Cẩm nang du lịch Long An

2020-08-12 09:54:23

Vùng đất miền Tây – Long An mang vẻ đẹp thanh bình của sông nước. Các địa điểm du lịch Long An là nơi bạn có thể cảm nhận những cánh  đồng sen ngát hương, khám phá con đường đâm xuyên rừng mát rượi và còn nhiều hơn thế những điểm đến xinh đẹp. Hãy cùng khám phá cung Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất ở dưới đây

1.Vài nét về Long An

Long An là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía nam và là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là có chung đường ranh giới với Thành phố Hồ Chí Minh, bằng hệ thống giao thông đường bộ như tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 50,...Tỉnh được xem là thị trường tiêu thụ hàng hóa nông sản lớn nhất của Đồng bằng Sông Cửu Long

Long An là vùng “địa linh nhân kiệt”, con người Long An đôn hậu và đáng mến. Vì thế, đến với Long An là đến với những câu chuyện đầy kỳ thú và hấp dẫn có từ thời người dân đi khai hoang mở đất cách đây 200 năm cũng như công cuộc chống giặc ngoại xâm từ hồi thế kỷ 19.

Đến với vùng hạ Long An, du khách không thể nào quên được tính cách hiền hòa thân thiện và mến khách của người dân Cần Đước, Cần Giuộc cùng với những món ẩm thực dân dã, đậm đà khó quên như lạp xưởng Cần Đước, cốm ngò Cần Giuộc…     

2. Long An đi vào thời gian nào là đẹp?

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới cận xích đạo thế nên Long An có một nền nhiệt ẩm vô cùng phong phú, là nơi có ánh nắng dồi dào thích hợp cho những cuộc dạo chơi của du khách. Nhiệt độ trung bình ở Long An rơi vào tầm 27 độ C, một yếu tố thuận lợi để bất kỳ ai cũng có thể khám phá hết những ngóc ngách, những cảnh đẹp mê hồn ở đây mà không sợ mệt mỏi hay lo sợ làn da bị rám nắng.

Long An – nơi giao hòa giữa đất trời, con người cùng với biết bao điểm du lịch mơ mộng đã làm níu chân không biết bao nhiêu con người. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp của những mùa nước nổi, hãy đến du lịch Long An vào tầm tháng 7 đến tháng 10 Âm Lịch. Nhẹ khua mái chèo giữa vùng hồ rộng lớn, tự tay hái những bông hoa súng, hoa sen vẫn còn thơm ngào ngạc thật sự là một cảm giác yên bình, lãng mạn.

Ngược về những ngày cuối tháng giêng Âm Lịch, những lễ hội đặc sắc trở thành niềm tự hào của bao con người Long An. Và đặc biệt, lễ hội Làm Chay được biết đến là lễ hội lớn trong năm, với ý nghĩa cầu siêu cho những người đã mất và hơn hết là cầu bình an, mưa thuận gió hòa. Hay lễ hội thỉnh rước ông Tiêu, lẽ vía bà Ngũ Hành diễn ra trong tháng giêng cũng là nét đặc trưng của vùng đất này.

3. Du lịch Long An đi bằng phương tiện gì?

Từ Hà Nội: Bạn có thể đi máy bay đặt vé tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA, hoặc đi tàu vào Thành Phố Hồ Chí Minh sau đó theo sự chỉ dẫn đường đi Thành Phố Hồ Chí Minh – Long An sẽ thuận tiện hơn.

Xuất phát tại Sài Gòn, các bạn có thể dễ dàng mua vé xe khách tại bến xe miền Tây hoặc tại các nhà xe nằm trên đường Lê Hồng Phong để di chuyển tới Long An. Trong trường hợp chỉ có một ngày để dành cho chuyến du lịch Long An.

4. Khách sạn giá rẻ nên ở khi du lịch Long An

Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý bạn tham khảo Khách sạn làng nổi Tân Lập rất tiêu biểu tại Long An 

Làng nổi Tân Lập là khách sạn nằm ngay ở khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập khá nổi tiếng trong thời gian gần đây.  Nếu muốn rời bỏ những ồn ào, chui vào một góc nào đó để thư giãn hãy đến với địa chỉ này. Từ khách sạn, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn rừng tràm qua ô cửa sổ, không khí thoáng đãng, tươi mát hứa hẹn sẽ mang lại một kỳ nghỉ đúng nghĩa. Ở đây cũng phục vụ nhiều món ăn mang đậm chất miền tây, rất lạ miệng.

5. Điểm du lịch tại Long An

Nhà cổ trăm cột

Địa chỉ: Xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An

Nhà cổ trăm cột là một trong những ngôi nhà cổ nổi tiếng nhất Nam Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung. Căn nhà gần 900 mét vuông này nằm lọt thỏm giữa khu vườn rộng hơn 4 hecta, với cửa chính quay về hướng Tây Bắc.

Ngôi nhà này có 68 cột chính và nếu tính luôn 52 cột vuông nhỏ phụ trợ ở hàng 5 và vòng đố vách chái xây bằng xi măng thì ngôi nhà này có tới 120 cột lớn nhỏ. Nhà làm bằng các loại gỗ cẩm lai, gõ đỏ, gõ mật; mái lợp ngói âm dương, nền nhà bằng đá tảng cao 0,9m, mặt nền lát gạch Tàu lục giác, chia làm 3 gian 2 chái.

Chính phong cách tả thực khéo léo, tỉ mỉ, gò bó trong khuôn khổ cổ điển kết hợp với sự phóng khoáng, nho nhã uyển chuyển bởi các dây hoa lá là nét đặc thù trong chạm trổ của Nhà Trăm Cột.

Cảng biển Tân Lập

Địa chỉ: Tân Lập, Cần Giuộc, Long An

Cảng biển Tân Lập nằm ngay cửa sông Soài Rạp, đối diện huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ.

Bến Cảng Tân Lập có lẽ không phải là điểm tham quan nổi bật về du lịch nhưng lại là điểm đến thu hút nhiều du khách ghé đến với những quán ăn hải sản ngon, view sông thoáng mát.

Thưởng thức hải sản ở đây, bạn sẽ thấy rất nhiều loại hải sản tươi được cân và đựng trong nhiều túi ni lông, khách thưởng thức sẽ tự mở để nướng hoặc cho trực tiếp vào nồi lẩu. Đến đây bạn không thể bỏ qua nhiều món hải sản như tôm nướng, cua rang me, bạch tuộc nhúng giấm, nghêu hấp sả và các món ốc

Làng nổi Tân Lập

Địa chỉ: Xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An

Làng nổi Tân Lập có khoảng 5ha diện tích đất được quy hoạch thành các khu du lịch nhân tạo như: các công trình nhà nghỉ dưỡng cho khách du lịch, nhà quản lý bến tàu, các bãi đậu xe, các khu công viên,… phục vụ cho các du khách tham quan khu rừng tràm nổi tiếng của khu du lịch miền tây Nam Bộ của nước ta hiện nay.

Thiên nhiên nơi này nổi bật với rừng tràm cổ thụ, các đầm sen, hồ súng cùng hàng trăm loài chim cá và các loài lưỡng cư đặc hữu tạo nên hệ sinh thái đa dạng phong phú.

Hòa mình vào thiên nhiên xanh mướt cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA của rừng tràm Tân Lập, đón nhận nguồn năng lượng tích cực từ mẹ thiên nhiên hào phóng ban tặng, du khách như được tiếp thêm sinh lực để lại trở vào guồng quay vội vã của cuộc sống nơi phố thị náo nhiệt.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười – Du ngoạn mùa nước nổi

Địa chỉ: Thuộc các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa và Tân Thạnh

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười là vùng đất ngập nước của vùng đồng bằng sông Cửu Long có diện tích hơn 6.000 hecta, là địa điểm níu chân du khách bởi những cánh rừng tràm bạt ngàn hơn 800ha.

Đến đây, bạn sẽ được tận mắt ngắm những cánh rừng tràm bạt ngàn, đầm sen rộng lớn mênh mông đơm bông khoe sắc dưới ánh mặt trời. Nếu du khách đến đây vào mùa nước nổi, khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm sẽ có dịp ngắm hoa sen nở.

Ở đây có gần 112 loài chim, 149 loài động vật, trong đó có các loài quý hiếm như cò, sếu đầu đỏ, rùa, trăn đất, rắn ráo, ác là… Hương thơm mát của cánh đồng sen, tiếng chim râm ran lan tỏa khắp khu rừng hay rừng tràm xanh mướt mắt sẽ tạo nên một hồi ức màu sắc đầy sống động cho bạn.

Khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh

Địa chỉ: tỉnh lộ 9, xã Mỹ Hạnh, Đức Hòa, Long An

Khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh rộng hơn 79ha, là sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa truyền thống và những tiện ích hiện đại.

Trong công viên khu dân cư Cát Tường Phú Sinh xuất hiện rất nhiều mô hình phỏng theo các công trình nổi tiếng thế giới.

Khu đô thị Cát Tường Phú Sinh dường như đã gom hết các biểu tượng của thế giới về: Nhà hát opera Sydney – Australia, Lăng Taj Mahal – Ấn Độ, Tháp nghiêng Pisa – Italia, Tháp Eiffel – Pháp, Tượng Nữ Thần Tự Do – Biểu tượng của New York, 9 tòa tháp chóp hình củ hành của Nhà thờ thánh Basil nước Nga,… Cát Tường Phú Sinh là một không gian sống lý tưởng, mang quá khứ vào hiện tại, hài hòa giữa thiên nhiên và con người, giữa giản đơn và hiện đại.

6. Đặc sản ẩm thực Long An

Lẩu mắm Long An

Đừng quên thưởng thức món lẩu mắm – một món ăn đặc sản Long An, một món ăn miền tây trứ danh, món quà của sông của nước những ngày mưa đang rộn rã ùa về. Vị ngọt của nước lèo lẩu mắm Long An rất đặc biệt, nó không quá béo ngậy như những loại lẩu khác được nấu nước lèo từ xương, thịt. Nước lèo lẩu mắm ngọt dịu, khi ăn kèm với bún tươi thì không còn gì bằng.

Canh chua cá chốt

Húp chén canh chua cá chốt nóng hổi sẽ kích thích vị giác của bạn rất nhiều. Nhất là trẻ con, vị chua thanh của canh cùng miếng cá lóc trắng, thịt ngọt sẽ khiến con bạn muốn ăn nhiều hơn. Bí quyết để nấu canh chua cá chốt bông lý ngon như dân Long An, chúng ta phải làm thật sạch cá chốt vì cá chốt có rất nhiều nhớt trên da, làm không sạch khi ăn sẽ có mùi tanh. Để làm sạch nhớt cá, người ta ngâm cá qua nước muối rồi cạo nhớt thật kỹ. Sau khi sơ chế cá chốt, chúng ta bắt nồi nước canh lên cho sôi nhẹ, để ý thấy thịt cá vừa mềm tới thì nêm nếm me, mắm, muối vào nồi sao cho hợp khẩu vị. Canh chua thì không thể thiếu ớt khoanh, ít lá rau thơm, có nơi cũng cho thêm giá.

Lạp xưởng tươi

Lạp xưởng tươi khác với các loại lạp xưởng khác là nạc nhiều, mỡ cực kì ít, gần như không có cảm giác có mỡ khi ăn. Thông thường, có thể nướng trên bếp than hay chiên (với ít mỡ), nhưng có một cách chiên rất hay là gọi là "lăn nước". Thay vì dùng dầu thì dùng nước. Cho nước vào xâm xấp thôi, canh lửa riu riu, dùng đũa trở đều tay cho đến khi cạn nước và chiếc lạp xưởng chín vàng đều thì gắp ra.

Bánh tét Long An

Nghệ thuật làm bánh tét này là ở bí quyết nhuộm màu gạo và cách gói khéo tay. Màu xanh lá cây của bồ ngót, màu đỏ của trái gấc, màu vàng của đậu xanh, màu trắng dĩ nhiên là nếp. Gói bánh tét khó gói hơn bánh chưng nên đòi hỏi phải có tay nghề chiếc bánh mới tròn để. Gói không chắc tay, ướp nhân chưa tới bánh sẽ bị bở, cục mỡ chưa cắn đã tan.

7.Món quà quê Long An

Rượu đế Gò Đen

Du lịch miền Tây bạn đã nghe nói đến rượu đế Gò Đen chưa? Nó được mệnh danh là mỹ tửu của vùng đất trù phú về sản lượng lúa nếp Long An. Rượu trong như nước mưa, càng để lâu uống càng ngon, vị cay nồng làm say lòng bao người thưởng thức.

Thanh long Châu Thành

Đây là loại trái cây được trồng nhiều ở huyện Châu Thành, có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao. Đã có thời kỳ thanh long Châu Thành “lên ngôi nữ hoàng” và thậm chí nhắc đến trái thanh long là người ta nhớ ngay đến Châu Thành. Thanh Long ở đây được trồng theo hàng lối thẳng tắp. Những cành thanh long được thả leo trên cây dông uốn mình như những chú rồng xanh ngậm quả chín mọng đỏ rất hấp dẫn khách tham quan.

Dưa hấu Long An

Dưa hấu là thứ trái cây được trồng ở hầu hết mọi nơi tại Việt Nam. Nhưng dưa hấu Long An vẫn rất được lòng thực khách nhờ hương vị thơm ngon, thanh mát. Loại dưa hấu này được trồng ở huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Sở dĩ nó nổi tiếng là do được trồng theo tiêu chuẩn quốc tế về độ sạch và vệ sinh an toàn thực phẩm. Để có được những trái dưa hấu thơm ngon phục vụ bà con gần xa thì bà con nơi đây phải rất vất vả trong khâu gieo trồng và chăm sóc.

Đậu phộng Đức Hòa

Có lẽ do thiên nhiên ưu ái, cộng với sức lao động nghiêm túc của người dân nơi đây mà trên mảnh đất này đã luôn có được những hạt đậu phộng ngon nổi tiếng. Đậu phộng Đức Hòa có vỏ đậu rắn chắc, nhưng không quá dày đủ để bao bọc cho những hạt đậu bóng mẩy bên trong. Hạt đậu Đức Hòa thường phát triển đều, khi ăn đậu người dùng ít gặp trường hợp hạt lép.

Gạo Nàng Thơm Chợ Đào

Nhờ sự giao hòa giữa dòng nước ngọt của sông Rạch Đào (từ sông Vàm Cỏ Đông) và dòng nước mặn của rạch Nha Ràm (từ sông Rạch Cát) nên vùng đất Chợ Đào thuộc xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An có những đặc tính thổ nhưỡng riêng biệt. Vì thế, hàng trăm năm nay, vùng đất này đã chắt chiu trồng nên giống lúa cho hạt gạo có hương vị thơm ngon độc đáo bậc nhất Việt Nam với tên gọi “mỹ miều” - gạo Nàng Thơm chợ Đào. Gạo Nàng Thơm là đặc sản Long An có hạt thon dài, chà trắng ra bên trong có hột lựu màu hồng hồng.

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90