Cẩm nang du lịch Côn Đảo

2020-07-27 09:16:32

Côn Đảo – một trong 9 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới. Nơi đây từng được biết đến như là nơi nuôi dưỡng tinh thần cách mạng kiên cường của những nhà cách mạng, những người yêu nước Việt Nam. Ngày nay, Côn Đảo thật sự là một thiên đường để du khách khám phá và trải nghiệm.

Núi Côn Lôn được pha bằng máu

Đất Côn Lôn năm, sáu lớp xương người

Mỗi bước chân che lấp một cuộc đời

Mỗi tảng đá là một trời đau khổ…

Nghĩa địa Hàng Dương vùi chôn bao số phận

Hết lớp này, lớp khác dập lên trên

Mặt phẳng lì không mô đất nhô lên

Không bia mộ và không tên, không tuổi…

Hãy cùng Phòng vé máy bay Việt Nam VHA tìm hiểu về mảnh đất anh hùng và linh thiêng này nhé! 

 

1. TỔNG QUAN DU LỊCH CÔN ĐẢO

Côn Đảo là một quần đảo nằm ở phía Đông - Nam của Việt Nam, gồm có 16 hòn đảo lớn nhỏ, với diện tích 76 km2.  Nhìn trên bản đồ, Côn Đảo giống như một chú gấu vươn mình ra biển Đông.

Côn Đảo mệnh danh là 1 trong 9 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới (ảnh cafeF)


Ngoài ra, nơi đây cũng có nhiều bãi biển đẹp với nước biển trong xanh và bờ cát dài… cho bạn thỏa thích trải nghiệm và vui chơi. Nơi đây cũng là vườn Quốc gia với rừng nguyên sinh và thảm động thực vật phong phú, những rạn san hô nhiều tầng và đầy màu sắc. Đặc biệt Côn Đảo là một trong những nơi duy nhất tại Việt Nam về bảo tồn bò biển (Dugong), cá heo, các loại rùa biển (Vích)...
 

Nhắc đến Nguyễn Trãi và tình yêu sự gắn bó của ông đối với nơi đây chúng ta không thể không nhắc tới “Côn Sơn ca” một trong những tác phẩm được dịch từ tiếng Hán là một trong những tác phẩm kinh điển của ông ca ngợi về phong cảnh thiên nhiên nơi núi rừng Côn Đảo với vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc.

 “ Côn Sơn suối chảy rì rầm/ Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai.

Côn Sơn có đá rêu phơi/ Ta ngồi trên đá như ngồi chiếu êm.

Trong ghềnh thông mọc như nêm/ Tìm nơi bóng mát ta lên ta nằm.

Trong rừng có bóng trúc râm/ Dưới màu xanh mát ta ngâm thơ nhàn”    

Côn Đảo hiện lên với vẻ đẹp của suối nước chảy rì rầm ngày đêm nghe như tiếng đàn êm ái, với những tảng đá phủ đầy rêu êm như tấm nệm rồi cả rừng thông cao vút, rừng trúc vàng tỏa bóng mát lành, còn gì vui hơn khi được nằm dưới bóng mát đó và ngâm nga vài câu thơ cuộc sống trở nên thật thi vị biết bao. Vẻ đẹp bình dị của núi rừng Côn Đảo khiến bao thi sĩ phải thèm thuồng ước muốn.

Đoạn trích thơ của cách chiến sĩ bị tù đày cho thấy mùa xuân trên Côn Đảo vẫn thật đẹp:

“Chẳng trà, chẳng rượu chẳng hương hoa/ Côn Đảo xuân sang vẫn đậm đà

Khám lạnh cao giương cờ khí tiết/ Hầm sâu rộn rã tiếng thơ ca”

Côn Đảo khi sang xuân khiến lòng người ta xao xuyến thậm chí cả trong cảnh tù ngục vẫn cứ ung dung ngâm thơ, vui vẻ và lạc quan về một ngày tươi sáng cách mạng sẽ thành công và chúng ta sẽ đánh bại mọi kẻ thù địch.

2. THỜI ĐIỂM CÔN ĐẢO ĐẸP TRONG NĂM

Thời tiết Côn Đảo khá đăch biệt, ánh nắng chan hòa quanh năm. Côn Đảo nằm ở phía Tây và Tây Nam biển nơi đây vẫn êm đềm và ít chịu tác động của sóng gió. cộng với bãi biển đẹp, du khách có thể đến trả nghiệm vào bất cứ tháng nào trong năm. Thời điểm khách du lịch chọn đến Côn Đảo vào từ tháng 2 đến tháng 9. Nhưng hiện nay, giới trẻ thích du lịch một mình, ưa sự tự do, mong muốn có những bức hình đẹp thường chọn du lịch Côn Đảo từ tháng 10 đến tháng 2.

Nếu bạn muốn đến Côn Đảo để tri ân và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ thì có thể đến Côn Đảo bất cứ lúc nào bởi nghĩa trang Hàng Dương luôn tấp lập người đến viếng thăm không kể ngày, đêm.

3. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TẠI CÔN ĐẢO ( SÂN BAY CÔN SƠN )

Hiện nay, bạn có thể chọn hai loại phương tiện di chuyển đến Côn Đảo đó là MÁY BAY hoặc TÀU CAO TỐC.

Hiện VietNam airlines có các chuyến bay đến Côn Đảo từ sân bay Tân Sơn Nhất – Côn Đảo; Cần Thơ – Côn Đảo; Đặc biệt từ sân bay Tân Sân Nhất hàng ngày có trung bình 8 đến 10 chuyến bay ra Côn Đảo. Quý khách bay từ các cảng hàng không khác có thể bạn phải transit ở một trong các sân bay nói trên.

Phòng vé máy bay Việt Nam VHA sẽ hỗ trợ quý khách làm thủ tục check in, nối chuyến bay tại tất cả các sân bay một cách nhanh nhất.

Hãng hàng không Bamboo Airways khai thác các tuyến bay Hà Nội – Côn Đảo; Hải Phòng – Côn Đảo; Vinh– Côn Đảo trong tháng 9/2020. Quý khách sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi sử dụng  máy bay đến Côn Đảo.

Ngoài ra, quý khách có thể lựa chọn phương tiện tầu cao tốc di chuyển đến Côn Đảo từ Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vũng Tàu, Sóc Trăng.  

Phương tiện di chuyển tại Côn Đảo: Côn Đảo có lợi thế không khí mát lành, gió mát, đường rộng vắng, thiên nhiên lãng mạn, rất thích hợp để thưởng ngoạn bằng vài vòng dạo xe máy. Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy ở khách sạn và khu nghỉ mát. Bạn nên dạo một vòng, lang thang khắp Côn Đảo bằng xe máy, đảm bảo sẽ để lại những cảm nhận không thể có ở nơi nào.

4. ĐỊA DANH CÔN ĐẢO KHÔNG THỂ BỎ QUA

Mặc dù phát triển mạnh về du lịch, Côn Đảo vẫn mang trong mình nhiều nét riêng đặc trưng: trầm mặc, không ồn ào, xô bồ, nhiều danh thắng cảnh vẫn nguyên nét hoang sơ, tự nhiên. Đến với vùng đất vô cùng tuyệt vời này, bạn sẽ được khám phá rất nhiều nơi tuyệt đẹp,

 Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA gợi ý bạn những điểm du lịch đáng đến trong chuyến đi Côn Đảo của bạn!

4.1. Điểm du lịch văn hóa tâm linh tại Côn Đảo

Côn Đảo nỏi tiếng nhất là những điểm du lịch tâm linh linh thiêng và ỳ nghĩa. Mỗi người dân Việt Nam nên đến ít nhất một lần để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ. Côn Đảo cũng là 1 địa chỉ đỏ cách mạng để nuôi dưỡng tinh thần cách mạng cho các thế hệ người Việt Nam

Nghĩa trang Hàng Dương – Mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu:

 Là nghĩa trang lớn nhất tại Côn Đảo – Đây là nơi an nghỉ của hàng vạn chiến sĩ cách mạng và người yêu nước qua nhiều thế hệ bị tù đày. Có lẽ nghĩa trang Hàng dương là nghĩa trang liệt sĩ có những điều đặc biệt nhất mà không một nghĩa trang nào có: Đây là nghĩa trang có những ngôi mộ không theo bất cứ hàng lối nào cả; cũng là nghĩa trang mà người đến viếng nhiều nhất trong buổi đêm.

Nghĩa trang Hàng Dương càng trở lên linh thiêng hơn bởi tại đây có ngôi nộ của người anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu. Người dân Côn Đảo gọi chị Sáu là Cô, và người dân nơi đây cho biết mộ Cô Sáu cũng là ngôi mộ linh thiêng nhất Côn Đảo. Người dân Côn Đảo và khách du lịch thường chọn thời điểm 12h đêm để đến viếng cô Sáu. Tương truyền rằng, ai có lòng tin và thành tâm thì mọi ước nguyện đều được cô phù hộ. Chính vì sự linh thiêng đó mà mộ cô Sáu luôn sáng đèn không kể ngày đêm.

Nghĩa trang Hàng Keo

Có lẽ không nơi đâu trên thế giới lại có những nghĩa trang đặc biệt như ở Việt Nam. Nghĩa trang Hàng keo là một trong hai nghĩa trang liệt sĩ của cả nước không có mộ liệt sĩ. Đến nghĩa trang Hàng keo, thắp nén hương thơm tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trên mảnh đất Côn Đảo linh thiêng sẽ khiến bạn cảm nhận được công lao và sự hi sinh của các thế hệ người đi trước, biết sống có ý nghĩa và lí tưởng hơn.

Hệ thống nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo được xây dựng từ thời Pháp thuộc đây được biết đến chốn địa ngục trần gian của người dân Việt Nam thời kỳ kháng chiến. Không chỉ vậy, nhà tù Côn Đảo còn ám ảnh biết bao thế hệ người dân nước ta về một thời kỳ chứa đựng đầy đau thương mất mát. Đây cũng là một trong những địa điểm đậm giá trị lịch sử tâm linh mà bạn không thể bỏ qua khi đến mảnh đất này.

Tại nhà tù Côn Đảo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cây bàng cổ thụ nhiều năm tuổi (ảnh Vha.vn)

Đến tham quan nhà tù Côn Đảo, bạn cũng được chiêm ngưỡng những cây bàng di sản Việt Nam đã được ghi danh vào lịch sử với bao câu chuyện cảm động lòng người.

Ngoài ra bạn không nên bỏ lỡ các địa danh du lịch tâm linh tại đây:

Chùa Núi Một

Miếu năm cô

Đền thờ bà Phi Yến

Miếu Cậu

Bảo Tàng Côn Đảo:

Bảo tàng Côn Đảo nơi lưu giữ các chứng tích lịch sử hào hùng của mảnh đất linh thiêng (ảnh Vha.vn)

Trước đây là nơi ở và làm việc của các đời chúa đảo. hiện nay là nơi lưu giữ và giới thiệu về lịch sử đấu tranh của Côn Đảo. Đến với bảo tàng, bạn có cơ hội tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu từ thời Pháp thuộc đến nay.

4.2. Điểm tham quan danh thắng tại Côn Đảo

Vịnh Đầm Tre

Vịnh Côn Sơn

Bãi Đầm Trầu

Bãi Đầm Trầu sỡ hữu dải cát vàng trắng mịn, nước trong xanh, sóng vỗ êm đềm, bên cạnh là những cánh rừng nguyên sinh, xa xa ngoài bãi biển là những rạng san hô đầy màu sắc. Ở bãi Đầm Trầu còn có những vách đá nhô ra biển tạo nên cảnh quan rất ngoạn mục. Đặc biệt ở bãi tắm này du khách sẽ được nhìn thấy rất nhiều chiếc máy bay hạ cánh và cất cánh ở sân bay Cỏ Ống.

Dịch vụ ở đây chưa phát triển lắm, trên bờ biển có một vài quán đơn sơ phục vụ nước uống và hải sản cho du khách, ở đây có chỗ tắm nước ngọt cho du khách. Tuy nhiên, có một nhà hàng Làng Đầm Trầu, sức chứa lên đến 500 khách. Đầm Trầu Village Restaurant & Bar rất thích hợp để tiếp đón các tour du lịch, đoàn khách, gia đình, nơi tổ chức lý tưởng các buổi tiệc, liên hoan, buffet ngoài trời…
 

Hòn Tre Lớn

Đỉnh Thánh Giá

Vườn quốc gia Côn Đảo

Đến Côn Đảo, bạn hãy trải nghiệm những cảm giác không thể có ở bất cứ nơi đâu: Bạn hãy lang thang khắp các con đường vắng vẻ bằng xe máy để được hít thở không khí trong lành; Dạo trên các bãi biển – cảm giác chỉ có mình bạn với biển; 
 

Ngày hôm nay Côn Đảo đã khác đã yên bình và tận hưởng tự do nhưng làm sao có thể quên được sự hi sinh mất mát to lớn bằng cả hàng ngàn tính mạng con người. Làm sao có thể quyên khi nghĩa trang Hàng Dương còn đó với những nấm mộ bạc phếch nắng mưa không tên không tuổi, nơi người thiếu nữ anh hùng Võ thị Sáu đã hi sinh, nơi mà người anh hùng Nguyễn An Ninh bỏ mạng.

 “Tôi lặng lòng đi trong phút giây/ Bên mồ Chị Sáu dưới hàng cây

Tấm gương tuổi trẻ xanh trong quá/ Soi sáng quê hương đẹp đất này”

(Trích “Gương Sáng”)

Yêu lắm thương lắm Côn Đảo bất khuất anh hùng nơi ghi dấu một thời đất nước, nơi con tim máu đỏ nhớ về. Côn Đảo như người mẹ chở che bao bọc anh hùng, nơi con người trở về cát bụi để lại sự sống đẹp tươi.

 “Côn Đảo mênh mông giữa biển trời/ Trùng dương vỗ nhịp sóng xa khơi

Hàng dương bao lớp gò xương chất/ Chuồng cọp hàng giờ máu lệ rơi

Tội ác ngàn năm còn nhớ mãi/ Hận thù vạn kiếp vẫn không nguôi

Kiên trung bất khuất đâu lùi bước/ Ánh đuốc Côn Lôn mãi sáng ngời”

(Trích “Côn Lôn bất khuất”)

 “Một ngày mới đã nhuộm hồng mặt biển/ Gió nồng thơm mang nắng đến cho bờ

Khi con sóng đầu tiên vỗ vào chân đảo/ Đảo đã là hòn đảo tự do

Từng lặng im những khán giả vô tư/ Sóng chứng kiến tấn kịch dài tội ác

Cái hòn đảo như một hòn máu thức/ Chảy đầm địa trên mỗi một lương tâm”

(Trích “Điệp khúc của sóng”)

5. DU LỊCH CÔN ĐẢO Ở ĐÂU?

Khách sạn Thái Bình Côn Đảo

Nằm tại thị trấn Côn Đảo, trong bán kính 100 m từ Bãi biển An Hải và 1,3 km từ cảng Bến Đầm, Khách sạn Thái Bình cung cấp chỗ nghỉ có sân hiên và chỗ đỗ xe riêng miễn phí cho những khách lái xe. Chỗ nghỉ cách Nhà tù Côn Đảo khoảng 2,1 km, Chuồng cọp Mỹ 2,8 km và Trại Phú Hải 1,3 km. Chỗ nghỉ có lễ tân 24 giờ, dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ phòng và WiFi miễn phí trong toàn bộ khuôn viên.

Phòng nghỉ của khách sạn được trang bị tủ để quần áo, TV màn hình phẳng, phòng tắm riêng và tủ lạnh.

Các điểm tham quan nổi tiếng gần Khách sạn Thái Bình bao gồm Bảo tàng Côn Đảo, Chùa Vân Sơn và Bảo tàng cách mạng.


 

Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 58 58 90 của phòng vé chúng tôi để được hỗ trợ đặt khách sạn tại Côn Đảo nhanh nhất, hợp lý nhất theo yêu cầu của quý khách.

6. DU LỊCH CÔN ĐẢO ĂN GÌ ? - NHÀ HÀNG TRI KỶ

 

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên trữ tình và tắm biển tại đây, bạn cũng đừng quên thử những món ăn địa phương độc đáo. Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA giới thiệu tới bạn các món ăn tại Côn Đảo mà bạn nên thử một lần. Côn Đảo được bao bọc bốn bề là biển nên đặc sản đầu tiên phải kể đến đầu tiên là hải sả. Các loại hải sản Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA khuyên bạn nên thưởng thức ở Côn Đảo là: ​Cháo hàu; Ốc vú nàng; Cua mặt trăng; Mắm nhum; Cá thu một nắng; các loại gỏi; tôm hùm đỏ; sá sùng; cá mực
 

Phòng vé giới thiệu tới các bạn NHÀ HÀNG TRI KỶ

Địa chỉ: Nguyễn Đức Thuận, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Điện thoại Mr Hưng : 0903889866

Cảm nhận hành khách thưởng thức tại nhà hàng : "Tôi đã tới Côn Đảo 3 lần, và Tri Kỷ là quán ăn ngon nhất, giá cả hợp lý. Ngoài hải sản thì các bữa cơm cũng rất ngon. Món thịt rang cháy cạnh thơm, nước sốt dưới lên cơm trắng rất hấp dẫn."

Các loại nguyên liệu hải sản ở đây vẫn còn tươi sống, khi đến nhà hàng có có thể lựa chọn những nguyên liệu mà mà mình yêu thích rồi yêu cầu nhà hàng chế biến. Thực đơn hải sản ở nhà hàng khá đa dạng, bạn có thể thưởng thức các món ăn với: Nghêu, sò, ốc, tôm, cua, cá, ghẹ,… Mỗi một món ăn lại mang đến hương vị khác biệt, giúp thực khách luôn cảm thấy ngon miệng. Bên cạnh đó, phong cách phục vụ ở nhà hàng chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình, thân thiện giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái và hài lòng.

 

Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch, xách ba lô lên và đi. Bạn có thể đặt mua vé máy bay với giá rẻ nhất tại Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA để có chuyến du ngoạn Côn Đảo ưng ý và tiết kiệm nhất.

Website BÁN VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      ///   Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283    \\\   Mail      :  VHA@vha.vn

Map : 
https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7
 

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90