Cẩm nang du lịch Vĩnh Long

2020-08-11 09:29:52

Không quá hiện đại như Sài Gòn, không quá cổ kính như An Giang, những địa điểm du lịch Vĩnh Long vẫn có cách thu hút những người mê du lịch theo cách rất riêng. Khám phá ngay mảnh đất thú vị này cùng Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA nhé!

1. Vài nét về Vĩnh Long

Vĩnh Long là một tỉnh nằm trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, cách trung tâm Sài Gòn khoảng 140km. Với vị trí thuận lợi thì đây là địa điểm lý tưởng để các bạn yêu vùng sông nước miệt vườn, yêu không gian thanh bình dân dã đến khám phá tham quan.

Tỉnh Vĩnh Long có địa hình khá bằng phẳng, được phù sa của hai sông lớn bồi đắp hàng năm, nên ít nhiều tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các loại cây ăn trái cũng như các loại hình du lịch sông nước độc đáo.

Vĩnh Long là vùng đất thuộc hạ lưu sông Mê Kông, giữa sông Tiền và sông Hậu giàu phù sa. Vùng đất giáp với nhiều tỉnh thành như: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Sóc Trăng và Hậu Giang.

2.Thời điểm du lịch Vĩnh Long thích hợp

Cũng giống như nhiều tỉnh khác ở Việt Nam, khí hậu ở Vĩnh Long cũng thuộc loại khí hậu nhiệt đới gió mùa với sự phân chia rõ rệt của hai mùa mưa và nắng. Vậy nên, bạn có thể đến Vĩnh Long bất cứ thời điểm nào trong năm.

Từ tháng 11-4 năm sau: Thời tiết Vĩnh Long bước mùa khô, nắng nóng khá gay gắt, có khi sẽ làm bạn rất khó chịu. Do đó, nếu bạn có đi vào khoảng thời gian này thì hãy chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ chống nắng, cấp nước cần thiết để chống lại cái nắng của Vĩnh Long.

Từ tháng 5-10: Thời điểm này là lúc Vĩnh Long bước vào mùa mưa, khá nhiều. Nhưng đây lại được xem là điều kiện thuận lợi để nhờ thế mà trái cây của Vĩnh Long trở nên trĩu cành, sum sê và ngọt mát hơn. Nếu không ngại những cơn mưa sẽ làm gián đoạn hành trinh du lịch Vĩnh Long của minh thì bạn có thể phượt một chuyến để thưởng thức được vị ngon của cây trái nơi đây.

3.Phương tiện di chuyển tới Vĩnh Long

Từ Sài Gòn

Vĩnh Long cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 140km. Phương tiện di chuyển tới Vĩnh Long tiện lợi và quen thuộc nhất đó chính là đi bằng xe khách hoặc bạn có thể chọn xe máy làm phương tiện cá nhân, việc đi bằng xe máy thường sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá ổn chi phí đi lại và còn có thể tự do ngắm cảnh trên đường đi.

Đi bằng xe khách, với các hãng xe như: Phú Vĩnh long, Phương Trang hay Thành Bưởi…

Nếu đi bằng xe máy các bạn đi theo lộ trình sau: Xuất phát từ Sài Gòn -> theo quốc lộ 1A -> Bình Trị Đông A -> đi hướng đường Tân Tạo -> Chợ Đệm -> hướng đường Hồ Chí Minh – Trung Lương -> thành phố Vĩnh Long

.

Từ Hà Nội

Nếu bạn ở Hà Nội thì hãy book vé máy tại Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA hoặc đi Tàu vào Tp.Hồ Chí Minh, sau đó bạn có thể chọn phương tiện di chuyển tiếp theo tới Vĩnh Long.

4.Địa điểm tham quan tại Vĩnh Long

Cù Lao An Bình

Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Vĩnh Long. Cù lao An Bình và Bình Hòa Phước nối giữa sông Tiền, đối diện thị xã Vĩnh Long. Nơi đây cảnh sắc xinh tươi, đất đai màu mỡ và trù phú, quanh năm nước ngọt. Đến đây, bạn vừa thưởng thức cảnh thiên nhiên sông nước vừa ngắm nhìn những vườn trái cây xinh tươi đủ loại như chôm chôm, mận,xoài, măng cụt…. Ngoài ra, bạn còn có thể tự tay bắt cá, nghe đàn ca tài tử, chèo xuồng…

Đặc biệt, có thể tham quan địa điểm độc đáo như: Vườn cảnh Bonsai của ông Sáu Giáo tại ấp Bình Thuận xã Hoà Ninh, nhà sàn ông Mười Ðầy: nhà sàn cất bằng gỗ trên rạch Ninh Hoà, ngôi nhà xưa ông Hai Hoàng được xây cất theo kiến trúc Pháp có sân rộng và phía sau là vườn chôm chôm và nhãn.

Khu du lịch sinh thái Vinh Sang

Trang trại Vinh Sang có dạng hình tam giác mà có điểm đắc địa là một cạnh nằm cặp theo bờ sông Cổ Chiên, đối diện thành phố Vĩnh Long. Đến với khu du lịch sinh thái Vinh Sang – một điểm đến ở Vĩnh Long, bạn sẽ tự mình khám phá miệt vườn Nam bộ, chiêm ngưỡng nhiều động vật quý hiếm như: gấu, dê, bồ nông, trăn, càng đước, hươu sao, heo tộc, vượn má hồng, khỉ, công, gà sao… rải rác nhiều nơi.

Đà điểu và cá sấu là một trong số những loài động vật hoang dã tiêu biểu mà bạn có thể hình dung ra khi nhắc đến vùng miền Tây sông nước đấy. Đối với những ai ưa thích các loại hình vui chơi,Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA gợi ý bạn trải nghiệm những cảm giác lạ và hay hiếu kì thì “cưỡi đà điểu” hay “câu cá sấu trong một hồ rộng 200m2” cũng rất thú vị.

Chùa Tiên Châu

Được xây dựng vào năm 1750, nằm trên cù lao An Bình, Chùa Tiên Châu được xem là công trình kiến trúc chùa chiền độc đáo nhất ở tỉnh Vĩnh Long. Giữa những bộn bề, lo toan trong cuộc sống thì nơi đây chính là điểm dừng chân mà bạn không nên bỏ qua để có thể tìm lại sự thanh tịnh và bình yên trong tâm hồn.

Làng đất nung Mang Thít

Cho đến nay, làng đất nung Mang Thít đã và đang là một trong những địa phương có lò gạch, gốm thủ công lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bỏ qua những xô bồ, ồn ào của vùng đô thị, trong chuyến du lịch Vĩnh Long của mình, bạn hãy tìm về với Mang Thít nhé. Ngoài việc được ngắm nhìn những tàn tích còn sót lại của vương quốc gạch nung với vẻ hoài cổ, rêu phong, thì nơi đây đảm bảo sẽ hấp dẫn và lôi cuốn bạn hòa mình vào sự tĩnh lặng, an yên và thanh binh đến tột độ dẫu cho thật sự vẫn có vương chút buồn man mác.

Chùa La Hán

Chùa La Hán tọa lạc tại xóm Cầu Đen, phường 8, thành phố Sóc Trăng. Tương truyền ngày xưa đồng bào Hoa trong xóm vì muốn cầu nguyện nhân dân an lành, mưa thuận gió hòa, làm ăn thuận tiến, nên lập một lều tranh thờ phượng chư Phật, trong đó có hình của 18 vị La hán, nên tên chùa có tên gọi như vậy. Chùa có khuôn viên rộng lớn, với nhiều lối kiến trúc độc đáo, đặc biệt là hình ảnh “Long, Lân, Quy, Phụng” được thể hiện bên cạnh ngọn núi tháp Phổ Đà.

Chùa La Hán không chỉ là nơi để mọi người trút bỏ những lo toan, buồn phiền trong cuộc sống, hòa mình vào thế giới tâm linh mà đây còn là điểm thu hút nhiều du khách bởi cảnh đẹp chẳng khác chốn bồng lai ngự tại hạ giới.

Miệt vườn Vĩnh Long

Vĩnh Long là vùng đất phù sa, màu mỡ nên rất thuận lợi để phát triển nông nghiệp đặc biệt là trồng cây ăn quả. Với những vườn cây ăn trái sum xuê như: chôm chôm, vú sữa, măng cụt, nhãn, sầu riêng… thì vườn trái cây miệt vườn này cũng là một trong những địa điểm bạn nên ghé qua khi du lịch Vĩnh Long.. Tuy nhiên,Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA nhắc bạn nhớ ghé thăm luôn cù lao An Bình để được tận mắt nhìn thấy “trái trên cây” và thưởng thức hương vị ngọt thơm của chúng nữa nhé!

Chợ nổi Trà Ôn

Đến Vĩnh Long, bạn đừng bỏ qua địa điểm độc đáo, đặc sắc ở miền Tây đó là chợ nổi Trà Ôn thuộc huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Cách vàm Trà Ôn 250m, chợ nổi Trà Ôn là một chợ nổi ở hạ lưu sông Hậu có chiều dài trên 300m. Chợ nổi Trà Ôn mang tính chất của chợ đầu mối, các sản vật được phân phối theo dạng sỉ, nông sản thì có khoai mỡ, khoai ngọt, dưa chuột, khổ qua.., trái cây thì có cam sành Tân Thành, vú sữa Hòa Bình, sầu riêng Lục Sĩ Thành.

Chợ nổi Trà Ôn là một trong những khu chợ tồn tại lâu đời và gắn với nhiều nét sinh hoạt văn hóa của người dân trong khu vực. Buổi sáng chợ đông đúc nhưng tấp nập hơn là lúc con nước bắt đầu lên, nước càng lớn thì ghe, thuyền càng đông. Chợ nổi Trà Ôn nổi tiếng với đặc sản như bún bò viên ăn kèm với rau chuối và nghe những điệu hát ngọt ngào của anh bán chiếu, Dạ cổ hoài lang trên quê hương của nghệ sĩ lừng danh Út Trà Ôn. 

6.Đặc sản nổi tiếng nhất định phải thử của Vĩnh Long

Cá tai tượng chiên xù

Cá tai tượng chiên xù nguyên con là món ăn người dân Vĩnh Long nào cũng biết. Cá tai tượng vừa từ chảo dầu vàng ruộm dọn ra cùng bánh tráng, bún tươi, rau sống và chén nước chấm chua ngọt khiến chỉ nhìn thôi cũng có thể chảy nước miếng.

Cá tai tượng thịt dai, thơm, rất lý tưởng cho món cuốn bánh tráng. Bóc tách lấy thịt cá, cho vào lát bánh tráng, xếp thêm rau thơm, bún, rau sống và cuộn thành từng cuộn rồi chấm vào chén nước chấm ngon giữa miệt vườn cây trái là cảm giác tuyệt vời nhất Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA gợi ý bạn trong chuyến du hí của mình.

Khoai lang mắm sống

Chỉ cần khoai lang hấp hoặc luộc chín để nguội, xắt miếng nhỏ, dừa khô nạo cơm, thêm muối mè, đậu phộng, rau sống, rau thơm rửa sạch. Khi ăn, dùng lá cách cuốn từng miếng khoai lang, dừa nạo, rau thơm và chấm cùng mắm. Món dân giã này đặc biệt và ngon khó tả. Hương vị bùi bùi, bở bở, ngọt thơm của khoai, và rau, vị béo dừa quyện với vị mắm mặn mang mùi đặc trưng khiến người ăn ăn hoài vẫn muốn thêm nữa.

Ve sầu chiên giòn

Đến những vườn du lịch sinh thái ở Vĩnh Long, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ve sầu rồi giăng võng nằm giữa vườn cây mát rượi, nghe ve sầu hát nỉ non trầm bổng. Đây cũng chính là “chiêu” độc của nhiều nhà vườn Vĩnh Long trong việc thu hút khách đến từ thành phố.

Cá cháy

Cá cháy sông Hậu là đặc sản của riêng vùng đất nhỏ tại xã Tích Thiện, vùng gặp nhau giữa nước trong và nước lợ. Cá cháy thịt rất ngon và có trứng bổ, béo hiếm thấy. Cháo cá cháy thơm ngọt. Múc một chén nhỏ, ăn với rau tần ô (cải cúc), rau đắng đất, xà lách, chút lá gừng non xắt nhuyễn thấy lòng thênh thang hơn, bụng dạ ấm áp hơn. Ngoài ra có gỏi cá cháy, cá cháy kho tiêu và cá cháy nấu chua cũng rất được lòng thực khách thưởng thức.

Trên đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch Vĩnh Long được Phòng vé máy bay Việt Nam VHA chọn lọc, Chúc bạn có một chuyến đi thật thú vị tới Vĩnh Long, và đừng quên đi thăm thú thật nhiều nơi đẹp, ăn thật nhiều đồ ngon nhé!

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Add      :  P103 TT Bô Công An, Lane 198 Xã Đàn Str., Hà Nội
Add      :  232 Nguyễn Thái Bình  Str., Hồ Chí Minh 
Add      : 680 Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tàu
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

Map : 
https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90