Cẩm nang du lịch Hưng Yên

2020-08-22 08:57:09

Được biết đến như vùng đất mang đậm giá trị văn hóa của làng quê Việt Nam, thể hiện qua các lễ hội đa sắc màu vô cùng đặc sắc và ẩm thực phong phú, Hưng Yên là điểm du lịch không thể bỏ qua cho các bạn yêu thích trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa, hãy cùng Phòng vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA khám phs và trải nghiệm nhé!

1. Tổng quan du lịch Hưng Yên

Hưng Yên là tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng Bắc bộ, với diện tích khoảng: 923,5m2 , phía bắc giáp Bắc Ninh, phía đông giáp Hải Dương, phía đông nam giáp Thái Bình, phía tây và tây bắc giáp Hà Nội, phía nam và tây nam giáp Hà Nam.

Địa hình của tỉnh tương đối bằng phẳng. Khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia làm hai mùa, mùa nóng và mùa lạnh. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 23ºC.

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội 64km về phía đông nam, Hưng Yên là một tỉnh nằm giữa vùng đồng bằng sông Hồng, có trung tâm du lịch là thành phố Hưng Yên với địa hình tương đối bằng phẳng, chủ yếu là các vùng đồng bằng trù phú với nhiều sông lớn uốn lượn bồi đắp phù sa quanh năm, đất đai phì nhiêu màu mỡ.

Hưng Yên có di tích Phố Hiến, là một thương cảng sầm uất từ thế kỷ 17. Nhiều di tích lịch sử, văn hoá độc đáo như chùa Kim Chung, đình Nam Hiến... đặc biệt có nhãn lồng là loại cây đặc sản nổi tiếng, từng được là loại quả quý để tiến vua.

2. Thời điểm thích hợp du lịch Hưng Yên

Là vùng đất nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời và phong phú bởi những lễ hội nhiều sắc màu nên thời điểm đẹp nhất để du lịch Hưng Yên chính là mùa lễ hội vào tháng hai, tháng ba âm lịch. Đây là những tháng mà Hưng yên tổ chức rất nhiều những lễ hội lớn như: lễ hội Chử Đồng Tử – Tiên Dung – Khoái Châu diễn ra vào ngày 10-2 âm lịch, lễ hội ở đền thờ Nguyên Phi Ỷ Lan– Như Quỳnh, đền Mẫu – thành phố Hưng Yên…

Các bạn cũng có thể đến Hưng Yên vào tháng 7 đúng vào vụ nhãn chín để có thể tha hồ được thưởng thức những trái nhãn chín mọng, ngọt. Hoặc nếu đi vào tháng 5 mùa hoa se hoặc mùa hoa cúc chi vào cuối tháng 12, các bạn sẽ được ngắm những loài hoa khoe sắc vô cùng rực rỡ. Tuy nhiên, mình khuyên các bạn nên hạn chế đi vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 11, vì là mùa mưa không thuận tiện cho các hoạt động du lịch.

3. Phương tiện di chuyển đến Hưng Yên

Máy bay

Các bạn ở xa có thể bay chuyến tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau đó di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy về Hưng Yên. Đi bằng máy bay tiết kiệm thời gian, chỉ mất khoảng 2 tiếng nếu bạn đi từ Hồ Chí Minh . Bạn có thể tham khảo đặt vé máy bay tại Phòng vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA

Xe khách

Bạn có thể bắt xe tại bến xe Lương Yên, Gia Lâm, Giáp Bát. Thời gian khởi hành từ 5h đến 22h, cứ 20p sẽ có 1 chuyến. Giá vé khoảng 50k/người tùy nhà xe nhé. Đối với những bạn ở khu vực Quốc lộ 5, có thể bắt xe đi Hải Phòng hoặc Hải Dương có đi qua Hưng Yên.

Xe bus từ Hà Nội đi Hưng Yên bạn có thể đi xe: Bus 205 đi Thành phố Hưng Yên, xe bus 208 đi Yên Mỹ, xe bus 40 đi Như Quỳnh (Hưng Yên).

Xe máy

Nếu như bạn đi xe máy thì từ Hà Nội đến Hưng Yên thì đầu tiên bạn qua đường Giải Phóng rẽ trái vào đường vành đai 3 sau đó đi qua Cầu Thanh Trì, qua Ecopark đi tiếp đến đường mới liên tỉnh và chạy thẳng là đến Hưng Yên. Từ Hà Nội đến thành phố Hưng Yên chỉ đi mất khoảng hơn 2 tiếng đi xe máy, đường đi cũng rất thoáng và khá là an toàn.

4. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hưng Yên

Hưng Yên nổi tiếng với nền văn hóa lịch sử lâu đời, đến Hưng Yên bạn có thể tham quan những địa điểm du lịch cổ xưa, cùng Phòng vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA tìm hiểu sâu hơn về những địa điểm này nhé

Làng Nôm

Làng Nôm được rất nhiều người biết đến là một làng quê lưu giữ được những nét cổ kính của vùng quê Bắc Bộ. Là một ngôi làng cổ, nơi đây còn nguyên vẹn rất nhiều những công trình kiến trúc cổ như cổng làng, những ngôi nhà cổ, cầu đá cổ.

Phố Hiến

Đến Hưng Yên mà không thăm phố Hiến thật là một thiếu sót lớn. Phố Hiến trước đây được biết đến là thương cảng quốc tế, nơi buôn bán, mua sắm sầm uất của kinh đô cả nước. Phố Hiến là một kiến trúc quần thể lớn, gồm có: chùa Hiến, chùa Chuông, văn miếu Xích Đằng, đền Mẫu và cả hồ Bán Nguyệt – điểm vui chơi rất được các bạn nhỏ yêu thích ở thành phố đấy.

Chùa Hiến

Chùa Hiến được xây dựng từ thời nhà Trần bởi công của Tô Hiến Thành, một quan đại thần thời nhà Lý. Trong chùa hiện còn lưu giữ lại một số pho tượng có từ thế kỷ XIX, các tấm bia với các niên đại Vĩnh Tộ thứ 7 và Vĩnh Thịnh thứ 5. Đây cũng là nơi duy nhất còn lại cây nhãn Tổ xum xuê cành lá và cho quả mỗi năm, cây nhãn này đã có từ thế kỉ 16 và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Đền Chử Đồng Tử

Các bạn đi qua Khoái Châu thì nhớ rẽ vào đền Chử Đồng Tử để tham quan nhé. Đền nổi tiếng với hai đền Dạ Trạch và Đa Hòa, nơi thờ công chúa Tiên Dung và chàng đánh cá nghèo Chử Đồng Tử. Hàng năm vào ngày 10, 11, 12 tháng 2 âm lịch ở cả 2 đền này sẽ tổ chức lễ hội lớn, đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị, các bạn sẽ được tham dự nghi lễ rước nước tâm linh, xem múa “con đĩ đánh bồng” và thưởng thức các món ăn dân dã của vùng đất này.

Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung

Làng Thủ Sỹ

Đây là làng nghề lâu đời ở Hưng Yên giữ trong mình vẻ đẹp xưa cũ của thời gian. Đến với Thủ Sỹ, khách phương xa sẽ cảm nhận được nét đặc sắc riêng có của làng quê này. Nhất là vào những ngày nắng đẹp, khắp các khoảng sân của mỗi nhà là những đóa hoa bằng tre, nứa thật bắt mắt được tạo nên từ những chiếc đó bình dị. Ghé thăm Thủ Sỹ, du khách sẽ được gặp gỡ những con người chất phác, hiếu khách và được trải nghiệm việc tự tay vót nan, đan đó từ người dân làng.

Đền Mẫu

Đền Mẫu được coi là một trong những nơi nên đến ở Hưng Yên. Phía trước của đền là hồ Bán Nguyệt với những cây xanh mát cùng với đó là cây sanh, si, đa cổ thụ có tuổi thọ tới 800 năm tạo nên một cảnh quan vô cùng đẹp và thoáng mát. Chính tại đó mà đền chính thu hút hàng vạn du khách tới thăm.

5. Khách sạn nhà nghỉ tại Hưng Yên?

Thường các bạn ở Hà Nội có thể du lịch Hưng Yên đi về trong ngày, nhưng nếu các bạn muốn ở lại qua đêm thì có thể tham khảo những nhà nghỉ trên các tuyến đường Bãi Sậy, Điện Biên Phủ, Chu Mạnh Trinh. Còn muốn phòng nghỉ cao cấp hơn xíu Phòng vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA  gợi ý bạn có thể chọn Ecopark Serviced Apartments nằm trong khu đô thị Ecopark, Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên.

6.Ẩm thực Hưng Yên- Ăn gì ở Hưng Yên?

Những món ngon ở Hưng Yên bạn không thể không thử, hãy cùng Phòng vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA khám phá những món ngon tại đây nhé:

Nhãn lồng

Tất nhiên nhắc tới Hưng Yên, chúng ta không thể quên món nhãn lồng đặc sản này rồi. Vào tháng 7 và tháng 8 là mùa nhãn chín, tới Hưng Yên vào dịp này bạn sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức những chùm nhãn xum xuê. Nhãn lồng Hưng Yên nổi tiếng với lớp cùi dày, vỏ mỏng, ráo, ngọt thơm và giòn dai, mọng nước. Các bạn có thể mua long nhãn hoặc mật ong long nhãn để làm quà tặng người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Hưng Yên.

Chả gà Tiểu Quan

Món ăn độc đáo này chỉ khi du lịch Hưng Yên mình mới nghe nhắc đến. Chả gà Tiểu Quan được làm từ phần thịt nạc của con gà, rồi cho vào cối giã, sau đó trộn cùng với lòng đỏ trứng gà, nước mắm, hạt tiêu, gừng, mỡ heo thái hạt lựu rồi tiếp tục giã. Sau khi giã xong, lấy miếng mo cau phết thịt lên phên để nướng. Khi thưởng thức chả gà Tiểu Quan các bạn nên nhấm nháp từ từ để cảm nhận được vị thơm cay, ngọt béo của từng miếng chả.

Gà Đông Tảo

Đây là giống gà quý ở Khoái Châu, nổi tiếng với đôi chân to sùi như chân voi cùng thân hình chắc nịch. Gà Đông Tảo được chế biến thành nhiều món ăn độc đáo, trong đó phải kể tới món “vảy rồng hầm thuốc bắc” được làm từ đôi chân to quá khổ của giống gà này. 

Giò bì 

Nhắc đến đặc sản Hưng Yên, người ta sẽ nghĩ ngay đến món giò nổi tiếng - giò bì phố Xuôi. Giò bì có độ giòn và dai đặc trưng nên rất thích hợp để nhâm nhi trên bàn tiệc.

Ếch om

"Đi thì nhớ vợ cùng con/ Về nhà lại nhớ ếch om Phượng Tường". Những chú “gà đồng” này có thể dùng để chế biến thành hai món là ếch om và ếch mọc. Nhưng món ếch om mới ngon và làm được nên thương hiệu ở Hưng Yên.

Bún Thịt Nướng

Mùi thịt nướng ngao ngát khắp khu chợ khi bước vào chợ. Đến quán bún thịt nướng, gọi một tô bún. Bạn sẽ cảm thấy thực sự ngỡ ngàng, tô bún đầy ắp, thịt nướng ngon, bún nhiều, rau dưa vừa phải.… Người thưởng thức ẩm thực sành điệu sẽ tấm tắc khi cảm nhận vị ngọt đậm đà của nước dùng.

7. Mua gì làm quà khi du lịch Hưng Yên

Đặc sản mà nhiều người chọn làm quà khi đi du lịch Hưng Yên chính là long nhãn và tương bần. Đây là hai món ăn dâng lên cho vua chúa ngày xưa nên đây chính là món quà quý giá các bạn có thể mang về từ vùng đất này để tặng bạn bè, người thân.

Các loại đặc sản này được bày bán tại các cửa hàng ở chợ, rất dễ kiếm, các bạn chỉ cần nói mua long nhãn và tương bần là người ta sẽ bán, giá cả khác nhau tùy loại.

8. Một vài kinh nghiệm khi đi du lịch Hưng Yên

- Vì vị tri rất gần với Hà Nội nên bạn có thể đi du lịch đi về trong ngày. Nếu như bạn muốn qua đêm thì bạn nên có một lịch trình trước cho mình để có thể đặt phòng theo cung đường mà mình di chuyển. 

- Nhãn ở Hưng Yên rất nhiều bạn có thể ăn thoải mái nhưng quả này hơi nóng nên bạn hạn chế một chút sẽ tốt hơn.

- Các bạn không cần lo lắng cảnh chen lấn, xô đẩy hay chặt chém khi đến với Hưng Yên nên cứ thoải mái vi vu đến nơi mà bạn muốn nhé.

Hưng Yên là thành phố mang đậm bản sắc văn hóa của làng quê Bắc Bộ thể hiện qua từng cây đa bến nước nên rất thích hợp cho các bạn muốn tham quan trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa dân tộc.

 

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hưng Yên   đầy đủ và chi tiết nhất mà Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  tổng hợp được. Hi vọng khi bạn đến với vùng đất này sẽ đầy trải nghiệm và niềm vui!

 

Click săn  vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  hoặc săn vé vé bay 0 đồng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để đến Hưng Yên  bất cứ thời gian nào  tại đây

 

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share
 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90