Cẩm nang du lịch Hải Dương

2020-05-06 15:19:26

Hải Dương là một tỉnh nằm ngay gần Hà Nội và là một điếm đến du lịch hấp dẫn ở khu vực miền Bắc với nhiều ti tích lịch sử lâu đời. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Hải Dương thì đừng bỏ qua những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hải Dươngsau đây Phòng vé máy bay trực tuyến Việt nam VHA xin chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm du lịch Hải Dương mới nhất cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất cho một chuyến đi hoàn hảo nhé.

1. Vài nét về Hải Dương

 

“Nhớ về Hải Dương nghe xôn xao như nhớ người thương!
Nhớ con đê sông Thái Bình lượn vòng ôm ấp giữa quê mình”

Hải Dương là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng nước ta với diện tích: 1.652,8km², Hải dương cách Hà Nội 57km về phía đông và cách thành phố Hải Phòng 45km về phía tây. Phía Bắc giáp Bắc Giang, phía Đông giáp Hải Phòng, phía Tây giáp Bắc Ninh và phía Nam giáp Thái Bình. Hải Dương vốn nổi tiếng với hàng trăm khu di tích văn hóa lịch sử cũng như hàng nghìn giai thoại về các danh nhân lịch sử văn hóa của dân tộc như Nguyễn Trãi, Chu Văn An, Tuệ Tĩnh… khi đến đây điều đầu tiên bạn cảm nhận được là 1 vùng đất thanh bình và tươi đẹp không những thế bạn còn thưởng thức rất nhiều những món ăn hấp dẫn.

2. Thời điểm lý tưởng tham quan Hải Dương

Hải Dương có sự khí hậu thay đổi khá rõ rệt theo các mùa nên thời gian đẹp nhất và thích hợp nhất để du lịch Hải Dương là mùa thu. Mùa hè thì có hơi nắng nóng, song bù lại bạn sẽ được nhìn ngắm và thưởng thức đặc sản nổi tiếng của vùng đất này là những trái vải tươi ngon nhất đặc biệt là vải ”Thanh Hà”. Mùa đông hay đầu xuân thường có thời tiết lạnh giá và mưa phùn, các bạn cũng không nên đi trong thời gian này.

3. Phương tiện di chuyển đến Hải Dương

 

- Đi bằng máy bay

Các bạn ở xa có thể bay các chuyến tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc sân bay Cát Bi (Hải Phòng) sau đó di chuyển bằng xe bus hoặc taxi về Hải Dương. Đi bằng máy bay tiết kiệm thời gian, chỉ mất khoảng 2 tiếng nếu bạn đi từ TP.HCM. Phòng vé máy bay trực tuyến Việt nam VHA để các bạn có thể tham khảo. 

- Đi bằng tàu hoả

Các bạn đi các chuyến tàu về Hà Nội rồi từ Hà Nội mua vé tàu về Hải Dương. Tuy nhiên vé tàu Hà Nội – Hải Dương thường chỉ có các chuyến ban ngày. Khi tàu đến ga ở Hà Nội, các bạn có thể đi xe bus hoặc taxi về Hà Nội. Phương tiện tàu hoả phù hợp cho bạn nào có nhiều thời gian và thích cảm giác dừng lại ở các ga thuộc nhiều địa điểm khác nhau.

- Đi bằng xe khách

Hiện tại có rất nhiều chuyến xe khách từ khắp các nơi trên cả nước đi Hải Dương. Tại TP.HCM, các bạn có thể lựa chọn xe Hoàng Phong, An Sinh, Thắng Lợi, Nhẫn Việt với giá 650k – 800k. Tuy nhiên lựa chọn này không an toàn và mất nhiều thời gian khi đi một chặng đường xa từ TPHCM đến Hải Dương. Với mức giá như vậy, các bạn có thể di chuyển được bằng máy bay nếu đặt vé sớm.

- Đi bằng phương tiện cá nhân

Cách Hà Nội 57km để đến với Hải Dương nên những bạn ở gần có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy hay xe ô tô riêng vừa được ngắm cảnh hai bên đường vừa được chủ động thời gian tham quan và dừng nghỉ chân. Các bạn lưu ý nên mang đầy đủ giấy tờ xe khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân, chấp hành đúng luật an toàn giao thông đường bộ.


Khi đến Hải Dương, mọi người có thể sử dụng phương tiện công cộng là xe bus hoặc thuê xe máy để di chuyển.

4. Danh lam thắng cảnh tại Hải Dương 

Hải Dương có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng bạn nên đến khám phá, cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt nam VHA tìm hiểu sâu hơn về những địa điểm du lịch này nhé!

4.1 Quần thể khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc

 

Côn Sơn là nơi có phong cảnh thơ mộng, hữu tình, có núi, rừng, suối, hồ đan xen, hòa hợp nhau. Suối chảy rì rầm giống như những tiếng đàn cầm vang vọng giữa núi rừng mênh mông. Buổi sáng, sương mờ bao phủ quanh đỉnh núi, để đến buổi trưa lại khoác lên mình tấm áo màu xanh tươi tắn. Du lịch Hải Dương, đến Côn Sơn là bạn được đến một vùng đất huyền bí với bao điều cần khám phá.

4.2 Đền Tranh

Đền Tranh hay còn gọi là đền Quan Lớn Tuần Tranh nằm ở gần bến đò Tranh, Tổng Bất Bế, huyện Vĩnh Lại thời Lê và Nguyễn, nay thuộc xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, thờ vị thần sông nước coi khúc sông. Đền Tranh một năm có ba mùa lễ hội. Lễ hội đền Tranh có quy mô rộng lớn, thu hút khách nhiều tỉnh phía Bắc, một trong những hội lớn của Hải Dương, có sức hấp dẫn lạ thường, đặc biệt với các bà các cô ở các thành phố, bởi thế khách thập phương đến đây rất đông. Không chỉ trong những ngày hội (thường kéo dài tới 7 ngày) mà những ngày thường cũng không ít khách đến lễ và không thể thiếu tiết mục hát chầu văn.

4.3 Đền Cao An Phụ

Đền thờ An Sinh Vương Trần Liễu, thân phụ anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo, tên tự  là An Phụ Sơn Từ, thuộc xã An sinh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Đền xây dựng thời Trần, các công trình kiến trúc hiện nay được trùng tu, tôn tạo, khôi phục nhiều hạng mục, mở rộng phạm vi khu di tích xứng với tầm vóc của danh nhân: như đền chính, nghi môn ngoại, nghi môn nội và công trình văn hóa như chùa Tường Vân, tượng đài Trần Hưng Đạo.Lễ hội được tổ chức ngày mùng 1 tháng 4 (âm lịch), kỷ niệm ngày mất của ông, nhân dân thập phương rước lễ vật về đền tế lễ.

4.4 Đảo Cò Chi Lăng Nam

 

Từng đàn cò trắng hàng nghìn con bay rợp trời ríu rít gọi nhau về tổ mỗi khi chiều buông trên mặt hồ An Dương xanh mát, là hình ảnh cực kì ấn tượng đối với mỗi các bạn khi có dịp ghé thăm đảo cò Chi Lăng Nam ở xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Hiện nay, đảo cò đã được quy hoạch thành vùng du lịch sinh thái để thu hút các bạn. Đến với đảo cò, vào lúc sáng sớm hay chiều muộn, các bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn hàng nghìn cánh cò trắng chao nghiêng trên mặt hồ An Dương. Đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn, khi buổi chiều tà hắt ánh sáng dát vàng lên mặt hồ An Dương, những đàn cò ríu rít gọi nhau bay về tổ, tạo nên một khung cảnh đẹp như một bức tranh thủy mặc.

4.5 Văn miếu Mao Điền

Nằm bên quốc lộ 5 từ Hà Nội đi Hải Phòng, văn miếu Mao Điền ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương là một kiến trúc bề thế và cổ kính. Nơi thờ các bậc nho học này có lịch sử vẻ vang với hàng ngàn cử nhân, tiến sĩ đã được đào tạo và đỗ đạt.

4.6 Bảo tàng Hải Dương

Phòng Trưng bày chính giới thiệu lịch sử tỉnh Hải Dương theo biên niên, gồm các chủ đề: hoàn cảnh tự nhiên, di vật lịch sử - văn hóa trước và sau cách mạng tháng 8. Tiền thân của Bảo tàng Hải dương học hiện nay là Bảo tàng Sinh vật biển, được người Pháp xây dựng đồng thời với Viện Hải Dương Học Nha Trang. Bảo tàng còn tổ chức các kho mở để giới thiệu các sưu tập gốm sứ cổ, với gần 2.000 hiện vật, phần lớn được khai quật tại các lò sản xuất trên đất Hải Dương, tiêu biểu là sưu tập gốm Chu Đậu (Thế kỷ 15 đến 16).

4.7 Làng tiến sĩ Mộ Trạch

Cách thành phố Hải Dương về phía tây nam khoảng 30km là huyện Bình Giang. Ở đây có một làng cổ, làng tiến sĩ, làng văn hiến nổi tiếng khắp đất nước về truyền thống hiếu học và thành đạt của xứ Đông xưa, nay là làng Mộ Trạch, xã Tân Hồng. Đến nay tinh thần hiếu học đó vẫn được duy trì và phát huy, làng được mọi người gọi với cái tên trìu mến: Làng đại học.

4.8 Đền Sượt

Trên tất cả các vì đều có chạm khắc các họa tiết gần gũi với đời thường. Chính giữa bái đường có một nhang án lớn bày các đồ tế tự, trên có treo bức đại tự Thượng đẳng phúc thần do vua phong cho ngày trước. Ba gian hậu cung kiến trúc kiểu con chồng đấu sen nhưng đơn giản. Một nhang án lớn có nhiều tầng để bày lễ vật. Trong cung có khám lớn, bày bài vị của đại vương. Đền Sượt hiện còn một di vật từ thời Vũ Hựu là đôi nghê đá dựng trước cửa đền.

5. Khách sạn , nhà nghỉ tại Hải Dương

Dựa vào vị trí địa lý của các khu danh lam thắng cảnh ở Hải Dương mà bạn có thể lựa chọn những nhà nghỉ và khách sạn ở đây sao cho phù hợp nhất. Các tuyến đường trung tâm thành phố như Nguyễn Lương Bằng, Điện Biên Phủ hay Nguyễn Thị Huệ luôn là những con đường đắt địa để thuê khách sạn và để thuận tiện nhất cho việc di chuyển.

 – Khách sạn Nam Cường: Địa chỉ Số 10, Đại lộ 30-10, Phường Tứ Minh, Thành Phố, Hải Dương, với 181 phòng và giá thuê từ 81,37$. Khách sạn cao cấp này được thiết kế phù hợp cho cả các chuyến công tác và các chuyến du lịch. Tọa lạc ở vị trí đắt địa ở Hải Dương, với vị trí thuận lợi này sẽ giúp bạn tiếp cận dễ dàng tới những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Hải Dương.

 – Khách sạn Duy Anh: Địa chỉ tại Số 19, Đường Vũ Văn Dũng, Phuong Quang Trung, Hải Dương, số phòng 24 và giá thuê từ 21,28$. Với trang thiết bị hiện đại cùng không gian sống thoải mái sẽ giúp cho du khách có một kỳ nghỉ khó quên tại đây. Duy Anh chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 01. Km và bạn có thể đến sân bay trong vòng 120 phút.

 – Khách sạn Star: Địa chỉ số 1, Hồng Châu, Hải Tân, Hải Dương, với 24 phòng và giá thuê 8,28$. Khách sạn bình dân tại Hải Dương này có vịt rí thuận lợi giúp du khách thuận tiện cho việc di chuyển tới các khu tham quan du lịch.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số nhà nghỉ bình dân như: Nhà nghỉ Hữu Nghị, nhà khách Côn Sơn, nhà khách Quân khu 3…

6. ẨM THỰC HẢI DƯƠNG

Hải Dương có rất nhiều món ăn ngon đặc sắc khiến bạn ăn một lần và nhớ mãi cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA khám phá nhé:

  1.  Bánh đậu xanh
  2. Chả rươi
  3. Vải Thanh Hà
  4. Bánh giày Gia Lộc
  5. Bánh gai Ninh Giang
  6.  Bún cá rô đồng 

 

6.1 Bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh Hải Dương là một loại bánh ngọt truyền thống làm từ bột đậu xanh quết nhuyễn với đường và dầu ăn hoặc mỡ heo ra đời từ những năm đầu của thế kỷ 20. Bánh được cắt thành các hình khối lập phương nhỏ, hoặc hình tròn,… có màu sắc vàng tươi, mịn và thơm nức. Mỗi khi thưởng thức, bỏ từng miếng bánh đậu xanh vào trong miệng bạn có thể cảm nhận được những tinh túy của đất trời, hương thơm của bánh đang tan dần trong miệng mà dư âm của nó vẫn còn phảng phất mãi không thôi.

6.2 Bánh gai Ninh Giang

Chiếc bánh gai được làm từ bột nếp, đậu xanh, ăn dẻo và thơm thì ai cũng biết nhưng bánh gai Ninh Giang lại mang một hương vị rất riêng của vùng đất Hải Dương. Vỏ bánh được làm từ bột nếp hòa cùng với lá gai giã nhuyễn, tạo màu đen huyền hấp dẫn. Nhân bánh có mùi thơm đặc trưng của đậu xanh bỏ vỏ vùa xốp và mịn. Bánh gai cũng đòi hỏi bạn phải biết cách thưởng thức, cắn từng miếng nhỏ để ngọt tan nơi đầu lưỡi. Mùi thơm của lá gai, độ sần sật của mứt bí và ngậy của mỡ lợn khiến người ta phải nhâm nhi chầm chậm từng chút một.

6.3 Vải Thanh Hà

Vải thiều là đặc sản mùa vụ. Mùa hè đỏ lửa cũng là lúc vườn vải nhuộm một màu đỏ sậm. Cũng từ khi ấy, khắp các con đường đổ vào các thị trường tiêu thụ lớn đều tràn ngập màu đỏ của vải. Nếu tháng 5 bạn có mặt ở Thanh Hà, huyện Nam Thanh, Hải Dương bạn sẽ thấy làng quê như có hội. Trái vải thiều Thanh Hà lớn cỡ ngón chân cái, tạo thành chùm, vỏ màu đỏ sậm hơi sần sùi. Bóc vỏ ra, bên trong là một lớp cùi trắng nõn, mọng nước, vị ngọt dịu mát, thơm của nước vải ngấm tận chân răng. Đặc biệt, mùi thơm của vải khi ăn xong vẫn còn vương vấn mãi.

6.4 Chả rươi

Rươi thuộc họ nhà giun, thân có nhiều lông tơ nhỏ, sinh theo mùa, ở vùng nước lợ. Cứ 20 tháng chín và mồng 5 tháng 10 âm hàng năm là mùa rươi xuất hiện nhiều. Nguyên liệu làm chả rươi bao gồm rươi, thịt lợn xay nhuyễn, trứng gà, vỏ quýt, hành hoa, thì là, một chút ớt tươi giã nhỏ chủ yếu lấy mùi chứ không để quá cay. Gia vị khi ăn có hạt tiêu bột, nước mắm pha chanh, ớt. Rươi làm chả, làm nem, ăn chơi chứ không kèm với bún hay gì khác. Rươi vừa rán, béo ngậy, thơm mùi thì là, đắng đắng vỏ quýt, cay nhẹ, tuyệt ngon, là món ăn hảo hạng của những ngày cuối thu xứ Bắc.

6.5 Bún cá rô đồng

 Cá rô béo mua về sau khi làm sạch sẽ được chia làm hai phần, một phần dành nấu nước dùng, một phần dành để bày ra tô. Khi cá xào xong, bún được bóc ra tô, sắp lên ít thịt cá đã xào thơm, thêm ít hành tiêu, chan vào nước dùng nóng. Sau đó dọn ra bàn cùng với nước mắm nguyên chất có vài khoanh ớt cùng đĩa rau thơm, bông chuối, rau muống là đã có một bữa ăn ra trò. Được đến vùng đất Hải Dương bạn đừng quên thưởng thức món ăn tuy dân dã nhưng cũng không kém phần công phu này nhé.

6.6 Bánh giày Gia Lộc

Khách qua đường dừng chân lại thị trấn Gia Lộc (Hải Dương) thường ăn chiếc bánh dày, uống chén trà hoặc mua vài gói bánh về làm quà cho người thân. Đôi khi, chỉ một lần thưởng thức rồi nhớ mãi hương vị để lần sau có dịp đi qua nhất định lại ghé nơi này. Thưởng thức thứ bánh này, bạn sẽ thấy khoan khoái, cảm nhận dư vị đậm đà của hương nếp trong từng miếng bánh quyện vơi hương thơm lá chuối. Bánh dày ăn kèm với giò lụa, xôi nén, ăn chung với chả là thứ quà sáng đặc trưng của người dân địa phương.


 7 . Lưu ý nhỏ Phòng vé máy bay trực tuyến Việt nam VHA nhắn bạn khi tới Hải Dương nhé! 

 – Mặc quần áo lịch sự, gọn gàng, thoải mái để tiện đi lại và tham quan lễ bái ở các khu di tích lịch sử.

 – Mang giày vải, dép bệt cho dễ đi lại.

 – Mang theo kem chống nắng nếu đi mùa hè, và mang ô vào mùa mưa.

 – Mang một số loại thuốc trị bệnh thông thường như băng dán, cảm cúm.

 – Nếu có ý định cắm trại thì mang theo lều, nồi chuyên dùng, mền và áo ấm.

Tại Hải Dương có tới 1098 di tích lịch sử, 133 di tích lịch sử cấp quốc gia, bởi vậy đây là điểm đến thú vị cho những bạn thích du lịch văn hóa, du lịch lịch sử. Với kinh nghiệm du lịch Hải Dương trên bạn hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ hành trang để bắt đầu chuyến hành trình thú vị về Hải Dương sắp tới.

 

Clik săn  vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA  hoặc săn vé vé bay 0 đng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để đến Phú Quốc bất cứ thời gian nào  ti đây

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90