Cẩm nang du lịch Nam Định

2020-08-12 22:20:58

Mùa hè là mùa của du lịch biển, ba mùa còn lại bạn du lịch nơi đâu? Hãy cùng Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA khám phá những thành phố thuộc đồng bằng Bắc Bộ, nơi bạn có thể đến bất cứ thời gian nào để khám phá. Trước tiên hãy cùng chúng tôi khám phá Nam Định - vùng đất học linh thiêng và tươi đẹp!

1. Tổng quan du lịch Nam Định

Nam Định là một tỉnh phía nam châu thổ sông Hồng. Bờ biển dài 72km, cách thủ đô Hà Nội 90km. Giao thông đến Nam Định rất thuận tiện: trên tuyến đường sắt Bắc - Nam và quốc lộ 21 nối từ quốc lộ 1A đến trung tâm thành phố; quốc lộ 10 từ thành phố Ninh Bình qua Nam Định sang Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh. Nền kinh tế của tỉnh chủ yếu là nông nghiệp, tỉnh có rất nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ, tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú với nhiều di tích lịch sử, văn hoá, nhiều điểm tham quan du lịch lịch sử độc đáo. Đây là một trong những địa điểm du lịch đáng tự hào nhất trên mảnh đất địa linh nhân kiệt Việt Nam.

2. Du lịch Nam Định vào thời gian nào?

Nam Định cũng như các thành phố khác của miền Bắc với khí hậu 4 mùa điển hình rõ rệt và có khí hậu cận nhiệt đới ẩm với biên độ nhiệt dao động trong khoảng từ 23 độ đến 29 độ. Thành phố này nổi tiếng với hệ thống đền thờ, Do vậy bất kỳ thời điểm nào cũng thích hợp để bạn đến du lịch Nam Định.

3. Phương tiện di chuyển ở Nam Định

Nếu bạn ở các tỉnh miền Bắc thì du lịch Nam Định quá dễ dàng. Nếu bạn ở miền Nam, Nam Trung bộ, bạn nên sử dụng phương tiện máy bay đến sân Bay Nội Bài. Sau đó từ sân Bay Nội Bài xuất phát đi Nam Định dễ dàng theo các cách sau:

Phương tiện xe máy: Nam Định cách Hà Nội 90km thôi nên nếu bạn là người thích chủ động yêu phiêu lưu thì hãy chọn phương tiện xe máy. Bạn di chuyển theo cung đường Giải Phóng đến ngã ba Pháp Vân sau đó rẽ ra đường cao tốc rồi đến Cầu Giẽ, đi tiếp theo quốc lộ 1A cũ khoảng 16km - 17km hết thị xã Phủ Lý và rẽ trái theo quốc lộ 21A (có sẵn bảng chỉ dẫn) khoảng 30km là tới Nam Định. Hoặc bạn có thể lựa chọn xe khách (chỉ 70.000đ/vé) và tàu hỏa (dao động từ 40.000đ/vé cho đến 130.000đ/vé). Website Vha.vn chúng tôi khuyến cáo bạn chỉ nên chọn phương tiện tàu hỏa nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm thôi nhé!

4. Nam Định có những lễ hội gì?

Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA giới thiệu bạn những lễ hội nổi tiếng tại Nam Định

Lễ hội Phủ Giày

Là lễ hội nổi tiếng khắp cả nước. Phủ Dày là nơi thờ bà chúa Liễu Hanh, thuộc xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, cách thành phố Nam Đinh 15km. Hội Phủ Dày mờ hàng năm tử ngày 3 đến 10 tháng 3 âm lịch, chính hôi là ngày 3 thảng 3. Trong dịp này có nhiều trò vui như xếp chữ, hấu bóng, hát chèo, hát xẩm, hát văn... nhiều cuộc thi tài như đấu vật, kéo co, chọi gà, chơi cờ…Hội Phủ Dày còn là dip hội chợ. Người dân trong vùng đưa đến nhiều loại sản phẩm của địa phương như giường tủ gỗ, dổ khảm, hoành phi, câu đối; nông cụ... Đặc biệt tại đây có món đặc sản thịt bò thui, tương gừng; các cây cảnh được trổng, tỉa cấu kỷ, đẹp mắt. Khách phương xa trẩy hội thường mua hàng cẩu may.

Hội chợ Viềng

Chợ độc đáo nhất cả nước. Chợ họp một lần duy nhất trong năm, đó là ngày 8 tháng giêng âm lịch tại thôn Trung Thành, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, gần khu di tích Phủ Dày. Sự đôc đáo của hội chợ Viềng là các sản phẩm đem ra mua và bản ở đây chủ yêu là các cây trồng, các loại cây ăn quả, vật nuôi. Ngày trước theo lệ ớ phiên chợ này, người bán không hề nói thách vá người mua cũng không mậc cả. Có lẽ đây là một quan niệm tâm linh của cả người bán và người mua rằng chỉ cấn bản hoặc mua được một vật gì đó dù là rất nhỏ trong phiên chợ này thì họ sẽ nhận được mọi sự tốt lành và may mắn trong năm mới. Chính vì những quan niệm đó mà hội chợ Viếng còn có tên gọi là hội chợ “cầu may”.

Khách thập phương về hội chợ không chỉ để được “cầu may" mà còn là dịp đi lễ chùa, đền phủ và vãn cảnh đầu xuân trên vùng đất "địa linh nhân kiệt" nơi có phủ thờ bà chúa Liễu Hạnh đã được suy tôn là "Mẫu Nghi Thiên Hạ”.

Lề hội chùa Keo Hành Thiện

Hàng năm vào các ngày từ 13 đến 15 tháng 9 âm lịch, lễ hội được tổ chức rất long trọng tại chùa Keo Hành Thiện, thuộc xã Xuân Hổng, huyện Xuân Trường. Lễ hội suy tôn thiển sư Dương Không Lộ là người giỏi chữa bệnh lại giỏi cả thơ văn, ông tổ nghề đúc đồng, nhà kiên trúc tài giỏi có công phò vua giúp nước: giảm sưu cao thuế năng cho dân, ân xá kẻ có tội, thả cung tần mỹ nữ, được nhân dân rất kính mộ. Lễ hôi có nhiếu hình thức sinh hoạt vãn hoá, thể thao truyền thống như múa rồng, thi bơi thuyền, đánh cờ người...

Lễ hội đền Trần

Lễ hội đền Trần được tổ chức ngày 20/8 âm hàng năm (ngày mất của Trần Hưng Đạo) tại khu di tích lịch sử nhà Trần ngoại thành Nam Định, với các nghi lễ trang trọng: tê cáo, rước kiệu. Nhiều hoạt động văn hoá dân gian được tổ chức trong dịp hội. Nhân dịp này du khách thăm đền Thiên Trướng, đến Cô Trach, đền Bảo Lộc, tượng đài Trần Hưng Đạo…

Lê hội chùa Cổ Lễ

Chùa Cổ Lễ thuộc thị trấn cổ Lễ, huyện Trực Ninh, thờ Phật và thiền sư Nguyễn Minh Không. Lễ hội mở từ ngày 13 đến 16 tháng 9 âm lịch hàng năm. Lễ hội có tổ chức lễ giảng kinh, đua thuyền.

5. Điểm tham quan tại Nam Định - Hệ thống đền, chùa nổi tiếng tại Nam Định

Hãy cùng Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA khám phá những điển tham quan độc đáo tại Nam Định nhé!

Di tích nhà Trần

Làng Tức Mặc thuộc xã Lộc Vượng, ngoại thành Nam Đinh, cách trung tâm thành phố 3km. Đây là quê hương của nhà Trần, nơi sinh ra Trấn Hưng Đạo, vị anh hùng dân tộc. Khu di tích rộng tới hàng chục héc ta với đền Thiên Trường, Cố Trạch thờ các vua Trần và Trần Hưng Đạo, chùa thap Phổ Minh... 700 năm trôi qua, cung điện cũ không còn nữa, nay có ngôi đền Thiên Trường thờ 14 vị vua Trần, đền có Trạch thờ Trán Hưng Đạo, chua Phổ Minh với tháp Phổ Minh nổi tiếng. Đây cũng là nơi nổi tiếng Phát Ấn đền Trần thu hút đông đảo khách du lịch.

Chùa Phổ Minh

Chùa Phổ Minh ở thôn Tức Mặc, xã Lộc Vượng ngoại thành Nam Định vế phía tây bắc. Ngôi chùa nguyên được xây dựng từ thời Lý đâ đươc vương triều Trần mở rộng vào năm 1262. Đây là một ngôi chùa có quy mô lớn. Đặc biệt là ngôi tháp được xây dựng trước cửa bái đường vào năm 1305. Đây là loại tháp trang tri hình cánh sen, 14 tầng cao 21 mét Bệ và tầng một xây bằng các phiến đá xanh trang tri tinh vi trên vùng chiêm trũng nhưng vẫn dứng vững suốt 7 thế kỷ qua.

Khu di tích Phủ Dày

Khu di tích này thuộc xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, nơi thờ bà chúa Liễu Hạnh, một trong Tứ Bất Tử của điện thần Việt Nam (Thánh Tản Viên, Thánh Gióng, Chử Đồng Tử, bà chúa Liễu Hạnh). Phủ Dày là một quần thể di tích gồm ba di tích chính: phủ Tiên Hương (phủ chính), phủ Vân Cát và lăng bà Chúa Liễu.

Di tích Phủ Dày có giá trị rất cao vế trình độ kiến trúc nghệ thuật, tâm linh cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. Đến với Phủ Dày vừa để thưởng ngoạn cảnh đẹp, vửa là dip Mẫu ban cho điều lành và sự may mắn.

Chùa Cổ Lễ

Chùa Cổ Lễ vốn có từ rất lâu đời. Tương truyền chùa do thiền SƯ Nguyễn Minh Không thời Lý sáng lập. Ngôi chùa hiện nay do hoà thượng Phạm Quang Tuyên xây dựng vào tháng 11 năm 1920. Chùa Cổ Lễ là một di tích, thắng cảnh đẹp của tỉnh Nam Định, ngoài thờ Phật, chùa còn thờ thiền sư Nguyễn Minh Không. Nơi đây còn nhiều di vật văn hoá quí hiếm như đại hồng chung, một trống đồng thời Lý ... Chùa cổ Lễ đã được nhà nước công nhận là di tích kiến trúc - vân hoá.

Chùa Keo Hành Thiện

Chùa Keo Hành Thiện, tên chữ là Thẩn Quang tự thuôc làng Hành Thiện, xã Xuân Hổng, huyện Xuân Trường. Chùa do thiến sư Không Lộ dựng năm 1061. Chùa có qui mô bế thế với 13 dẫy nhà dài gồm 121 gian tạo thành những cụm kiến trúc hài hoà, cân đôi. Chùa còn giữ được nhiều mảng chạm khắc mang đậm phong cách thời Hậu Lê và nhiều cổ vật, cổ thư có giá trị như sập thờ, tượng đại pháp thiền sư Không Lộ bằng đồng; chuông, khánh đống; bia kí; hoành phi, câu đối và các sắc phong của nhiều triều đại.

Sau chùa là đền Thảnh thờ Đức Thánh Tổ đại pháp thiến sư Dương Không Lộ, người đã chữa khỏi bệnh cho vua Lý Nhân Tông và dược nhà vua trọng thưởng và phong là Quốc sư.

Đền Thượng

Đền nằm trên đỉnh núi Tiên Phong (còn gọi là đền Mẩu Thượng Ngàn), ơ phía nam đền Thượng có ngôi chùa cổ, có cây hương đá (khắc bài kinh cúng Phật) từ đấu thế kỷ 18 và cây tháp 14 tầng, kiến trúc thời Nguyễn gần núi Tiên Hương có đền thờ thiền sư Không Lộ.

Đình Hương Lộc

Đình ở xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng, được dựng từ lâu dời. tìến năm Thành Thái thứ 4 (1893) được trùng tu và gần như làm lại vào năm Bảo Đại thứ 4 (1930). Đình thờ Phạm Cự Lượng, danh tướng thời Tiền Lê đã có công đánh quân xâm lược Tống. Nét đặc sắc nhất của ngôi đình là toà hậu cung với 3 gian dọc, ba vì kết cấu lối chồng rường với những hình chạm trổ như đàn rống, chim, mây, những cô gái cưỡi rồng dang tay múa, trong đó nổi bật lên hình ảnh đôi trai gái tình tự giữa đám bạn bè. Đây là một ngôi đình cổ trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Đền Bảo Lộc

Làng Bảo Lộc thuộc xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc là quê hương của Trần Hưng Đạo, vị anh hùng kiệt xuất của dân tộc. Để tưởng nhớ công ơn to lớn của ông, nhân dân đã lập đền thờ tại nơi ông đã được sinh ra và gọi là đền Bảo Lộc. Đền được dưng vào năm 1928, kiến trúc theo kiểu chữ "đinh", đằng trước có dãy non bộ, tiển đường rộng 7 gian, trung đường 5 gian, hậu đường 3 gian. Trung đường thờ Quốc Công Tiết chế Trần Hưng Đạo. Bên trái là chùa thờ Phật, bên phải là phủ thờ Mẫu, hậu đường là đển Khải Thánh thờ thân phụ Hưng Đạo Vương.

Đền Bảo Lộc cùng một số di tích khác tạo thành một quần thể kiến trúc lịch sử di tích nhà Trần, đang thu hút du khách trong và ngoài nước.

Nhà thờ đổ Nam Định

Dù đã bị thời gian tàn phá nhưng nhà thờ đổ Hải Lý vẫn là điểm đến yêu thích của du khách gần xa bởi vẻ cổ kính cùng những đường nét kiến trúc độc đáo. Bật mí cho các bạn biết, đây cũng là địa điểm chụp ảnh “sống ảo” vô cùng “chất”.

Vườn Quốc gia Xuân Thủy

Vườn Quốc gia Xuân Thủy diện tích 7.100ha (3.100ha đất nổi, 4.000ha đất ngập nước) phấn lớn diện tích này nằm ở địa phận xã Giao Thiện, huyện Giao Thuỷ, Nam Định, trải dài qua cồn Lu, cồn Ngạn, cổn Xanh. Vùng đất cửa sông Hổng này mỗi năm lấn ra biển từ 120 đến 150m do phù sa bổi đắp. Diện tích vùng đệm là 8.000ha. Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ thuộc khu quản lý theo công ước Ramsar đầu tiên của Việt Nam. Đến Xuân Thủy du khách được hoà vào không gian bao la của đất trời, mây nước; hít thở không khi trong lành, ngắm nhìn giang sơn của những đàn cò, bổ nông, ngỗng, vịt trời... đang cần mẫn kiếm mồi, nhởn nhơ bay lượn.

Xuân Thuỷ còn là vị trí trung tâm của Khu Bảo tồn Sinh quyển Châu thổ sông Hồng, được UNESCO xếp loại năm 2004. Xuân Thuỷ cách Hà Nội khoảng 150km, một điểm du lịch sinh thái lý thú cho những ai thích tìm hiểu đời sống những loài chim di trú và thiên nhiên hoang dã.

Làng cây cảnh Vị Khè

Làng Vị Khê ở xã Nam Điển, huyện Nghĩa Hưng, cách thành phố Nam Định 4km chuyên trồng hoa và cây cảnh. Từ thời Lý, làng hoa này đã rất nổi tiếng vế nghệ thuật uốn tỉa cây thế và trổng cây cảnh. Hàng trăm năm trước vào mồi mùa xuân ở kinh đô nhà vua thường mở hội thi cây cánh và có nhiều năm người Vị Khê chiếm được giải cao. Chính vi vậy mà tiếng tăm làng hoa Vị Khê đã được nhiều người chơi hoa, cây cảnh biết đến.

Ngày nay, du khách đến làng Vị Khê sẽ được chủ nhân của làng vườn say mê giới thiệu về các loại cây cảnh như vạn tuế, trà bạch, lan hạc tim, đỗ quyên tím, cây hổng vàng... Hoa và cây cảnh Vị Khê đã xuất hiện nhiều ở các địa phương phía Bắc. Đặc biệt nhất là giổng quất Vị Khẽ đã có mặt ở thị trường Hà NỘI và các tỉnh phía Nam.

Làng mộc La Xuyên

Làng La Xuyên ở cách Hà Nội 70km thuộc xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, nổi tiếng vể nghề chạm khảm gỗ có từ lâu đời. Các hoành phi, câu đối, sập gụ, tủ chè được trang trí rồng bay, phượng múa, lân chầu... rất đẹp và tinh xảo. Chỉ trên một lá lèo, người ta có thể thấy lễ cưới xin, ăn hỏi hay những trò chơi trẻ con rất ngộ nghĩnh được chạm tí mỉ, chau chuốt. Đây là một làng nghể chạm khảm cổ truyền, ồng tổ của làng mộc này là Ninh Hữu Hưng, thợ mộc giỏi hai triều vua Đinh Tièn Hoàng và Lê Hoàn, được thờ ở đinh làng.

Bãi biên Thịnh Long

Từ thành phố Nam Định theo đường 21 đến thị trấn Hải Thịnh thuộc huyện Hải Hậu là đến bãi tắm Thịnh Long.

Thịnh Long là một bãi tắm mới đưa vào khai thác du lịch vài năm nay. Bãi tắm Thịnh Long có cát mịn, thoải dài hàng cây số. Nước biển có độ mặn cao, sóng lớn hấp dẫn nhiểu du khách trong mùa hè oi bức. Du khách đến với biển Thịnh Long là đến với vẻ đẹp nguyên sơ, môi trường chưa bị ỏ nhiẻm. Những hàng phi lao trên bờ biển xa ngút tầm mắt tô điểm cho biển Thịnh Long một vẻ đẹp thuần khiết, khoáng đạt. Các loại đặc sản biển ở đây nhiều, ngon và rẻ.

Bãi tắm Thịnh Long hiện nay đang đông dẩn. Trong tương lai lượng khách đến với Thịnh Long sẽ không thua kém các bãi tắm khác.

Bạn có thể săn vé máy bay 0 đồng, vé máy ay giá rẻ  tại Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA

6.Ẩm thực Nam Định

Đến Nam Định, bạn phải thử ngay món phở bò Nam Định nổi tiếng cả nước. Nhưng nếu bạn ăn món này ở Nam Định, bạn sẽ thấy hương vị của nó khác biệt và thơm ngon hơn hẳn ở những nơi khác.

Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA cũng gợi ý bạn thưởng thức một số món ngon Nam Định:

  • Bánh xíu páo 
  • Phở bò Nam ĐỊnh
  • Xôi Xíu Nam Định
  • Ốc luộc vỉa hè Nam Định
  • Bún Đũa Thành Nam
  • Bánh Gối
  • Bún Cá Nam Định
  • Nem Nắm Nam Định

Nếu bạn đang có ý định đi 1 chuyến để khám phá văn hóa đồng bằng Bắc Bộ thì Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý bạn hãy đến Nam Định nhé, nhất định văn hóa, cảnh quan, con người nơi đây sẽ không khiến bạn thất vọng.

 

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

Map : 
https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7
 

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90