Cẩm nang du lịch Phú Yên

2020-09-18 10:25:03

Phú Yên là tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ, một vùng đất có bề dày lịch sử - văn hóa, cảnh quan thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Phú Yên chính là vùng đất cho sự khám phá đam mê và chinh phục.

Hãy cùng Phòng vé máy bay Việt Nam VHA khám phá những điều thú vị về vùng đất Phú Yên mới mẻ và tươi đẹp!

1. Tổng quan du lịch Phú Yên ( Sân bay Tuy  Hòa - Sân bay Phú Yên )

Điều kiện tự nhiên:  Phú Yên là tỉnh ven biển Nam Trung bộ, nằm ở phía Đông dãy Trường Sơn. Khí hậu nóng ẩm, nhiệt đới gió mùa, chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương và chia làm hai mùa rõ rệt. Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12 và mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8, thích hợp cho du khách đam mê du lịch vé máy bay giá rẻ khám phá nơi đây vào cả bốn mùa.

Văn hóa truyền thống Phú Yên: Cùng với hệ thống di sản văn hóa vật thể, Phú Yên còn bảo tồn và phát huy được nhiều di sản văn hóa phi vật thể với nhiều loại hình đa dạng, phong phú như: Lễ hội truyền thống, các làn điệu dân ca dân vũ; đặc biệt lễ hội Cầu ngư của ngư dân miền biển và nghệ thuật trình diễn Trống đôi, Cồng ba, Chiêng năm của đồng bào dân tộc Chăm, Bana ở miền núi Phú Yên, được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Phú Yên còn có các lễ hội liên quan đến danh nhân lịch sử và nhiều các lễ hội tôn giáo, tín ngưỡng…

Về cảnh quan thiên nhiên: Phú Yên còn sở hữu nhiều bãi biển rộng lớn, nước trong xanh, bờ cát mịn trải dài gần 200km bờ biển, gắn với nhiều đầm, vịnh cảnh quan thiên nhiên đẹp, nổi bật nét kiến tạo địa chất độc đáo như du lịch ghềnh Đá Đĩa, Hòn Yến, vịnh Xuân Đài, đầm Ô Loan, Bãi Xép, Bãi Môn –Mũi Điện, Vũng Rô, núi Đá Bia, Hòn Nưa. Ngoài ra,

Đặc sản Phú Yên: Nhờ thiên nhiên ưu đãi, du lịch Phú Yên có nhiều đặc sản văn hóa ẩm thực như sò huyết Ô Loan, ốc nhảy, ghẹ đầm Cù Mông, cá ngừ, bánh tráng lòng heo Hòa Đa, bò một nắng, các sản vật tôm, mực, cá miền biển và nước ngọt có vai trò quan trọng trong việc tạo dấu ấn đối với khách du lịch....

2. Du lịch Phú Yên thời điểm nào ?  

Khí hậu của Phú Yên khá ôn hòa vào tất cả các tháng quanh năm nên bạn có thể đến đây bất cứ thời gian nào mà không gặp trở ngại quá lớn gì về thời tiết. Mùa hè là khi mà những bãi biển xinh đẹp vẫy gọi, những lễ hội địa phương hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm văn hóa tuyệt vời nhất. Vào thời gian còn lại, bạn có thể tru du khám phá khắp Phú Yên để có thể chụp những bức hình thiên nhiên tuyệt đẹp và lãng mạn.

3. Đi phú yên xuống sân bay nào ?

Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc miền Nam Trung Bộ, thuộc trục đường quốc lộ 1A, chính vì vậy, quý khách dễ dàng sử dụng xe khách hoặc tầu hỏa để đi đến Phú Yên. Hiện nay, khách du lịch sử dụng phổ biến dịch vụ máy bay để di chuyển. Sân bay Phú Yên Tuy Hòa tọa lạc ở phường Phú Thạnh, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Sân bay Tuy Hòa cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Thuận tiện cho quý khách di chuyển đến mọi địa điểm tại Phú Yên.

Để có chuyến đi thuận tiện và nhận được mọi dịch vụ tốt nhất của tất cả các hãng hàng không trong nước, quý khách có thể liên hệ tới số hotline 1900585890 của phòng vé máy bay Việt Nam VHA  hoặc truy cập trang web Vha.vn của chúng tôi.

4. Đi phú yên nên ở khách sạn nào ? 

Những năm gần đây, Du lịch Phú Yên khởi sắc, hệ thống khách sạn, sơ sở lưu trú du lịch phát triển mạnh. Bạn nên đặt phòng khách sạn tại khu vực trung tâm thành phố trên các tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, đường Độc Lập… Từ đây bạn có thể dễ dàng thuê xe máy hoặc taxi đến các điểm du lịch nổi tiếng như: núi Nhạn, vực Phun, đầm Ô Loan, mũi Đại Lãnh, gành Đá Đĩa, vĩnh Vũng Rô, vịnh Xuân Đài…

Bãi Tràm Hideaway Resort

Phòng vé máy bay Việt Nam VHA  có thể gợi ý cho bạn hệ thống các khách sạn, điểm lưu trú với mức giá hấp dẫn nhất tại Phú Yên khi quý khách liên hệ đặt vé máy bay tại trang web trực tuyến của chúng tôi 

5. Phú Yên có gì chơi ? 

Vùng đất du lịch Phú Yên, nơi sở hữu những điểm đến đẹp quên lối về khiến những ai đam mê du lịch khó lòng bỏ qua được. Cùng Phòng vé máy bay Việt Nam VHA điểm qua các diểm du lịch không thể bỏ qua tại Phú Yên.

5.1. Điểm tham quan thắng cảnh tiêu biểu

Phú Yên được thiên nhiên ban tặng cho nhiều danh thắng nổi tiếng với những vũng, vịnh, đầm, hồ nằm sát đường Quốc lộ có vẻ đẹp thơ mộng làm xao lòng bao thi nhân du khách Phòng vé Vha.vn giới thiệu một số địa điểm tham quan thắng cảnh tiêu biểu tại Phú Yên

Con đường dưới mực nước biển ở Phú Yên: Ít ai biết rằng ở Phú Yên cũng có một hòn đảo với con đường đi bộ độc đáo trên biển tương tự ở Khánh Hòa mang tên Nhất Tự Sơn. Nhất Tự Sơn là một trong những hòn đảo đẹp nhất của vịnh Xuân Đài, hòn đảo này nằm phía bắc tỉnh Phú Yên.

Điều độc đáo của Nhất Tự Sơn chính là con đường vượt biển ra đảo, nằm chìm dưới làn nước và chỉ hé lộ ra theo dòng thủy triều rút xuống, đã tạo nên một cảnh quan ngoạn mục đầy kích thích đối với du khách - ảnh Phuyen78

Gành Đá Đĩa, gành Đèn: Nổi tiếng nhất ở Phú Yên phải kể đến thắng cảnh gành Đá Đĩa độc nhất vô nhị chỉ có ở Việt Nam. Nhìn từ xa, Gành Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi. Bãi đá với hàng nghìn, hàng nghìn những phiến đá ấy, óng lên màu đen huyền bí nổi bật giữa nước biển xanh ngắt và những con sóng vỗ trắng xóa. Là điểm check in không thể bỏ qua khi du lịch nơi đây. Cách Gành Đá Đĩa không xa là gành Đèn với ít người lui tới nhưng khung cảnh cũng kỳ vĩ không kém làm say lòng biết bao người khi đã từng chiêm ngưỡng.

Bãi Xép Phú Yên: Bãi Xép nằm ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa, dài khoảng 500m, đẹp hoang dã với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Bãi rộng với hoa vàng trên cỏ xanh.

Là nơi “sống ảo” diệu kỳ của giới trẻ sau thành công của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”- ảnh tapchicongthuong

Cao nguyên Vân Hòa: Được ví như Đà Lạt của Phú Yên, điều thú vị ở nơi này khí hậu luôn thấp hơn ở Tuy Hòa, mỗi buổi sáng bạn sẽ thấy sương mờ giăng, cảm giác như đang ở Đà Lạt. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với đặc sản thơm, mít và mắm làm từ 2 loại trái này.

Hòn đảo Robinson của Phú Yên: Cù lao Mái nhà được ví như hòn đảo Robinson thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Mặc dù nằm cách đất liền không xa, nhưng chắc chắn đây là điểm tham quan lý thú để khám phá cảnh đẹp hoang sơ ít người biết đến - ảnh Tago.vn

Đảo hòn Chùa- nơi có vẻ đẹp đến nao lòng: Hòn Chùa, nằm ở ngoài khơi vùng biển Long Thuỷ, thuộc xã An Phú, TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên, cách bờ biển khoảng 6-7 cây số. Từ đất liền nhìn ra, hòn Chùa tuyền một màu xanh như một tấm thảm trải trên mặt biển. Trong lòng biển quanh hòn Chùa là những ghềnh rạng san hô nhiều màu sắc sặc sỡ, thích hợp cho cua, tôm hùm ẩn trú.

5.2. Điểm tham quan Di tích lịch sử, kiến trúc

Hải đăng Đại Lãnh - Mũi Điện: Điểm cực đông của tổ quốc, nơi đầu tiên của cả nước đón mặt trời mọc, là điểm check in lý tưởng trên cao cho các bạn ưa mạo hiểm, chinh phục hải dăng Đại lãnh sẽ cho bạn cảm giác cực kỳ yomost!

 

Đây là nơi tham quan, ngắm cảnh, chụp ảnh đẹp ở Phú Yên. Đại Lãnh (hay Mũi Điện) làm say lòng người với bãi Môn trong veo, những triền cát trải dài nhấp nhô. Thú vị nhất là men theo đường mòn, lên ngọn hải đăng, ngắm vùng biển bao la xanh ngát, những đoàn tàu chậm chậm trôi, những núi đá hình dáng kỳ lạ. Đây là một trong 8 ngọn hải đăng có niên đại trên 100 năm trong tổng số 79 ngọn hải đăng đang hoạt động tại nước ta.

Tháp Nhạn: Là công trình kiến trúc nghệ thuật có giá trị lịch sử cao của người Chăm và đây cũng là một thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Phú Yên. Năm 1988, Tháp Nhạn đã được công nhận là Di tích kiến trúc – nghệ thuật cấp quốc gia

.

Hiện nay, tháp Nhạn là một trong những điểm đến thu hút đông khách du lịch trong nước và quốc tế - Ảnh Dulichdíanviet

Nhà thờ trăm tuổi nơi giữ sách quốc ngữ đầu tiên: Trong nhà thờ Mằng Lăng ở Phú Yên còn lưu trữ cuốn sách đầu tiên in bằng chữ quốc ngữ của Linh mục Alexandre de Rhodes. Nhà thờ Mằng Lăng (xã An Thạch, huyện Tuy An, Phú Yên) nằm trong khuôn viên rộng 5.000 m2 giữ núi rừng.

Nhà thờ trăm tuổi - Là điểm tham quan lịch sử không thể bỏ qua.

Địa đạo Gò Thì Thùng (xã An Xuân, Tuy An) là một trong 3 địa đạo lớn ở nước ta. Đây là một cứ điểm lịch sử lớn của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ. Ngày nay, đến gò Thì Thùng ít có ai biết rằng cách đây hơn 40 năm, nơi đây từng là chiến trường ác liệt, đã diễn ra trận đánh giáp lá cà giữa quân ta với kẻ thù và cũng ít có ai biết rằng dưới lòng đất sâu kia đã từng có một hệ thống địa đạo do nhân dân xã An Xuân và các vùng lân cận đào - Là nơi tham quan lịch sử đáng đến.

Quảng Đức xưa: Nằm ngay quốc lộ 1 thuộc thị trấn Chí Thạnh. Khi đến Quảng Đức Xưa, du khách sẽ cảm nhận được dòng chảy văn hóa của một vùng đất trù phú cách đây vài thế kỷ đang được chủ nhân lưu giữ một cách hiện hữu. Đó là Phường Lụa Ngân Sơn nổi tiếng một thời, bên này sông là làng gốm cổ Quảng Đức một thời vang bóng. 

Và còn rất nhiều di tích thắng cảnh đẹp nữa làm hấp dẫn là nao lòng quý khách khi đến Phú Yên. Để có gợi ý cho những Tour du lịch như ý và thuận lợi, quý khách có thể liên hệ với Phòng vé máy bay Việt Nam VHA  để có được dịch vụ ưu đãi nhất.

5.3. Lễ hội truyền thống ở Phú Yên: 

Hội đua thuyền đầm Ô Loan được tổ chức vào mồng 7/1 âm lịch tại xã An Cư, huyện Tuy An. Lễ hội mong muốn cầu cho một năm trời yên, biển lặng để người dân khai thác được nhiều tôm cá.

Hội đua ngựa được tổ chức tại xã An Xuân vào ngày 6/1 âm lịch. Lễ hội nhằm nhắc nhở người dân về tinh thần thượng võ của một vùng đất, thể hiện ý chí quật cường và sức mạnh phi thường của con người trước thiên nhiên hùng vĩ - ảnh wiki

Hội thơ đêm nguyên tiêu là dịp giao lưu, gặp gỡ của những người yêu thơ Phú Yên. Địa điểm tổ chức là vườn hoa Diên Hồng, thư viện Hải Phú và sân núi Nhạn, nơi có không gian lãng mạn, thơ mộng nhất. Thời gian tổ chức là rằm tháng Giêng hàng năm.

6. Phú yên ăn gì ?

  • Bánh hỏi lòng heo
  • Bánh canh hẹ
  • Mắt cá ngừ đại dương.
  • Bánh bèo.
  • Sò huyết đầm Ô Loan.
  • Gỏi cá mai.
  • Bắp nướng mắm nêm.
  • Chả dông.
  • Bánh xèo hải sản
  • Dê chóp dài

Đặc biệt, khi đến du lịch Phú yên, quý vị có thể mang về sau chuyến đi rất nhiều món quà lưu niệm và đặc sản cho gia đình và bạn bè. Để cùng phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA để trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi đặt chân đến mảnh đất tươi đẹp Phú Yên, Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 58 58 90 của http://vha.vn/ để được giải đáp các thắc mắc cũng như hỗ trợ đặt  nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 

Website BÁN VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

 

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90