Cẩm nang du lịch Ninh Bình

2020-07-30 21:36:19

Ninh Bình được ví giống như viên ngọc trên bản đồ du lịch Việt Nam, có sông, có núi và  cảnh quan thiên nhiên đặc sắc. Thành phố này chỉ cách Hà Nội khoảng 100 km, rất thuận lợi giao thông. Hiện nay, Ninh Bình đã trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn, trong đó nổi bật là du lịch tâm linh và du lịch sinh thái.

 Phòng vé máy bay Việt Nam VHA  đánh giá Ninh Bình là vùng đất đáng đến với tất cả mọi người.

1. TỔNG QUAN DU LỊCH NINH BÌNH

Ninh Binh là tính ở phía nam của vùng đồng bằng Bắc bộ, nơi tiếp giáp và ngăn cách miền Bắc với miền Trung bởi dãy núi Tam Điệp hùng vĩ (ảnh Dulichninhbinh). Phía bắc và đông bắc Ninh Bình giáp tỉnh Hoà Binh và Hà Nam, phía nam giáp tỉnh Thanh Hoả và biển Đông, phía đông giáp tỉnh Nam Định, phía tây giáp Thanh Hóa. Thành phố Ninh Bình nằm trên lộ quốc lộ 1A, cách Hà Nội hơn 90km.

Vùng đất Ninh Bình xưa là kinh đô của Việt Nam giai đoạn 968 - 1010 với 3 triều đại Đinh, Tiền Lê, Tiền Lý và cũng là địa bàn quan trọng về quân sự qua các thời kỳ lịch sử. Với vị trí đặc biệt về giao thông, địa hình, lịch sử văn hóa đồng thời sở hữu 2 khu vực là di sản thế giới và khu dự trữ sinh quyển thế giới, Ninh Bình hiện là một trung tâm du lịch có tiềm năng phong phú và đa dạng.  

Tỉnh Ninh Bình là 1 trong những điểm đến hấp dẫn nhất Miền Bắc, du lịch ở đây là sự tổng hòa về du lịch sông nước, hang động, văn hóa lịch sử, khám phá và nghỉ dưỡng. Thiên nhiên đã ban tặng cho Ninh Bình rất nhiều lợi thế về du lịch.

Nếu đã từng ngây ngất với non nước hữu tình của Tam Cốc Bích Động hay choáng ngợp bởi sự hùng vĩ của Tràng An thì Hang Múa hay động Am Tiên cũng là điểm đến mà du khách không thể bỏ qua. Thêm vào đó, các món đặc sản nơi đây cũng sẽ đem đến nhiều bất ngờ.

2. THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG DU LỊCH NINH BÌNH

Du khách có thể du lịchNinh Bình vào tất cả các mùa trong năm.

Tam Cốc mùa vàng, đẹp như một bức tranh (ảnh Dulichninhbinh)

Du lịch tâm linh đặc biệt thích hợp vào ba tháng đầu năm và 2 tháng cuối năm (theo năm âm lịch).

Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch sinh thái tại Ninh Bình bạn có thể đến vào bất cứ thời gian nào trong năm để đượcchìm đắm vào thiên nhiên, tìm lại sự tĩnh tâm của tâm hồn, trải nghiệm sự ưu đãi của thiên nhiên đối với vùng đất nơi đây. 

3. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN NINH BÌNH

- Nếu bạn ở miền Trung và miền Nam, thay vì các phương tiện khác, bạn có thể di chuyển bắng máy bay để có chuyến đi thuận tiện và tiết kiệm thười gian nhất.

Bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ hoặc săn vé máy bay 0 đồng du lịch Ninh Bình tại Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA. Nếu bạn cần tư vấn các phương tiện khác đến Ninh Bình, có thể truy cập tại đây để nhận được những giải đáp nhanh nhất.  

Ngày nay, việc di chuyển bằng xe từ Nội Bài về Ninh Bình không còn quá khó khăn. Phương tiện hiện đại nhất và thuận tiện nhất là di chuyển bằng xe Limousine: Phòng vé máy bay giá rẻ Việt nam VHA gợi ý cho bạn các hãng xe uy tín sau:

Tràng An Limousine, Khánh An Limousine, Bình Minh Limousine, 

4. ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN DU LỊCH TẠI NINH BÌNH

Ninh Bình là một tỉnh giàu tiềm năng về du lịch. Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, nhiều hang động nổi tiếng như Tam Cốc - Bích Động, Đích Lộng, động Tiên, động Hoa Sơn... Vườn quốc gia Cúc Phương nổi tiếng với hệ động thực vật phong phú, da dạng ở đây có cây chò 1.000 năm tuổi Mảnh đất này từ xa xưa đã từhg là kinh đô của nước Đại cổ Việt

Ninh Bình, vùng đất cố đô với sự ưu đãi đặc biệt của thiên nhiên đã tạo ra các điểm tham quan hết sức độc đáo. Phòng vé máy bay giá re Việt Nam VHA gợi ý cho bạn những điểm du lịch không thể bõ lỡ tại Ninh Bình.

4.1. Điểm tham quan di tích lịch sử, tâm linh tại Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư (đền vua Đinh, vua Lê)

Đền vua Đinh vua Lê là một kiến trúc độc đáo trong nghệ thuật chạm khắc gỗ và đá của các nghệ nhân dàn gian Việt Nam ở thế kỷ 17 - 19. Đền vua Đinh nằm giữa các tản cây đại thụ, các vườn cày ăn quả, cây cảnh đan xen nhau cáng tao nên vẻ bề thế, hoành tráng tôn nghiêm của ngôi đến.

Là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Việt Nam. Là điểm tham quan di tích lịch sử độc đáo tại Ninh Bình (ảnh Vha.vn).

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là khu du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến Ninh Bình. Chùa Bái Đính được biết đến với những kỷ lục không chỉ ở Việt Nam mà còn cả khu vực châu Á. Chùa Bái Đính được xây dựng mới vào năm 2003 và khu chùa Bái Đính cổ năm 1136 tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn. Sau khi việc xây dựng hoàn tất quần thể khu chùa Bái Đính được xác lập nhiều kỷ lục của châu Á cũng như Việt Nam, như: Khu hành lang tượng La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất châu Á… và nhiều kỷ lục khác.

Hiện chùa Bái Đính đang là ngôi chùa có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, ảnh tượng Phật chùa (Dulichninhbinh)

Chùa động Am Tiên

Ghé thăm chùa động Am Tiên, cảm giác đầu tiên khi chúng tôi đặt chân đến đây như được bước chân vào một thế giới riêng biệt. Nằm trong quần thể khu di tích cố đô Hoa Lư, chùa Am Tiên là nơi tu hành của Thái hậu Dương Vân Nga trong những năm cuối cuộc đời. 

Ngôi chùa này có thế dựa núi, mặt hướng ra hồ "Tuyệt tịnh cốc", xung quanh 4 bề là núi bao quanh khiến du khách như lạc vào chốn "thâm sơn cùng cốc", phong cảnh lại hữu tình, không gian tĩnh mịch gợi cảm giác man mác buồn. 

Đền thờ Đức Thánh Nguyễn

Ông là một vị thiền sư giỏi cả về Phật pháp và pháp thuật, được nhân dân suy tôn là bậc Thánh. Đền được xây dựng trên nền ngôi chùa Viên Quang – Đây là ngôi chùa do chính Nguyễn Minh Không xây dựng để thờ Phật vào khoảng năm 1121, sau khi ông mất nhân dân đã thờ ông tại đây. Đền quay hướng Nam, kiến trúc theo kiểu “Nội công ngoại quốc”- Hán tự. Tiền Bái 5 gian, gian giữa trên cao có bức cuốn thư chạm khắc bốn chữ Hán “Thiên Khải Thánh Sinh” (Trời sinh ra Thánh). Chính Tẩm đặt tượng Nguyễn Minh Không, đúc bằng đồng, ngồi trong tư thế thiền định của nhà Phật. Ngôi đền mang đậm phong cách nghệ thuật điêu khắc gỗ thế kỷ thứ XVII với những nét chạm khắc độc đáo, sống động.

Nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ đá Phát Diệm cách thành phố Ninh Bình 28km về phía Đông Nam, thuộc địa phận thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn. Nhà thờ đá Phát Diệm là tên gọi chung cho khu nhà thờ đẹp nhất Việt Nam, một quần thể kiến trúc được xây dựng bằng gỗ và đá trong 24 năm (1875-1899) trên diện tích 22ha. Mặc dù là nhà thờ Công giáo nhưng được mô phỏng theo những nét kiến trúc kiểu đình, chùa truyền thống của Việt Nam.
Một trong những công trình đặc sắc nhất trong quần thể kiến trúc Nhà thờ đá Phát Diệm là Nhà thờ trái tim Đức mẹ, được xây dựng hoàn toàn bằng đá, quen gọi là Nhà thờ đá.

Đây là công trình bằng đá đặc sắc duy nhất ở Việt Nam và cũng thật hiếm trên thế giới (ảnh Dulịchninhbinh).

4.2. Các điểm tham quan thắng cảnh nổi tiếng tại Ninh Bình

Ninh Bình được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh làm say đắm lòng người, đến Ninh Bình du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những trải nghiệm thú vị tại các địa danh non nước hữu tình:

Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA giới thiệu một số điểm thăm quan thắng cảnh nổi bật tại Ninh Bình như sau:

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Được ví như một “Hạ Long trên cạn”, Tràng An hấp dẫn du khách bởi hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên đa dạng. Đến Tràng An, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi hệ thống gần 50 động xuyên thủy nối liền 31 thung ngập nước như một trận đồ bát quái vừa kỳ ảo vừa biến hóa khôn lường. Điều làm nên nét quyến rũ trong các hang là hệ thống nhũ đá tự nhiên cùng dòng nước mát lạnh, men theo những lối mòn hằn sâu trên vách hang, tạo thành những dòng chảy uốn lượn.

Tràng An, điểm du lịch thu hút đông khách du lịch nhất Ninh Bình (ảnh Vha.vn)

Tam Cốc, Bích Động

Là quần thể hang động ở vùng đất xã Ninh Hải huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Việt Nam.Tam Cốc - Bích Động còn được biết đến với những cái tên nổi tiếng như "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động". Toàn khu vực bao gồm hệ thống các hang động núi đá vôi và các di tích lịch sử liên quan đến hành cung Vũ Lâm của triều đại nhà Trần. Đây là điểm tham quan lịch sử, sinh thái hết sức lí thú.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Cúc phương là điểm hẹn của tình yêu thiên nhiên và những giá trị văn hoá, lịch sử đang chào đón du khách cùng khám phá, cùng đắm say…

Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long

Đây là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc bộ với 457 loài thực vật bậc cao, 39 loài động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới. Nơi đây còn có 32 hang động, nhiều hang đẹp có giá trị về du lịch.

Vân Long là điểm du lịch sinh thái lý tưởng, là hiện trường nghiên cứu, học tập cho các nhà khoa học, sinh viên, học sinh và du khách say mê khoa học, yêu thích thiên nhiên. Vân Long hiện đang sở hữu 2 kỷ lục Việt Nam đó là: Nơi có số lượng cá thể Voọc mông trắng nhiều nhất và Nơi có bức tranh tự nhiên lớn nhất.   

Khu du lịch sinh thái vườn Chim Thung Nham

Khu du lịch sinh thái Vườn Chim Thung Nham thuộc địa phận xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, là một trong những điểm du lịch hội tụ các yếu tố văn hóa, tâm linh, cảnh quan và đa dạng sinh học.

Đến với Thung Nham, du khách sẽ được tham quan nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: cây Đa di chuyển, cây Duối nghìn năm, động Vái Giời, hang Bụt, động Tiên Cá, động Thủy Cung ...; Thưởng thức trái cây của khu miệt vườn hay du thuyền len lỏi trong những khu rừng ngập nước, khám phá cuộc sống hoang dã của các loài chim…

Suối khoáng nóng Kênh Gà

Suối khoáng nóng Kênh Gà thuộc thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, cách thành phố Ninh Bình 25km về phía Tây Bắc. Đây là nguồn nước khoáng chứa nhiều muối Natriclorua, Canxi, Magiêclorua và muối Bicacbonat, nhiệt độ ổn định 530C, có tác dụng chữa bệnh, phục hồi sức khoẻ, kích thích tiêu hoá bằng phương pháp tắm ngâm kết hợp với vật lý trị liệu.

Suối khoáng nóng Kênh Gà nằm bên một làng quê Việt thuần hậu, ven dòng Hoàng Long thơ mộng đã tạo nên một điểm du lịch đồng quê độc đáo, một điểm nghỉ dưỡng cuối tuần lý thú cho du khách

5. KHÁCH SẠN NHÀ NGHỈ TẠI NINH BÌNH

Đến Ninh Bình, Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA khuyên bạn nên chọn điểm nghỉ ngơi là những homestay hay các resort để có chuyến đi thú vị nhất. Hầu hết các homestay và resort tại Ninh bình nằm trong khung cảnh nên thơ, yên bình sẽ tạo cho bạn cảm giác nghỉ ngơi thực sự.

Dưới đây là một số địa chỉ đáng tin cậy Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA gợi ý cho bạn:

Emeralda: resort  5 sao Ninh Bình duy nhất: Địa chỉ: Khu bảo tồn Vân Long, thị xã Gia Vân, huyện Gia Viên, tỉnh Ninh Bình.

Ninh Bình Hidden Charm Hotel & Resort gần Tam Cốc – Bích Động: Địa chỉ: Số 9 Tam Cốc, Ninh Thắng, Hoa Lư, Ninh Bình

Resort Ninh Bình gần Hang Múa: Hang Múa Ecolodge: Địa chỉ: Khe Hà, Ninh Xuân, Hòa Lư, Ninh Bình.

- Tam Coc Westlake Homestay
Địa chỉ: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình
- HOMESTAY Ninh Binh Valley Homestay
Địa chỉ: Đồng Cùng, Khê Hạ, Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình
- HOMESTAY Tam Coc Mountain Lake Homestay
Địa chỉ: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình
- HOMESTAY An Phu Homestay
Địa chỉ: Tràng An, Ninh Nhật, Tp Ninh Bình, Ninh Bình
- HOMESTAY Trang An River View Homestay
Địa chỉ: 479 B Tràng An, Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

6. Du lịch Ninh Bình ăn gì? Những món ngon Ninh Bình không thể bỏ qua:

Cơm cháy

Cơm cháy là một trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng nhất của Ninh Bình. Địa bàn phát triển loại hình ẩm thực này chủ yếu là ở ven đường Quốc lộ 1, thành phố Ninh Bình và các khu du lịch. Cơm cháy Ninh Bình khác với các vùng khác từ cách chiên cho đến nước sốt đi kèm. Cơm cháy ngon có màu vàng nhạt, đều hạt, giòn mà vẫn dẻo, vị bùi, béo mà không ngán.

Gỏi cá nhệch

Ở Ninh Bình có nhiều nơi giới thiệu món ăn này ngon, nhưng gỏi cá nhệch ở Kim Sơn được coi là tuyệt nhất. Để chế biến ra món ăn đặc sắc gỏi cá Nhệch này cần nhiều khâu hết sức kì công. Món ăn này mang hương thơm bùi bùi của gạo nếp rang, vị chua thanh thanh của dấm xen vào cái vị cay ấm của gừng với tỏi, ớt, tiêu, sả. Gỏi cá nhệch thơm và bùi, có mùi vị rất đặc trưng, ăn một lần là nhớ mãi không quên.

Thịt dê Nình Bình

Bên cạnh tái dê, người Hoa Lư còn chế biến nhiều món khác như: Nem dê, dê hấp, dê nướng, tiết canh dê, mật,… nhưng món tái dê vẫn được xem là thơm ngon nhất. Cái ngon của tái dê ngoài bí quyết chế biến khéo léo còn ở gia vị đặc biệt. Đó là các loại lá, quả ăn kèm theo và đặc biệt là món tương gừng.

Nem chua Yên Mạc

Nhắc đến nem chua, nhiều người thường nghĩ tới Thanh Hóa, nơi nổi tiếng với những chiếc nem thơm ngon. Nhưng nếu có dịp ghé qua Ninh Bình, du khách cũng có thể thưởng thức hương vị có phần khác lạ của món ăn này. Nem chua Ninh Bình được làm từ thịt nạc mông lọc bỏ mỡ, bì lợn luộc, thính và một số gia vị như mì chính, muối,.. sau đó gói lại bằng lá ổi để tạo vị thơm đặc trưng và lá chuối để tạo vỏ ngoài đẹp mắt. Món ăn này được ăn cùng nước mắm pha chanh tỏi.

Ốc núi luộc

Ốc núi là một đặc sản nổi tiếng tại Ninh Bình vì có vị ngọt tự nhiên, đậm đà do ốc ăn lá cây cỏ và một số loại thuốc quý. Bởi thế, ốc núi được chế biến thành nhiều món khác nhau như nướng, xào me hay xào tỏi,… nhưng ưa chuộng nhất vẫn là món ốc núi luộc. Ốc núi sau khi bắt về được rửa sạch và đem luộc cùng sả. Chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng món ngon dân dã này lại hấp dẫn nhiều người. Thực khách có thể ăn không để cảm nhận vị ngọt tự nhiên của ốc hoặc chấm cùng nước mắm chanh ớt.

Cua đồng rang lá lốt

Cua đồng rang lá lốt, một món ăn dân dã và phổ biến tại Ninh Bình, mang đậm hương vị đồng quê mà du khách nên thử khi ghé qua đất cố đô. Cua đồng bắt về được làm cẩn thận, lá lốt rửa sạch thái sợi sau đó hai nguyên liệu chính này được rang chung với nhau theo một công thức nhất định. Chính vì không sử dụng cua nuôi mà món ăn này mang đến cho thực khách nhiều cảm nhận bất ngờ. Đó là vị giòn tan của cua đồng kết hợp cùng vị thơm đặc trưng của lá lốt. Món ăn này ngon nhất khi được kết hợp cùng cơm nóng.

Nếu bạn có ý định du lịch Ninh Bình, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 58 58 90 của Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA để được giải đáp các thắc mắc cũng như hỗ trợ đặt vé nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Add      :  P103 TT Bô Công An, Lane 198 Xã Đàn Str., Hà Nội
Add      :  232 Nguyễn Thái Bình  Str., Hồ Chí Minh 
Add      : 680 Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tầu
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

Map : 
https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

 

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90