Cẩm nang du lịch Sầm Sơn

2020-05-06 12:28:59

Đi du lịch biển là lựa chọn của đông đảo các du khách trong dịp nghỉ hè, đặc biệt là những thời điểm nắng nóng, oi bức. Ở Việt Nam có rất nhiều bãi biển đẹp thuộc khu du lịch nổi tiếng, tuy nhiên đối với người dân miền Bắc thì bãi biển vừa nhộn nhịp vừa có thể được tắm thỏa thích lại vừa cách trung tâm Hà Nội một khoảng cách vừa phải, đi theo tuyến đường cao tốc Hà Nội Thanh Hóa khoảng 170km là tới Sầm Sơn rồi, để giúp các bạn có chuyến du lịch biển nhiều thú vị và tránh tình trạng “tiền mất tật mang” Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA xin chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn!

1. TỔNG QUAN DU LỊCH SẦM SƠN

Thị xã Sầm Sơn nằm ở phía Đông tỉnh Thanh Hoá, cách Thành phố Thanh Hoá khoảng 16 km; phía Bắc giáp huyện Hoàng Hoá (ranh giới là sông Mã); phía Nam và phía Tây giáp huyện Quảng Xương (cách sông Đơ); phía Đông giáp Vịnh Bắc Bộ. Biển Sầm Sơn luôn tồn tại những điều bất di bất dịch. Dưới chân núi Trường Lệ, bãi biển Sầm Sơn vẫn còn đó bờ cát trắng, rặng dừa xanh và biển cả óng ánh. Bất kể thời điểm nào trong ngày. Có lẽ chỉ cần mỗi bờ biển Sầm Sơn thôi cũng đủ để quyến rũ khách du lịch. Nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều danh thắng nằm gần đây, tạo nên sức hút không hề kém cạnh.

Đến với Sầm Sơn, người ta tìm đến Hòn Trống Mái. Để tìm về những chuyện xưa tích cũ. Được tận mắt chứng kiến biểu tượng của tình yêu lứa đôi và những mong cầu hạnh phúc. Hay chính núi Trường Lệ với những giai thoại đượm buồn làm mủi lòng những vị khách thập phương.

2. THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG DU LỊCH SẦM SƠN

Phần lớn mọi người du lịch Sầm Sơn tự túc để tắm biển nên thời gian thích hợp nhất để đến đây là từ tháng 5 đến tháng 8. Tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm nên lượng khách rất đông và giá cả các dịch vụ cũng khá cao, đặc biệt là dịp cuối tuần, do đó nếu có thể sắp xếp thời gian, bạn nên chọn những ngày giữa tuần để có một chuyến đi thoải mái nhất.

Để có thể thoải mái hòa mình trong nước biển mát lạnh, tham gia các hoạt động vui chơi một cách trọn vẹn cũng như đảm bảo đi hết được các danh thắng tại Sầm Sơn, bạn nên đi trong khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất.

3. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN SẦM SƠN

Máy bay

Các bạn ở Sài Gòn có thể chọn 4 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific, Bamboo Airways khai thác chặng bay từ Hồ Chí Minh đi Thanh Hóa, với tổng số 19 chuyến bay mỗi ngày. Trong đó, hãng hàng không Vietnam Airlines với tần suất 2 chuyến bay mỗi ngày, VietJet Air là 9 chuyến, Jetstar Pacific 4 chuyến và Bamboo Airways là 1 chuyến bay trong ngày. Book vé máy bay đi từ Sài Gòn đến Thanh Hóa vào mùa du lịch cao điểm các hãng hàng không sẽ tự điều chỉnh tần suất chuyến bay phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách. Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để các bạn có thể tham khảo. 

Xe khách

Nếu lựa chọn xe khách thì bạn nên đặt xe khách đến thẳng Sầm Sơn như thế sẽ tiện hơn, không mất nhiều chặng, nên hỏi kỹ xe khách để nếu xe đến thành phố Thanh Hóa thì bạn lại mất công bắt taxi hoặc xe ôm xuống bãi tắm Sầm Sơn nhé. Hiện tại xe khách đi Thanh Hóa từ Hà Nội tập trung chủ yếu tại bên xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm, tuy nhiên bạn nên liên hệ trước để có giường nằm thoải mái. Thời gian xe khách đi Sầm Sơn là khoảng 3-4 tiếng giá vé từ 80 -130k/khách.

Tàu hỏa

Tại ga Hà Nội hay ga Long Biên luôn có sẵn những chuyến tàu với vé từ 70.000 – 150.000 đồng ( tùy ghế ngồi) cho bạn. Tuy nhiên, nhược điểm của việc đi tàu hỏa đó là tàu chỉ dừng ở ga Thanh Hóa, sau đó bạn phải tiếp tục bắt xe bus hoặc taxi để đến bãi biển Sầm Sơn. Bạn có thể dễ dàng thấy bến xe bus ở ngay trước ga Thanh Hóa, với giá vé là 10.000đ/lượt, cứ 10 – 15 phút lại có 1 chuyến.

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI SẦM SƠN

Đến với vùng đất vô cùng tuyệt vời này, bạn sẽ được khám phá rất nhiều nơi tuyệt đẹp, cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  tìm hiểu sâu hơn về những địa điểm du lịch này nhé!

4.1 Tắm biển Sầm Sơn

Du lịch Sầm Sơn có gì hay? Cách thành phố Thanh Hóa 16km là bãi biển Sầm Sơn, nơi nghỉ mát nổi tiếng ở khu vực miền Bắc. Vào dịp hè bãi biển Sầm Sơn thu hút đông đảo du khách tới tắm biển, cùng hòa mình trong làn nước tươi mát và thư giãn. Mặc dù nước biển không trong xanh như Đà Nẵng hay Nha Trang, nhưng khá sạch sẽ và sóng to. Thời gian gần đây Sầm Sơn có những đợt cải tạo biển để thu hút du khách.

4.2 Hòn Trống Mái

Di tích Hòn Trống Mái thuộc Sầm Sơn, Thanh Hóa được tạo hóa từ các khối đá, hình dạng kỳ thú, tuyệt đẹp. Đây cũng là di tích gắn liền với một truyền thuyết về một tình yêu chung thủy, Nó có hình dáng là 3 tảng đá lớn đứng xếp lên nhau, hòn lớn phía dưới bằng phẳng to như cái bệ. Phía trên là hòn đá lớn đầu nhọn nhìn giống như hình của con gà trống, đối diện là hòn đá nhỏ hơn có dáng như con gà mái chính vì vậy nó được gọi là Hòn Trống Mái. Bạn nên tham quan điểm này khi đến Sầm Sơn nhé.

4.3 Đền Độc Cước

Đền nằm ở trên đỉnh núi Cổ Giải, thuộc dãy Trường Lệ, gắn liền với truyền thuyết về người khổng lồ đã xẻ đôi thân mình để vừa đánh quỷ biển ngoài khơi, vừa đánh giặc trong đất liền cứu dân làng. Để tưởng nhớ công ơn to lớn của chàng, người dân đã lập đền thờ chàng ở ngay bên tảng đá có vết lõm dấu chân khổng lồ mà tương truyền đó chính là bàn chân của chàng.

4.4 Đền Cô Tiên

Được xây dựng trên đỉnh hòn Đầu Voi cuối dãy Trường Lệ về phía Tây Nam vào thời Lý theo kiểu kiến trúc cổ. Trải qua bao thăng trầm thời gian, đền đã nhiều lần phải tu sửa lại nhưng vẫn giữ được nét cổ kính ngày xưa.

4.5 Núi Trường Lệ

Cao 76m so với với mặt cát biển, núi Trường Lệ với những vách đá dựng đứng, hùng vĩ. Đến đây bạn còn có thể tham quan đền Độc Cước, Cô Tiên, Tô Hiến Thành. Một số nền móng còn sót lại của biệt thự thời Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ 20.

4.6 Động Từ Thức

Bao gồm hai động là động ngoài hẹp có miếu Sơn Thần, động trong rộng hơn và có nhiều cảnh đẹp. Đặc biệt, với những khối thạch nhũ nhiều hình dáng lóng lánh đầy màu sắc tạo thành những “cây vàng”, “cây bạc” hay “ao bèo”… tuyệt đẹp. Đi sâu vào bên trong bạn sẽ được chiêm ngưỡng bàn cờ tiên, phường bát âm, giá trống, giá chiêng và có “đường lên trời” và “lối xuống lòng đất”.

5. KHÁCH SẠN NHÀ NGHỈ TẠI SẦM SƠN

Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  gợi ý bạn một vài khách sạn nổi tiếng tại Sầm Sơn : 

 

FLC Luxury Resort Samson: Bãi tắm D, Xã Quảng Cư, Thị Xã Sầm Sơn, Tỉnh Thanh Hóa. Tiêu chuẩn 5 sao. Giá phòng dao động từ 392$. FLC là tập đoàn khách sạn rất nổi tiếng ở Thanh Hóa và trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng sang chảnh nhất tại biển Sầm Sơn. Nếu muốn nghỉ dưỡng tại resort thì FLC Luxury Resort Samson là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn đó. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với số tiền mình đã bỏ ra. Không gian sang trọng, cực hoành tráng, hồ bơi, tiện nghi spa, phòng tập thể dục.

Muong Thanh Hotel:  Địa chỉ Ngã Ba Voi, Đông Vệ TP TH. Nằm trong chuỗi khách sạn Mường Thanh cả nước, khách sạn 4 sao này có quy mô 219 phòng. Nội thất đẹp, theo hướng hiện đại, có hồ bơi, tenis, spa, massage, karaoke. Mức giá tương đối cao, lên tới $78, tất nhiên bạn sẽ được trải nghiệm tương xứng với số tiền mình bỏ ra.

Khách sạn Phú Đông: Địa chỉ 68 Dương Đình Nghệ, TP Thanh Hóa. Khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao. Có quy mô khoảng 99 phòng, nội thất ở mức khá, phòng sách và rộng rãi có phục vụ bữa sáng miễn phí. Dịch vụ có sẵn: Massage và xông hơi.

6. ẨM THỰC SẦM SƠN​​

Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  liệt kê một vài món không thể bỏ qua khi tới Sầm Sơn: 

1. Nem chua Thanh Hóa

2. Cháo lươn

3. Mực nhồi thịt

​4. Gỏi cá Sầm Sơn

​5. Sò huyết nướng mỡ hành

6. Bánh cuốn

 

Nem chua Thanh Hóa

Tới Sầm Sơn, Thanh Hóa không thể không thưởng thức đặc sản Sầm Sơn đó là món nem chua nổi tiếng. Với vị ngọt, hơi cay của lá sung, ớt và tỏi tạo nên hương vị đặc trưng của nem chua xứ Thanh so với những nơi khác

Cháo lươn

Ăn gì khi du lịch Sầm Sơn? Tới Sầm Sơn không thể không thưởng thức món cháo lương đặc sản. Tuy bát cháo rất loãng, không sánh mà nhìn như bát canh nhưng khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời cùng mùi vị đặc trưng của món ăn này.

Mực nhồi thịt

Là món ăn nổi tiếng ở Sầm Sơn, ăn khi còn nóng sốt sẽ cảm nhận được vị săn chắc của vỏ mực, vị dai dai lẫn mùi thơm của thịt nhồi tuyệt ngon, ăn một lần sẽ nhớ mãi hương vị.

Sò huyết nướng mỡ hành

Tại Sầm Sơn rấ béo và ngon, thưởng thức những con sò huyết trên bếp than hồng, chấm với muối chanh thì tuyệt vời.

Gỏi cá Sầm Sơn

Ở Sầm Sơn có một món ăn nổi tiếng đó chính là gỏi cá, nếu đến đây bạn không được thưởng thức thì thật là đáng tiếc, cá làm gỏi được làm từ cá ít xương, tươi ngon, loại cá nặng từ 3-5kg, cá được ướp với nhiều gia vị như chanh, đường, tỏi ớt. Và đặc biệt món gỏi cá không thể thiếu một vị nước chấm đặc biệt làm từ da, gan cá, thịt ba chỉ, tỏi khô, mẻ …

Bánh cuốn

Bánh cuốn có nhiều nơi nổi tiếng với món này nhưng Thanh Hóa lại sỡ hữu bí quyết riêng với vị dai, mềm cùng nước chấm. Khi đã chán những món ăn đầy chất từ thịt cá..nhiều người lại thích thú khi thưởng thức món ăn thanh mát này.

 

Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch, xách ba lô lên và đi. Bạn có thể săn vé máy bay 0 đồng hoặc đặt mua vé máy bay với giá rẻ nhất tại Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA  ĐỂ BAY KHẮP VIỆT NAM

Website BÁN VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Add      :  P103 TT Bô Công An, Lane 198 Xã Đàn Str., Hà Nội
Add      :  232 Nguyễn Thái Bình  Str., Hồ Chí Minh 
Add      : 680 Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tầu
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

Map : 
https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

 

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90