xem như ngày tết cổ truyền của dân tộc Khmer, mang nhiều tên gọi khác nhau như lễ vào năm mới hay lễ chịu tuổi. Nếu năm nào rơi đúng vào năm nhuận thì ngày bắt đầu của lễ hội lùi lại một ngày. Cũng như ngày lễ tết cổ truyền của bao dân tộc khác trên đất nước Việt Nam, ngày lễ Cholchonam Thomay còn giữ được rất nhiều nét văn hóa độc đáo, đậm đà tín ngưỡng tâm linh. Sẽ rất thiếu sót nếu du khách nào về miền Nam bộ mà không ghé thăm các chùa Khmer nếu đúng dịp lễ hội diễn ra.

Một nghi lễ trong tết Cholchonam Thomay của đồng bào Khmer - ảnh Wiki

Lễ hội Vu Lan của người Hoa: Lễ Vu Lan được tổ chức vào 19 và 20/7 âm lịch hàng năm tại Cần Thơ. Đây là một ngày lễ lớn của cộng đồng người Hoa ở Cần Thơ, được diễn ra tại nghĩa trang người Hoa huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Đây là một trong những lễ hội được tổ chức với quy mô, thu hút được sự quan tâm của du khách trong nước và ngoài nước.

Lễ Đấu đèn ở Chùa Ông: Đấu đèn, thực chất là đấu giá đèn lồng, là một trong những nét văn hóa đặc sắc, bắt nguồn từ Trung Hoa, du nhập vào Việt Nam, cụ thể là Cần Thơ và được lưu giữ, phát triển đến ngày nay. Tại chùa Ông, tục đấu giá đèn lồng thường được tổ chức vào ngày thành lập chùa, trường, hội, hay các ngày vía Bà, vía Quan Thánh Đế quân. Là lễ hội văn hóa đặc biệt thu hút đông đảo khách du lịch than dự hàng năm

6. Ẩm thực Cần Thơ

Được ví như thủ đô của miền Đồng Bằng Sông Cửu Long bởi nơi đây là sự tụ họp của nhiều nhánh sông đổ về. Cũng là một trong những trung tâm kinh tế lớn của Đất Nước. Vì vậy mà ở đây quy tụ nhiều nét văn hóa, ẩm thực riêng biệt của miền Tây. Và điều thú vị phải kể đến khi du lịch Cần Thơ đó chính là ẩm thực Cần Thơ. Sự đa dạng, mộc mạc trong từng món ăn, khiến cho ai đã từng ăn một lần thì nhớ mãi. Du khách đặt chân đến Cần Thơ, Hãy điểm qua những món ngon tại Cần Thơ để có chuyến du lịch thưởng thức ẩm thực Cần Thơ một cách trọn vẹn.

Bánh cống Cần Thơ

Bánh xèo Cái Sơn

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ

Lẩu mắm Dạ Lý Cần thơ

Canh chua cá linh bông điên điển

Cá lóc nướng trui – bến Ninh Kiều

Bánh đúc Cần Thơ

Rượu mận Sáu Tia

.Đặc biệt, khi đến du lịch Cần Thơ, quý vị có thể mang về sau chuyến đi rất nhiều món quà lưu niệm và đặc sản cho gia đình và bạn bè. Hãy cùng Vha.vn để trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi đặt chân đến mảnh đất tươi đẹp Cần Thơ.

Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 58 58 90 của http://vha.vn/ để được giải đáp các thắc mắc cũng như hỗ trợ đặt vé nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Website BÁN VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Add      :  P103 TT Bô Công An, Lane 198 Xã Đàn Str., Hà Nội
Add      :  232 Nguyễn Thái Bình  Str., Hồ Chí Minh 
Add      : 680 Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tầu
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MR THUAN: 0982288038
11. MS THIÊM: 0988201138

 

 

 

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90