Cẩm nang du lịch Vũng Tàu

2020-08-12 12:54:08

Vũng Tàu là một trung tâm du lịch lớn với sự kết hợp hài hòa gữa quần thể thiên nhiên biển, núi cùng kiến trúc đô thị và các công trình văn hóa như tượng đài, chùa chiền, nhà thờ…  Đã tạo cho Vũng Tàu ưu thế là thành phố du lịch biển tuyệt đẹp đầy quyến rũ.

“Tôi nhớ màu nước biển xanh trong vắt, những con sóng êm đềm, thứ ánh nắng như dát vàng vào vạn vật” Là cảm nhận của khách du lịch khi đến nơi đây. Hãy cùng Phòng vé máy bay trực tuyến VHA  cùng khám phá, du lịch thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp!

1. Tổng quan du lịch Vũng Tàu (Vũng Tàu ở đâu?)

Mệnh danh là thành phố biển, Vũng Tàu có nhiều bãi biển đẹp như bãi Sau (Thùy Vân), bãi Trước (Tầm Dương), bãi Dâu (Phương Thảo), bãi Dứa (Hương Phong), ... Các bãi biển của Vũng tàu trải dài khoảng 20km và nhiều di tích, tháng cảnh như Hải Đăng trên núi Nhỏ, núi Lớn, Bạch Dinh, Niết Bàn Tịnh Xá, Thích Ca Phật Đài, nhà lớn Long Sơn đã thu hút nhiều du khách.

Thành phố biển Vũng Tàu bốn mùa biển xanh, nắng vàng (ảnh Vha,vn)

Với địa hình đặc biệt hơn hẳn các tỉnh phía nam, bao gồm núi, đổi, đồng bằng nhỏ và các đổi cát, dải cát chạy vòng theo bờ biển. Đất Chàu Thành là vùng phù sa cũ, ít dốc. Hai huyện Long Đất, Xuyên Mộc là vùng đổng bằng và đổi, núi ven biển. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 4 khu vưc có tiềm nâng lớn trong tiên trình phát triển du lịch, hiện nay là một trong mười trung tâm du lịch lớn của Việt Nam.

2. Du lịch Vũng Tàu vào thời gian nào?

Được mệnh danh là thành phố du lịch không có mùa – Với thời tiết nắng quanh năm, đây là ít trong số những thành phố biển mà bạn có thể đến vào bất cứ thời gian nào trong năm.

Phòng vé máy bay trực tuyến VHA  lưu ý bạn, du lịch Vũng Tàu luôn đông đúc vào cuối tuần và các ngày nghỉ đặc biệt là mùa lễ Tết. Nếu bạn muốn có những tấm hình đẹp và thoái mái vui chơi, tận hưởng kì nghỉ của mình thì bạn nên tránh đi vào những thời điểm này nhé.

3. Phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu

Bạn ở miền Trung và Miền Bắc, có thể đi máy bay đến thành phố Hồ Chí Minh sau đó từ thành phố Hồ Chí Minh di chuyển đến Vũng Tàu. Đây là cách di chuyển khách du lịch lựa chọn nhiều nhất. Hiện nay hãng hàng không Bamboo Airways đã khai thác đường bay thẳng đến Côn Đảo, bạn cũng có thể đến Côn Đảo du lịch và ra Vũng Tàu bằng tàu siêu tốc.

Các phương tiện di chuyển từ thành phố HCM đến Vũng Tàu:

Thành phố biển Vũng Tàu cách TP. Hồ Chí Minh chỉ 125km. Hiện nay có 3 phương tiện dành cho các chuyến du lịch bụi: tự đi xe máy, đi ô tô khách hoặc tàu cánh ngầm.

Xe máy: bạn có thể mất từ 2,5 đến 3 giờ di chuyển

Cách 1: Bạn đi theo Quốc lộ 1, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu), từ đây bạn rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến TP. Vũng Tàu.

Cách 2: Từ TP HCM, bạn có thể chọn cung đường đi từ phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đoạn đường này sẽ dẫn ra quốc lộ 51 đoạn cổng vào Khu công nghiệp Nhơn Trạch. Cung đường này gần hơn khoảng 20km.

Phương tiện Đi lại tại Vũng Tàu

Là thành phố biển yên bình và đẹp, các bạn muốn có những bức hình đep hãy chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy hoặc lãng mạn hơn nữa là xe đạp. Bạn có thể thuê hai loại xe này khắp nơi tại Vũng tàu.

3. Khách sạn Vũng tàu

Là thành phố biển du lịch đông khách vào bậc nhất Việt Nam, thành phố Vũng Tàu có hàng nghìn khách sạn, nhà nghỉ và Resort, homestay để bạn lựa chọn. Theo kinh nghiệm của Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA, nếu bạn muốn ở gần biển để ngắm cảnh hay đi dạo thì các khách sạn trên đường Trần Phú, Thùy Vân, Hạ Long… là lựa chọn thích hợp nhất. Hoặc nếu thích thành phố sôi động thì bạn có thể chọn các khách sạn ở trung tâm thành phố Vũng Tàu như đường Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh…

Phòng vé máy bay trực tuyến VHA gợi ý cho bạn các khách sạn có điểm check in ngất ngây, sang chảnh tại Vũng tàu:

Khách sạn Imperial Vũng Tàu: Địa chỉ: 159 Thùy Vân, Phường Thắng Tam, Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu.

Lan Rừng Resort & Spa: Địa chỉ: 03 – 06 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu.

Alma Oasis Long Hải: Địa chỉ: Tỉnh lộ 44A, Long Hải, Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu.

The Grand Hồ Tràm Strip: Địa chỉ: Xã Phước Thuận, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Oceanami Villas & Beach Club: Địa chỉ: Tỉnh lộ 44A, Phước Hải, Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khu Nghỉ Dưỡng Seaside Vũng Tàu: Địa chỉ: 28 Trần Phú, Phường 1, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu

Khách Sạn Malibu: Địa chỉ: 263 Lê Hồng Phong, Quận Thắng Tam, Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu

Khách Sạn Mường Thanh Vũng Tàu: Địa chỉ: 9 Thống Nhất, Phường 1, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu.

Khu nghỉ dưỡng nằm sát bên bờ biển xanh cát vàng rộng lớn. Khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip

4. Vũng Tàu có những Lễ hội gì?

Lễ hội Dinh Cô

Dinh Cô là một khu đền có kiến trúc hoành tráng, với những nét kiến trúc truyền thống, nằm bên bờ biển Long Hải của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dinh Cô thờ một cô gái giàu lòng nhân ái, sống ẩn dật, trong một lần ra biển đã bị nạn. Hàng năm lễ hội Dinh Cô được ngư dân Long Hải tổ chức rất long trọng theo nghi thức cổ truyền trong 3 ngày, từ ngày 10 đến 12 tháng 2 âm lịch.

Lễ hội Dinh Cô mang đậm màu sắc dân gian. Mỗi lần mở hội là thu hút hàng vạn du khách đến tham dự và thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Lễ Nghinh Ông

Tổ chức ở các làng chài trong tỉnh khi vào mùa đánh cá. Nghi lễ thực hiện ở mỗi nơi một khác nhưng bao giờ cũng có tiết mục rước Ông (cá voi) trên biển và sau đó là tổ chức hát bội.

ở Vũng Tàu, hàng năm lễ Nghinh Ông được tổ chức trọng thể nhất là tại lăng Cá ông ở đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Vũng Tàu. Đây là nơi thờ Cá Ông, với danh hiệu "Nam Hải Đại tướng quân" do vua Thiệu Trị ban tặng. Lễ hội được tổ chức trùng với ngày Vía (ngày mất) của Cá. Lễ hội kéo dài trong 3 ngày, từ ngày 16 đến 18 tháng 8 âm lịch hàng năm bao gồm: lễ cúng Ông, lễ nghinh ông (đón cá) bằng nhiều ghe thuyền trang trí lộng lẫy, thắp đèn sáng trưng. Tổ chức lẻ tế Cá ông, cúng Tiền hiển, tế lễ Thẩn linh, cúng tế trong đình làng... Đây là lễ hội đặc sắc, đậm neý của người dân vùng biển bạn nên tham gia ít nhất 1 lần

Lễ hội đinh Thần Thắng Tam

Theo truyền thuyết đình Thần Thắng Tam thờ chung cả 3 người đã có công xây dựng nên ba làng Thắng ở Vũng Tàu. Hàng năm lễ hội đinh Thần Thắng Tam dược tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 17 đến 20 tháng 2 âm lịch. Đây là lê hội cầu an, là thời điểm kết thúc và mở đầu cho một mùa thu hoạch tôm cá. Phần lễ diễn ra rất cẩu kỳ: cúng tế, lễ vật tế thẩn, dâng hương... Phần hội có nhiều trò vui chơi giải trí như múa lân, hát bội...

Lễ hội đinh Thần Thắng Tam là một hoạt động văn hoá đặc sắc của ngư dân miến biển Vũng Tàu.

5.  Địa điểm du lịch tại Vũng TàuĐiểm Check in nổi tiếng tại Vũng Tàu

5.1. Biển Vũng Tàu

Mặc dù đã khai thác du lịch nhiều năm nhưng biển Vũng Tàu vẫn luôn giữ được nét mộc mạc, thiên nhiên (ảnh  Vha.vn)

(Phòng vé máy bay trực tuyến VHA ) Thành phố Vũng Tàu là thành phố du lịch biển, chính vì vậy, các bạn nên chọn váy, áo đẹp sẵn sàng để check in những địa điểm sau nhé

Bãi sau (bãi Thuỳ Vân, Thùy Dương)

Bãi Sau nằm ở phía đông nam thành phố Vũng Tàu, chạy dài trên 8km từ chân núi Nhỏ tới cửa Lấp. Đây là bãi tắm đẹp, rộng và nổi tiếng của Việt Nam. Khách du lịch trong và ngoài nước thường đến tắm. Bãi Sau thường đông vui náo nhiệt nhất trong số các bãi biển ở Vũng Tàu.

Dịch vụ ở bãi biển tương đối đầy đủ và phong phú. Theo con đường Thùy Vân đẹp. rộng, thẳng tắp, bạn có thể đến khu khách sạn du lịch Tháng Mười, nơi có phòng ngủ phù hợp cho mọi đôi tượng khách. Nhà hàng ăn uống sạch sẽ, bãi đậu xe an toàn; đội cấp cứu thủy nạn có trách nhiệm cao và giỏi chuyên môn. Hàng loạt khách sạn mới xây, hiện đại chạy dài ven đường Thùy Vân đáp ứng nhu cầu ăn nghỉ của du khách.

Bãi Trước (bãi Tám Dương)

Nằm ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu, dọc theo đường Quang Trung. Đây là bãi tắm khá sạch, đẹp và mới được mở rộng. Nhiều khách sạn lớn sang trọng như Palace, Rex, Sông Hổng, Sông Hương, Royal, nhà hàng giải khát Đống Đa tập trung ở khu vực bãi Trước.

Từ bãi Trước bạn có thể chọn được nhiều điển sống ảo tuyệt đẹp - ảnh  Vha.vn.

Bãi Nghinh Phong

Có nghĩa là "đón gió" ở hướng cực nam của Vũng Tàu, gần bái Dứa. Bãi tắm hẹp, nước lúc nào cũng sạch, sóng gió dồn dập, ba phía vách đá cheo leo, kế tiếp với mũi Nghinh Phong hùng vĩ nhô ra biển Đông. Đây là nơi hẹn hò của những du khách có thú vui câu cá và ưa mạo hiểm.

Bãi Dứa

Nằm ở khoảng giữa của bãi Trước và bãi Sau bên chân núi Nhỏ, gần mũi Nghinh Phong. Trước kia có nhiều cây dứa gai mọc xen bên bờ đá nên gọi là bãi Dứa, tắm biển ở bãi Dứa sóng êm, an toàn và từ đây du khách dễ dàng đi thăm khu du lịch Tượng Chúa Kitô và pháo đài trên núi Nhỏ.

Bãi Dâu

Nằm ven núi Lớn, cách bãi Trước 3km. Bãi hẹp, nông, sóng rất êm. Bãi này có nhiều người thích tắm do bãi yên tĩnh và sạch đẹp

Hòn Bà

Theo đường Hạ Long vòng núi Nhỏ, từ bãi Trước, qua bãi Dứa đến mũi Nghinh Phong nhìn ra biển, du khách thấy một hòn đảo nhỏ dưới chân, sóng biển đánh tung bọt trắng xoá rất thơ mộng đó là Hòn Bà.

Hòn Bà nằm cách chân núi Nhỏ khoảng 200m. Lúc thuỷ triều xuống thấp, có thể men theo một lối đá nhỏ để ra đảo. Vào các ngày mồng một hay ngày rằm, người dân thường ra đảo thắp hương cấu may. Hòn Bà là một thắng cảnh ở Vũng Tàu.

5.2. Các điểm tham quan tại thành phố Vũng Tàu không thể bỏ qua

 

Nhà Lớn (đền Ông Trần)

Là một quần thể kiến trúc cổ uy nghi bể thế, toạ lạc tại xã Long Sơn, Tp. Vũng Tàu, giữa khu dân cư theo tín ngưỡng Ông Trần - người sáng lập ra tín ngưỡng và tạo dựng khu dân cư mới ấp Bà Trao tại đảo này từ năm 1898.

Thích Ca Phật Đài

Là ngòi chùa lớn, nằm trên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu. Chùa được dựng 20/7/1961, khánh thành năm 1963, trên diện tích đất khoảng 6ha, cách trung tâm thành phố khoảng 3km. vẻ đẹp của ngôi chùa chính là sự kết hợp rất khéo giữa kiến trúc tôn với phong cảnh thiên nhiên. Đáng chú ý ở ngôi chùa này là ngọn tháp Bát Giác cao 19m và tượng Phật Thích Ca ngồi thiến trên toà sen. Toàn bộ tượng cao 10,2m, đường kính khoảng 6m. Tương và tháp đếu màu trắng và được dựng ở lưng chừng núi cao, đứng từ xa đã chiêm ngưỡng được.

Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát

Nằm trên đường vòng núi Lớn, cách bãi Dâu 500m, được xây dựng năm 1976. Đây chỉ là một ngôi chùa nhỏ nhưng nổi bật ở giữa khu vực chùa là một pho tượng Phật Bà Quan Âm trắng toát. Pho tượng cao 16m làm bằng xi-măng cốt sắt theo hình tượng một phụ nữ hiền hoà, đức độ, mặt hướng ra biển, tay cầm bình Cam Lổ, đứng trên toà sen. Đây là một pho tượng đẹp và cũng là điểm tham quan của khách du lịch ở Vũng Tàu.

 

 

Linh Sơn Cổ Tự

Nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, tuy không đồ sộ, rộng lớn nhưng là ngôi chùa lâu đời nhất ở Vũng Tàu. Trong chánh điện có thờ một pho tượng Phật cao 1,2m bằng đá thếp vàng được điêu khắc rất khéo léo, tạo nẻn vẻ từ bi và sống động trên nét mặt của đức Phật.

Tượng Chúa Jésus

Tượng Chúa dựng năm 1972 sau đó bỏ dở, đến 1/1992 xáy dựng tiếp, hoàn tất 2/1994, trên đỉnh núi Nhỏ. Tượng cao 32m, bệ cao khoảng 10m (so với mặt đất). Tư thế tượng Chúa đứng dang ngang hai tay, mặt hướng ra biển. Hai tay dang rộng 18,4m. Trong lòng tượng có cầu thang xoáy ốc đi từ dưới lên cổ tượng với 133 bậc. Hai bên vai tượng được bố trí chỏ cho 5 - 6 người đứng chiêm ngưỡng phong cảnh Vũng Tàu.

Khu di tích Đình Thắng Tam

Khu di tích là một quần thể kiến trúc bao gổm: Đình Thần Thắng Tam, miếu Bà, lăng Cá Ồng trên đường Hoàng Hoa Thám, Tp. Vũng Tàu.

Lăng Cá ông

Được xây dựng cùng thời kỳ với miếu Bà, vào khoảng giữa thế kỷ 19, bên phải đình Thần Thắng Tam.

Hiện nay, trong lăng còn bảo tồn bộ xương Cá ông khổng lổ do ngư dân Vũng Tàu vớt được từ hơn 100 năm trước đây và bộ xương thần Cá' Ông (vớt được sau bộ xương trước khoảng 40 năm) dài 12m, bể ngang 1,5m. Năm Thiệu Trị thứ 5 (1846), lăng Cá Ông được vua ban sắc phong "Nam Hải Đại Tướng quân.

Bạch Dinh

Khởi dựng năm 1898, hoàn thành nàm 1916 trên sườn núi Lớn, dùng làm nơi nghỉ ngơi cho viên toàn quyển Pháp Paul Doumer. Bạch Dinh có dáng dấp của kiến trúc Pháp cuối thế kỷ 19. Măt ngoài toà nhà được trang trí hoa vãn cổ xưa và những hình vẽ chân dung các Thánh thời cổ Hy Lạp. Ngày nay Bạch Dinh trở thành điểm tham quan của du khách.

Hải đăng Vũng Tàu

Có từ năm 1907, năm 1911 được xây dựng thành tháp tròn có đường kính 3m, cao 18m, trên đỉnh cao nhất của núi Nhỏ (độ cao 170m). Hải Đăng Vũng Tàu rọi xa đến 35 hải lý, có kính viễn vọng để theo dõi và hướng dẫn tàu thuyền trên biển.

Dưới chân tháp đèn có bốn cỗ đại bác, nòng dài trên 10m, nặng hàng tấn. Từ trên tháp Hải Đăng, du khách có thể quan sát toàn bộ thành phô Vũng Tàu và xa hơn nữa như cần Giờ, Bà Rịa... Hải Đăng là điểm tham quan thú vị của nhiều du khách trong và ngoài nước.

6. Du lịch Vũng Tàu nên ăn gì?

Du lịch biển thì đặc sản bạn nên thưởng thức đầu tiên đó là hải sản. hải sản Vũng Tàu tươi ngon đặc biệt. Phòng vé máy bay trực tuyến VHA mách bạn một số địa điểm ăn hải sản tuyệt ngon sau đây:

Gành Hào: Địa chỉ của cửa hàng là: 03 Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu hoặc bạn có thể tới số 09 Hạ Long, phường 2, TP.Vũng Tàu nhé.

Quán Tre: Địa chỉ của quán: 411 đường Thống Nhất mới, phường 8, TP. Vũng Tàu.

Hải sản Lâm Đường: Quán có địa chỉ ở số 125B Trần Phú, phường 5, TP. Vũng Tàu.

Ngoài ra Website gợi ý một số món ăn bạn nên thưởng thức:

Món ăn sáng Vũng tàu:

Bánh Canh ghẹ Ngọc Lâm; Bánh mì không tên “hai bà già”; Bánh cuốn nóng Trần Đồng; Bánh Khọt gốc Vú sữa

Món ăn vặt Vũng Tàu:

 

Đến Vũng Tàu, bạn đừng bỏ qua các món ăn vặt nhé - Ảnh  Vha.vn

Bánh Bông lan trứng muối; Cá viên chiên Ba Cu; Bánh Tiêu Đồ Chiểu; Trứng lòng đào và trái cây đĩa ở núi lớn Viba; Các món hải sản tẩm ướp gia vị…

Nếu bạn đã có kế hoạch cho chuyến du lịch gần nhất, hãy săn vé máy bay giá rẻ - vé máy bay 0 đồng tại Phòng vé máy bay Việt Nam VHA để có tấm vé ưng ý du lịch mọi lúc, mọi nơi bạn nhé!

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

Map : 
https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

 

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90