Cẩm nang du lịch Đà Lạt

2020-07-20 15:40:02

1. Thành phố Đà Lạt - Tổng Quan du lịch Đà Lạt

Đà Lạt thuộc tỉnh nào? 

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt với hơn 100 tuổi, đã và đang trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đây là thành phố nghỉ mát lâu đời ở nước ta được người Pháp phát hiện và cho xây dựng thành nơi nghỉ dưỡng từ những năm 1983. Đến nay, Đà Lạt nổi tiếng là thành phố du lịch với khi hậu mát mẻ quanh năm, không khí trong lành, nhiều cảnh đẹp với hệ thống hồ, thác nước, rừng thông, vườn hoa là điểm check in không thể bỏ qua với những người đam mê du lịch.

Bạn có thể săn vé máy bay 0 đồng đến Đà Lạt tại Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA

Ngoài ra, cộng đồng dân cư nơi đây cũng sẽ khiến bạn vô cùng thú vị. Đà Lạt là sự hòa quyện hết sức độc đáo của các dân tộc từ khắp ba vùng Bắc, Trung, Nam cùng sinh sống. Điều đó cũng tạo ra nét văn hóa hết sức đắc sắc và đa dạng khiến bạn khó bắt gặp ở bất cứ thành phố nào của nước ta.

 

Du khách đến Đà Lạt vừa được thăm viếng hệ thống di tích tâm linh, trải mình trên những đồi hoa, rừng thông, thác nước lãng mạn, ngoài ra quý khách còn được thưởng thức những sản phẩm ẩm thực độc đáo của Đà Lạt từ các loại hoa, trái cây và đặc biệt là cây Atiso.

Hãy cùng Phòng vé máy bay Việt Nam VHA khám phá những điều thú vị của xứ sở Đà Lạt mộng mơ.

2. Du lịch Đà Lạt vào mùa nào nào đẹp nhất?

Đà Lạt – thành phố đầy hoa, xứ sở của tình yêu, thành phố mờ sương - bởi khí hậu Đà Lạt quanh năm ôn hòa. Với nền nhiệt độc đáo cao nhất trong ngày là 24 độ và thấp nhất là 14 độ.  Nhờ khí hậu mát mẻ, Đà lạt được ví như vườn hoa trăm hương ngàn sắc suốt quanh năm. Vẻ đẹp nơi đây hấp dẫn khách du lịch bởi hàng ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc và đặc biệt là khu bảo tồn hoa phong Lan độc đáo về màu sắc và đa dạng về giống.

Tất cả đã tạo ra một Đà Lạt lãng mạn, mông mơ – là điểm du lịch ưu tiên số 1 của du khách vào bất cứ mùa nào trong năm (ảnh Lalabay).

3.Đi du lịch Đà Lạt bằng phương tiện gì? (Sân bay Liên Khương)

Máy bay: Phương tiện được du khách sử dụng phổ biến nhất là máy bay. Sân bay Liên Khương được xây dựng từ năm 1961, vào thời điểm đó là sân bay quốc tế lớn thứ 2 ở miền Nam Việt Nam. Hiện nay, sân bay Liên Khương là cảng hàng không lớn nhất khu vực Tây Nguyên.

 Sân bay Liên Khương là cảng hàng không lớn nhất khu vực Tây Nguyên - ảnh Vietnam  Airline

Hiện có các chuyến bay thẳng từ các sân bay lớn đến Đà Lạt với tần suất dầy trong ngày như: Hà Nội – Đà Lạt; Tp HCM – Đà Lạt; Đà Nẵng – Đà Lạt; Vinh – Đà Lạt. Quý khách có nhiều lựa chọn với các chuyến bay vào nhiều khung giờ thích hợp, dễ dàng săn vé máy bay giá rẻ VHA và đặt vé nhanh nhất từ các sân bay trên đến Đà Lạt tại phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA.

Clik săn vé máy bay giá rẻ VHA hoặc săn vé 0 đồng Việt Nam VHA  tại đây

Sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 28km. Từ sân bay Liên Khương, bạn có thể bắt xe bus về trung tâm thành phốvới giá 40.000, xe chạy liên tục. Bạn có thể di chuyển bằng taxi, giá dao động khoảng 250.000 đến 300.000đ/lượt.

Du lịch thành phố Đà Lạt bạn có thể chọn phương tiện di chuyển dễ dàng với nhiều dịch vụ hợp lý. Taxi là phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn, giá thuê taxi ở đây dao động từ 600.000 đến 800.000/ 1 ngày sẽ đưa bạn đến bất cứ điểm du lịch mà bạn chọn tại Đà Lạt. Bạn cũng có thể dễ dàng thuê xe máy tự lái và tự đổ xăng với giá 80.000 một ngày.

4. Đi lịch Đà Lạt ở khách sạn nào – Khách sạn view đẹp tại Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường của các loài hoa. Thành phố của du lịch. Chính vì thế hàng năm Đà Lạt đón nhận một lượng du khách lớn đến tham quan nghỉ mát. Vì vậy, Đà Lạt có hàng nghìn khách sạn Từ 1 đến 5 sao nhằm phụ vụ du khách có chỗ nghỉ dưỡng tốt nhất và có đủ mức giá cho bạn lựa chọn.

Các khách sạn có view đẹp nằm ở xung quanh Hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm và các rừng thông. Để tiện lợi cho tham quan, thưởng thức ẩm thực chợ đêm Đà lạt, quý khách có thể lựa chọn các khách sạn gần chợ Đà Lạt. Bạn cũng có thể chọn các homestay hoặc các Bugalow làm điểm nghỉ ngơi khi tham quan Đà Lạt, đó cũng là lựa chọn số 1 của các bạn trẻ bởi giá thành vừa phải và thỏa mãn sở thích check in mọi nơi, mọi lúc.

Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 58 58 90 của http://vha.vn/ để được hỗ trợ đặt khách sạn tại Đà Lạt nhanh nhất, hợp lý nhất theo yêu cầu của quý khách.

5. Địa điểm du lịch Đà Lạt

Không chỉ nổi tiếng là thành phố đi mãi không mỏi chân mà Đà lạt mang trong mình bản sắc Tây Nguyên đẹp như huyền thoại. Đến đây, quý khách có thể thăm các buôn làng của dân tộc ít người. Đà Lạt cũng có nhiều công trình văn hóa, nhiều di tích lịch sử có giá trị, nhiều điểm đến ngút ngàn hoa.

Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA gợi ý cho bạn các điểm du lịch không thể bở lỡ khi đến Đà Lạt.

5.1. Điểm du lịch Đà Lạt mới nhất – Những điểm Check in tại Đà Lạt không thể bỏ qua

Lạc Tiên Giới Đà Lạt – “Điển check in không góc chết”, địa điểm sống ảo triệu view là điểm được giới trẻ lựa chọn đầu tiên khi tham quan Đà Lạt trong năm 2020. Tuy chỉ vừa được đưa vào hoạt động không lâu nhưng đã thu hút rất nhiều du khách gần xa đến tham quan và check in. Nếu như đã đến với thành phố ngàn hoa Đà Lạt này thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

Điểm sống ảo triệu view không thể bỏ qua - ảnh Dulichdalat

Bắc thang lên hỏi ông trời Đà Lạt - Điểm đến này cuốn hút như vậy vì background ở đây quá hoàn hảo. Nằm dưới một thung lũng chập chùng, bao quanh là rừng thông rộng lớn. Nơi đây sẽ đem lại cho du khách cảm giác thoải mái mang đậm đặc trưng của vùng đất Đà Lạt. Người thiết kế đã kết hợp hài hòa giữa khung cảnh tự nhiên và các tiểu cảnh. Vì vậy nên khi đến đây các bạn đam mê “sống ảo” tha hồ chụp ảnh.

Quảng trường Lâm Viên - địa điểm sống ảo đẹp nhất mà bất cứ ai khi đến với thành phố này lại bỉ qua. Quảng trường có hai công trình kiến trúc mang những biểu tượng đặc trưng của Đà Lạt là hoa Atiso và hoa dã quỳ.

Quảng trường Lâm Viên, điểm quen thuộc nhưng chưa bao giờ là ... cũ (ảnh Dulichdalat)

5.2. Điểm tham quan Đà Lạt – các di tích lịch sử văn hóa

Bảo tàng tổng hợp Đà Lạt nằm trên một ngọn đồi cào tại trung tâm thành phố Đà Lạt. Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng các hiện vật truyền thống lịch sử của địa phương. Đặc biệt là những hiện vật khảo cổ thể hiện tryền thống văn hóa của vùng đất Lâm Đồng.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt tọa lạc trên núi Phụng Hoàng nhìn ra hồ Tuyền Lâm. Đây là công trình kiến trúc Phật giáo thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế bởi phong cảnh hữu tình và một không gian bình yên, tĩnh lặng.

Nhà thờ Đà Lạt: Đà Lạt nổi tiếng với các công trình kiến trúc nhà thờ tuyệt đẹp nằm ngay tại trung tâm thành phố làm thảo mãn niềm đam mê kiến trúc như nhà thờ Chính tòa, nhà thờ Cam Ly, nhà thờ Domaine, nhà thờ Thánh Tâm…

Các dinh thự tại Đà Lạt: Đà Lạt có ba dinh thự lộng lẫy mà mọi người vẫn quen gọi là Dinh 1, Dinh 2 và Dinh 3. Các dinh thự đều được xây dựng theo lối kiến trúc của Pháp tại cac ngọn đồi thoai thoải ở những vị trí đẹp và nên thơ.

Hiện nay, các dinh được khai thác phục vụ khách du lịch và trở thành điểm tham quan du lịch không thể bỏ qua mỗi khi đến Đà Lạt.

Ga Đà Lạt nằm ở phía đông, cách Hồ Xuân Hương khoảng 500m, Ga được người Pháp xây dựng. Mặc dù hiện nay người ta không sử dụng đường sắt lên Đà Lạt nhưng ga Đà Lạt vẫn là điểm tham quan thú vị dành cho du khách mỗi khi đến đây.

 Chợ Đà Lạt, là địa điểm mua sắm không thể bỏ qua của du khách. Đây là một trong những chợ đẹp của Việt Nam nổi tiếng với nhiều loại hàng hóa, đặc biệt là hoa, trái cây và rau xanh.

Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là công trình kiến trúc lâu đời tại Đà Lạt, do người Pháp xây dựng. Trường hiện đang hoạt động và đây chính là điểm tham quan độc đáo mỗi khi đến Đà Lạt.

Làng đất sét – Đường hầm điêu khắc là công trình điêu khắc thủ công bằng đất đỏ bazan loại đất đặc trưng của vùng Tây Nguyên tái hiện lại hình ảnh Đà Lạt. Điển tiêu biểu trong quần thể là ngôi nhà đất sét độc đáo rộng khoảng 90m2 đã được sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận  là ngôi nhà có mái đắp hình bản đồ Việt Nam lớn nhất cả nước và ngôi nhà đất đỏ bazan có phong cách độc đáo nhất.

5.3 Điểm tham quan danh thắng tại Đà Lạt

Hồ Xuân Hương – là hồ đẹp nhất nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt. Hồ Xuân hương có hình mành trăng lưỡi niềm, mặt hồ phẳng lặng như pha lê, soi bóng những hàng thông reo suốt ngày đêm – đây là điểm du lịch thơ mộng, cùng là nơi hò hẹn của những đôi bạn tâm tình. Thật tuyệt vời khi ngồ bên hồ và nhâm nhi tách ca phê buổi sáng, thưởng thức không khí trong lành của Đà Lạt.

Hồ Xuân Hương lãng mạn, trong xanh - ảnh Poulo trip

Ngoài ra Đà Lạt còn có các hồ sinh thái đẹp như hồ Tuyền Lâm, hồ Đa Nhim, hồ than thở, hồ Đankia nằm dải dác quanh thành phố, là những địa điểm du lịch thơ mộng và điểm check in của giới trẻ.

Vườn hoa Đà Lạt có từ năm 1966 và nằm ngay bên bờ Hồ Xuân Hương thơ mộng. Vườn hoa Đà Lạt là bộ sưu tập khá đầy đủ các loài hoa quý của Việt Nam và thế giới.

Thung lũng tình yêu nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km chìm sâu trong những sườn đồi và rừng thông xanh ngát quanh năm. Dưới thời vua Bỏa Đại được gọi là thung lũng Hòa Bình sau đó đổi thành thung lũng tình yêu – điểm du lịch lãng mạn, thơ mộng điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt đặc biệt là các đôi lứa yêu nhau.

Thung lũng Suối Vàng hay còn gọi là Hồ Suối Vàng: Đường đi Suối Vàng đẹp mê li, nên mang theo đồ ăn và bạt trải, thích chỗ nào dừng lại picnic chỗ đó luôn.

Langbiang hay gọi là núi Lâm Viên, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km, Langbiang cao hơn 2.163m so với mực nước biển. Đứng trên đỉnh Langbiang bạn có thể “bắt” trọn Đà Lạt trong ống kính. Đây cũng là địa điểm thích hợp cho các hoạt động thể thao leo núi, đi bộ, nghiên cứu các loại cây và thảo dược quý trong vùng.

Chinh phục đỉnh Langbiang, bạn có thể "bắt" trọn Đà Lạt trong khung hình - ảnh Lug

Bạn cũng có thể sử dụng hệ thống xe zip leo núi và thưởng thức văn hóa của người Lạch. Tại đây cũng có nhiều khu reort cao cấp cho bạn nghỉ ngơi và thưởng ngoạn.

5.4. Các điểm tham quan thác nước tại Đà Lạt

Đà Lạt có hệ thống các thác nước đẹp như Thác Prenn, thác Cam ly, thác Đalanta, thác Gougah, thác Pong-Gua, thác Dambri. Hiện nay, thác Dalanta và thác Prenn được đông đảo khách du lịch lựa chọn trải nghiệm. Đến thác Prenn, du khách có thể cưỡi voi, đà điểu, chiêm ngưỡng thác nước từ trên cáp treo và cầu mây.

Làng Cù Lần: điểm tham quan văn hóa du lịch Đà Lạt, là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp, lãng mạn nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn héc-ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi Lang Biang trải rộng, tại đây, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên với các hoạt độnga; đạp xe địa hình, cưỡi ngựa, băt cá… đây cũng là địa điểm tuyệt vời để tổ chức các hoạt động đám đông – Team building.

6. Du lịch Đà Lạt ăn gì?

Một trong những lí do khiến bạn "phải lòng" Đà Lạt chính là những món ăn Đà Lạt ngon - bổ - rẻ khiến bạn không thể… cầm lòng.

          Ẩm thực chợ đêm Đà Lạt: Chợ đêm Đà Lạt là một trong những nơi bạn có thể thưởng thức hầu hết món ăn vặt đặc trưng của xứ sở ngàn hoa, sữa đậu nành, đồ nướng, Các món nước ấm nóng như bún riêu, bánh canh, hủ tiếu. Đặc biệt là Bánh tráng nướng hay pizza kiểu Việt là một trong những món ngon phổ biến nhất tại Đà Lạt. Giá rẻ, ngon, lại hợp với thời tiết lạnh. 

Ngoài ra, Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA gợi ý một số món ngon tại Đà Lạt thú vị sau:

Món ăn vặt tại Đà Lạt không thể bỏ qua

Bánh Tráng Nướng Dì Đinh (26 Hoàng Diệu - buổi tối)

Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu (26 Hoàng Diệu - buổi sáng)

Phở Gia Truyền 3 (402 Hai Bà Trưng, P.6, Tp. Đà Lạt)

Quán Trang - Bánh ướt lòng gà (15F Tăng Bạt Hổ)

Xuân An - Bánh canh & Bún Bò Huế (15A Nhà Chung, Tp. Đà Lạt)

Yaourt Phô Mai - Trứng Lòng Đào Khe Sanh (48 Khe Sanh, P.10, Tp. Đà Lạt)

Bánh căn xíu mại Cây Bơ (56 Tăng Bạt Hổ, P. 1, Tp. Đà Lạt)

 

Địa chỉ các quan ăn ngon tại Đà Lạt

 

Nhà hàng Léguda tọa lạc trên đỉnh đồi RoBin trong khuôn viên của nhà ga cáp treo Đà Lạt

Lẩu gà Lá É - Tao Ngộ (5 Đường 3 Tháng 4, Đà Lạt)

Gà Nướng & Cơm Lam Trên Đỉnh Đồi Trăng (01 Triệu Việt Vương, P.4, Tp Đà Lạt)

Lẩu gà khô cay - H'mông Quán (17-19 Đường 3 Tháng 4, Đà Lạt)

Lẩu bắp hoa (12 Yersin, Đà Lạt)

Lẩu Soa Soa (24 Nguyễn Văn Cừ, Đà Lạt) 

 

Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch, xách ba lô lên và đi. Bạn có thể săn vé máy bay 0 đồng đến Đà Lạt hoặc đặt mua vé máy bay với giá rẻ nhất tại Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA để có chuyến du ngoạn Đà Lạt ưng ý và tiết kiệm nhất.

 

Website BÁN VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Add      :  P103 TT Bô Công An, Lane 198 Xã Đàn Str., Hà Nội
Add      :  232 Nguyễn Thái Bình  Str., Hồ Chí Minh 
Add      : 680 Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tầu
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

Map : 
https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90