Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

2020-05-06 15:34:16

Bạn hãy thử nghĩ xem tại sao mình không tranh thủ những ngày cuối tuần để “đi trốn” ở nơi nào đó vừa yên bình vừa mang đậm màu sắc của thiên nhiên đất trời như một cách để giải tỏa tâm hồn? Có một thành phố cách Hà Nội không xa, nhỏ xinh như thế với những địa danh du lịch mang một vẻ đẹp xanh ngắt của mây trời, kỳ vĩ và hoang vu của rừng núi, lành lạnh của khói sương và dịu dàng của sông nước: Vĩnh Phúc. Nếu bạn chưa từng ghé thăm vùng đất này thì Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý hãy đến đi rồi sẽ thấy rằng kỳ thực còn hơn cả một lần mong đợi.

1. TỔNG QUAN DU LỊCH VĨNH PHÚC

Nhắc đến Vĩnh Phúc, người ta nhớ đến một Tam Đảo lãng đãng trong mây, hoang sơ mà hùng vĩ, và một hồ Đại Lải xanh ngát, bạt ngàn và trong trẻo. Ngoài ra, Vĩnh Phúc còn hấp dẫn bởi những điểm tham quan văn hóa lịch sử như Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, làng gốm Hương Canh, làng hoa Mê Linh hay tháp Bình Sơn. 

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN VĨNH PHÚC

Chỉ cách Hà Nội tầm hơn 60km về phía Bắc Vĩnh Phúc nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, đây là địa điểm vô cùng thú vị để tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần cùng tìm hiểu cách di chuyển tới Tam Đảo ngay nhé.

Xe máy: Nếu bạn lựa chọn phương tiện di chuyển tới Vĩnh Phúc bằng xe máy, thì xuất phát từ Hà Nội bạn chạy thẳng đường Phạm Văn Đồng lên cầu Thăng Long hướng về Nội Bài tới ngã 3 bạn rẽ trái theo biển chỉ dẫn đi Vĩnh Yên-Vĩnh Phúc cứ theo đường thẳng chừng 45km nữa là tới. Trên đường đi có nhiều biển chỉ dẫn nên bạn cứ yên tâm nhé. Nhưng lưu ý là cung đường lên Vĩnh Phúc khá quanh co nguy hiểm bạn phải là một tay lái cứng thì hãy đi nhé.

Xe khách

Nếu bạn ở Hà Nội bạn có thể bắt xe khách tới Vĩnh Phúc tại bến xe Mỹ Đình với thông tin nhà xe như sau:

 – Xe Tiến Thịnh (Mỹ Đình – Tam Đảo) Giờ xuất bến: Mỹ Đình: 9h50-11h40; Tam Đảo: 5h40-7h30

 – Xe Kiên (Mỹ Đình – Cầu Gạo – Quang Yên (Sông Lô) Giờ xuất bến: Mỹ Đình: 14h30; Quang Yên: 6h15

Máy bay

Nếu bạn ở Sài Gòn thì bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển tới Vĩnh Phúc theo chuyến bay Hồ Chí Minh - Hà Nội và di chuyển tới Vĩnh Phúc

Đặt vé máy bay ngay tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA bạn nhé!

Xe bus

Từ Hà Nội bạn bắt chuyến xe bus 58 Yên Phụ-Mê Linh rồi từ điểm cuối bắt các chuyến xe bus nội tỉnh Vĩnh Phúc để di chuyển tới các địa điểm tham quan du lịch.

 

2. THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG DU LỊCH VĨNH PHÚC

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, một năm có 4 mùa nhưng ở Vĩnh Phúc có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa (tháng 5 – tháng 10) và mùa khô (tháng 11 – tháng 4 năm sau). Chỉ cần check kĩ tình hình thời tiết ngày mà bạn dự định đi là có thể xách balo lên và đi bất cứ lúc nào rảnh rỗi trong năm.

Lưu ý là khí hậu Vĩnh Phúc khá lạnh vào mùa đông và có kèm theo sương muối, vì thế nếu đến vào mùa này, bạn cần trang bị áo ấm.

3. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI VĨNH PHÚC

Vĩnh Phúc có rất nhiều điểm du lịch nối tiếng là: Tam Đảo, Hồ Đại Lải, Thiền viện Trúc Lâm – Tây Thiên, Hồ Xạ Hương, Tháp Bình Sơn – chùa Vĩnh Khánh,… 

Cùng Phòng vé Vha tìm hiểu sâu hơn về những địa điểm du lịch này nhé!

3.1 Tam Đảo (thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc)

Tam đảo địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Vĩnh Phúc. Cái tên này có nguồn gốc từ 3 ngọn núi cạnh nhau là Thiên Thị, Thạch Bàn và Phù Nghĩa. Khu du lịch Tam Đảo nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển cách thủ đô chừng 80km trong đó có khoảng 13km đường núi đèo. Tại đây không khí quanh năm mát mẻ, trong lành còn được ví như Đà Lạt miền Bắc.

 

Tại khu du lịch này có rất nhiều địa điểm để tham quan du lịch:

​+ Đền bà chúa Thượng Ngàn: Nằm trên đỉnh Thiên Thị với gần 200 bậc đá đền bà chúa Thượng Ngàn là nơi có cảnh vật thơ mộng và cũng là nơi lưu giữ một truyền thuyết vô cùng đẹp.

Tháp truyền hình: Cũng nằm trên đỉnh Thiên Thị tháp có độ cao 1.375m. Đường đi lên khá vất vả nhưng bù lại bởi cảnh vật hai bên đường như hoa phong lan, hoa dã quỳ và các loại cỏ dại đầy màu sắc tràn ngập khắp lối đi. Sau khi vượt qua gần 1.400 bậc đá bạn lên được tới tháp.

Thác Bạc: Nằm ở trung tâm thị trấn Tam Đảo đi theo lối mòn nhỏ bạn xuống một thung lũng sâu và thác Bạc giấu mình ở đó. Dòng nước đổ từ trên cao xuống trắng xóa lấp lánh là nguồn gốc của tên thác. Đứng trên bậc đá gần thác bạn thả hồn mình vào tiếng gió, tiếng suối thầm thì tiếng nước văng vào đá thật thoải mái và nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể xuống suốt để đùa nghịch làn nước trong vắt mát lạnh.

+ Nhà thờ cổ Tam Đảo: Nhà thờ được xây dựng vào năm 1937, với lối kiến trúc của Pháp với chiều cao 26m rộng 11m. Ngày xưa tại Tam Đảo có rất nhiều ngôi biệt thự của lính Pháp sinh sống nhưng trong chiến dịch chống Pháp hầu hết các biệt thự này đều bị phá hủy hoàn toàn và nhà thờ là công trình duy nhất còn được bảo toàn tới ngày nay.

3.2 Hồ Đại Lải (xã Ngọc Thanh – Thị xã Phúc Yên – Vĩnh Phúc)

 

Hồ Đải Lải là hồ nước ngọt nhân tạo rộng tới 525ha. Ở đây là nơi nước của các con sông Vực Tuyền, sông Bá Hạ dồn về khi mùa mưa làm mực nước có thể lên tới 21m. Vào mùa đông những cơn gió lạnh bị được núi non hùng vĩ xung quanh ngăn cản làm cho bầu không khí ở đây quanh năm ôn hòa, mát mẻ.

Khi tới du lịch thắng cảnh nổi tiếng ở Vĩnh Phúc này bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như:

 – Đạp vịt: Những đôi bạn, cặp tình nhân cùng nhau đạp vịt ra giữa hồ nước tĩnh lặng, ngắm toàn quanh cảnh non nước hữu tình.

 – Đạp xe đạp: Bạn có thể thuê những chiếc xe đạp đơn, đôi rồi đạp dạo quanh hồ vào lúc sáng sớm khi không khí còn rất trong lành và mát mẻ.

 – Tham quan nhà sáng tác Đại Lải.

 – Tắm hồ: Đây có những bãi tắm nhỏ đủ để bạn thoải sức vẫy vùng trong làn nước trong xanh.

3.3 Thiền viện Trúc Lâm- Tây Thiên (xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc)

Được xây từ thế kỷ thứ 3, thiền viện Trúc Lâm là nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam. Trong khoảng thế kỷ đó có một vị hòa thượng tên là Khương Tăng Hội đã dừng chân tại đây và truyền bá đạo Phật, xây dựng chùa chiền, bởi thế nơi đây là cái nôi của Phật giáo. Đây là một vùng đất thiêng liêng, thu hút rất nhiều khách tới tham quan, vãn cảnh và hành hương về cõi Phật. Với mỗi du khách tới thăm thiền viện nói chung và các Phật tử nói riêng thì mỗi chuyến tham quan nơi đây đều là một hành trình vui vẻ, an bình. Toàn cảnh khu thiền viện Trúc Lâm rất hùng vĩ, thanh bình, đẹp trong từng khoảnh khắc.

3.4 Hồ Xạ Hương

Nằm trong thung lũng núi Con Trâu thuộc làng Xạ Hương, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo. Hồ rộng 83ha với nhiều ngách lớn xuyên vào các cánh rừng, hồ được xây dựng từ năm 1984, đập nước cao 41m, sức chứa của hồ hơn 12 triệu m³ nước.

Đến thăm hồ Xạ Hương lúc nước đầy hay vơi đều có những thú vui riêng. Khi hồ dâng cao, chèo thuyền giữa mênh mông sóng vỗ có thể ghé thuyền vào làng, bản giữa lưng chừng núi để khám phá đời sống văn hoá của người dân nơi đây. Sẽ thật thú vị khi ngồi thuyền câu cá trên hồ, sau đó vào một quán ăn bên hồ nhờ người chế biến và thưởng thức món ngon do chính tay mình câu. Ngồi nhâm nhi ly rượu và những món ăn từ sản vật của hồ trong khung cảnh tự nhiên sẽ mang đến cho du khách cảm giác thư giãn tuyệt vời.

3.5 Tháp Bình Sơn – chùa Vĩnh Khánh

Tháp Bình Sơn nằm trong khuôn viên chùa Vĩnh Khánh hay còn gọi là chùa Then thuộc thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô. Tháp được xây vào thời Lý -Trần thế kỉ XIII. Đây là ngôi tháp cao nhất, nguyên vẹn nhất và là di tích điển hình của Vĩnh Phúc, thu hút sự quan tâm của giới nghiên cứu, các nhà khoa học. Theo các nhà nghiên cứu, khi mới xây dựng tháp có 13 tầng, trên đỉnh có hình búp sen tạo dáng vút lên trời xanh, hiện nay tháp chỉ còn 11 tầng tháp và 1 tầng bệ cao khoảng 16,5m. Du khách đến tháp Bình Sơn, lễ chùa Vĩnh Khánh sẽ được nghe kể nhiều truyền thuyết thú vị, ly kỳ.

 

4. NHÀ NGHỈ, KHÁCH SẠN TẠI VĨNH PHÚC

Khi tới thăm Vĩnh Phúc du khách thường chủ yếu nghỉ dừng chân ở hai địa điểm chính là Tam Đảo và hồ Đại Lại. Vậy nên Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA sẽ tư vấn giúp bạn về việc chọn nhà nghỉ, khách sạn ở cụ thể hai khu vực này:

Nhà nghỉ, khách sạn tại Tam Đảo-Vĩnh Phúc

Belvedere Tam Dao Resort:  Địa chỉ tại Khu 2, Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Khu nghỉ dưỡng này không chỉ phù hợp cho việc nghỉ ngơi, du lịch mà còn phù hợp cho các chuyến công tác. Belvedere Tam Dao Resort tọa lạc tại vị trí lí tưởng ở Thị trấn Tam Đảo-Một trong những khu vực nổi tiếng của thành phố. Nếu chọn đây là nơi dừng chân bạn có thể tiếp cận được nét đẹp của cuộc sống thanh bình nơi đây cũng như với vị trí thuận lợi khách sạn giúp bạn di chuyển dễ dàng giữa những điểm tham quan của thành phố.

Khách Sạn Gia Lê Tam Đảo:  Địa chỉ Khu 1 – Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Được xây dựng vào năm 2012, Gia Le Hotel Tam Dao là sự lựa chọn an tâm vời dành cho khách du lịch tới đây. Với sự đầy đủ tiện nghi sẽ đảm bảo sự thoải mái tốt nhất cho du khách.

Khách sạn Anh Minh: Địa chỉ Block 1, Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Đây là khách sạn bình dân ở Tam Đảo-Vĩnh Phúc có chất lượng phục vụ tương đối tốt. Với các phòng trang bị khá đầy đủ tiện nghi, lễ tân trực 24/24 và cách sân bay Nội Bài 31km. Đây cũng là địa điểm dừng chân bạn nên tham khảo

Nhà nghỉ, khách sạn ở Đại Lải-Vĩnh Phúc

Flamingo Dai Lai Resort: Địa chỉ Thôn Đồng Dè, Xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc, với 102 phòng . Đây là một khu resort 5 sao nổi tiếng nhất miền Bắc và sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi của bạn. Ở đây có vô số các dịch vụ tiện nghi không nơi nào ở Vĩnh Phúc có thể sánh nổi. Với vị trí thuận lợi khách sạn này sẽ giúp bạn tham quan các địa điểm đẹp nhất của thành phố.

Ngoài khu resort cao cấp ở trên thì ở gần Hồ Đại Lải có khá ít các khách sạn. Bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin nhà nghỉ bình dân tại khu này như: Khách sạn Hưng Hải-Khu A, Hồ Đại Lải- sđt: 0936419810, khách sạn Linh- Khu A, Ngọc Thanh, Đải Lải- sđt: 046.269.1120. Ngoài ra còn rất nhiều khách sạn nhà nghỉ khác bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để tìm cho mình một nơi lưu trú ở Vĩnh Phúc thoải mái nhất.

5. ẨM THỰC VĨNH PHÚC

Đến với Vĩnh Phúc, Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  gợi ý bạn không thể bỏ qua ẩm thực nơi đây: Thịt bò tái kiến đốt, Su Su SaPa, Bánh gio, Cá Thính Lập Thạch, Dứa Tam Dương,…

5.1 Thịt bò tái kiến đốt

Là một món ăn độc đáo và lạ lùng ở Tam Đảo-Vĩnh Phúc. Người ta làm món này bằng cách cắt miếng thịt bê tươi còn nóng khoảng 1kg, sau đó đem treo ngay cạnh các tổ kiến cây trên rừng, chọc cho lũ kiến tức giận bâu kín miếng thịt. Sau đó mang miếng thịt về đem rửa sạch bằng nước muối rồi thui qua lửa than hồng cho chín tái. Cắt miếng mỏng bày ra đĩa nhắm với rượu thì thật là hết sẩy.

5.2 Su Su

Một đặc sản của Vĩnh Phúc chính là ngọn su su, do tại vùng Tam Đảo-Vĩnh Phúc khí hậu mát mẻ quanh năm nên cây cối rất tươi tốt điều đó khiến cho su su ở đây mang một hương vị rất riêng. Họ lấy ngọn su su chế biến thành những món ăn quen thuộc nhưng không kém phần hấp dẫn như: Ngọn su su xào, su su chấm muối vừng, canh su su nấu thịt… Tại các khu chợ ở Tam Đảo giá ngọn su su dao động từ 15.000-20.000đ/bó.

5.3 Bánh gio Tây Đình 

Bánh gio Tây Đình là đặc sản vang tiếng khắp vùng của làng Tây Đình, xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Khác với bánh gio của những vùng miền khác, bánh gio Tây Đình có màu vàng nâu quyến rũ, có vị thanh mát, dễ ăn.

5.4 Cá thính Lập Thạch

Món cá thính đặc sản Lập Thạch nổi tiếng do người dân Văn Quán sáng tạo ra. Nguyên liệu làm nên món ăn này bao gồm cá tươi, ngô, đậu rang, muối, lá ổi. Loại cá làm ngon nhất là cá quả, cá mè, cá trôi. Ai đã từng một lần được thưởng thức món cá thính thơm ngon này chắc hẳn sẽ không quên được vị thơm ngậy, chua chua, đậm đà đọng lại nơi đầu lưỡi.

5.5 Các món nướng Tam Đảo

Tam Đảo là khu vực có khí hậu tương đối mát mẻ, thi thoảng se lạnh nên thưởng thức các món xiên nướng là điều không thể thiếu khi đến đây. Các xiên thịt lợn đồi kết hợp cùng rau củ ăn vừa ngon lại không lo ngấy.

Hầu hết các món ăn đặc sản ở Vĩnh Phúc đều tập trung ở khu du lịch Tam Đảo bạn hãy ghi nhớ điều này để thưởng thức hết những món ăn ngon này nhé.

5.6 Tép Dầu Đầm Vạc 

Người xưa đã có câu ca dao để nói về món ăn nức tiếng này:

“Cỗ chín lợn mười trâu

Cũng không bằng tép Dầu Đầm Vạc”

Tép Dầu Đầm Vạc không chỉ là món ăn dân dã của người dân Đầm Vạc từ thời xưa mà còn xuất hiện rất nhiều trong bữa ăn của các gia đình hay nhà hàng. Tép Dầu thường được nấu canh với dưa chua hoặc đem kho với các loại rau củ tùy sở thích của mỗi người.

5.7 Dứa Tam Dương 

Tam Dương là huyện trồng nhiều dứa nhất Vĩnh Phúc. Khi đến với mảnh đất này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng dứa mênh mông, bạt ngàn. Dứa Tam Dương có ruột màu vàng nhạt, nhiều nước, có vị ngọt thơm, thanh mát.

 

6. NHỮNG VẬT PHẨM NÊN MANG THEO KHI DU LỊCH VĨNH PHÚC

Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA nhắc bạn nên chuẩn bị các trang bị sau để có chuyến đi tuyệt vời nhất: 

  1. Mang theo ô dù phòng ngày trời mưa nặng hạt.

  2. Mang theo kem chống muỗi, kem trị côn trùng cắn, các loại thuốc cơ bản.

  3. Mang theo chăn, lều nếu bạn cắm trại cũng như áo khoác ấm vì trên đây buổi tối nhiệt độ xuống khá thấp kể cả mùa hè.

  4. Mang theo khăn ướt, nước khoáng khi lên núi.

  5. Mang theo thức ăn nhẹ dự trữ vì các khu ăn uống ở Vĩnh Phúc khá đắt.

 

Hi vọng những kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc cụ thể chi tiết ở trên đây của Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  giúp ích được nhiều cho bạn. Chúc bạn có một chuyến đi Vĩnh Phúc vui vẻ, thượng lộ bình an.

 

Clik săn  vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA  hoặc săn vé vé bay 0 đng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để đến Phú Quốc bất cứ thời gian nào  ti đây

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90