Cẩm nang du lịch Yên Bái

2020-08-08 21:43:37

Yên Bái ở đâu?

Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc. Là nơi giao thoa của hai khu vực Đông Bắc - Tây Bắc nên có cảnh quan vô cùng tươi đẹp với khí hậu mát mẻ. Nơi đây có tới 30 dân tộc anh em cùng chung sống đã tạo nên một nền văn hoá hết sức đặc sắc và khác biệt.

Nói đến Yên Bái là nói đến Mù Cang Chải, điểm du lịch nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ và lãng mạn. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch nơi đây? Hãy cùng Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA tìm hiểu những điều thú vị của đất, trời Yên Bái nhé!

1. Tổng quan du lịch Yên Bái

Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, có tới 30 dân tộc anh em cùng chung sống và có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Là "cửa ngõ phên dậu" vùng Tây Bắc, nơi giao thoa của hai khu vực Đông Bắc - Tây Bắc, của những nền văn hoá đa sắc tộc, hình thành nên nền văn minh sông Hồng rực rỡ. Thiên phú và sự sáng tạo lao động của cộng đồng các dân tộc Yên Bái đã tạo nên một vùng đất nhiều tiềm năng.

Sự hấp dẫn của vùng đất này là hình sông thế núi, được kiến tạo dọc sông Hồng trên nền phù sa cổ sinh, với những cánh đồng bằng phẳng đan xen cùng núi non ngoạn mục vươn sát bờ sông tạo thành những lát cắt phóng khoáng, trùng điệp, đó là tặng vật của thiên nhiên để con người gây dựng nên những xóm làng trù mật và thanh bình. Từ đây, những khát vọng về sự yên ấm thơ mộng được đặt cho các tên làng, trở thành dấu ấn không thể phai nhạt như Châu Quế, Yên Hưng, Lan Đình, Cổ Phúc, Yên Lương, Âu Lâu, Bình Phương, Linh Thông, Minh Quân, Nga Quán…Những tên làng nhắc tới là biết ngay đất Yên Bái.

2. Du lịch Yên Bái vào mùa nào?

Là tỉnh miền Bắc với khí hậu chia làm 4 mùa rõ rệt: Xuân – Hạ – Thu – Đông, mỗi mùa lại mang một vẻ cuốn hút riêng, một mầu sắc riên hết sức cuốn hút:

Website Vha.vn gợi ý bạn nên trải nghiệm vùng đất này vào cả bốn mùa trong năm. Bạn dễ dàng truy cập Phòng vé máy bay Việt Nam VHA để đặt vé tại bất cứ khung giờ nào

Mùa xuân: Là mùa lễ hội, đây là dịp bạn có thể tham gia vào nhiều lễ hội của bà con dân tộc bản trong bầu không khí se se và mát lành của mùa xuân. Mùa xuân cũng là mùa của hoa đào, hoa mơ nở khắp núi rừng, cuối xuân hoa cải nở rộ khiến bạn đã dđến không muốn về.

Mùa hè: Là mùa du lịch, mùa hè cũng là Mùa nước đổ với những cơn mưa mùa hè tạo ra những dòng thác trải dài trên các ruộng bậc thang. Đây sẽ là thời gian trải nghiệm được ngắm những giọt nước trời lóng lánh trên ruộng bậc thang khiến bạn khó lòng dời mắt.

Mùa Thu: Mùa đẹp nhất của Yên Bái: Đầu thu là mùa lúa trổ bông với cảnh sắc vô cùng đặc biệt, cuối thu chính là mùa vàng. Mùa vàng Mù Cang Chải được dân du lịch đặt tên “mùa vàng đẹp nhất Việt Nam”. Chắc hẳn sẽ khiến bạn sẽ tò mò và muốn đến để chiêm ngưỡng?

Hãy đến Yên Bái vào lúc chớm thu, đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm khác biệt - ảnh Nguyễn Anh Đức

Mùa đông: Là mùa săn mây trên đỉnh Tà Xùa – Nơi được mệnh danh là nơi săn mây đẹp nhất Việt Nam. Team săn mây điểm danh rồi cùng lên Yên Bái mùa này nhé! Sẽ không khó để bắt gặp cảnh tượng núi rừng chìm trong mây mù giăng lối đầy ma mị và hùng vĩ.

3. Phương tiện di chuyển đến Yên Bái

Yên Bái cách Hà Nội khoảng 180 km, hiện chưa có đường hàng không đến Yên Bái nên bạn có thể chọn hai cách sau:

Bằng phương tiện công cộng:  Bạn có thể bắt taxi từ sân bay Nội Bài đến đầu đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, bạn sẽ rất dễ dàng bắt xe khách đến Yên Bái bởi các nhà xe chạy với tần suất dày đặc cả ngày lẫn đêm.

Nếu bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân: Từ Hà Nội, bạn có thể đi Yên Bái theo nhiều đường khác nhau: Qua Sơn Tây, cầu Trung Hà, Tam Nông cứ dọc bờ sông Hồng mà ngược đến cầu Văn Phú, Yên Bái; Cầu Thăng Long, QL2, Phúc Yên, Việt Trì, Đoan Hùng, thẳng QL70 là đến Yên Bái (dễ đi nhất, gần nhất); Cầu Thăng Long, Phúc Yên, Vĩnh yên, Lập Thạch, Sơn Dương, QL37, Tuyên Quang, Yên Bái.

Nếu bạn là người miền Nam hoặc Nam Trung bộ, bạn có thể di chuyển bằng phương tiện máy bay đến sân bay Nội Bài và di chuyển đến thành phố Yên Bái để bắt đầu cuộc hành trình khám phá bằng hai cách di chuyển trên.

Bạn dễ dàng săn vé máy bay giá rẻ, vé máy bay 0 đồng từ Phòng vé máy bay trực tuyến giá rẻ Việt Nam VHA để có chuyến du lịch như ý; nếu bạn muốn nhận được sự hướng dẫn tận tình, nhanh nhất về các loại phương tiện di chuyển đến Yên Bái hãy gọi đến số Hotline 1900 58 58 90 của phòng vé chúng tôi, hoặc truy câp TẠI ĐÂY để được trả lời nhanh nhất.

4. Du lịch Yên Bái có gì? Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Yên Bái

Yên Bái là điểm du lịch còn hoang sơ và chưa khai thác hết. Nhưng địa danh này cũng có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Hãy cùng  Phòng vé máy bay Việt Nam VHA  tìm hiểu về các địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé!

Mù Cang Chải

Hiện là cái tên không xa lạ với khách du lịch. Mù Cang Chải là huyện vùng cao phía tây của tỉnh Yên Bái với trên 90% dân số là đồng bào Mông. Đến với Mù Cang Chải du khách không khỏi trầm trồ bởi sự hùng vĩ của thiên nhiên và cảm thán trước những triền ruộng bậc thang xanh ngút ngàn tầm mắt. Đến với Mù Cang Chải mùa này, từ trên cao nhìn xuống du khách sẽ thấy nơi đây khoác lên mình màu áo xanh của lúa mới, của những chồi non xanh biếc giữa chân mây điểm xuyết những bông hoa đào, hoa xuân rực rỡ.

Danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia năm 2007 (nguồn ảnh Báo tin tức)

Nếu bạn đến Mù Cang Chải vào mùa gặt, bạn sẽ được tham gia nhiều Lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải diễn ra vào tháng 9-10.

Đèo Khau Phạ

Khau Phạ - một trong "tứ đại đèo" ở Tây Bắc Việt Nam (Pha Đin, Khau Phạ, Ô Quý Hồ, Mã Phì Lèng), không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành mát mẻ, mây mù bao phủ quanh năm, Khau Phạ còn được biết đến với những cung đường quanh co, uốn lượn, những thế núi cảnh quan làm say đắm lòng người. Khau Phạ với vẻ đẹp hút hồn, với thiên nhiên kỳ vĩ, với những con người nồng hậu chắc chắn sẽ níu chân du khách với những ai dù đã một lần đến với xứ Mù Cang.

Cánh đồng Mường Lò

Nổi tiếng với hoa ban, gạo Mường Lò, xôi ngũ sắc, thổ cẩm, ngòi Thia và đặc biệt là điệu xòe Thái uyển chuyển, mùa xuân về, khắp nơi trên cánh đồng Mường Lò bạn sẽ thấy hình ảnh làng quê thật thanh bình: Các bà các mẹ người Mông, người Thái, người Mường đi cấy lúa, trẻ con theo mẹ ra đồng, màu xanh của mạ non, sức xuân của đất trời cùng những khuôn mặt chân quê hồn hậu.

Hồ Thác Bà

Là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, hồ Thác Bà có trữ lượng phù sa lớn và hệ sinh vật đa dạng với nhiều hang động đẹp và phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Đến với hồ Thác Bà, du khách không chỉ được đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên tuyệt sắc với 1.331 hòn đảo lớn nhỏ mà còn được thưởng ngoạn những kiệt tác thiên nhiên của tạo hóa với núi điệp trùng và những hang động huyền kỳ. Bên cạnh đó, bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon đặc biệt trong bữa cơm thiết khách của đồng bào các dân tộc như cơm lam, nộm hoa chuối rừng, thịt gà đồi nấu lá chanh, lợn mán quay hay gỏi cá, tôm...

Tà Xùa – Điển săn mây đẹp nhất Việt Nam

Đỉnh Tà Xùa không còn là cái tên xa lạ đối với những người yêu dịch chuyển miền Bắc. Đỉnh cao nhất ở đây là 2.865m, xếp thứ 10 trong số những ngọn núi cao nhất Việt Nam. Hiện nơi này là một trong những điểm săn mây nổi tiếng và đẹp nhất Việt Nam. Vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm được coi là thời điểm thích hợp nhất để săn mây Tà Xùa.

Đỉnh Tà Xùa nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Yên Bái và Sơn La (Ảnh Diêm Đăng Dũng)

Bản Cu Vai - chốn bồng lai tiên cảnh ở Yên Bái

Đây là một địa điểm cực mới, cực đẹp đối với những người yêu thích khám phá những vùng đất mới. Nằm trên một đỉnh núi cao, bản Cu Vai thuộc xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, với hơn 80% người dân là đồng bào dân tộc H’Mông, cách trung tâm xã gần 20km đường đồi núi, trên bản có 46 hộ dân sinh sống. Khi đến đây bạn sẽ có cảm giác đi lạc vào một ngôi làng bị tách biệt với thế giới bên ngoài, quanh năm mây bao phủ.

bản Cu Vai bồng bềnh mây phủ (ảnh: DulichYenbai)

Suối Giàng

Nằm ở độ cao gần 1.400 m so với mực nước biển, Suối Giàng được ví như Sapa, Đà Lạt hay Tam Đảo bởi khí hậu ôn hòa, trong lành, mát mẻ quanh năm. Nhắc đến Suối Giàng, đến chè Shan tuyết, với nhiều người hẳn không còn xa lạ bởi đã trở thành địa danh, thương hiệu nổi tiếng.  Niềm vui lớn nhất của nhiều du khách khi đến đây là được thưởng thức đặc sản chè Shan tuyết nức tiếng xa gần ngay tại cái nôi sản sinh cây Chè Tổ của thế giới.

Ao tiên khoáng nóng giữa núi rừng Trạm Tấu

Cách trung tâm huyện lỵ chưa đầy 2km về phía Tây Bắc, suối khoáng nóng – “viên ngọc xanh” nơi núi rừng Trạm Tấu nằm ngay sát dưới chân những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, tọa lạc tại khu 5, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu. Nguồn suối khoáng nóng này hoàn toàn tự nhiên, nhiệt độ trung bình khoảng 500c, chảy luồn lách qua từng khe đá và được trữ lại ở mỗi ghềnh đá cuội, tạo thành hai ao tắm với hai nhiệt độ khác nhau tùy theo nhu cầu của du khách. Nguồn nước nóng nơi đây không chỉ trong sạch, ấm nóng mà còn chứa đựng hệ khoáng chất đa dạng tốt cho sức khỏe, mang đến cho du khách cảm giác khoan khoái và thoải mái cực sâu, có thể khiến những vị khách khó tính nhất cũng phải hài lòng.

Chợ đá quý Lục Yên

Có thể đây là một chợ độc nhất ở Việt Nam. Chọ chỉ có khoảng hơn 20 gian hàng, những người bán hàng ngồi sát nhau, mà họ bán đủ các loại đá quý và đồ trang sức bằng đá với giá cả từ đắt đến rẻ. Đến đây đảm bảo ít nhất bạn sẽ mang về một thứ đồ trang sức cho mình và nhiều món làm quà.

 5. Homestay đẹp tại Yên Bái – Du lịch Yên Bái ở đâu?

Nếu bạn chuẩn bị vi vu Yên Bái mà chưa biết chỗ lưu trú nào lý tưởng, website Vha.vn gợi ý bạn nên note liền tay những homestay đẹp, được du khách đánh giá cao dưới đây:

Homestay Binh Nga – Nghĩa Lộ: Địa chỉ: Ao sen 3, Nghĩa Lộ, SDT: 098 117 12 88

Homestay Phượng Luật – Nghĩa Lộ:  Địa chỉ: bản đêu 3 – xã Nghĩa An – Nghĩa Lộ,  Điện thoại liên hệ: 0978.214.672

http://dulichyenbai.gov.vn/ContentFiles/FCKEditor/tongbientap.vh/image/dulichcongdong/anh%204.jpg

Homestay Hồng Chung – Nghĩa Lộ: ĐC: Nghĩa Lộ, Yên Bái,  Tel: 0983293699 / 01699061335

Homestay Lan Rừng – Nghĩa Lộ:  Địa chỉ: Thị trấn nông trường Nghĩa Lộ: ĐT: Mr Bình.0983997195.

Homestay Tông Pọong – Nghĩa Lộ: Homestay Tông Poong: Liên hê: Phạm Tuyết :0168 3148945

Homestay Sanh Nhơn – Mù Cang Chải: Địa Chỉ: Bản Thái – Thị trấn Mù Cang Chải, Mr  Sanh 01275600921

Homestay Suối Kim – Mù Cang Chả: Địa chỉ: Tổ 9 – Bản Thái- thị trấn Mù Cang Chải- Tỉnh Yên Bái. Gọi 0166 776 5445

Nhà Nghỉ Khau Phạ – Mù Cang Chải: Nằm Trên Đèo Khau Phạ – Xã Cao Phạ – H. Mù Cang Chải, HotlLine: 0942.931.845 – 0947.120.866

Mu Cang Chai Ecolodge 

Homestay suối khoáng nóng Trạm Tấu

http://dulichyenbai.gov.vn/ContentFiles/FCKEditor/tongbientap.vh/image/dulichcongdong/anh%2027.jpg

Bạn có thể tham khảo danh sách các nhà nghỉ, khách sạn, Homestay Yên bái TẠI ĐÂY.

6. Ẩm thực Yên Bái

Các món ăn đặc sản tại Yên Bái bạn không thể bỏ lỡ: Dế chiên giòn, thịt trâu gác bếp, xôi ngũ sắc, Bánh trưng đen Mường Lò, …

Du lịch Yên Bái mua gì làm quà?

Bánh chưng đen Mường Lò

Rượu thóc La Pán Tẩn

Mận tam hoa

Thịt trâu gác bếp

Các loại gạo nương

Chè suối Giàng

Mật ong nhãn Văn Chấn

Măng sặt đặc sản núi rừng Yên Bái

Mắc khén

Bánh chuối Lục Yên

 Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 58 58 90 của http://vha.vn/ để được giải đáp các thắc mắc cũng như hỗ trợ đặt vé nhanh chóng và hiệu quả nhất. Phòng vé chúng tôi cam kết giá vé máy bay rẻ nhất của các hãng bay trên mọi hành trình trong nước và quốc tế.

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn

FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Add      :  P103 TT Bô Công An, Lane 198 Xã Đàn Str., Hà Nội
Add      :  232 Nguyễn Thái Bình  Str., Hồ Chí Minh 
Add      : 680 Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tàu
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

Map : 
https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90