Cẩm nang du lịch Vịnh Hạ Long

2020-05-06 11:26:15

Trong suốt hành trình trải nghiệm khắp năm châu bốn bể, khắp từ Nam chí Bắc, bạn hãy dừng lại vài ngày ở vịnh Hạ Long, nơi sở hữu Di sản Thiên nhiên Thế giới do UNESCO công nhận với những cảnh đẹp trùng điệp của thiên nhiên, tạo hóa đã ban tặng cho dải đất hình chữ S, khoảng cách di chuyển đến đây với cung đường ngắn nhất cao tốc Hà Nội – Quảng Ninh chỉ khoảng  156 – 160 km. Nếu bạn muốn đi du lịch Quảng Ninh và đặc biệt muốn đến Hạ Long thì cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA khám phá những điểm thú vị t ại đây nhé!

1. TỔNG QUAN DU LỊCH HẠ LONG


 

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Là trung tâm của một khu vực rộng lớn có những yếu tố ít nhiều tương đồng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, khí hậu và văn hóa, với vịnh Bái Tử Long phía Đông Bắc và quần đảo Cát Bà phía Tây Nam, vịnh Hạ Long giới hạn trong diện tích khoảng 1.553 km² bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi, trong đó vùng lõi của vịnh có diện tích 335 km² quần tụ dày đặc 775 hòn đảo. Lịch sử kiến tạo địa chất đá vôi của vịnh đã trải qua khoảng 500 triệu năm với những hoàn cảnh cổ địa lý rất khác nhau; và quá trình tiến hóa carxtơ đầy đủ trải qua trên 20 triệu năm với sự kết hợp các yếu tố như tầng đá vôi dày, khí hậu nóng ẩm và tiến trình nâng kiến tạo chậm chạp trên tổng thể. Sự kết hợp của môi trường, khí hậu, địa chất, địa mạo, đã khiến vịnh Hạ Long trở thành quần tụ của đa dạng sinh học bao gồm hệ sinh thái rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới và hệ sinh thái biển và ven bờ với nhiều tiểu hệ sinh thái. 17 loài thực vật đặc hữu và khoảng 60 loài động vật đặc hữu đã được phát hiện trong số hàng ngàn động, thực vật quần cư tại vịnh.

2. THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG DU LỊCH HẠ LONG


 

Thành phố Hạ Long thuộc khí hậu vùng ven biển, mỗi năm có 2 mùa rõ rệt, mùa đông từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10.
Do những đặc điểm về địa hình và vị trí địa lý, ở thành phố Hạ Long có 2 loại hình gió mùa hoạt động khá rõ rệt là gió Đông Bắc về mùa đông và gió Tây Nam về mùa hè. Hạ Long là vùng biển kín nên ít chịu ảnh hưởng của những cơn bão lớn, sức gió mạnh nhất trong các cơn bão thường là cấp 9, cấp 10. Cá biệt có cơn bão mạnh cấp 11.

3. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN HẠ LONG

Máy bay

Các bạn ở xa có thể bay các chuyến tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau đó di chuyển bằng xe khách hoặc tàu hoả đi Quảng Ninh (Hạ Long) . Đi bằng máy bay tiết kiệm thời gian, chỉ mất khoảng 2 tiếng nếu bạn đi từ TP.HCM. Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  để các bạn có thể tham khảo. 

Xe khách

Du khách có thể đi các hãng xe lớn tập trung ở bến xe Mỹ Đình, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6:00 giờ sáng và chuyến cuối lúc 17:00 giờ chiều (chuyến hành trình mất từ 3-4 tiếng). Các chuyến xe cách nhau từ 5 đến 15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Giá vé xe dao động từ 100 ngàn đồng/khách ghế ngồi đến 200 ngàn đồng/khách giường nằm.

Xe máy/ô tô

Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 155 km. Đây là tuyến đường bộ từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long ngắn nhất, đi bằng ôtô hết khoảng từ khoảng 3 tiếng, hành trình như sau:

– Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.

– Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.

– Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122 km.

Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 160 km.

– Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.

– Nối vào Quốc lộ 18a qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uống Bí đến Hạ Long.

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI HẠ LONG

Đến với vùng đất vô cùng tuyệt vời này, bạn sẽ được khám phá rất nhiều nơi tuyệt đẹp, cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  tìm hiểu sâu hơn về những địa điểm du lịch này nhé!

4.1 Vịnh Bái Tử Long


 

Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và trong đó có nhiều đảo lớn và có dân sinh sống. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn không thua kém Vịnh Hạ Long bởi điểm nhấn là du lịch sinh thái biển đa dạng, hấp dẫn gồm các bãi biển, các hang động… Ở đây cũng sở hữu vườn quốc gia Bái Tử Long với môi trường sinh học chứa hệ động thực vật đa dạng.

4.2 Vịnh Lan Hạ

Nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long với hơn 400 đảo lớn nhỏ với những hình thù khá lý thú, hòn đảo nào ở nơi đây cũng được phủ xanh bởi cây cối. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, nơi đây được mệnh danh là “thiên đường ngủ quên” bởi vẻ đẹp của khu vịnh được đánh giá không thua kém Vịnh Hạ Long nhưng dường như du lịch mới chỉ được chú ý phát triển thời gian gần đây mà thôi.

4.3 Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô khiến du khách say đắm bởi thiên nhiên đẹp như thơ, một nơi để người ta tìm về sau những bon chen của cuộc sống đời thường. Nơi đây từng bồi đắp nên cảm hứng văn học cho rất nhiều thi sĩ, nhạc sĩ. Cùng với đó, những rạn san hô tuyệt đẹp dưới lòng biển sẽ kích thích “máu” khám phá của bạn và rồi trải nghiệm lặn biển ngắm san hô ở Cô Tô sẽ làm bạn không thể hài lòng hơn.

4.4  Đảo Cát Bà


 

Khung cảnh của bãi biển cát trắng tuyệt đẹp cùng những vách núi đá vôi nhô lên khỏi mặt nước thực sự sẽ khiến bạn xao xuyến. Nơi đây cũng nổi tiếng với các hoạt động khám phá mạo hiểm như leo núi Hòn Nghiêng, trekking vườn Quốc Gia, leo núi vách đá không bảo hộ,…

4.5 Hang Sửng Sốt

Được coi là một trong những địa điểm du lịch “huyền thoại”, nơi đây là hang động nổi tiếng nhất tại vịnh Hạ Long. Không phải đến tận Phong Nha- Kẻ Bàng để chiêm ngưỡng một hang động lộng lẫy, 100 bậc đá mở ra lối vào những không gian khác nhau với những ánh sáng màu sắc lộng lẫy của kỳ quan địa chất khiến cho du khách choáng ngợp. Phần sâu nhất của hang được gọi là “vườn thượng uyển”, tại đây bạn có thể tìm thấy một hồ nước trong vắt với hệ động thực vật vô cùng phong phú.

4.6 Hang Trống và Hang Trinh Nữ


 

Nằm ở trên hai cánh của một vòng cung núi nhỏ phía đông dãy đảo Bồ Hòn, cách hang Sửng Sốt khoảng hơn 3km theo đường biển về phía đông nam, hai hang động này cách nhau 700-800m qua một vụng biển nhỏ. Du khách đến đây sẽ được nghe kể sự tích về hai cái tên như sau: một hang có một tảng đá nằm ngang trông như một cô gái nằm xoã tóc vươn tay ra biển nên được gọi là hang Trinh Nữ còn trong cái hang kia có một cột nhũ đá rất cao trông như một chàng trai khổng lồ đứng nhìn ra khơi xa, người dân chài nơi đây nói rằng vào các ngày mưa to gió lớn, đi qua đây nghe tiếng gió đập vào vách núi bập bùng như tiếng trống và họ gọi hang này là hang Trống.

4.7 Động Thiên Cung

Hang động này nằm ngay gần hang Đầu Gỗ, cửa hang ở trên độ cao 25m. Đây là một hang động vào loại đẹp nhất ở Hạ Long mà con người biết tới với chiều rộng gần 10.000m2 có cấu trúc rất phức tạp, gồm nhiều cấp, nhiều ngăn với các trần và bờ vách rất cao, rộng. Đặc biệt khi bạn đứng trong hang sẽ bị choáng ngợp bởi vô vàn các khối nhũ, măng đá với các hình dáng kì lạ.

5. KHÁCH SẠN NHÀ NGHỈ TẠI HẠ LONG 

Vinpearl Ha Long Bay Resort

Tọa lạc trên Đảo Rều – Bãi Cháy- Hạ Long, Vinpearl Ha Long Bay Resort đạt tiêu chuẩn 5 sao với 384 phòng. Mỗi phòng đều có ban công, két an toàn và minibar, truyền hình cáp, tivi màn hình phẳng. Phòng tắm riêng cao cấp đi kèm bồn tắm, vòi sen, máy sấy tóc và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. Các tiện nghi khác bao gồm sân chơi cho trẻ em, trung tâm thể dục và tiện nghi thể thao dưới nước trong khuôn viên. Quý khách có thể lặn với ống thở, lặn biển hoặc chơi tennis. Resort còn cung cấp dịch vụ trợ giúp đặc biệt, dịch vụ thu đổi ngoại tệ, , trung tâm dịch vụ doanh nhân và lễ tân 24 giờ.

Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh

Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh nằm trên trục đường chính gần các điểm vui chơi giải trí như chợ đêm, bãi biển, bến tàu du lịch, công viên giải trí, sòng bạc và bãi đỗ trực thăng trong khu vực Bãi Cháy – Trung tâm thương mại, giải trí, văn hóa của thành phố Hạ Long. Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh có 34 tầng, với 508 phòng nghỉ tiện nghi, sang trọng và trang thiết bị hiện đại, với không gian mở nhìn ra toàn cảnh Vịnh Hạ Long. Khách sạn cam kết sẽ đem lại sự thoải mái và tiện nghi đạt tiêu chuẩn 5 sao cho mọi nhu cầu du lịch, công tác hay hội thảo của Quí khách hàng.

Khách sạn Starcity Hạ Long

Khách sạn Starcity Hạ Long đạt tiêu chuẩn 4 sao với 12 tầng và 167 phòng nghỉ được thiết kế hiện đại, trang nhã và đầy đủ tiện nghi. Khách sạn cung cấp cả phòng hút thuốc và không hút thuốc, có két an toàn, máy điều hòa, tivi màn hình phẳng. Trong khách sạn còn có các dịch vụ khác như dịch vụ thức ăn tận phòng, nhà hàng, phòng xông hơi và tập thể thao. Khách sạn Star City Hạ Long hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm kỳ nghĩ đáng nhớ với dịch vụ cao cấp, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thân thiện.

 

6. ẨM THỰC HẠ LONG

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên trữ tình và tắm biển tại Hạ Long, bạn cũng đừng quên thử những món ăn địa phương độc đáo của tại đây nhé. Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  xin giới thiệu tới bạn một vài đặc sản Hạ Long dưới đây mà bạn nên thử một lần.
 

1. Sá sùng

2. Bánh “gật gù”

3. Nem chạo thị trấn Quảng Yên

4. Cà sáy Tiên Yên ​

5. Món ngán

6. Xôi trắng chả mực
 

1. Sá sùng

Sá sùng còn được gọi là sâu cát, một loại hải sản có lẽ chỉ có ở Hạ Long. Sá sùng tươi xào với cần tỏi tạo thành món ăn thơm ngon. Sá Sùng phơi khô, ngả mầu thẫm, nướng hoặc rang, ăn giòn, bùi để uống bia rượu, đặc biệt là làm gia vị cho nước dùng phở. Sá sùng khá hiếm, nếu có giá cũng rất cao, một kg tính tiền gần 4 triệu.

2. Bánh “gật gù”

Cách làm bánh gật gù về hình thức giống như cách làm bánh cuốn. Khi ăn nhúng miếng bánh vào chén nước chấm đặc biệt cùng với một miếng khâu nhục (thịt kho tàu) được tẩm ướp kỹ càng. Địa điểm thưởng thức: Bánh gật gù nổi tiếng nhất là ở Tiên Yên. Tuy nhiên trên khắp các vùng của Quảng Ninh đều có thể tìm được món bánh gật gù vừa ngon vừa độc đáo này.

3. Nem chạo thị trấn Quảng Yên

Nguyên liệu làm nem đều là những thứ bình dân. Bì lợn được bào nhỏ, thính làm bằng đỗ hay gạo rang và lạc rang giã dập, tất cả được trộn đều với nhau thật tơi. Chỉ đơn giản thế, nhưng qua bí quyết chế biến, trộn đều và pha nước chấm, hàng quà quê mùa trở nên lạ miệng, hấp dẫn.

4. Cà sáy Tiên Yên

Cà sáy là vịt lai ngan, hương vị có cả hai và qua bàn tay người Tiên Yên chế biến trở nên thơm ngon gấp bội. Người Tiên Yên làm thịt cà sáy, chế biến món nước chấm chuyên dùng của nó hết chỗ chê. Một thứ nước chấm có vị thơm của nước mắm Cái Rồng, Vạn Yên, Cát Hải, lại có vị ngọt ngào nồng ngậy của xá xị Quảng Tây cùng với vị cay dịu của gừng Tiên Yên trồng trên đất quê nhà.

5. Món ngán

Ngán là một loại nhuyễn thể hai mảnh vỏ như ngao, có thể được chế biến bằng nhiều cách: nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hay rau cải. Ngán cũng có thể dùng làm rượu. Rượu ngán có mùi thơm rất riêng của biển. Địa điểm thưởng thức: Các nhà hàng, quán ăn tại Hạ Long đều có món ngán. Muốn mua ngán hay rượu ngán, du khách có thể đến đường và chợ Cái Răm, Vườn Đào sẽ có rất nhiều.

6. Xôi trắng chả mực

Xôi trắng làm từ nếp mới dẻo thơm, ăn với chả mực vàng ruộm, chấm nước mắm rắc tiêu tuyệt ngon. Giá: mỗi suất xôi trắng chả mực hoặc bánh cuốn chả mực ở các hàng bình dân có giá từ 15.000 đến 20.000 đồng. Chả mực cũng có thể mua theo cân với giá khoảng 250.000 đồng/kg.

 

Clik săn  vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA  hoặc săn vé vé bay 0 đng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để đến Phú Quốc bất cứ thời gian nào  ti đây

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90