Cẩm nang du lịch SaPa

2020-08-10 19:01:03

Sapa “nơi gặp gỡ đất, trời” với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ bậc nhất vùng Tây Bắc với những phong tục tập quán thú vị của bà con dân tộc ít người. Hiện nay, du lịch Sa Pa vô vùng thuận tiện và tiết kiệm thời gian khi bạn đi đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai.

Hãy đến để trải nghiệm một Sapa vừa hùng vĩ - vừa lãng mạn; vừa hoang sơ - vừa hiện đại. Một Sapa đẹp ngây ngất lòng người chưa bao giờ khiến bạn thất vọng. Cùng Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Sapa hữu ích nhất qua bài viết sau đây nhé!

1. Tổng quan du lịch Sapa

Sa pa là thị trấn nằm trên lưng chừng núi ở độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển với khí hậu trong lành, mát mẻ. Năm 1901, người Pháp phát hiện ra Sa Pa và sớm lên kế hoạch xây dựng nơi đây thành một khu an dưỡng phục vụ sĩ quan và viên chức người Pháp trong bộ máy cai trị tại Việt Nam. Từ năm 1909, Pháp bắt đầu bắt tay xây dựng những khách sạn nghỉ dưỡng đâu tiên tại Sa Pa như:  khách sạn Chapa, khách sạn Fansipan, khách sạn Le Metropole … Sau khi đất nước hòa bình, đến khoảng thập niên 1990, Sapa bắt đầu phát triển mạnh du lịch và hiện là một trong những thành phố du lịch đáng đến nhất tại Việt Nam.

2. Thời điểm lý tưởng du lịch Sapa

Đây là thành phố mà bạn có thể du lịch bất cứ mùa nào trong năm. Khí hậu mát mẻ chính là đặc sản đặc biệt nhất của Sapa.

Mùa xuân Sapa như một bức tranh mới mẻ với cây cối đâm trôi nảy lộc sau một mùa đông sương mù và tuyết phủ trắng. Mùa hè với khí hậu mát mẻ bạn có thể chọn nơi đây là điểm tránh nóng lí tưởng cho gia đình hoặc cùng nhóm bạn. Mùa thu Sapa đẹp đến nao lòng với những thửa ruộng bậc thang lúa chính vàng óng khắp các sườn đồi. Nếu bạn muốn săn tuyết, Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA gợi ý bạn hãy nghĩ đến Sapa đầu tiên nhé.

Hãy truy cập website Vha.vn của Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA để săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ nơi đâu bạn muốn!

3. Phương tiện di chuyển đến Sapa

Nếu bạn ở các tỉnh miền Bắc thì du lịch Sapa quá dễ dàng. Nếu bạn ở miền Nam, Nam Trung bộ, bạn nên sử dụng phương tiện máy bay đến sân Bay Nội Bài. Sau đó từ sân Bay Nội Bài xuất phát đi Sapa dễ dàng theo các cách sau:

Nếu bạn đi theo nhóm nhỏ, hoặc du lịch một mình, muốn tiết kiệm tiền. Bạn có thể bắt taxi đến đầu đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai (cách sân bay Nội Bài khoảng 2km) để bắt xe khách giường nằm lên thành phố Lào Cai với quãng đường gần 380km. Theo kinh nghiệm của website Vha.vn xe khách giường nằm là phương tiện thuận tiện nhất di chuyển đến tp Lào Cai, có rất nhiều hãng xe chạy suốt ngày đêm, bạn chỉ cần ngồi tại 1 quán ngô luộc bất kỳ ven đầu đường cao tốc HN – Lào Cai, chủ quán sẽ nhiệt tình bắt xe cho bạn hoặc cung cấp cho bạn số nhà xe của bất cứ hãng xe nào. Hoặc bạn có thể tham khảo 1 số hãng xe uy tín do Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nan VHA giới thiệu:

Xe khách Sapa Express- Xe khách Sao Việt- Xe khách Hà Sơn

Từ thành phố Lào Cai bạn xuống bất cứ điểm xe buýt nào vào các khung giờ đều có xe đi lên Sapa. Sapa cách thành phố Lào Cai 38km, bạn sẽ mất khoảng 1 giờ di chuyển.

Nếu là đoàn đông, bạn có thể thuê xe ô tô từ Hà Nội và theo suốt đoàn trong cuộc hành trình đi và về tại Sân bay Nội Bài. Hiện nay, việc thuê xe trở nên rất đơn giản, bạn có thể lựa chọn mọi loại ô tô theo nhu cầu của đoàn. Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA gợi ý bạn địa chỉ tin cậy để thuê xe:

Hoặc các bạn có thể chọn phương tiện tàu hỏa di chuyển đến thành phố Lào cai từ các ga: Hà Nội, Đông Anh, Phúc Yên, Yên Bái… Tuy nhiên Phòng vé chúng tôi cảnh báo bạn trước nếu chọn phương tiện tàu hỏa bạn sẽ mất khoảng thời gian di chuyển gấp đôi thời gian đi xe khách.

Nên sử dụng phương tiện gì khi du lịch tại Sapa:

Các bạn trẻ thích trải nghiệm thường sử dụng phương tiện xe máy để phượt tại Sapa để chủ động thời gian và tiền bạc. Tại thị xã Sapa bạn có thể thuê xe máy ngay tại khách sạn bạn ở. Nếu bạn đủ sức khỏe và có thời gian, Sapa sẽ không khiến bạn thất vọng.

4. Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Sapa

Sapa là điểm du lịch nổi tiếng, hiện Sapa trở thành thị xã mới của tỉnh Lào Cai. Sapa chính là thị xã du lịch vừa mang trong mình những gì quen thuộc với du khách nhưng cũng đầy mới mẻ đủ để khiến bạn trở lại nhiều lần. Đến với Sapa, Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA  gợi ý bạn hãy ghé những điểm tham quan nổi tiếng sau:

4.1. Ruộng bậc thang Sapa

Ruộng bậc thang ở Sapa được vinh danh là một trong những thửa ruộng bậc thang kì vĩ nhất thế giới. Thiên nhiên không chỉ ban tặng cho người dân ở vùng đất này cảnh quan và khí hậu lý tưởng. Mà còn ban cho họ đôi bàn tay khéo léo. Hàng trăm năm, họ dệt nên tuyệt tác – đó là những bậc thang dẫn lên bầu trời. Tháng 9 mùa gặt lúa, là lúc những cánh đồng xanh thay bằng màu vàng óng. Đây là thời điểm vô cùng hấp dẫn để tới Sapa. Các địa điểm bạn có thể trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này: Thung lũng Mường Hoa – bản Tả Van; Sín Chải; bản Tả Phìn; Bản Hồ… Để có được những khoảnh khắc đẹp, bạn hãy đến vào mùa nước đổ (tháng 5) hoặc mùa lúa lên non (tháng 7, giữa tháng 8) : mùa lúa trổ bông với mùi hương lúa thơm mát (vào cuối tháng 8) và mùa vàng vào cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.

Ruộng bậc thang bản Tả Phìn - ảnh baovanhoa.vn

4.2. Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sa Pa nằm ở ngay trung tâm thị trấn Sapa, được xây dựng từ năm 1895. Là công trình kiến trúc Gotic La Mã với những mái vòm, chóp nhọn, tháp chuông,… Đây là công trình cuối cùng còn sót lại từ thời Pháp thuộc mà vẫn còn nguyên vẹn.

Nhà thờ Sapa (ảnh toplist.vn)

4.3. Núi Hàm Rồng

Nằm ngay trong trung tâm thị trấn Sapa, gần nhà thờ Sapa. Núi Hàm Rồng đặc biệt có cảnh sắc thiên nhiên với nhiều loài hoa cỏ tự nhiên. Bên cạnh đó, đài quan sát trên núi Hàm Rồng cũng là vị trí ngắm cảnh thị trấn Sapa đẹp nhất.

4.4. Đỉnh Núi Fanxipang

Được coi là nóc nhà của Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Fanxipang bốn mùa mây phủ, bông bềnh trong mây.

Fanxipang, nóc nhà Đông Dương - Ảnh Vha.vn

Cáp treo Fanxipang khánh thành năm 2016, Đây cũng là tuyến cáp treo được Guinness chứng nhận 2 kỷ lục Guinness cho cáp treo Fansipan Sapa là: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới: 1410m và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6292.5m. Thời gian để chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan bây giờ chỉ còn mất 15 phút di chuyển. Tất cả khiến việc chinh phục nóc nhà cao nhất Đông Dương trở nên dễ dàng.

4.5. Cổng trời

Đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp. Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Và cổng trời chính là đỉnh của con đèo này. Đứng giữa cổng trời Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô xuôi ngược, xa xa là Thác Bạc. Cũng ở cổng trời này bạn mới cảm nhận được vẻ kiêu hùng của đỉnh Fansipan vời vợi lưng trời, bên dưới là những vực sâu thăm thẳm.

4.6. Thác Bạc

Từ thị trấn Sapa, đi về phía Tây khoảng 11 km trên đường đi Lai Châu, bạn sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 100 m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Tuy nhiên, vào mùa khô, bạn nên cân nhắc khi tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là đến Cổng Trời để ngắm xuống thung lũng Lai Châu và đỉnh Fansipan hùng vĩ. Nếu thích đi bộ, bạn có thể dừng chân ở Trạm Tôn và đi xuyên vào vườn quốc gia Hoàng Liên, khoảng hơn 1 km để khám phá thác Tình Yêu.

4.7. Nếu bạn thích khám phá và tỉm hiểu thiên nhiên, đời sống văn hóa của bà con dân tộc Tây Bắc, Website gợi ý cho bạn các bản làng nổi tiếng nằm ven thị xã Sapa – Xu hướng mới của du lịch Sapa

Bản Lao Chải

Là nơi mái nhà chung của các dân tộc thiểu số như H’Mông, Tày, Dao… Bản làng xinh đẹp này nằm cách thị trấn Sapa khoảng 7km. Để đến đây, bạn đi qua hết phố Cầu Mây rồi rẽ sang phố Mường Hoa là bạn đã tới được bản Lao Chải.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát thuộc địa phận xã San Sả Hồ, là nơi tập trung đông đúc đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống. Đến đây bạn tha hồ thuê những bộ đồ dân tộc và chụp ảnh trong khung cảnh bản làng thiên nhiên.

Bản Cát Cát, nơi check in quen thuộc những chưa bao giờ là cũ - Ảnh Vha.vn

Sín Chải

Bản Sín Chải, xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sapa chừng hơn 4km đường bộ, một bản làng chưa bị “du lịch hóa” nên vẫn còn giữ được nét hoang sơ nguyên gốc. Đây là bản của người Mông đen với dân số khoảng 1400 người. Ngoài việc trồng lúa nương và ngô lai, dân bản Sín Chải còn chọn những dông núi thoai thoải để trồng thêm thảo quả, một nguồn thu nhập không nhỏ giữa thung lũng cổ này.

Bản Hồ

Là điểm cuối cùng của suối Mường Hoa, đến đây bạn sẽ hòa mình vào một màu xanh mướt ngút tầm mắt của những thửa ruộng bậc thang. Cùng với đó là cơ hội trải nghiệm cuộc sống của những người dân tộc bản địa.

Bản Tả Van

Theo quốc lộ 4D đi về hướng Đông Nam, cách thị trấn Sapa khoảng 8 km là đến làng Tả Van Giáy. Đến đây, du khách sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về phong cách, lối sống của người Giáy. Đường vào thôn Tả Van Giáy nhỏ, hẹp và là đường đất. Hai bên đường là những thửa ruộng bậc thang màu mỡ được tô điểm bởi màu xanh của ngô và lúa non.

Cầu Mây nằm trong khuôn viên Bảo tàng Gia đình tại bản tả Van, ảnh  Vha.vn

Bản Tả Van nổi tiếng với dân tộc bản sắc dân tộc và cảnh sắc tươi đẹp: Cánh đồng Mường Hoa, suối Mường Hoa, Cầu mây…

Bản Tả Phìn

Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm. Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá kỳ thú hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…

Giàng Tả Chải – Sử Pán

Giàng Tả Chải thuộc Tả Van nằm bên cạnh dòng suối Mường Hoa là bản làng của người Dao Đỏ. Nơi đây ẩn khuất dưới bóng nhưng cây cổ thụ, rặng tre, trúc xanh mướt và bên canh một thác nước lớn, hùng vĩ. Trong khi đó Sử Pán nằm đối diện bên kia suối là những căn nhà thô sơ, nhỏ bé nằm trên đất đá và những nương ngô trĩu quả.

Bản Ý Lình Hồ (Ý Linh Hồ) mở ra cho bạn một vùng núi đầy cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, với những ruộng ngô xanh mướt, những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng và những nếp nhà đơn sơ, mộc mạc mà êm đềm vô cùng.

Đèo Ô Quy Hồ

Là một trong tứ đại đỉnh đèo vùng Tây Bắc. Nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đèo Ô Quy Hồ là địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng và là cầu nối giữa Lào Cai và Lai Châu. Ô Quy Hồ có những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất ở Tây Bắc.

4.8. Khám phá bản sắc của đồng bào các dân tộc Sapa qua các phiên chợ tình Sapa

Chợ tình Sapa là một nét văn hóa độc đáo của miền Tây Bắc. Dịp này, các nam thanh, nữ tú trong các làng xã vùng Tây Bắc sẽ về đây gặp gỡ, giao lưu và tham gia nhiều hoạt động thú vị như kéo co, thổi kèn lá, hát giao duyên,… Chợ thường diễn ra vào buổi tối thứ Bảy hàng tuần, tại khoảng sân rộng ở Nhà thờ đá Sapa. Ngày nay, chợ tình là nơi giao lưu văn hóa văn nghệ, các trò chơi văn hóa dân gian phục vụ khách du lịch.

4.9. Cầu Kính Rồng Mây đèo Ô Quy Hồ

Cầu bắt đầu từ đèo Ô Quy Hồ ôm sát vách núi Hoàng Liên Sơn với độ cao 1000m so với độ cao của vách núi. Cầu Kính Rồng Mây cách trung tâm thị trấn SaPa 17km theo hướng đi Lai Châu Cầu có độ dài 300m nối giữa Sapa và Lai Châu. Đây là điểm tham quan mới thu hút đông khách du lịch đến trải nghiệm.

4.10. Chợ Sapa

Chợ Sapa nằm tại trung tâm thị xã Sapa, nơi bạn không nên bỏ lỡ. Nếu bạn muốn mua quà sau chuyến du lịch, hãy ghé chợ, bạn sẽ mua được những đặc sản của Tây Bắc từ rau, hoa, quả, cá tầm…

5. Khách sạn view đẹp tại Sapa

Sapa là nơi có du lịch phát triển mạnh, cả thị xã Sapa có hàng nghìn khách sạn, resort, homestay nổi tiếng từ sang trọng hiện đại đến bình dân. Webstie Vha.vn gọi ý bạn những khách sạn với khung cảnh … sống ảo vi diệu nhất Sapa. Bạn sẽ dễ dàng tìm được địa chỉ các khách sạn trên trang Booking hoặc Agoda

Sapa Jade Hill Resort

Topas Ecolodge

U Sapa Hotel

Amazing Sapa Hotel

Sun Plaza

Khách sạn Hmong Sapa

Khách sạn Bamboo Sapa

The Haven Sapa Camp Site

6. Món ngon Sapa – Du lịch Sapa ăn gì?

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên trữ tình của Sapa, bạn cũng đừng quên thử những món ăn địa phương độc đáo của thị trấn này nhé. Bạn một vài đặc sản Sapa dưới đây mà bạn nên thử một lần.

1. Cá hồi, cá tầm tươi

2. Rau tươi xứ lạnh

3. Lợn cắp nách

4. Thắng cố ​

5. Cá suối nướng​

6. Gà đen Sapa

7. Các loại Đồ nướng Sapa

8. Các loại quả theo mùa

9. Gạo nương

10. Phở tráng bằng gạo nương đỏ

11. Các loại bánh của đồng bào dân tộc

Đến Sapa, bạn dễ dàng thưởng thức các loại bảnh của đồng bào dân tộc, đặc biệt nếu bạn thức dậy vào buổi sáng ở các homestay ở bản - Ảnh Vha.vn

 Nếu bạn muốn nhận được gợi ý … tất tần tật về du lịch Sapa, hãy gọi điện theo số Hotline 1900 58 58 90 của Phòng vé máy bay giá rẻ Vha.vn để được giải đáp các thắc mắc cũng như hỗ trợ đặt vé nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể săn vé máy bay 0 đồng hoặc săn vé máy bay giá rẻ tại Website Vha.vn.

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn

FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Add      :  P103 TT Bô Công An, Lane 198 Xã Đàn Str., Hà Nội
Add      :  232 Nguyễn Thái Bình  Str., Hồ Chí Minh 
Add      : 680 Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tàu
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

Map : 
https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

 

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90