Cẩm nang du lịch Nghê An

2020-05-06 14:19:14

Nghệ An không chỉ là vùng đất giàu truyền thống lịch sử mà còn là nơi có nhiều điểm tham quan du lịch thú vị để du khách tìm về khám phá. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch mà Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA đã tổng hợp lại đầy đủ các thông tin di chuyển, lưu trú, điểm đến và món ăn ngon tại xứ Nghệ.

1. Vài nét về Nghệ An 

Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam khoảng 16.498,5 km², thuộc vùng Bắc Trung Bộ có trung tâm hành chính là thành phố Vinh. Phía bắc giáp Thanh Hóa, phía đông giáp biển Đông, phía tây giáp Lào, phía nam giáp Hà Tĩnh. Nghệ An có đầy đủ địa hình núi cao, trung du, đồng bằng và ven biển, có 9 huyện nằm trong Khu dự trữ sinh quyển miền tây Nghệ An được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Về kinh tế, ngành công nghiệp hiện nay của tỉnh tập trung phát triển ở 3 khu vực Vinh – Cửa Lò, Hoàng Mai và Phủ Quỳ. Thời nhà Hậu Lê, tỉnh Nghệ An có tên gọi là Xứ Nghệ (bao gồm cả tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh của ngày nay).

2. Thời điểm lý tưởng tới Nghệ An  

Tỉnh Nghệ An rộng lớn có nhiều cảnh đẹp say đắm lòng người. Du lịch Nghệ An vào mỗi mùa trong năm, du khách có thể khám phá một nét đẹp riêng của miền đất này. Đặt chân tới Nghệ An vào mùa hè mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng làn nước mát lạnh tại những bãi biển hoang sơ. Từ tháng 3 – 4 hay tháng 11 – 12 là thời điểm hoa hướng dương đua nở, Nghệ An lại mê hoặc du khách bằng sắc vàng rực rỡ của cánh đồng hướng dương rộng lớn.

3. Phương tiện di chuyển tại Nghệ An 

Máy bay:

Không khó để du khách tới Nghệ An bằng đường hàng không khi tuyến bay tới thành phố Vinh từ HN - HCM đều đã đưa vào khai thác. Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  để các bạn có thể tham khảo. 

Thời gian bay từ Hà Nội đến Thành phố Vinh khoảng 20 phút, từ HCM thì khoảng 45 phút

Xe khách:

Từ Hà Nội: Thời gian gần đây, sau quá trình quy hoạch lại thì hầu hết các xe khách đi Nghệ An đều tập trung ở bến xe Giáp Bát hoặc bến xe nước ngầm. Tuy nhiên, để thuân tiện cho khách hàng, các nhà xe đã mở thêm các xe trung chuyển nhằm đón thêm khách từ bến xe Mỹ Đình. Một số hãng xe giường nằm uy tín có thể kể đến xe Văn Minh, Hồng Vinh….với mức giá khá ổn định là 200.000 đồng, di chuyển trong khoảng 6 tiếng.

Từ TP. HCM: Từ các bến xe ở TP. HCM, bạn có thể mua vé xe khách đi Nghệ An ở các nhà xe Hoàng Long, Phúc Thuận Thảo…với mức giá hơn 500.000 đồng. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc việc lựa chọn phương tiện này bởi bạn sẽ mất khoảng hơn một ngày để có thể tới được Nghệ An bằng các xe khách.

Tàu:

Tương tự về cả mức giá và thời gian di chuyển của xe khách, những chuyến tàu từ Hà Nội hay TP.HCM về ga Vinh có nhiều chuyến trong ngày cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, với chặng đường từ TP. HCM, bạn phải cân nhắc về vấn đề sức khỏe bởi bạn sẽ ngồi trên tàu gần 30 giờ đồng hồ để đến được ga Vinh.

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI NGHỆ AN

Nghệ an có rất nhiều địa điểm tham quan du lịch cho bạn khám phá, cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  tìm hiểu sâu hơn những địa điểm du lịch này nhé!

4.1 Đồi chè Thanh Chương

 

 

Nhắc đến những đồi chè xanh bạt ngàn chắc chắn đa số mọi người sẽ chỉ biết đến Đà Lạt, Mộc Châu hay nổi tiếng nhất là Thái Nguyên mà ít ai biết rằng ở miền Tây xứ Nghệ cũng có một đồi chè như thế. Những đồi chè xanh mướt, được cắt tỉa uốn lượn như những ốc đảo, bao xung quanh là những hồ nước, phong cảnh vô cùng hữu tình và bình yên.

Lạc bước trong những ốc đảo chè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng từng lá chè non xanh, buổi sáng thì những hạt sương còn đọng lại trên lá tinh khôi, ánh nắng xen kẽ. Một trải nghiệm khác chính là ngồi trên những con thuyền be bé, trôi giữa hồ và thưởng thức những cốc chè xanh đã om khói bốc nghi ngút cũng khiến cho du khách cảm thấy là lạ.

4.2 Làng Sen quê Bác

Nghệ An được biết đến là quê hương thân sinh ra chủ tịch Hồ Chí Minh, làng Sen quê Bác ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn vẫn còn lưu giữ những kỉ vật tuổi thơ, những dấu ấn đã hình thành nên vị lãnh tụ vĩ đại của chúng ta. Đến thăm Nghệ An, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội được nhìn thấy từng nếp nhà, từng kỉ vật đã từng gắn bó với Bác Hồ một thời niên thiếu, để hiểu hơn về con người và cuộc sống của Bác. Đến làng Sen, bạn sẽ bước vào những con đường be bé, hai bên là những hàng cau, xung quanh là những đầm sen, những mái nhà tranh đơn sơ và một nhịp sống thật bình dị.

Làng Sen giản dị và đậm hồn quê Việt Nam còn giúp cho các bạn trẻ ở thế hệ ngày nay hình dung rõ hơn về một Việt Nam xưa, phần nào hiểu được cuộc sống và văn hóa nước nhà ở thế kỉ XIX.

4.3 Bãi biển Cửa Lò

Là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất khu vực Bắc miền Trung, Cửa Lò thu hút hàng triệu lượt khách đổ về mỗi năm. Biển Cửa Lò hút khách bởi bờ biển ở đây khá đẹp, nước biển thời gian gần đây đã không còn trong như ngày trước, tuy nhiên, biển khá ít sóng và khung cảnh non nước hữu tình vẫn khiến khách du lịch chao đảo. Không những vậy, xung quanh bãi biển đang được phát triển thêm các khu vui chơi, giải trí lớn như dự án Vinpearl đang trong quá trình xây dựng, chương trình bắn pháo hoa khai mạc mùa lễ hội hàng năm, các nhạc hội được tổ chức thường xuyên…

Thời gian gần đây, có một hòn đảo ở Cửa Lò thu hút đông đảo giới trẻ tìm kiếm, đó chính là đảo Lan Châu. Đảo Lan Châu nằm ở phía cuối Cửa Lò với con đường đá đẹp không thua kém những địa điểm du lịch có tiếng khác. Bạn cũng có thể  tìm thấy ở đây một  ngọn hải đăng nhỏ bé nhưng vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ làm hoa tiêu cho tàu thuyền cập bến suốt bao nhiêu năm qua.

4.4 Cánh đồng hoa Hướng Dương

 

 

Cánh đồng hoa Hướng Dương tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An đã trở thành địa điểm hút khách thời gian gần đây mỗi mùa hướng dương nở. Được công ty sữa TH True Milk trồng làm thức ăn cho những đàn bò sữa nơi đây, cánh đồng hoa Hướng Dương trở thành thiên đường rực vàng với những bông hướng dương to vươn về ánh mặt trời. Đứng ở nơi đây, bạn sẽ ngỡ như mình đang đứng trong một biển hoa dập dờn rộng lớn.

Thời gian gần đây, nhờ sự chú ý của truyền thông mà lượng khách du lịch đổ về đây ngày càng nhiều gây ra hiện tượng vứt rác bừa bãi, ngắt hoa, mất vệ sinh nên nếu các bạn đến Nghệ An vào đúng mùa hướng dương nở và đi ngắm hoa thì đừng quên giữ gìn vệ sinh và ngắm hoa, chụp ảnh một cách văn minh, lịch sự nhé.

 

4.5 Vườn quốc gia Pù Mát

Nằm trên tỉnh thành miền Trung lớn nhất cả nước, Vườn quốc gia Pù Mát sở hữu hệ động thực vật đa dạng, quý hiếm cùng những khu vực sở hữu khung cảnh thiên nhiên vô cùng hoang sơ, chưa hề bị can thiệp bởi công nghiệp. Cái tên Pù Mát trong tiếng Thái nghĩa là đỉnh núi, đơn giản vì Vườn quốc gia này được đặt tên theo ngọn núi cao nhất trong khu vực, nhiều người có thể đã chinh phục Phan Xi Păng vẫn phải “chào thua” ngọn núi chót vót này.

4.6 Đền Cuông

Đền Cuông nằm trên núi Mộ Dạ, là một ngôi đền được cho là rất linh thiêng ở Nghệ An, đền thờ thần thục An Dương Vương. Nơi đây gắn với sự tích Mỵ Châu Trọng Thủy nổi tiếng và sự linh thiêng của nó bắt nguồn từ rất nhiều sự trùng hợp ly kì giữa những chuyện có thật và sự tích cổ. Bước vào đền Cuông, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự yên tĩnh, không khí thiêng liêng một cách thực sự. Ở ngôi đền này còn trưng bày một con Hạc trắng được ướp nguyên vẹn trong lồng kính gắn với một câu chuyện kì bí.

Lễ hội đền Cuông vào ngày 15 tháng Hai hằng năm thu hút rất đông người dân xứ Nghệ cũng như người dân tỉnh khác về đây. Đến đền Cuông không chỉ đến tham quan một địa điểm du lịch tâm linh mà còn có cơ hội khám phá những sự tích, câu chuyện li kì xoay quanh sự tích Mỵ Châu-Trọng Thủy.

4.7 Đền Ông Hoàng Mười

 

Ngôi đền được xếp hạng Di tích lịch sử, văn hóa này thu hút rất đông người hành hương bởi sự linh thiêng có tiếng của nó. Ông Hoàng Mười còn được nhân dân xứ Nghệ tôn vinh “Đức thánh minh”, là một vị quan nằm trong hệ thống điện thần thờ Mẫu tứ phủ ở Việt Nam (được xếp bậc thứ 10 trong hệ thống đạo Mẫu). Có rất nhiều ngôi đền thờ Ông Hoàng Mười trên khắp cả nước nhưng chắc chắn không đâu nổi tiếng thiêng liêng hơn đền Ông Hoàng Mười ở xứ Nghệ.

Mỗi khi có một kì thi quan trọng, mọi người đến đây cầu may mắn và phúc lộc. Đền có hai lễ hội chính diễn ra trong một năm chính là vào Rằm tháng 3 Âm lịch (lễ hội khai điểm) và ngày Lễ hội giỗ ông Hoàng Mười (10/10 Âm lịch).

5. KHÁCH SẠN NHÀ NGHỈ TẠI NGHỆ AN

Để chuyến du lịch của bạn có thật nhiều trải nghiệm thú vị, Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA giới thiệu với bạn điểm lưu trú cực “xịn” ở Nghệ An đó là

Vinpearl Nghệ An Resort & Villas.


Nằm tọa lạc tại bãi biển Cửa Hội, cách trung tâm du lịch Cửa Lò chỉ 5km, khu nghỉ dưỡng thu hút du khách nhờ khung cảnh bình yên, rất thích hợp cho những ai muốn thoát khỏi chốn ồn ào của phố thị, tìm đến không gian nghỉ dưỡng sang trọng, riêng tư và thoáng mát.

Trên diện tích 38,7ha, khu nghỉ dưỡng Vinpearl Nghệ An Resort & Villa đẳng cấp 5 sao này ghi dấu ấn bởi thiết kế mang phong cách cổ điển Pháp và kiến trúc đương đại nổi bật với 184 phòng nghỉ và 15 căn biệt thự (4 phòng ngủ và 2 phòng ngủ) đầy đủ tiện nghi.

Ngoài những hạng mục khu nghỉ dưỡng và khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, Vinpearl Nghệ An Resort & Villas còn chú tâm đến tiện ích, dịch vụ hoàn hảo khác như khu Vincharm Spa với các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc toàn thân hay hệ thống 5 hồ bơi ngoài trời với diện tích hồ bơi chính lên đến 1.035 m².

Muong Thanh Luxury Song Lam Hotel

Địa chỉ: 13 Quang Trung, TP. Vinh

Tiêu chuẩn: 5 sao

Với tiêu chuẩn 5 sao, không nghi ngờ gì nữa về chất lượng tuyệt vời của khách sạn này. Tuy nhiên, mức giá sẽ khiến bạn giật mình bởi bạn sẽ chỉ mất tầm 800.000 trở lên cho một đêm ở đây. Với địa thế thuận lợi, cách ga Vinh 3,5km và sân bay Quốc tế Vinh 7km, cách bãi biển Cửa Lò 16km và khu di tích Kim Liên 18km, Muong Thanh Luxury Song Lam Hotel sẽ là chỗ dừng chân cực kì lý tưởng cho việc di chuyển của bạn.

Về chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất, khách sạn Mường Thanh Sông Lam được trang bị đầy đủ hồ bơi, sân tập tennis, phòng karaoke, phòng tiệc, nhà hàng phục vụ thực đơn phong phú gồm các món Á-Âu đan xen chiều lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Cua Lo Golf Resort

Địa chỉ: đường Bình Minh, phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò

Khu nghỉ dưỡng sở hữu sân golf rộng kết hợp các dịch vụ quán bar, nhà hàng đầy đủ tiện nghi và địa điểm rất gần bãi tắm này sẽ chinh phục được bạn. Ngoài ra, ở đây cũng có khu vực bãi biển riêng và resort cung cấp cho bạn các dịch vụ khá thú vị như câu cá, đạp xe…cùng dịch vụ đưa đón tận nơi vô cùng tiện lợi.

6. ẨM THỰC NGHỆ AN

Nghệ An có rất nhiều món ăn đặc sản ngon và độc đáo, Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gửi tới bạn thưởng thức:

 

 

6.1 Mực nháy nướng

Mực nháy nướng Cửa Lò được sách Kỉ lục Việt Nam ghi nhận lọt top 10 món ăn đặc sản Việt Nam. Cái tên mực nháy bắt nguồn từ “mực nhảy”, những con mực được đánh bắt lên tươi sống đến mức còn nhảy trong các lồng, chậu. Món mực nháy này được ngư dân nướng lên ăn vông cùng ngọt, tươi, không dai, giúp bạn biết thế nào là hải sản tươi ngon thực sự.

6.2 Bánh mướt

Bánh mướt Nghệ An chính là dạng bánh cuốn nhưng không có nhân bên trong, bột nếp sau khi được pha loãng như nước được tráng trên những chiếc nồi đặc biệt dành riêng để tráng bánh mướt. Chỉ mất ít phút để bánh chín và lấy ra cuộn lại thành những chiếc bánh mướt mỏng, ăn cùng giò chả và thêm hành phi mỡ thơm lừng lên phía trên ăn cùng nước mắm được pha loãng đi có vị chua cay. Món bánh mướt ăn ngon nhất khi nóng và thường được người dân Nghệ ăn vào bữa sáng.

6.3 Cá giò

Về Cửa Lò, du khách chưa thưởng thức ăn được chế biến từ cá giò thì thực sự chưa đến xứ biển này. Mấy năm gần đây, cá giò, một loại cá có độ dinh dưỡng cao nhưng lại không gây béo phì nên rất được du khách ưa chuộng đã trở thành món đặc sản mới nổi của Cửa Lò.

6.4 Bánh Ngào

Món bánh này có vị ngọt hơi đậm, nhưng từng miếng bánh khi ăn sẽ mềm và tan dần trong miệng tạo một dư vị ngòn ngọt rất dễ chịu. Một bát cháo Ngào với kích thước vừa phải sẽ khiến thực khách không quá bị chán bởi vị ngọt đậm của bánh, đủ để khách hàng hài lòng và nhớ mãi về sau. Bánh được làm từ gạo nếp, mật mía và gừng với cách chế biến khá đơn giản, dân dã.

6.5 Cháo ngao Cửa Lò

Vùng biển Cửa Lò cung cấp một lượng hải sản tươi sống số lượng lớn cho người dân, vì thế, các món ăn chế biến từ hải sản ở đây cũng rất phong phú, đa dạng và ngon miệng khó quên. Trong những món chế biến từ hải sản, món được đông đảo khách du lịch yêu thích nhất là cháo ngao. Những con ngao nấu cháo giúp cháo có vị ngọt thanh thanh hơi ngầy ngậy thật hấp dẫn những cái dạ dày đang đói sau khi tắm biển. Cháo ngao ở Cửa Lò chắc là nơi ngon nhất Nghệ An bởi ngao tươi sống và thơm ngon vừa đánh bắt từ biển cả về.

6.6 Bánh canh

Nằm ở vị trí khá đắc địa của thành phố 36 - Ngư Hải - TP Vinh - Nghệ An, quán bánh canh Ngư Hải vẫn là điểm đến khá thú vị và hấp dẫn cho mọi thực khách. Quán có không gian đẹp, rộng, chủ quán vui tính dễ gần, món ăn lại vô cùng ngon. Nước dùng ở đây ngọt, thơm, thịt từ xương được hầm cho mềm hòa quyện cùng sợi bột mì, mềm ra làm nước dùng đặc lại. Giá ở đây chỉ dao động từ 15.000 - 25.000 đồng 1 bát.

 

Clik săn  vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA  hoặc săn vé vé bay 0 đng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để đến Phú Quốc bất cứ thời gian nào  ti đây

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90