Xem trọng thời gian của người khác như chính bản thân mình:
Khi tôi tìm đến văn phòng của một người khách hàng thân thiết, anh ấy sẽ luôn để điện thoại trong cặp hoặc trước khi cuộc trò chuyện của chúng tôi diễn ra. Thậm chí, anh còn yêu cầu trợ lý của mình không được làm phiền trong lúc anh làm việc.
Khách hàng của tôi quan niệm: Việc chứng minh cho người khác thấy rằng anh ấy coi trọng thời gian của họ nhiều như thời gian của anh ấy là vô cùng quan trọng.
Quả thực, khi tôi ngồi xuống với anh, anh không bao giờ nói chuyện phiếm, mà luôn rút quyển sổ tay của mình ra với một vài câu hỏi đã được chuẩn bị và ghi chú rất nhiều khi chúng tôi nói chuyện. Anh không bao giờ đi lan man, mà luôn đánh thẳng vào trọng tâm vấn đề. Chúng tôi chỉ trò chuyện 1 tiếng, nhưng tôi cảm giác anh đã dành 24 tiếng đồng hồ của anh cho tôi.
Những nguyên tắc giúp bạn tận dụng tối đa giờ giấc:
1. Luôn lên sẵn kế hoạch:
Thay vì vội vã chạy nước rút, bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch từ trước. Và khi công việc bắt đầu, bạn đã sẵn sàng tâm thế, đầy đủ tư liệu để làm việc hiệu quả.
2. Có sẵn phương án phòng ngừa rắc rối:
Nếu bạn cần 12 giờ để hoàn thành một nhiệm vụ, hãy cho mình 15 giờ. Điều này đảm bảo bạn sẽ có thêm thời gian xử lý các trường hợp phát sinh ngoài ý muốn.
3. Không ôm đồm quá nhiều việc:
Đừng ai cũng giúp, ai nhờ gì cũng làm, để rồi đến việc của mình cũng làm không xong. Hãy phân bổ thời gian hợp lý, loại bỏ những việc không cần thiết để hướng tới những mục tiêu quan trọng của chính bạn.