Cẩm nang du lịch Thừa Thiên Huế

2020-07-26 08:40:55

Huế mộng mơ, êm đềm như thiếu nữ với cảnh sắc nên thơ trữ tình làm xao xuyến bao người đúng như lời bài hát Huế tình yêu của tôi:

“…Ðã đôi lần đến với Huế mộng mơ
Tôi ôm ấp một tình yêu dịu ngọt
Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được
Nét dịu dàng pha lẫn trầm tư…”

Hãy cùng Phòng vé máy bay Việt Nam VHA khám phá những điều thú vị về vùng đất Huế mộng mơ và tươi đẹp!

1. TỔNG QUAN DU LỊCH HUẾ

Huế là một vùng đất cổ, thế kỷ 13 vùng đất thơ mộng này đã hòa nhập vào với Đại Việt trên danh nghĩa là quà hỏi cưới của vua Chiêm Thành với công chúa Huyền Trân nhà Trần. Huế đã từng được vua Quang Trung chọn làm kinh đô của triều đại Tây Sơn (1788 –1802), là kinh đô của triều Nguyễn từ năm 1802 – 1945. Trong hơn 400 năm, Huế là trung tâm chính trị, văn hóa của nhà nước phong kiến Việt Nam.

Huế cổ kính, nên thơ, miền đất bất cứ ai cũng nên ghé thăn ít nhất 1 lần (ảnh Vha.vn)

Huế đã được UNESCO xếp hạng là di tích văn hóa thế giới. Thừa thiên Huế năm ở miền Trung Việt Nam, Phía Bắc giáp với Quảng trị, phía nam giáp thành phố Đà Nẵng, phía Tây dựa lưng vào rãy Trường Sơn Hùng vĩ, phía Nam giáp với biển Đông. Tất cả đã tạo ra một Huế có đầy đủ sông, núi, biển và đồng bằng. Nơi đây còn lưu giữ hàng trăm công trình kiến trú, lịch sử văn hóa đặc biệt.

Biểm Huế dài 120km có cảng Thuận An và cảng Chân mây, sân bay Phú Bài nằm cách quốc lộ 1A, đường sắt xuyên Việt chạy qua tỉnh. Giao thông đường không, đường sắt, đường bộ và đường thủy đều thuận lợi

Huế là tỉnh có đặc thù ưu việt là sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên cộng với yếu tố nhân tạo đã tạo ra cho Huế một nét đẹp hài hòa, phản ánh đầy đủ thắng cảnh của một nước Việt Nam thu nhỏ.

2. THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG DU LỊCH HUẾ

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cho nên thời tiết Huế diễn ra theo chu kỳ bốn mùa: mùa xuân mát mẻ, ấm áp cây cối đâm chồi nảy lộc; mùa hè rực nắng với khí hậu đặc trưng của mảnh đất miền trung; mùa thu dịu mát, lãng mạn; mùa đông lạnh giá, khiến Huế đẹp một cách lãng đãng. Người Huế nói, “Huế có hai mùa: mùa mưa và mùa ít mưa”. Bạn đã từng trải nghiệm cảm giác “Mưa trắng trờ xứ Huế”?  Hãy đến du lịch Huế ở bất cứ mùa nào trong năm để cảm nhận được hết những điều thú vị nơi đây.

Bạn có thể săn vé máy bay 0 đồng đến Huế quanh năm tại Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA

3. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN HUẾ  (Sân bay Phú Bài)

Giao thông ở Huế thuận lợi nên du khách có nhiều lựa chọn để di chuyển tới Huế.

Máy bay là phương tiện được lựa chọn nhiều nhất:

Để tiết kiệm thời gian bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay với các hãng hàng không như Vietnam AirlinesBamboo airway VietjetAir, Jetstar. Bạn có thể tham khảo đặt vé tất cả các hãng hàng không trên đến Huế tại đây.

Clik săn vé máy bay giá rẻ VHA  hoặc săn vé 0 đồng tại Phòng vé máy bay Việt Nam VHA  tại đây

Ngoài ra quý khách cũng có thể đi xe khách và tàu hỏa đến Huế. Tàu Hỏa Bắc Nam chạy qua thành phố Huế; xe khách tất cả các tuyến xe liên tỉnh đến Huế, hoặc có thể bắt xe khách theo dọc đường quốc lộ số 1 đến Huế.

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH Ở HUẾ - NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH KHÔNG THÊ BỎ QUA KHI ĐẾN HUẾ

Tiềm năng du lịch nổi bật của Huế là hệ thống quần thể các di tích văn hóa Huế được Unesco công nhận là di sản văn hóa nhân loại với trên 300 công trình kiến trúc bao gồm thành quách, cung điện, lăng tẩm của các vua triều Nguyễn, các kiến trúc cung đình, kiến trúc dân gian, các chùa chiền, miếu mạo, phủ đệ, hệ thống nhà vườn…

Hãy cùng Phòng vé máy bay  Việt Nam VHA khám phá những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Huế nhé!

4.1 Văn hóa – lễ hội

Nét đặc trưng của văn hóa Thừa Thiên Huế là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa dân gian và văn hóa cung đình, đến Huế bạn không nên bỏ qua những nét văn hóa đặc sắc:

Nhã nhạc cung đình Huế được Unessco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể thế giới năm 2003.  Nhã nhạc cung đình Huế là một điển hình cho âm nhạc bác học Việt Nam. Đến Huế bạn được thưởng thức nhã nhạc cung đình Huế trên dòng sông Hương thơ mộng êm đềm sẽ đem lại cho quý khách cảm giác đặc biệt không thể nào quên.

Festival Huế, ở Huế có hẳn 1 trung tâm Festival chuyên tổ chức các sự kiện văn hóa lớn. Festival Huế thường diễn ra hai năm 1 lần là dịp để du khách có thể chiêm ngưỡng, thưởng thức tất cả các lễ hội văn hóa Huế được tái hiện một cách sinh động.

4.2. Di tích lịch sử - văn hóa

Đại nội Huế: Nơi làm việc và sinh sống của vua và hoàng tộc. Được xây dựng từ năm 1805 và là kinh thành duy nhất cả nước còn lưu giữ đến ngày nay, kinh thành Huế được trung tu nhiều lần và trở thành điểm tham quan ưu tiên đầu tiên khi đến Huế. 

Đại Nội Huế, điểm tham quan đầu tiên nên ghé qua khi du lịch Huế (ảnh Vha.vn)

Hệ thống lăng tẩm tại Huế: bao gồm hệ thống lăng được du khách thường xuyên ghé thăm gồm hệ thống 4 lăng điển hình: Lăng Minh Mạng; lăng Tự Đức; Lăng Khải Định. Mỗi lăng được xây dựng theo thiết kế và nét đặc trưng riêng tạo ra nét riêng biệt của kiến trúc Huế.

Bảo tàng mỹ thuật cung đình Huế: là nơi trưng bày bộ sưu tập các vật cổ của triều đình nhà Nguyễn còn được lưu giữ.

Cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương đã trở thành một trong những biểu tượng của thành phố Huế. Cầu hoàn thiện vào năm 1899 và là cây cầu duy nhất bắc qua sông Hương trong nhiều năm.

Chợ Đông Ba là trung tâm thương mại lớn nhất của Huế cũng là công trình kiến trúc độc đáo. Chợ không chỉ là trung tâm thương mại mà còn là điểm du lịch hấp dẫn của du khách mỗi dịp đặt chân là danh giời giữa Huế và thành phố Đà Nẵng. Hầm Hải Vân xuyên qua núi, thay thế cho đường đèo Hải Vân vốn có nhiều đoạn nguy hiểm cho giao thông. Với chiều dài 6,28 km là hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á.

 4.3. Hệ thống các chùa tại Huế

Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ là một ngôi chùa cổ nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5 km về phía Tây. Chùa được xây dựng từ những năm 1.600 và được bảo tồn qua nhiều lần, chùa Thiên Mụ là điểm du lịch Thừa Thiên Huế không thể bỏ qua khi tới đây. Nét cổ kính, tráng lệ cùng sự linh thiêng của chùa thu hút nhiều khách tham quan và Phật tử.

Chùa Thiên Mụ linh thiêng nằm thơ mộng bên bờ sông Hương (Ảnh Vha.vn)

Ngoài ra, nếu có thời gian, du khách lên ghé thăm các chùa ở Huế

Chùa Diệu Đế

Chùa Từ Đàm

Chùa Thuyền Tôn

Chùa Thánh Duyên

4.4. Điểm tham quan Danh thắng tại thành phố Huế

Sông Hương, núi Ngự: điểm tham quan thơ mộng của thành phố Huế nổi tiếng trong những câu ca dao

“Đi đâu cũng nhớ quê mình

Nhớ sông Hương gió mát, nhớ Ngự Bình trăng reo”

Đồi vọng cảnh: địa danh gần núi Ngự Bình, đồi vọng cảnh đứng soi bóng duyên dáng bên dòng Hương giang. Từ trên đồi có thể nhìn thấy khung cảnh thành phố Huế với những lăng tẩm cổ kính.

Vườn quốc gia Bạch Mã cách thành phố Huế khoảng 50km. Bạch mã có độ cao lên đến 1.444km so với mực nước biển là nơi có khí hậu tựa như Sapa và Tam Đảo nhưng lại nằm gần biển nên có nét độc đáo khác lạ.

Biển Thuận An, Biển Lăng Cô, biển Cảnh Dương là những bãi biển có bãi tắm tại Huế, nơi có thể vừa tắm biển vừa thưởng thức hải sản ngon và dẻ tại Huế.

Lăng Cô khi bình minh lên (ảnh Vha.vn)

Đèo Hải Vân nằm giữa thành phố Huế và Đà Nẵng dài 20km, Hải Vân có cảnh đẹp nên thơ với một mặt nhìn ra biển, đây là con đèo thơ mộng nhưng cũng mạo hiểm vào bậc nhất Việt Nam. Đèo cắt ngang dãy Bạch Mã, là đoạn đường không thể bỏ qua của những người ưa khám phá và mạo hiểm.

A Lưới cách thành phố Huế khoảng 70km, là làng nổi tiếng về nghề dệt, đến đây bạn sẽ được trải mình trong những khu rừng nhiệt đới và thăm những bản làng của người Pa cô, Tà Ôi với nhiều tập tục cổ xưa còn được lưu giữ.

5. KHÁCH SẠN NHÀ NGHỈ TẠI HUẾ

Phòng vé máy bay giá rẻ Viêt Nam VHA gợi ý các bạn một số khách sạn được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất tại Huế:

Camellia Hotel Hue (Huế, Thừa Thiên - Huế): Địa chỉ: 57 - 59 Bến Nghé, Huế, Thừa Thiên - Huế
Hue Heritage Hotel: Địa chỉ: 9 Lý Thường Kiệt, Huế, Thừa Thiên - Huế
Ideal Hotel Hue:Địa chỉ: 1 Võ Thị Sáu, Huế, Thừa Thiên - Huế
Khách sạn Canary : Địa chỉ: 37 Nguyễn Công Trứ, Huế, Thừa Thiên - Huế
Khách Sạn Celadon Palace Huế: Địa chỉ: 105a Hùng Vương, Huế, Thừa Thiên - Huế
Khách sạn Crown:  Địa chỉ: 181 Bà Triệu, Huế, Thừa Thiên - Huế
Khách sạn Duy Tân 2: Địa chỉ: 46 Trần Quang Khải, Huế, Thừa Thiên - Huế
Khách sạn Hồng Thiện 1:  Địa chỉ: 35/6 Chu Văn An, Huế, Thừa Thiên - Huế
Khách sạn Hue Simle:  Địa chỉ: 175 Bà Triệu , P. Xuân Phú, Huế, Thừa Thiên - Huế

Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 58 58 90 của phòng vé chúng tôi để được hỗ trợ đặt khách sạn tại Huế nhanh nhất, hợp lý nhất theo yêu cầu của quý khách.

6. ẨM THỰC HUẾ - MÓN NGON TẠI HUẾ

Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA gợi ý một số món ngon của Huế.

1. Bún bò Huế

2. Nem lụi Huế

3. Bún thịt nướng

4. Vả Huế

5. Cơm âm phủ

6. Cơm hến

7. Món chay ở Huế

8. Các loại chè Huế

9. Tôm chua Huế

10. Mè xửng Huế

Sau khi tham quan 1 vòng Đại Nội, bạn nên ghé quán chè rong thưởng thức hương vị chè Huế, đảm bảo bạn sẽ khiến bạn  nhớ mãi -  quán chè rong ngoài cổng thành (ảnh Vha.vn)

Webside Vha.vn gợi ý các bạn một số sản phẩm mang về làm quà sau chuyến du lịch Huế

Bánh chưng Nhật Lệ: là món ăn rất nổi tiếng ở Huế, xuất phát từ con phố Nhật Lệ trong thành nội. Bánh chưng ở đây rất đặc biệt, chỉ nhỏ bằng bàn tay và luôn bán theo cặp.

– Tôm chua: một món ăn mang sự tinh tế của người Huế, được làm từ tôm đồng, không quá to cũng không quá nhỏ để có hình thức đẹp. Phải qua tới cả chục công đoạn thì mới có được thành phẩm là hũ tôm chua có màu sắc bắt mắt và hương vị cay nồng đặc trưng.

– Tré Huế: một món ăn nhìn qua có vẻ giống nem chua, nhưng lại rất khác biệt. Nguyên liệu làm tré đều phải được làm chín và bao gồm rất nhiều loại gia vị. Và tré ngon phải là loại được làm bằng tay chứ không phải làm bằng máy vì khi làm tay các nguyên liệu sẽ không bị nát và giữ được hương vị ban đầu.

Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch, xách ba lô lên và đi. Bạn có thể săn vé máy bay 0 đồng đến Huết hoặc đặt mua vé máy bay với giá rẻ nhất tại Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA để có chuyến du ngoạn Huế ưng ý và tiết kiệm nhất.

Website BÁN VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Add      :  P103 TT Bô Công An, Lane 198 Xã Đàn Str., Hà Nội
Add      :  232 Nguyễn Thái Bình  Str., Hồ Chí Minh 
Add      : 680 Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tầu
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

Map : 
https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90