Cẩm nang du lịch Hà Giang

2020-07-25 14:32:04

Hà Giang, vùng đất cực Bắc của Việt Nam, nơi có những ngọn núi cao, những vách đã thẳng đứng lưng trời và cảnh đẹp hoang sơ với phong tục tập quán đặc biệt của người dân nơi đây đã lôi cuốn bao khách du lịch tới chinh phục và khám phá.

Hãy cùng Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA tìm hiểu những điều thú vị về mảnh đất địa đầu tổ quốc này nhé.

1. Tổng quan du lịch Hà Giang

Thị xã Hà Giang cách Hà Nội khoảng 320km và có đường biên giới dài với Trung Quốc (274km), phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp với Tuyên Quang.

Địa hình Hà Giang khá phức tạp, có thể chia thành 3 vùng trong đó nổi bật nhất là vùng cao núi đá phía Bắc nằm sát chí tuyến Bắc có độ dốc khá lớn nhiều thung lũng và sông suối. Khí hậu nơi đây khá khác so với các tỉnh miền núi khác với nền nhiệt độ trung bình từ 21 đến 23 độ, trong đó mùa đông có lúc xuống đến âm 5 độ tạo ra những hiện tượng thời tiết khá thú vị. Nơi đây là địa bàn cư trú của hơn 20 dân tộc đã tạo ra những nét văn hóa hết sức thú vị và độc đáo.

Hà Giang vcó nhiều núi non hùng vĩ, tiêu biểu đỉnh Tây Côn Lĩnh cao tới 2.431m, nhiều rừng nguyên sinh với gỗ quý, theo thống kê của việt nhiệt đới học, Hà Giang có đến hơn 1000 loại dược liệu quý hiếm.

Hà Giang có cao nguyên đá Đồng Văn (Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn). Được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu. Trải dài bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

2. Thời gian du lịch Hà Giang đẹp nhất – Nên du lịch Hà Giang mùa nào?

Thành phố trên cao này là địa điểm du lịch mà bạn có thể đến bất cứ mùa nào trong năm. Mỗi mùa bạn sẽ thấy ở Hà Giang một vẻ đẹp khác biệt không trộn lẫn với bất cứ nơi đâu.

Cùng Phòng vé máy bay Việt Nam VHA tìm hiểu tại sao bạn có thể du lịch Hà Giang cả bốn mùa trong năm?

Mùa xuân với những lễ hội tiêu biểu độc đáo của bà con dân tộc cùng hoa đào, lê, mận và hoa cải đua nhau khoe sắc thắm. Mùa xuân được coi là mùa của sự sinh sôi nảy nở, Hà Giang lúc này như một cô gái đôi mươi. Mùa xuân cũng là thời điểm diễn ra chợ tình Khau Vai, phiên chợ đặc sắc nhất cả nước mà ai cũng muốn tham gia 1 lần.

Mùa hạ với ánh nắng rực rỡ trên cao nguyên đá Đồng văn cùng ánh mặt trời rực rõ chiếu qua các khe núi, khiến bất cứ ai đến đây cũng phải thốt lên hai từ … hùng vĩ.

Mùa Thu là thời điểm đẹp nhất về thời tiết để bạn thưởng thức một Hà Giang không nắng nóng và không có mưa, mùa này hoa tam giác mạch bắt đầu nở những bôn hoa chúm chím đầu tiên.

Mùa đông, với nền nhiệt độ hạ thấp đã tạo nên 1 Hà Giang như khác lạ đến bất ngờ. Một Hà Giang với nhịp sống chầm chậm dường như đứng yên. Trên địa bàn huyện Mèo Vạc, thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn, nhiều địa điểm có tuyết rơi trắng trời vào cuối tháng 12, du khách hiếu kỳ từ nhiều nơi đã may mắn được thưởng thức khung cảnh có một không hai trong năm.

3. Phương tiện di chuyển tới Hà Giang

Quý khách tại miền Trung và miền Nam thường di chuyển bằng máy bay đến sân bay Nội Bài

Từ sân Bay Nội Bài, quý khách di chuyển bằng taxi đến đầu đường cao tốc Nội Bài – Lào cai (cách sân bay hơn 1km) Từ đó quý khách dễ dàng bắt xe giường nằm đến thành phố Hà Giang. Xe khách Hà Nội – Hà Giang chạy với tần xuất dày đặc trong ngày.

Nếu bạn đi đoàn đông lựa chọn việc di chuyển bằng xe riêng sẽ thuận tiện hơn.

Do địa hình Hà Giang hiểm trở nên các bạn lưu ý cần thuê lái xe có kinh nghiệm lâu năm trên đường Hà Giang, tránh những lái xe lạ đường (đây là điều bắt buộc để đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt chuyến du lịch vùng đất này)

Giới trẻ và tây balo thường chọn phương tiện xe máy để di chuyển tại Hà Giang và thuê người dẫn đường.

Nếu bạn cần hỗ trợ về phương tiện du lịch Hà Giang có thể nhận sự hỗ trợ tại Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA của chúng tôi tại đây

4. Ở đâu khi du lịch Hà Giang – Địa chỉ các Homestay tốt nhất tại Hà Giang

Tại Thị xã Hà Giang bạn dễ dàng tìm các khách sạn nhà nghỉ với giá phải chăng. Dọc cung đường Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn – Mèo vạc - Su Phì bạn sẽ băt gặp các Homestay của bà con dân tộc. đặc biệt, nếu bạn nghỉ tại Đồng Văn thay vì ở các khách sạn, bạn nên chọn các Homestay tại Phố cổ Đồng Văn, dọc con đường phố cổ là toàn bộ homestay các bạn tha hồ lựa chọn.

Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA Gợi ý một số điểm nghỉ ngơi du lịch Hà Giang như sau:

Hà Giang Homestay: Địa điểm: làng văn hoá cộng đồng thôn Tha, Phương Độ, Hà Giang. Cách tp Hà Giang 6km

Làng tày Homestay: Địa điểm: xã Phương Thiện, tp Hà Giang

Dao Lodge & homestay: Địa điểm: làng văn hoá cộng đồng Nậm Đăm, Quản Bạ

Bụi homestay: Địa điểm: thị trấn Đồng Văn - đây là homesray được các ạn trẻ ưa thích và đánh giá cáo nhất tại Đồng Văn - Hà Giang

Lô Lô Homestay: Địa điểm thôn Sảng Pả A, thị trấn Mèo Vạc

Bống Bang homestay: Địa điểm: trung tâm thị trấn Yên Minh, làng văn hoá cộng đồng Nà Mạ

Jungleman Homestay : Địa chỉ: đường K8, thôn Chang, xã Phương Thiện (gần bến xe buýt Hà Giang)

Lo Lo Chai Homestay: Địa chỉ: Làng Lô Lô Chải, Lũng Cú, Huyện Đồng Văn, Hà Giang

Hệ thống các homestay dọc phố cổ Đồng Văn

Homestay Du Già là quần thể những ngôi nhà truyền thống, có tuổi đời trên dưới 50 năm của người Tày: Địa chỉ: 195B, Thôn Cốc Pảng, xã Du Già, Yên Minh, Hà Giang.

5. Du lịch Hà Giang tham quan những đâu – Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang

Bạn có thể du lịch Hà Giang theo đường vòng cung: Tới Thị xã Hà Giang bắt đầu con đường Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn – Mèo vạc - Su Phì. Tại cung đường này, bạn có thể ghé thăm các điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang:

Webside Vha.vn giới thiệu các điểm tham quan dọc cung đường du lịch Hà Giang như sau:

Dọc tuyến đường đó, nơi nào bạn cũng bắt gặp những ruộng hoa tam giác mạch bà con trồng cho khách du lịch chụp ảnh và làm bánh để ăn.  

Cổng trời Quản Bạ – cao 1500m so với mặt biển, đây là cửa ngõ đầu tiên lên cao nguyên Đồng Văn. Năm 1939, người ta dựng một cánh cửa khổng lỗ bằng gỗ nghiến dày 150cm ở ngay Cổng trời. Một thời, sau cánh cửa gỗ này là một “thế giới” khác – còn gọi là “Vùng tự trị của người Mèo”, gồm các huyện Quản Bạ, Mèo Vạc, Yên Minh và Đồng Văn.

Núi Đôi Quản Bạ, nằm cạnh quốc lộ 4C, cách thị xã Hà Giang 40 km. Giữa núi đá và ruộng bậc thang trùng điệp, nổi lên hai trái núi có hình dáng kỳ lạ, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa.

Làng du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ: Thôn Nặm Đăm có 47 hộ, gồm 235 khẩu, là nơi sinh sống của người dân tộc Dao Chàm. Thôn còn giữ được nhiều nét bản sắc văn hóa, phong tục tập quán và nét sinh hoạt truyền thống. Những ngôi nhà nơi đây đều trình tường, mộc mạc, đậm nét văn hóa, kiến trúc của đồng bào dân tộc Dao.

Hang Lùng Khúy, cao nguyên đệ nhất động là địa điểm du lịch bạn không nên bỏ lỡ. Hang động đẹp với những nhũ đá còn nguyên hình thù chưa bị bàn tay con người tác động. xứng đáng được xếp loại một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam.

Cao nguyên đá Đồng Văn, điểm tham quan dọc tuyến đường thuộc huyện Đồng Văn với những điểm Check in hết sức hùng vĩ, nơi được coi là điểm thu hút đông đảo khách du lịch khi đến Hà Giang

Sủng Là: Nơi đây có thể coi là xã vùng cao đẹp nhất toàn cao nguyên đá Đồng Văn. Sủng Là như một bức tranh thiên nhiên thanh bình, xinh đẹp. Sủng Là nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, thâm sẫm một màu, những ngôi nhà vững chãi với mái đã phai màu thời gian.

Nơi nổi tiếng với bộ phim Nhà của Pao tại thôn Lũng Cẩm (ảnh Vha.vn)

Thị trấn Phó Bảng: Một thị trấn yên bình, nơi có nhiều ngôi nhà trình tường đặc sắc nằm dọc con phố, Phó Bảng cũng từng là thị trấn sầm uất nhất huyện Đồng Văn.

Thị trấn Bảng, nơi còn lưu giữ những ngôi nhà trình tường cổ kính bạn nên đến để chiêm ngưỡng (ảnh Vha.vn)

Dinh họ Vương: do Vương Chính Đức là người đứng đầu dòng họ Vương của người Mông ở Hà Giang 1 thế kỷ trước xây dựng. dòng họ này giàu có nhờ hoạt động trồng, chế biến và buôn bán thuốc phiện xuyên biên giới với Trung Quốc, Miến Điện, ông đã thống lĩnh vùng cao nguyên này và xưng vương. Hiện nay dinh họ Vương vẫn giữ được gần như nguyên vẹn là nơi tham quan của đông đảo du khách mỗi khi ghe qua mảnh đất này.

Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh Lũng Cú có độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Cột cờ Lũng Cú - điểm cực bắc của tổ quốc (ảnh Vha.vn)

Đây là một điểm nhỏ trên đoạn đường biên giới Việt Nam-Trung Quốc. Nếu mô phỏng một cách tương đối hình dạng đường biên giới Việt Nam-Trung Quốc thành một chóp nón thì hai điểm thấp nhất theo vĩ độ là A Pa Chải, Điện Biên và Sa Vĩ, Móng Cái, còn Lũng Cú là đỉnh của chóp nón này cũng là điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam.

Phố cổ Đồng Văn nằm ở thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang. Khu vực trung tâm thị trấn Đồng Văn xưa thuộc tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, phủ Tường Vân, tỉnh Tuyên Quang và có lịch sử phát triển về kiến trúc, văn hóa hàng trăm năm. Những năm 1880, khi chiếm đóng khu vực này, người Pháp đã có những quy hoạch và để lại những điểm nhấn quan trọng về quy hoạch và kiến trúc, đặc biệt là chợ Đồng Văn (cũ), xây bằng đá trong những năm 1920 gần như còn nguyên vẹn đến ngày nay.

Nếu bạn dừng chân tại phố cổ Đồng Văn, đừng quên nhâm nhi tách coffe Phố Cổ và giao lưu thưởng thức tiếng sáo của A Páo và A Chá (ảnh Vha.vn).

Chợ đồng Văn; Nơi bán nhiều sản vật của bà con dân tộc, và cũng là điểm ăn sáng đặc biệt của quý khách khi nghỉ ngơi tại Đồng Văn.

Đặc sản tại chợ Đồng Văn (ảnh Vha.vn)

Mã Pí Lèng là tên gọi theo tiếng Quan Hỏa chỉ “sống mũi con ngựa” theo nghĩa đen. Nhưng theo nghĩa bóng tên gọi này chỉ sự hiểm trở bậc nhất của đỉnh núi, nơi những con ngựa cái leo lên đến đỉnh trụy thai mà chết, nơi dốc cao đến mức con ngựa đi qua phải tắt thở, hoặc đỉnh núi dựng đứng như sống mũi con ngựa. Đây chính là điểm chinh phục của những người ưa mạo hiểm. Hiện nay có bảo tàng con đường hạnh phúc, bạn có thể tham quan vào giờ hành chính trong ngày. Rẽ quan con đường cạnh Bảo tàng con đường Hạnh phúc lên đỉnh Mã Pì Lèng bạn có thể bắt gặp quán coffe thiên nhiên của A Páo, tại đây bạn có thể nhân nhi ly rượu với A Páo, nghe thổi sáo và ca hát – đây chính là điểm dừng chân mới và vô cùng độc đáo tại Mã Pì Lèng đang được các bạn Phượt trẻ quan tâm

Ruộng Bậc thang Su Phì: Là điểm tham quan lí tưởng, Bạn có thể tham quan chiêm ngưỡng nơi đây vào mùa nước nổi, là lúc bà con bắt nước về cầy ruộng chuẩn bị cấy vào tháng 5 và tháng 6; mùa lúa nên non vào tháng 7,8,9 và mùa vàng Su Phì vào khoảng tháng 10. Ruộng bậc thang nơi đây được coi là kỳ quan của tạo hóa.

Đi thuyển dưới hẻm Tu Sản: Tu Sản là một trong những hẻm vực kỳ vĩ nhất Đông Nam Á. Nhìn từ Mã Pí Lèng xuống, sông vực Tu Sản đẹp như một bức tranh.

Đi thuyền khám phá tại nơi đây là một trải nghiệm tuyệt vời bạn nhất định phải thử (ảnh Vha.vn).

Tây Côn Lĩnh là một đỉnh núi trên khối núi thượng nguồn sông Chảy ở phía tây tỉnh Hà Giang, dãy núi Tây Côn Lĩnh trải dải trên hai huyện Hoàng Su Phì và Vị Xuyên, cách thị xã Hà Giang 46 km. Với độ cao 2419 m, đây là đỉnh cao nhất vùng Đông Bắc Việt Nam và là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Trên đỉnh núi có mốc trắc địa. Dưới chân núi là rừng nguyên sinh á nhiệt đới còn được bảo tồn. Tây Côn Lĩnh được coi là dãy núi thiêng của người dân tộc La Chí.

Chiêu Lầu Thi được gọi theo tiếng địa phương tức là Chín tầng thang, nằm cách trung tâm huyện lỵ Hoàng Su Phì 42km. Đây là một trong những núi cao thuộc dãy Tây Côn Lĩnh. Hiện nay, đỉnh núi Chiêu lầu Thi là một trong những điểm đến của nhóm các du khách ưa thích khám phá mạo hiểm.

Chợ tình Khâu Vai: có thể nói là phiên chợ nổi tiếng nhất ở Mèo Vạc. Mỗi năm chợ chỉ mở một lần vào đúng ngày 27/3 âm lịch. Gọi là chợ nhưng mục đích mở ra không phải là để mua sắm hay buôn bán, Khâu Vai là điểm hẹn thiêng liêng cho bao lứa đôi là hiện thân của những câu chuyện tình đã đi vào huyền thoại.

6. Du lịch Hà Giang ăn gì? - Ẩm thực Hà Giang

Webside Vha.vn gợi ý bạn một số món ăn nên thưởng thức khi đi du lịch Hà Giang:

Bánh cuốn Đồng Văn

Bánh tam giác mạch 

Xôi ngũ sắc Hà Giang 

Thắng cố 

Cháo ấu tẩu Đồng Văn

Phở Tráng Kìm

Phở thịt lợn chợ Đồng Văn

Thắng dền

Mèn Mén

Cơm lam

Mật ong bạc hà

Rượu Ngô men lá…

Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 58 58 90 của webside Vha.vn  để được giải đáp các thắc mắc cũng như hỗ trợ nhanh nhất những thông tin hữu ích cho bạn để có chuyến du lịch Hà Giang hoàn hảo nhất.

Website BÁN VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Add      :  P103 TT Bô Công An, Lane 198 Xã Đàn Str., Hà Nội
Add      :  232 Nguyễn Thái Bình  Str., Hồ Chí Minh 
Add      : 680 Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tầu
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

Map : 
https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90