Cẩm nang du lịch Kon Tum

2020-08-25 14:09:18

Kon Tum là tỉnh xa nhất của Tây Nguyên, có cửa khẩu với Lào Và Campuchia, nên còn được gọi là “ngã 3 đông dương”. Mảnh đất này không chỉ là gây ấn tượng với du khách với một tiếng gà gáy vang 3 nước Đông Dương, mà còn hấp dẫn bởi cảnh quan xinh đẹp văn hóa đặc sắc và con người thân thiện. Hãy cùng Phòng vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA  khám phá kinh nghiệm du lịch Kon Tum để không bỏ qua tại vùng đất đáng đến này nhé!

1.Tổng quan Kon Tum

Kon Tum là một tỉnh nằm ở Ngã Ba Đông Dương với diện tích rộng khoảng 9.614 km² giáp biên giới Lào và Campuchia, Kon Tum là nơi tập trung sinh sống của nhiều dân tộc cao nguyên đất đỏ bazan. Không chỉ cuốn hút bởi nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc, Kon Tum còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo. 

Nếu Đà Lạt được biết đến với thành phố của sương mù, của ngàn hoa thơ mộng, Buôn Ma Thuộc là "thủ phủ cà phê" thì Kon Tum lại được ví von như "nàng tiên đang say giấc giữa đại ngàn". Bởi thế mà du lịch Kon Tum vẫn tạo trong lòng du khách những dấu ấn rất riêng. Một vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn nhưng không kém phần trữ tình, thơ mộng chính là cảm nhận đầu tiên khi bạn đặt chân đến vùng đất này. 

Nhà Rông là một kiểu nhà sàn đặc trưng của Kon Tum đây là ngôi nhà cộng đồng, như đình làng của người Kinh, dùng làm nơi tụ họp, trao đổi, thảo luận của dân làng trong các buôn làng trên Tây Nguyên, hoặc còn là nơi đón khách (theo phong tục người Ba Na), dù khách riêng của gia đình hay chung của làng.

2.Thời tiết Kon Tum

Khí hậu tỉnh Kon Tum, Tây Nguyên được chia làm hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa ở Kon Tum kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11, còn mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Do mang nét đặc trưng của khí hậu vùng cao, không khí ở Kon Tum luôn mát mẻ, dễ chịu quanh năm. 

Bạn có thể đến du lịch Kon Tum vào bất cứ thời điểm nào. Mỗi thời điểm đều thu hút bởi những vẻ đẹp riêng. Nếu muốn ngắm nhìn vẻ đẹp của những cánh rừng cao su mùa thay lá thì đi vào tháng 1, ngắm mùa hoa cà phê nở trắng trời thì đi vào tháng 3, chiêm ngưỡng mùa dã quỳ vàng rực dưới nắng cùng các lễ hội đặc sắc thì nên đến Kon Tum vào tháng 12. 

3.Phương tiện di chuyển

Để đến du lịch Kon Tum, bạn có thể chọn lựa nhiều phương tiện khác nhau. Với những người có sở thích phượt, đặc biệt là giới trẻ thường chọn xe máy làm phương tiện di chuyển. Còn muốn tiết kiệm chi phí hãy chọn xe khách để đến đây.

Máy bay

Vì Kon Tum chưa có sân bay riêng, nên muốn đến đây bạn phải chọn chuyến bay đến sân bay Pleiku, cách Kon Tum khoảng 50km. Từ Hồ Chí minh, bạn có thể chọn các chuyến bay của các hãng như Vietnam airlinesVietjet AirPacific Airlines, Bamboo Airways … Sau đó bạn bắt taxi hay xe buýt để đến Kon Tum với mức giá chỉ từ 30-40 ngàn đồng. Các bạn có thể truy cập trang web Phòng vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA  của chúng tôi để có thể đặt vé máy bay rẻ nhất, nhanh nhất nhé!  

Đường bộ

Kon Tum cách thủ đô Hà Nội khoảng 1080km.

Kon Tum cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 576km.

Kon Tum cách Đà Nẵng khoảng 350km.

Bạn sắp xếp thời gian hợp lý, di chuyển cung đường ô tô thuận tiện tới Kon Tum nhé!

4. Địa điểm du lịch tham quan tại Kon Tum

Đến với Kon Tum có rất nhiều địa điểm du lịch cho bạn tham quan khám phá, cùng  Phòng vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA  tìm hiểu sâu hơn những địa điểm du lịch này nhé!

Cầu treo Kon Klor

Cây cầu treo độc đáo này không chỉ là điểm du lịch thú vị mà còn có giá trị kết nối văn hóa của người dân Tây Nguyên. Từ đây, bạn có thể ghé thăm các công trình đặc sắc như nhà rông, cồng chiêng,…

Cửa khẩu Bờ Y

Một địa điểm du lịch hấp dẫn không nên bỏ lỡ khi du lịch Kon Tum đó là cửa khẩu Bờ Y của ba nước Đông Dương. Đây chính là cửa khẩu quan trọng của nước ta, với cột mốc biên giới Việt-Lào-Campuchia.

Khu di tích Chiến Thắng Đăk Tô

Nằm trên một ngọn đồi cao - nơi từng diễn ra những trận chiến chống ngoại xâm vô cùng ác liệt, cách thành phố khoảng 40km, khu di tích Chiến Thắng Đăk Tô là điểm tham quan nổi tiếng tại Kon Tum. Điểm nhấn độc đáo của khu di tích chính là tượng đài Chiến Thắng Đăk Tô. Ngoài ra nơi đây còn có nhiều điểm du lịch thú vị với cảnh vật hoang sơ, hùng vĩ.

Ngã ba Đông Dương

Là điểm tiếp giáp giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia, Ngã ba Đông Dương huyền thoại là nơi mà phượt thủ nào cũng ít nhất một lần đặt chân đến. Nhắc đến nơi đây, chắc ai cũng nhớ đến câu chuyện vui về con gà gáy, cả 3 nước cùng nghe. Nhưng đường đến đây khá là ngoằn nghèo và quanh co, bạn nên cẩn thận trong di chuyển nhé!

Đến ngã ba Đông Dương ai cũng check-in với cột mốc hoa cương để làm kỉ niệm. Đặt Để có thể tới được ngã ba Đông Dương, du khách sẽ phải vượt qua một hành trình khá khó khăn với những con đường ngoằn ngoèo, quanh co. Đặt trên độ cao 1.086m đây là một trong hai cột mốc biên giới ghi danh ba quốc gia Lào – Việt Nam – Campuchia.

Khu du lịch sinh thái Măng Đen

Mọi người vẫn gọi Măng Đen với cái tên Đà Lạt thứ hai tại Kon Tum. Bởi vẻ đẹp hoang sơ và không khí mát mẻ nơi này. Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, nơi có rừng nguyên sinh và nhiều hồ, thác nước. Đến Măng Đen tránh nóng mùa hè thì siêu tuyệt vời luôn nhé.

Nơi đây gây ấn tượng bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những con đường quanh co uốn khúc, những con suối nên thơ. Đặc biệt đến đây vào những tháng cuối năm bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa lúa chín trải dài trên các sườn núi bên cạnh là những hàng thông xanh mát tuyệt đẹp.

Nhà thờ Kon Tum

Nhà thờ Kon Tum hay còn gọi là Nhà thờ Gỗ được xây dựng vào năm 1913. Nhà thờ được thiết kế theo lối kiến trúc Roman kết hợp cùng kiến trúc sàn nhà người Ba Na. Một điểm giao thoa đầy ăn ý của hai phong cách châu Âu và Tây Nguyên Việt Nam. Điểm đặc trưng của nhà thờ Gỗ chính là tất cả đều được làm bằng gỗ cà chít. Mỗi cây cột, rui mè đều được chạm khắc tỉ mỉ, công phu. Một công trình toát lên khí chất hiếm có, là niềm tự hào của người dân Kon Tum.

Thác Pa Sỹ

Nằm trong Khu du lịch sinh thái thác Pa Sỹ nằm trên địa phận làng Kon Tu Rằng của người Rơ Mâm, xã Măng Cành, huyện Kon Plong. Thác Pa Sỹ cách trung tâm huyện Kon Plong 6km về phía Tây Bắc, bạn có thể đi xe máy đến đây. Đến với khu sinh thái thác Pa Sỹ bạn sẽ ngạc nhiên trước nét hoang sơ nơi đây. Lạc giữa những cánh rừng thông nguyên sinh, nơi có hồ có thác và tiết trời mát mẻ, có khác gì đang lạc bước tại chốn nào đó ở châu Âu đâu chứ.

Ngoài ra bạn cũng có thể đến thăm vườn quốc gia Chư Mom Rây, con sông Đăk Bla huyền thoại, Núi Ngọc Linh hùng vĩ,…

5. Khách sạn nhà nghỉ tại Kon Tum

Các nhà nghỉ chất lượng cao, vị trí thuận lợi, trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại Phòng vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA thấy thường nằm ở khu vực trung tâm thành phố trên các phố như Trường Trinh, Phan Đình Phùng, Duy Tân…

Khách sạn Indochine Kon Tum ( địa chỉ: số 30 đường Bạch Đằng, phường Quyết Thắng, Kon Tum) là khách sạn duy nhất chất lượng 3 sao ở Kon Tum, Với vị trí thuận tiện nằm ngay trong khu vực trung tâm thành phố khách du lịch có thể di chuyển tới các địa danh du lịch nổi tiếng Kon Tum. Khách sạn có dịch vụ du lịch phục vụ nhiệt tình, chu đáo, và chất lượng phòng đạt tiêu chuẩn, luôn mang lại cảm giác thư giãn cho quý khách.

Khách sạn Duy Phương  địa chỉ: 254 Hùng Vương, Thành phố Kon Tum, Kon Tum):. Khách sạn đảm bảo đầy đủ các tiện nghi cơ bản, ngoài ra phòng ở đây có các dịch vụ phổ biến như đưa đón du khách, miễn phí wifi, có bãi đỗ xe rộng rãi…

Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ khách sạn sau:

 + Khách sạn Family Kon Tum số (235 đường Trần Hưng Đạo)

 + Khách sạn Hữu Nghị (số 73 Bà Triệu)

 + Khách sạn Bình Minh số 204 Trần Hưng Đạo)

Ngoài ra bạn có thể thuê phòng tại các khu du lịch văn hóa dạng homestay với giá khoảng 50k. Theo kinh nghiệm du lịch Kon Tum hấp dẫn và thú vị khuyên bạn nên tiết kiệm chi phí và trải nghiệm cuộc sống nên ở homestay để thưởng thức những món ăn truyền thống Kon Tum và văn hóa của các dân tộc, cũng như nghe những truyền thuyết li kỳ tại đây.

6. Ẩm thực đặc sản vùng đất Kom Tum

Đến Kon Tum bạn không thể không thử những món ăn, cùng Phòng vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA tìm hiểu sâu hơn về những món ăn đặc sắc tại đây nhé!

Xôi măng

Món ăn dân dã, đậm chất núi rừng được nhiều người yêu thích. Những hạt gạo mẩy, ngâm với ít bột nghệ để tạo màu vàng bắt mắt. Măng rừng tươi làm sạch, cắt miếng rfoi xào khô với gia vị vừa ăn. Sự kết hợp đơn giản vậy thôi nhưng lại có sức hấp dẫn không thể chối từ.

Gỏi lá 

Đây là một trong các món ăn đặc sản Kon Tum nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua. Món lá từ 40-50 loại lá cuốn kèm ba chỉ luộc, da heo, tôm luộc,... Chấm với nước mắm được pha theo công thức đặc biệt. Món ăn đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn.

Cơm lam

Nhắc đến đặc sản Kon Tum không thể bỏ qua món cơm lam "thần thánh". Điểm độc đáo của món cơm lam ở đây chính là khâu chọn lựa nguyên liệu cùng cách chế biến công phu. Gạo nếp phải là gạo mùa thơm, hạt mẩy, phơi đủ nắng, nấu trong ống nứa còn non với nước suối trong, bịt kín bằng lá chuối. Cơm lam vị dẻo thơm mùi đặc trưng khiến du khách một lần thưởng thức nhớ mãi không thôi.

Cà đắng

Cà đắng là món ăn dân dã quen thuộc của người Kon Tum. Cà đắng ăn cùng thịt rừng nướng là khỏi chê luôn.

Dế thơm

Nếu cảm thấy chán nản với cuộc sống thì hãy thử một lần đến Kon Tum, thưởng thức món ăn khó quên này – Dế chiên giòn Kon Tum. Tin mình đi, sự sợ hãi tột cùng khi cho vào miệng thứ côn trùng chiên giòn sẽ làm bạn quên đi sự mệt mỏi.

Heo Măng Đen quay

Heo Măng Đen đươc người dân bản địa chăm nuôi bằng thức ăn tự nhiên nên thịt vừa săn chắc mà lại bổ dưỡng. Món heo Măng Đen được tẩm ước gia vị là những nguyên liệu đặc trưng của núi rừng Măng Đen. Khi quay xong nguyên con da căng vàng và thơm phưng phức. Nghe thôi đã không thể kiềm lòng.

Ngoài ra bạn cũng bỏ lỡ các món như: cá tầm nấu măng, cá gỏi kiến vàng, cà đắng,…

7.Lưu ý nhỏ khi du lịch tới Kom Tum

Phòng vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA xin lưu ý tới bạn vài mẹo vặt, các vật dụng cần thiết khi tham gia trải nghiệm du lịch:

- Mang theo tiền mặt vì một vài huyện vùng sâu vùng xa rất hiếm cây ATM

- Bắt xe khách trong bến để tránh bị nhét khách hoặc không có chỗ ngồi

- Mang theo kem chống nắng và chống muỗi

- Mang theo lều, chăn nếu muốn cắm trại qua đêm

- Đừng quên mang máy ảnh để luôn có những bức ảnh siêu đẹp nhé!

 

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Kom Tum đầy đủ và chi tiết nhất mà Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  tổng hợp được. Hi vọng khi bạn đến với vùng đất này sẽ đầy trải nghiệm và niềm vui! 

Click săn  vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  hoặc săn vé vé bay 0 đồng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để đến Kom Tum bất cứ thời gian nào  tại đây

 

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share
 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

 

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90