Cẩm nang du lịch Thái Nguyên

2020-08-15 13:18:03

Thái Nguyên – mảnh đất bằng phằng của khu vực miền núi phía Bắc. Là tỉnh có nhiều dân tộc cùng sinh sống, vì vậy kho tàng văn hoá của cư dân trong tỉnh khá phong phú. Bản sắc văn hoá riêng của mỗi dân tộc tạo nên sự đa dạng và độc đáo của địa phương từ kiến trúc nhà cửa, nể nếp sinh hoạt, trang phục đến tập quán sản xuất, quan hệ cộng đồng, làng bản... Nơi đây cũng có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp.  

Mảnh đất Thái Nguyên tuyệt đẹp, ấn tượng – là nơi xứng đáng để Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA chúng tôi gợi ý bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi trong thời gian tới.

1. Vài nét giới thiệu về tỉnh Thái Nguyên

Tỉnh Thái Nguyên, là trung tâm chính trị, kinh tế của khu Việt Bắc nói riêng, của vùng trung du miền núi đông bắc nói chung, là cửa ngõ giao lưu kinh tế xã hội giữa vùng trung du miền núi với vùng đồng bằng Bắc Bộ; phía Bắc tiếp giáp với tỉnh Bắc Kạn, phía Tây giáp với các tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, phía Đông giáp với các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang và phía Nam tiếp giáp với thủ đô Hà Nội (cách 80 km); diện tích tự nhiên 3.562,82 km².

Thái Nguyên là địa phương có truyền thống cách mạng, có nhiều di tích lịch sử gắn với cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Tỉnh cũng có nhiều thắng cảnh đẹp như hồ Núi Cốc, chùa Hang, hang Phượng Hoàng... đều là những điểm du lịch hấp dẫn.

2. Phương tiện di chuyển đến Thái Nguyên

Với vị trí rất thuận lợi về giao thông, cách trung tâm Hà Nội 75 km và cảng Hải Phòng 200 km. Thái Nguyên còn là điểm nút giao lưu thông qua hệ thống đường bộ, đường sắt, đường sông hình rẻ quạt kết nối với các tỉnh thành, đường quốc lộ 3 nối Hà Nội đi Bắc Kạn; Cao Bằng và cửa khẩu Việt Nam – Trung Quốc; quốc lộ 1B Lạng Sơn; quốc lộ 37 Bắc Ninh, Bắc Giang. Hệ thống đường sông Đa Phúc - Hải Phòng; đường sắt Thái Nguyên – Hà Nội - Lạng Sơn. Với sự thuận tiện đó về giao thông, bạn có thể đến Thái Nguyên một cách dễ dàng từ các tỉnh thành trong cả nước.

Đặc biệt, thành phố Thái Nguyên chỉ cách sân bay quốc tế nội bài 50 km với đoạn đường di chuyển là cao tốc với khoảng thời gian chưa đến 1 giờ đồng hồ. Chính vì vậy, Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA khuyên bạn hãy chọn phương tiện di chuyển bằng máy bay đến sân bay Nội Bài và từ Nội Bài di chuyển về Thái Nguyên để có chuyến đi an toàn và tiết kiệm thời gian nhất.

3. Du lịch Thái Nguyên vào mùa nào

Thái Nguyên là mảnh đất của các dân tộc với nền văn hóa độc đáo và hết sức thú vị. Nơi đây cũng có nhiều di tích lịch sử, các khu bảo tồn sinh thái. Vì vậy du lịch Thái Nguyên là du lịch lịch sử văn hóa, sinh thái – là các loại hình bạn có thể thưởng ngoạn bất kỳ thời gian nào trong năm. Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA chúng tôi gợi ý bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi Thái Nguyên vào mùa Thu và mùa xuân để tránh cái nóng gay gắt vào mùa hè. Nhưng nếu bạn chỉ có thời gian vào mùa hè thì có thể du lịch tham quan kết hợp vui chơi tại Hồ Núi Cốc.

4. Các địa điểm du lịch sinh thái tại Thái Nguyên

Hồ núi Cốc

Hồ núi Cốc – Hồ trên núi cách trung tâm thành phô Thái Nguyên chừng 20km vể hướng tây nam, theo tỉnh lộ Đán - Núi Cốc được trải nhựa phẳng phiu, uốn lượn qua những cảnh rừng đại ngàn. Hồ nằm giữa một khung cảnh thiên nhiên kỳ thú "sơn thuỷ hữu tình". Núi Cốc - tên gọi một vùng đất, vùng hổ nên thơ lung linh sắc màu huyền thoại về câu chuyện tinh thuỷ chung giữa nàng Công - chàng Cốc, họ yêu nhau nhưng không thành, một người ra đi nước mắt chảy thành sông, người kia chờ đợi mỏi mòn hoá thành núi... Hố Núi Cốc là danh thắng, nơi nghỉ mát đẹp. Khu du lịch Bắc Hổ Núi Cốc có 5 điểm du lịch chính: động Huyển Thoại Cung, động Ba Cây Thông, động Thế Giới Cổ Tích, Công viên Nước, công viên Cá sấu. Hệ thống nhà nghỉ, bến tắm, khuôn viên, đã được sửa sang, nâng cấp phục vụ khách du lịch đến tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí.

Hang Phượng Hoàng – suối Mỏ gà

Hang nằm ở trên núi Phượng Hoàng ở huyện Võ Nhai, cách thành phố Thái Nguyên 45km theo quốc lộ 1B (Thái Nguyên - Lạng Sơn). Từ dưới nhìn lên, núi có hình hai con chim phượng hoàng nằm ấp nhau, sở dĩ núi mang tên Phượng Hoàng vì theo huyền thoại ngày xưa trên núi có một đôi chim phượng hoàng sống rất hạnh phúc và chúng đã sinh được hai quả trứng. Ngày ngày, chim bố đi kiếm mồi cho chim mẹ nằm ấp trứng. Một ngày kia mải theo đàn chim mái mới, chim bố đã quên nhiệm vụ và không trở về. Rồi môt hôm chợt nhận ra, nó quay trở về nhưng chim vợ đã hoá đá. Quá ân hận, chim bố nằm ở ngọn núi đối diện ngóng sang để mong người vợ trở lại trạng thái bình thường, nhưng đợi mãi nó cũng hoá đá. Từ đó núi mang tên Phượng Hoàng. Núi Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà là một quẩn thể thắng cảnh đẹp vào bậc nhất của tỉnh Thái Nguyên bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hang động đẹp.

Thác Khuẩy Tát

Thác Khuôn Tát người dân địa phương còn gọi là thác Bảy Tầng, thuộc xóm Tỉn Keo, xã Phú Đình. Thác ở không xa các di tích Tỉn Keo, đồi Phong Tướng, lán Khuôn Tát, nhà trưng bày ATK Định Hóa, nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa. Ngay giữa chiều hè, chỉ cần vào cách chân thác chừng 50m, ta đã có cảm giác mát lạnh. Thác Khuôn Tát, khu vực đầu nguồn suối Tỉn Keo thật là nơi lý tưởng để du ngoạn, bơi lội, cắm trại, dã ngoại.

Đồi chè Tân Cương

Nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 10km về phía Tây Nam, Tân Cương được thiên nhiên ban tặng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Những gốc chè được trồng trên những ngọn đồi thoai thoải, hướng về phía mặt trời mọc để có thể hấp thụ những tinh hoa của khí trời. Nhìn từ xa, những đồi chè như những con thằn lằn khổng lồ, hiền lành đang phơi mình dưới cái nắng vàng của Bắc Bộ. Có lẽ vì thế mà những ngọn đồi ở đây được người dân đặt tên là đồi Thằn Lằn. Là điểm check in nổi tiếng tại Thái Nguyên.

Thác Nặm Rứt

Trong tiếng Tày có nghĩa là thác Mưa Rơi. Thác ở cách trung tâm Tp Thái Nguyên khoảng 35km và nằm trên đường từ La Hiên (km 18 QL 1B) vào khu dích khảo cổ học Thần Sa. Vào mùa mưa, giữa vùng rừng núi non hùng vĩ, trên đỉnh một núi đá vôi có nhiều cây rừng, những dòng nước trắng xóa đổ xuống dòng sông Nghinh Tường tạo nên thác lớn. Vào mùa khô, nước chỉ đủ để ngấm qua những mảng rêu trên vách đá, rơi xuống dòng sông xanh tạo sự lấp lánh khắp mặt sông dưới ánh nắng vàng.

5. Lễ hội Thái Nguyên

Mỗi mùa xuân về người dân nhiều vùng quê lại tưng bừng mở hội, cầu người yên vật thịnh, cầu mùa vụ bội thu. Vì vậy, mảnh đất Thái Nguyên có nhiều lễ hội nổi tiếng và cuốn hút. Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA giới thiệu một số lễ hội tiêu biểu tại Thái Nguyên:

Hội đền Đuổm

Lễ hội hàng năm diễn ra tại đền Đuổm (xã Động Đạt, huyện Phú Lương) vào ngày 6/1 âm lịch nhằm tưởng nhớ phò mã Dương Tự Minh và hai người vợ của ông là Diên Bình công chúa và Thiều Dung Công chúa có công đánh giặc Tống. Trong lễ hội có dâng hương, hát thờ thần, hát giao duyên nam nữ.

Hội Hích

Lễ hội diễn ra hàng năm vào ngày 15/1 tại xã Hoà Bình, huyện Đồng Hỷ. Đây là lễ hội vui xuân của dân tộc Sán Dìu và dân tộc Nùng cư trú tại địa phương. Lễ hội có hát giao duyên nam, nữ; các điệu tình ca: hát sli (của người Nùng), xoọng cô (của người Sán Dìu).

Lễ hội chùa Hang

Lễ hội diễn ra hàng năm vào ngày 20/1 tại chùa Hang, cách thành phố Thái Nguyên 2km vể phía táy bắc. Đây là lễ cầu Phật, chúc phúc, cầu may mắn. Trong dịp lễ hội có rất nhiều trò chơi dân gian.

Hội làng cơm hòm

Lễ hội hàng năm được tổ chức vào ngày 6 tháng giêng âm lịch tại đình Tiên Phong, Phổ Yên. Tương truyền đình thờ một người đàn bà vô danh có công bày mưu đánh giặc Minh thời hậu Lê. Lễ hội có nhiều trò vui trong đó có tục thờ xôi nén trong hòm.

6. Các di tích lịch sử Thái Nguyên

Thái Nguyên là mảnh đất lịch sử, là cái nôi của cách mạng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp lần thứ 2. Du lịch Thái Nguyên nổi tiếng là du lịch lịch sử - Văn hóa. Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA giới thiệu với các bạn những di tích lịch sử - văn hóa đặc biệt tại mảnh đất Thái Nguyên.

Chùa Hang

Chùa cách thành phố Thái Nguyên khoảng 2km. Chùa được xây dựng trong hang núi. Trong chùa có một tấm bia khắc vào đá có tên Tiên Lữ Đông Lâu. Nội dung văn bia ca ngợi chùa Hang là nơi có núi cao trăm trượng, cỏ cây chen lá, đá chen hoa, là nơi du khách thường xuyên lui tới viếng thăm.

Chùa Cao

Chùa còn được gọi là Đôi Cao ở xã Tân Hương, huyện Phổ Yên. Chùa được dựng vào thời Hậu Lê và đã qua nhiều lần trùng tu. Ngôi chùa ngày nay xây dựng hoàn chỉnh vào năm 1992. Trong khuôn viên chùa còn bảo tồn được một số tháp cổ, bia cổ và cột đá. Trong đó đáng chú ý là tấm bia dựng vào thế kỷ 17. Điện Phật thờ nhiều tượng quý.

Di tích núi Văn, núi Võ

Nằm dưới chân núi Tam Đảo, thuộc địa phận 2 xã Văn Yên và Ký Phú, huyện Đại Từ, cách Tp. Thái Nguyên 32km. Núi Văn, núi Võ vừa là một thắng cảnh đẹp, vừa là một di tích gắn Với tên tuổi một vị danh tướng thời Lê có công đánh giặc Minh là Lưu Nhân Chú.

Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt - Di tích ATK Định Hoá

ATK là tên gọi tắt của an toàn khu, là trung tâm lãnh đạo của kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp xâm lược. Chủ tịch Hổ Chi Minh, các vị lành đạo của Đảng nhà nước, các cơ quan của Trung ương Đảng và Chính Phú đã làm việc ở nơi đây từ năm 1946 đến năm 1954.

Trung tâm ATK cũng là nơi diễn ra các hoạt động ngoại giao của nước Việt Nam dân chủ cộng hoà. Tại đây cũng có nhiều chứng tích vể nơi ở, làm việc của Hổ Chủ tịch cùng nhiều vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Bên cạnh các di tích lịch sử ATK còn nhiều địa danh đã đi vào lịch sử như núi Hổng, đèo De, đồi Tín Keo (xã Phú Đinh), đồi Khau Tý, xóm Phụng Hiển (xã Điểm Mặc), xóm Bảo Biên (xã Bảo Linh) ... phong cảnh thật hữu tình thơ mộng với rừng cọ, đồi chè, thác nước, suối trong xanh...

Di tích rừng Khuân Mánh

Rừng Khuân Mánh thuộc xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, cách thành phõ Thái Nguyên 50km vể phía đông bắc. Đây là nơi ra đời trung đội Cứu quốc quân II, một tổ chức đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Di tích lịch sử Căng Bá Vân

Di tích thuộc xã Bình Sơn, thị xã Sông Công là nơi thực dân Pháp xây dựng thành nhà tù để giam giữ và tra khảo các chiến sĩ cộng sản.

Di tích lịch sử nhà tù Chợ Chu

Nhà tù Chợ Chu do thực dân Pháp xây dựng từ năm 1916 để giam giữ những người yêu nước và các chiến sĩ cách mạng. Từ năm 1933, chúng đã giam ở đây những người chiến sĩ cộng sản đưa từ nhà tù Sơn La và một số nơi khác về.

Bảo tàng Văn hoá các Dân tộc Việt Nam

Bảo tàng Vân hoá các Dân tộc Việt Nam được xây dựng vào năm 1960 trên một khuôn viên rộng, có nhiều cây cổ thụ tại trung tâm thành phố Thái Nguyên. Bảo tàng có tổng diện tích 28.000m2 với hơn 3.000m2 sử dụng cho khu trưng bày, kho bảo quản hiện vật và các hoạt động khác. Bảo tàng đã trưng bày, giới thiệu nhiểu hiện vật là di sản văn hoá truyền thông của đại gia đình 54 dân tộc Việt Nam. Bảo tàng đã thu hút nhiều du khách trong nước, ngoài nước và kiều bào đến tham quan, tìm hiểu bản sắc văn hoá các dân tộc Việt Nam.

Khu du lịch sinh thái, bảo tồn văn hóa truyền thống dân tộc Tày ở Thái Nguyên

Nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên hơn 10km, khu du lịch sinh thái Thái Hải thuộc xóm Mỹ Hào, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên là một khu du lịch trải nghiệm phong tục tập quán dân tộc Tày, từ nhiều năm nay. Khu du lịch sinh thái, bảo tồn văn hóa dân tộc Tày Thái Hải hiện nay có khoảng 30 ngôi nhà sàn được dựng theo nguyên bản từ nhà sàn của người Tày Định Hóa Thái Nguyên nơi bạn có thể được thưởng thức văn hóa người Tày vô cùng đặc sắc

Nơi đây, dưới những nếp nhà sàn quần tụ trong không gian xanh mướt của những tán cọ, rừng keo, rừng vầu trong núi đồi bảo tồn các hiện vật và văn hóa dân gian truyền thống của đồng bào Tày, Nùng Việt Bắc.Làng nhà sàn Thái Hải được chia làm nhiều khu với những chức năng riêng, gồm có khu bảo tồn, khu ẩm thực, khu vui chơi giải trí, tổ chức sự kiện…là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước.  

Chợ Thái

Chợ Thái nằm ở trung tâm thành phố Thái Nguyên, du lịch Thái Nguyên bạn đừng để lỡ địa điểm này. Chợ Thái có kiến trúc đặc biệt với nhiều hàng hóa đa dạng. Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý bạn điều đặc biệt sẽ khiến bạn thú vị, hàng hóa nơi đây rẻ hơn rất nhiều so với các khu chợ khác của miền Bắc Việt Nam. Tham quan chợ Thái bạn đừng quên kết hợp mua những món quà cho chuyến đi của mình nhé.

7. Những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Thái Nguyên

Đến Thái Nguyên, bạn không thể bỏ qua các món ăn nổi tiếng của vùng đất này. Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý bạn những đặc sản Thái Nguyên không thể bỏ qua và những món quà mua về sau chuyến đi:

Chè Tân Cương

Đặc sản hàng đầu của Thái Nguyên phải nói ngay đến là trà, bởi trà Thái đượm đà vị chát dịu, để lại dư vị ngọt ngào và thoảng hương thơm mùi cốm, khiến cho ai mới nhấp môi cũng sẽ còn nhớ mãi.

Bánh chưng Bờ Đậu

Bờ Đậu thuộc xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, từ lâu nay có nghề làm bánh chưng rất nổi tiếng. Bánh được làm từ loại gạo nếp ngon vùng Định Hóa, chín rền trên bếp nhỏ lửa có màu xanh và mùi thơm hấp dẫn.

Cơm lam Định Hóa

Cơm lam là một món ăn giản dị của người dân Định Hóa, giản dị bởi nó gắn với những con suối nơi đầu nguồn và nương lúa bên sườn đồi, những vạt rừng tre nứa xanh ngút của đất ATK một thủa nhưng khiến du khách khó quên nếu có dịp thưởng thức.

Nem chua Đại Từ

Nhắc đến nem chua, nhiều người chỉ thường nghĩ đến Thanh Hóa hay nem chua làng Vẽ (Hà Nội), Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) , Đông Ba (Huế)… mà ít ai biết trên đất Thái Nguyên cũng có một vùng làm nem chua ngon không kém, đó là Đại Từ. Tuy nhiên không phải ở xã nào của Đại Từ cũng có mà nem chua chỉ có ở 3 xã: Văn Yên, Ký Phú và Yên Mỹ. Không giống với các loại nem chua khác có thể bóc ra là ăn được ngay, nem chua Đại Từ cần có một thao tác nhỏ nữa là nướng bằng than củi hoặc cho vào nướng trong lò vi sóng hoặc lăn qua chảo mới có thể ăn được.

Trám đen Hà Châu

Trong các sản vật thiên nhiên ban tặng cho người dân Phú Bình thì trám đen một trong những đặc sản nổi tiếng. Quả trám hình thoi, khi chín có màu đen, cùi trám vàng, nhân bên trong hạt trắng ngần. Theo người dân nơi đây, từ khi trồng trám đến khi cây cho quả phải mất 7 - 8 năm và trong mười cây trám giống thì chỉ có khoảng 3 – 4 cây là trám cái, còn lại là trám đực không có quả.

Đậu phụ Bình Long

Xóm An Long, xã Bình Long, huyện Võ Nhai được nhiều người biết đến bởi nghề làm đậu phụ thơm ngon truyền thống. Người Bình Long có bí quyết làm đậu phụ riêng mà không nơi nào có được. Điểm đặc biệt của đậu phụ Bình Long đó là hình dáng bìa đậu. Đậu Bình Long ăn khá béo ngậy, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn ăn ngay và chấm cùng mắm tôm hoặc nước mắm ớt.

Bánh Coóc mò

Cooc mò có nghĩa là sừng bò, cái tên lạ lùng bắt nguồn từ hình dáng đặc biệt, có chóp nhọn giống như chiếc sừng bò. Nguyên liệu để làm cooc mò gồm lá dong, gạo nếp, lạc và một chút lạt mềm. Điều đặc biệt của cooc mò là không nhân nhưng càng nhai càng dễ cảm nhận vị thơm, béo, dẻo trong từng hạt nếp, rất dễ ăn, không hề ngấy và phù hợp với sở thích của rất nhiều người.

Miến Việt Cường

Nhắc đến miến không thể không nhắc đến miến Việt Cường, Miến được làm từ bột dong riềng chính hiệu vùng Bắc Kạn nên sợi miến nơi đây thường đậm dà và dai, nấu lên để lâu cũng không nát. Chính đặc điểm riêng biệt đó khiến miến Việt cường trở thành đặc sản của Thái Nguyên, được du khách lựa chọn làm quà mỗi lần đến mảnh đất này.

Nếu bạn đang có ý định đi 1 chuyến để khám phá văn hóa các dân tộc miền núi phía Bắc thì Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý bạn hãy đến Thái Nguyên nhé, nhất định văn hóa, cảnh quan, con người nơi đây sẽ không khiến bạn thất vọng.

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

Map : 
https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA
NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7
1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90