Cẩm nang du lịch Nha Trang

2020-05-06 11:45:32

Được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm ngay bên bờ biển, khoảng cách di chuyển đến đây với cung đường ngắn nhất từ Sài Gòn chỉ khoảng 448 km, các bạn ở Hà Nội đến đây khoảng cách sẽ xa hơn khoảng 1280 km các bạn nên di chuyển bằng phương tiện là máy bay, Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  cho các bạn tham khảo. Du lịch Nha Trang trung tâm của tỉnh Khánh Hòa – miền đất được mệnh danh là “xứ Trầm, biển Yến”. “ Hòn ngọc của biển Đông” này có một sức lôi cuốn đặc biệt đối với khách du lịch tứ phương. Để thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của Nha Trang, hãy cùng  Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA đọc ngay cẩm nang du lịch Nha Trang từ A đến Z mới nhất hiện nay nhé!

1. TỔNG QUAN DU LỊCH NHA TRANG

 

Thành phố Nha Trang có tổng diện tích đất tự nhiên là 252,6km2. Nha Trang cách Thủ đô Hà Nội 1.280km, cách thành phố Hồ Chí Minh 448km, Cố đô Huế 630km, Phan Rang 105km, Phan Thiết 260km, Cần Thơ 620km. Nha Trang là một thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Được mệnh danh là "Hòn ngọc của biển Đông", phố biển làm bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này.

Du khách đến Nha Trang sẽ có cơ hội khám phá hệ thống biển đảo đa dạng, phong phú nơi đây như Hòn Tằm, Hòn Tre, Đảo Khỉ, đảo Yến… hay đến các danh thắng trong trung tâm thành phố để khám phá những công trình kiến trúc độc đáo như chùa Long Sơn, Tháp Bà,… Ngoài ra du khách du lịch Nha Trang còn có thể đến các địa danh nổi tiếng ở các vùng lân cận.

2. THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG DU LỊCH NHA TRANG

 

Nằm ở khu vực nam Miền Trung, Nha Trang cũng có những đặc thù về điều kiện tự nhiên của miền Duyên Hải Nam Trung Bộ. Khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, không khắc nghiệt như ở miền Bắc và cũng không thất thường như miền Nam. Mùa đông ở Nha Trang ít lạnh, mùa hè thường kéo dài nhưng nắng nóng không quá gay gắt. Chính vì vậy, tầm từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất để có những chuyến đi du lịch Nha Trang thú vị.

3. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN NHA TRANG

 

Máy bay

Hiện nay, các hãng bay như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air đều có chuyến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng để đến sân bay Cam Ranh.

Bạn có thể đặt mua vé trực tuyến thông qua các hãng hàng không này, sau đó đến sân bay Cam Ranh rồi về trung tâm thành phố Nha Trang. Tất nhiên là đừng quên các hãng bay luôn có nhiều đợt khuyến mãi vé bay như “triệu vé 0đ” của Vietjet,… Chính vì vậy, săn giá vé tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản chi phí đáng kể khi di chuyển bằng phương tiện này đến Nha Trang nhé.Tôi xin chia sẻ  Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để các bạn có thể tham khảo. 
Tàu hỏa

Cũng có các trạm di chuyển từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay từ Đà Nẵng vào Nha Trang với mức giá vé vào khoảng (250.000 – 400.000đ/lượt đi). Bạn có thể book vé tại các hãng tàu để được hỗ trợ đặt vé, khoang ngồi cho chuyến đi đến phố biển Nha Trang.
Xe khách

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ cho các hãng xe khách tại tỉnh thành của mình để đặt vé và di chuyển bằng phương tiện này. Bạn nên lựa chọn các khách sạn Nha Trang gần bến xe để thuận tiện cho việc đi lại!!!

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI NHA TRANG

4.1 Biển Nha Trang

Sở hữu đường bờ biển dài hơn 7 km, bãi biển Nha Trang lại xinh đẹp với dáng cong cong, nước trong, cát mịn. Ưu điểm lớn nhất chính là biển Nha Trang nằm ngay trung tâm thành phố, chỉ cần bước vài bước là đã đến biển.

Dọc bãi biển, đường Trần Phú là nơi tập trung các khu resort, khách sạn và các hoạt động thể thao trên biển như motor nước, lướt sóng, nhảy dù…

4.2 Vinpearl Land (đảo Hòn Tre)

 

Khu vui chơi – resort nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất Nha Trang không gì khác chính là Vinpearl Land. “Chiếm lĩnh” đảo Hòn Tre, bạn sẽ được đi cáp treo vượt biển để đến Vinpearl Land.

Và đã đến Vinpearl Land rồi thì đừng lo chán, có đủ các khu vực trò chơi trong nhà, ngoài trời, công viên nước, chương trình nhạc nước mỗi tối được đầu tư hoành tráng. Dành cho những ai muốn nghỉ đêm tại đây thì resort và nhà hàng sang trọng ở Vinpearl sẵn sàng phục vụ bạn.

  • Các trò chơi được yêu thích nhất ở Vinpearl Land Nha Trang: Đồi Vạn Hoa, Sky Wheel, Công viên phao nổi trên biển, Thủy cung…
  • Giá vé cáp treo khứ hồi và trò chơi: 800.000 VND/ người lớn, 700.000 VND/ trẻ em từ 1m – 1,4m
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 21:00

4.3 Chợ Đầm

Sài Gòn có chợ Bến Thành thì Nha Trang có chợ Đầm. Ngôi chợ trăm năm tuổi này là nơi tập trung đủ món ăn hấp dẫn, các đặc sản địa phương, và là địa chỉ lý tưởng cho những ai muốn mua quà lưu niệm khi du lịch Nha Trang.

  • Địa chỉ: Bến Chợ, P. Vạn Thạnh
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 18:00

4.4 Tắm bùn Nha Trang

Một trong những hoạt động du khách không thể bỏ qua khi đến Nha Trang là tắm bùn. Đây là một loại hình thư giãn, làm đẹp, sử dụng bùn khoáng thiên nhiên để làm đẹp và phục hồi sức khỏe. Các khu du lịch tắm bùn khoáng còn có thêm dịch vụ tắm khoáng nóng, hồ thủy lực massage… tha hồ cho bạn dành cả ngày dài thư giãn.

Những địa điểm tắm bùn phổ biến ở Nha Trang:

  • Suối khoáng nóng Tháp Bà: 12 Ngọc Sơn, Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang
  • Suối khoáng nóng I – Resort: Tổ 19, thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang
  • Khu du lịch Trăm Trứng: Đại lộ Nguyễn Tất Thành, TP. Nha Trang

4.5 Hòn Chồng – Hòn Vợ

Cách bờ biển Nha Trang không xa, Hòn Chồng nổi tiếng nhất với hình dáng đặc trưng. Ở Hòn Chồng có một dấu bàn tay 5 ngón khổng lồ, gắn liền với nhiều truyền thuyết thú vị.

Ngay gần Hòn Chồng có một cụm đá khác được đặt tên là Hòn Vợ, hình dáng như một người phụ nữ đang trông ra biển chờ chồng nên được đặt tên như thế.

  • Địa chỉ: Khóm Hòn Chồng, P. Vĩnh Phước
  • Giá vé: 22.000 VND/ vé

4.6 Hòn Mun

Với những du khách yêu thích thiên nhiên thì đừng bỏ qua Hòn Mun, bởi nơi đây là khu bảo tồn biển được WWF công nhận với hệ sinh thái đa dạng và vô vàn các rặn san hô đủ chủng loại.

Và hoạt động thú vị nhất khi đến Hòn Mun cũng chính là lặn biển hoặc đi thuyền đáy kiếng ngắm san hô.

  • Địa chỉ: P. Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang (cách cảng Cầu Đá khoảng 10 km và 45 phút đi tàu)
  • Giá tàu ra đảo: 300.000 VND/ vé cano, 250.000 VND/ vé thuyền
  • Giá tàu đáy kiếng ngắm san hô: 60.000 VND/ lượt
  • Giá lặn biển ở Hòn Mun: 500.000 VND/ lần/ khách Việt Nam, 750.000 VND/ lần/ khách nước ngoài

4.7 Tháp Bà Ponagar


Là một trong những cụm di tích Chăm quy mô nhất còn sót lại, Tháp Bà Ponagar là minh chứng cho thời kỳ thịnh vương của một nền văn minh đã mất. Khu tháp thờ nữ thần tạo nên Trái đất Po Ina Nagar, được xây dựng từ trước thế kỷ thứ 10 và vẫn còn lưu giữ được những điểm đặc sắc nhất cho đến này.

  • Địa chỉ: Đường Hai Tháng Tư, Phường Vĩnh Phước
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 18:00
  • Giá vé tham quan: 22.000 VND/ người

4.8 Viện Hải dương học Nha Trang

Dành cho những ai yêu thích nghiên cứu các loài sinh vật biển, viện Hải Dương Học Nha Trang là địa chỉ bạn không nên bỏ qua cho chuyến hành trình của mình. Bên cạnh hàng trăm mẫu vật, nơi đây còn trưng bày bộ xương cá voi khổng lồ dài đến 26 mét.

  • Địa chỉ: 01 Cầu Đá
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 18:00 mỗi ngày

5. KHÁCH SẠN NHÀ NGHỈ TẠI NHA TRANG

Resort Nha Trang

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến nghỉ dưỡng tối đa tại một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam thì ngại gì không chọn một resort ở Nha Trang. Sở hữu vị trí đắc địa nhìn ra biển, được chăm sóc bởi những dịch vụ cao cấp nhất, bạn sẽ được tận hưởng kì nghỉ hoàn hảo nhất tại Whale Island Resort, Champa Island Nha Trang Resort Hotel & Spa, Merperla Hon Tam Resort, InterContinential Nha Trang,…

Homestay, hostel Nha Trang

Và tất nhiên, Nha Trang cũng không thiếu các homestay, hostel bình dân, phục vụ cho các bạn trẻ hay các du khách mê mẩn hình thức du lịch bụi. Chọn dừng chân tại các homestay Nha Trang, bạn sẽ có cơ hội kết thêm nhiều người bạn mới, và lưu lại những ký ức đẹp về thành phố thân thiện, sôi động này. Một số lựa chọn cho bạn là Tabalo Hostel, Ccasa Hostel, Tabana Hostel…

6. ẨM THỰC NHA TRANG

1. Bánh canh chả cá

2. Bún lá cá dầm​​

3. Bún sứa

4. Nem nướng

5. Bánh căn

6. Bò Lạc Cảnh

7...

Bánh canh chả cá

Du lịch Nha Trang thì không thể bỏ qua món chả cá đặc sản. Người dân nơi đây thường kết hợp chả cá với nhiều món, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là bánh canh chả cá. Tô bánh canh vừa có chả chiên và hấp; chả dai, ngọt, tươi ngon; ăn kèm với nước lèo thanh thanh thì chẳng còn gì tuyệt bằng.

Bún lá cá dầm

Không chỉ của riêng Nha Trang, bún lá cá dầm là “món ăn quốc dân” của Khánh Hòa. Nhìn chung, bún lá cá dầm khá giống với bánh canh chả cá, chỉ khác là dùng đặc sản bún lá thay vì bánh canh. Một tô bún đủ hương sắc sẽ có bún dai mỏng, chả cá chiên, chút hành ngò, ăn kèm với rau sống.

Bún sứa

Một món bún nổi tiếng khác của Nha Trang là bún sứa. Sứa tươi vừa được bắt lên chỉ cần chần sơ, chan cùng bún là đủ. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được miếng sứa dai giòn, sực sực mà vẫn còn nguyên độ ngọt. Một số nơi còn cho thêm chả cá để món ăn thêm đa dạng.

Nem nướng

Không ai biết nem nướng khởi đầu từ đâu, chỉ biết du lịch Nha Trang tự túc mà không ăn nem nướng Ninh Hòa thì thật là một thiếu sót lớn. Nem được ăn như một món cuốn, kèm với bánh tráng chiên, rau sống và nước chấm thịt xay – đậu phộng béo béo.

Bánh căn

Có hình thức khá giống bánh khọt nhưng bánh căn lại mang hương vị hoàn toàn khác. Có thành phần chính là bột gạo, trứng, tôm, mực… Đặc biệt nhất của bánh căn là phần nước chấm, là hỗn hợp của nước mắm ngọt, nước cá kho, xíu mại, mỡ hành…

Bò Lạc Cảnh

Không hẳn là một đặc sản của thành phố biển nhưng bò Lạc Cảnh dường như là một thương hiệu không ai muốn bỏ lỡ trong chuyến du lịch Nha Trang. Hấp dẫn nhất quán “đặc sản bò” 40 tuổi này là món bò nướng than, đậm đà, ăn kèm rau sống thì không gì địch nổi.

 

Clik săn  vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA  hoặc săn vé vé bay 0 đng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để đến Phú Quốc bất cứ thời gian nào  ti đây

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90