Cẩm nang du lịch Tam Đảo

2020-09-18 12:20:25

Sau những ngày làm việc ở môi trường đông đúc, đô thị náo nhiệt, bạn đã bao giờ tranh thủ những ngày cuối tuần để “đi trốn” ở nơi nào đó vừa yên bình vừa mang đậm màu sắc của thiên nhiên đất trời như một cách để giải tỏa tâm hồn, thả mình với thiên nhiên? Có một địa điểm cách Hà Nội không xa, nhỏ xinh như thế với những địa danh du lịch mang một vẻ đẹp xanh ngắt của mây trời, kỳ vĩ và hoang vu của rừng núi, lành lạnh của khói sương và dịu dàng của sông nước đó là thị trấn Tam Đảo. Nếu bạn chưa từng ghé thăm vùng đất này thì Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý hãy đến đi rồi sẽ thấy rằng kỳ thực còn hơn cả một lần mong đợi.

Hãy cùng Website Vha.vn cùng khám phá về thị trấn mù sương – thị trấn Tam Đảo bạn nhé!

1. Tam Đảo ở đâu – vài nét giới thiệu về Tam Đảo

Tam Đảo là 1 trong những điểm du lịch có lịch sử lâu đời nhất ở Việt Nam. Là một trong những điểm du lịch do người Pháp đặt nền móng. Là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Vĩnh Phúc thu hút đông đảo khách du lịch bởi địa hình độc đáo, đẹp như Tây Bắc và rất gần Hà Nội với đường đi thuận tiện (ảnh ST).

Nếu bạn đã quá quen với những điểm du lịch đông đúc vệ tinh Hà  như Sầm Sơn Thanh Hóa, hạ Long Quảng Ninh, Hải Phòng thì Tam Đảo đúng là sự lựa chọn số 1. Nếu bạn ở các tỉnh khác thì hãy ít nhất 1 lần đến Tam Đảo để check in nhé, bởi đây là địa điểm du lịch không thể bỏ qua của giới trẻ.

Khu du lịch Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo, toàn bộ địa điểm du lịch này nằm tại vị trí ngọn núi Tam Đảo cao 1.310 m và các địa bàn gần lân cận. Phía tây bắc giáp tỉnh Tuyên Quang Phía bắc và đông bắc giáp tỉnh Thái Nguyên. Nằm trong rãy núi Tam Đảo với nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh đẹp. Nổi bật nhất là Tây Thiên.

2. Du lịch Tam Đảo vào mùa nào – Tam Đảo đẹp nhất mùa nào?

Tam Đảo là một trong số những diểm du lịch bạn có thể ghé quanh năm. Thể nên nếu bạn còn trẻ, bạn có sức khỏe và thời gian thì cú đi lúc nào bạn muốn nhé. Website Vha.vn nhắc bạn nhớ xem dự báo thời tiết để tránh những ngày có mưa lớn.

Được ví như Đà Lạt của vùng rừng núi phía Bắc, Tam Đảo được như chốn bồng lai tiên cảnh với mây mù bao phủ quanh năm (ảnh ST).

Mùa hè, Tam Đảo là điểm tránh nóng số 1 của miền bắc. Với khí hậu mát mẻ và trong lành, bạn đừng bỏ lỡ để thưởng thức nhé

Đến Tam Đảo vào mùa Đông, bạn sẽ vô tình chiêm ngưỡng được khung cảnh vô cùng thơ mộng cùng với khí trời lạnh, mang đến cảm giác rất riêng. Mùa đông cũng là mùa của những bạn trẻ muốn săn những tấm hình đẹp, độc, lạ (ảnh ST).

Bạn đã từng đến Tam Đảo? Hãy săn vé máy bay giá rẻ, vé máy bay 0 đồng từ Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để bắt đầu cuộc hành trình đến Tam Đảo bất kỳ lúc nào bạn muốn nhé!

3. Du lịch Tam Đảo nên đi phương tiện nào?

Tam Đảo cách Hà Nội không xa, chỉ mất chưa đến 2 giờ xe chạy, bạn có thể lựa chọn đi ô tô hoặc xe máy.

Đã có lần Website Vha.vn trải nghiệm xe máy lên Tam Đảo, cảm giác thực sự phiêu. Đoạn đường đèo lên Tam Đảo dài 13km với cảnh đẹp hai bên đường và những khúc cua … lý tưởng cho bạn thử thách tay lái. Nếu lựa chọ phương tiện xe máy, bạn tha hồ check in tại những quãng đường đẹp.

Du khách từ các vùng khác nhau nên sử dụng phương tiện máy bay đến sân bay Nội bài và bắt đầu cuộc hành trình đến Tam Đảo dài 45km.

Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA chuyên cung cấp tất cả các vé máy bay cho tất cả các chặng bay của bạn. Website Vha.vn chúng tôi cam kết giá vé rẻ nhất và uy tín nhất. Hãy gọi đến số Hotline 1900585890 của chúng tôi 24/24 khi bạn cần hỗ trợ.

4. Khách sạn Tam Đảo – Các khách sạn view đẹp tại Tam Đảo

Tam Đảo là 1 trong những điểm phát triển du lịch sớm của cả nước, thế nên bạn dễ dàng chọn được những khách sạn, khu nghỉ dưỡng từ sang trọng hiện đại đến bình dân

Phòng vé máy bay Việt Nam VHA giới thiệu bạn những điểm nghỉ được giới trẻ đánh giá cao:

Mela Hotel: Khu 1, Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Anh Duc Hotel: Block 1, Tam Dao, Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Suoi Mo Hotel: Block 1, Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Ciao Bella Hotel Tam Dao: Thôn 1, Tam Đảo, Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Belvedere Tam Dao Resort: Khu 2, Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Khách sạn Hoàng Anh: 0211 3824259

Khách sạn Hương Rừng: 0211 824193

Khách sạn Mimi: 0211824231

Khách sạn Phương Vi – Điện thoại: 0211 3824 195 – 0977 606 558

Homestay, biệt thự nghỉ dưỡng cũng là 1 xu hướng của giới trẻ khi du lịch Tam Đảo, Website Vha.vn gợi ý bạn một số cái tên quen thuộc để bạn check nhé

 

POKO ECOLODGE – Homestay Tam Đảo.

Sake Villa – Biệt Thự Nghỉ Dưỡng Tam Đảo.

Le Vent Homestay.

Bách Xanh House – Homestay tại Tam Đảo.

Nati Villa | Homestay Tam Đảo.

Dream House Tam Đảo Homestay.

1992 de Villa Tam Đảo.

Book Villa – Homestay Tam Đảo.

5. Các điểm check in không thể bỏ qua tại Tam Đảo – Tam Đảo có gì?

Tam Đảo nhỏ nhưng không thiếu điểm vui chơi bạn nhé! Phòng vé máy bay Việt Nam VHA gợi ý bạn một số điểm tham quan và săn view tại tam Đảo

Cổng trời

Là một điểm view cao nửa của Tam Đảo. Công trời Tam Đảo thực sự độc đáo. Ở đây có sự kết hợp giữa núi rừng cùng với mây mù rất là thơ mộng, bước vào mình có cảm giác như là “lạc trôi” ở một chốn bồng lai, không khí mát lạnh và vô cùng dễ chịu. Đi lên đến đỉnh thì bạn sẽ thấy một chiếc cổng trời khổng lồ hiện ra, mây từ đây cũng bay mờ mịt, rất thích luôn. Website Vha.vn cảnh báo là bạn sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc chụp ảnh đó nhé.

Nhà thờ đá Tam Đảo

Ở Tam Đảo có khá nhiều các công trình kiến trúc bằng đá được xây dựng bởi người Pháp nữa. Nhà thờ đá là 1 điểm hết sức đặc biệt. Nếu lên Tam Đảo mà không check in nơi này thì coi như bạn chưa từng đặt chân đến đây (ảnh ST).

Tháp truyền hình

Tháp truyền hình nằm ở độ cao 1400 m so với mực nước biển, là điểm check in nổi tiếng ở Tam Đảo. Bạn hãy chuẩn bị nước uống và … sức khỏe để chinh phục địa điểm này nhé. Lên đến tháp bạn sẽ quên mệt bởi vẻ đẹp và phong cảnh kỳ vĩ nơi đây (Ảnh ST).

Studio Cầu Mây

Với những bạn trẻ thích sống ảo chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội được check-in tại Studio Cầu Mây. Mặc dù vừa mới được khai trương cách đây không lâu những nơi này đã nhanh chóng trở thành một điểm check-in không thể bỏ qua của du khách khi đến với thị trấn Tam Đảo. Với giá vé chỉ khoảng 10,000đ là bạn đã có thể thỏa sức tận hưởng hàng trăm góc sống ảo đẹp lung linh của nơi đây rồi. Đặc biệt, tại Studio Cầu Mây cũng có nấc thang lên thiên đường đẹp không thua kém gì Đà Lạt (ảnh ST).

Cầu Mây Tam Đảo

Nếu bạn đã từng đến du lịch Sapa thì chắc hẳn sẽ rất ấn tượng với cây cầu mây đẹp mê lòng người tại thung lũng Mường Hoa. Tuy nhiên, giờ đây bạn sẽ chẳng cần phải đi xa nữa bởi ngay giữa lòng Tam Đảo cũng có một cây cầu mây đẹp không kém. Nó nằm bên trong khu resort Belvedere. Chỉ với số tiền khoảng 50,000đ, bạn đã có thể vào bên trong khu resort để check-in trên cây cầu vô cùng độc đáo này rồi.

Quán cafe Gió

Nhắc đến những địa điểm check-in đẹp nhất Tam Đảo chắc chắn không thể thiếu được quá Gió. Đây là một quán cafe tuyệt đẹp nằm ở vị trí vô cùng đắc địa bên một sườn đồi. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức những ly cafe thơm ngon mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên vô cùng ngoạn mục. Đừng quên chụp cho mình những bức hình check-in siêu lung linh, khiến bạn bè phải ganh tỵ tại đây nhé (ảnh ST).


Đỉnh Rùng Rình

Đâu là điểm tham quan ít bạn chinh phục. Nghe thấy cái tên rùng rình khá là lạ, nên Website Vha.vn cũng muốn thử thách bản thân. Nằm trong dãy núi Tam Đảo, lên đỉnh Rùng Rình nhìn ngắm mây trời quả thực thú vị. Dù leo lên đến đỉnh cũng khá là vất vả, nhưng bù lại cảnh đẹp ngất ngây, tha hồ mà ngắm nhìn rồi chụp hình các kiểu nữa.

Thác bạc

Website Vha.vn cho rằng dòng thác được ánh sáng chiếu vào nước trở nên lấp lánh lạ kỳ c nên gọi là Thác Bạc. Thác ở đây không quá rộng, chỉ là một dòng thác nhỏ sâu nép mình vào trong hang đá, ẩn mình bên những bụi cây um tùm nên rất hoang sơ. Ở đây, khí hậu mát lạnh như Đà Lạt nhưng đường đi thì khá là hiểm trở (ảnh sưu tầm)

Hồ Xạ Hương

Hồ Xạ Hương là một hồ nước nhân tạo nhưng lại sở hữu khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình làm say lòng bất cứ du khách nào đặt chân đến. Vẻ đẹp của nó được người ta ví như một nàng tiên ẩn náu giữa núi rừng vậy. Nếu có dịp đến Tam Đảo bạn nhất định không được bỏ qua cơ hội check-in tại hồ nước tuyệt đẹp này nhé.

Chợ đêm Tam Đảo

Địa điểm cho các tín đồ ẩm thực. Lang thang phố sương mù, thưởng thức đồ nướng tại chợ đêm Tam Đảo quả thực khiến bạn ngất ngây. Còn gì thú vị khi được thưởng thức ẩm thực nướng với cái thời tiết sew lạnh bạn nhỉ?

Đường Tam Đảo

Đường đi tại Tam Đảo cũng là những điểm check in tuyệt vời bạn nhé. Bạn sẽ tìm được những góc tuyệt vời cho tấm hình của mình và thỏa mãn đam mê khám phá (ảnh ST).

6. Những món ăn không thể bỏ qua ở Tam Đảo

Lên Tam Đảo ăn gì? Là câu hỏi nhiều khách du lịch đặt ra. Tam Đảo không nhiều món ăn như các địa điểm du lịch khác nhưng những món ăn Tam Đảo lại hết sức đặc sắc. Bạn có thể thưởng thức những món ăn sau mà Phòng vé máy bay giá rẻ trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý sau:

Ngọn Su Su Tam Đảo

Ngọn su su thường được người dân trồng trên những quả đồi cao, khí hậu mát mẻ quanh năm. Có lẽ bởi địa hình đặc biệt mà ngọn su su ở Tam Đảo có vị thơm ngon đặc biệt và trở thành một món đặc sản trứ danh mà du khách nào cũng phải thưởng thức khi tới đây. Ngọn su su xào, luộc và lẩu ngọn su su là hai cách chế biến quen thuộc.

Đồ nướng chợ đêm Tam Đảo

Món đặc sản Tam Đảo tiếp theo mà Website Vha.vn muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là các loại thịt xiên, hoa quả xiên nướng, chim nướng, thịt bò tái kiến đốt. Thực sự thưởng thức các món nướng với khí hâu Tam Đảo thì không có gì có thể hợp lý hơn bạn nhé. Thế nên đây là món ăn thứ 2 mà khách du lịch không thể bỏ qua (ảnh ST).

Gà bọc đất nướng

Gà tại Tam Đảo có vị ngon đặc biệt bởi chúng đều được nuôi thả tự do trên những quả đồi. Đặc biệt hơn bởi cách chế biến của các đầu bếp nơi đây. Bạn hãy thử 1 lần nếu đến du lịch Tam Đảo bạn nhé.

Bánh cuốn Tam Đảo

Bánh cuốn thì ở đâu cũng có nhưng ở Tam Đảo lại là đặc sản, Thấy món bánh cuốn ở đây cũng không khác gì ở những chỗ khác mình ăn, nhưng có một điều rất đặc biệt là phần bột lại được làm từ nếp hương, nên ăn vào rất thơm. Bạn có thể ăn thử, và cảm nhận.

Đến du lịch Tam Đảo nên mua gì làm quà?

Du lịch Tam Đảo thì mua gì làm quà ý nghĩa mà vẫn rất tiệt kiệm, cùng tham khảo một vài món mà mình đã “chắt chiu” được trong chuyến du lịch đến Tam Đảo lần trước nhá.

+ Rượu chít Tam Đảo

+ Măng trúc

+ Thịt lợn

+ Ngọn su su

Nếu bạn là người đam mê du lịch, thích trải nghiệm và khám phá thì Phòng vé máy bay Việt Nam VHA  sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên tất cả mọi chuyến bay.

Bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ hoặc vé máy bay 0 đồng đến bất cứ nơi đâu từ phòng vé máy bay giá rẻ trực tuyến Việt Nam VHA để bắt đầu cuộc hành trình chinh phục và khám phá khắp nơi bạn muốn.

Website BÁN VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Add      :  P103 TT Bô Công An, Lane 198 Xã Đàn Str., Hà Nội
Add      :  232 Nguyễn Thái Bình  Str., Hồ Chí Minh 
Add      : 680 Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tầu
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

Map : https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90