Cẩm nang du lịch Tuy Hoà

2020-05-07 23:14:37

 

Vùng đất du lịch Tuy Hòa trực thuộc tỉnh Phú Yên, nơi sở hữu những điểm đến đẹp quên lối về mà những ai đam mê du lịch các vùng đất Việt Nam khó lòng mà bỏ qua được. Khoảng cách di chuyển đến đây cũng khá xa khi ở các thành phố lớn như Sài Gòn hay Hà Nội đi tới đây,  khoảng 1160 km từ Hà Nội đến Tuy Hòa, từ Sài Gòn sẽ tiện hơn bởi vì đoạn đường ngắn hơn 1 nửa khoảng 560km để tới đây, vì vậy các bạn nên nghĩ đến phương tiện bằng máy bay để thuận tiện việc đi lại,  Nơi đặt vé máy bay giá rẻ để các bạn có thể tham khảo và sau đây Phòng vé máy bay Việt Nam VHA sẽ chia sẻ với các bạn về những kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa tự túc  cực đầy đủ!

1. TỔNG QUAN DU LỊCH TUY HÒA

Tổng quan Tuy Hoà

 

Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc miền Nam Trung Bộ, thuộc trục giao thông chính Bắc Nam, nối Bình Định và Khánh Hòa. Chính vì vậy có thể nói dọc theo quốc lộ 1A là những điểm đến hết sức hấp dẫn của vùng đất Phú Yên.

Địa hình dốc từ Tây sang Đông với các dạng: miền núi, cao nguyên, đồng bằng và ven biển. Nằm giữa đèo Cù Mông ở phía Bắc và đèo Cả ở phía Nam, Phú Yên được các dãy núi cao của dãy Trường Sơn nối tiếp nhau bao bọc cả ba mặt: Bắc - Tây - Nam và hướng ra biển Đông. Phú Yên có tiềm năng về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn phong phú, đa dạng, có bờ biển dài 189 km, nhiều nơi khúc khuỷu, quanh co, núi biển liền kề tạo nên nhiều vịnh, đầm mang vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ như: Nhất Tự Sơn, núi Nhạn, gành đá đĩa, hòn Yến...

2. THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG DU LỊCH TUY HÒA

 

Khí hậu của Phú Yên khá ôn hòa quanh năm nên bạn có thể đến đây bất cứ thời gian nào trong năm mà không gặp trở ngại quá lớn gì về thời tiết. Tuy nhiên, để nói về một thời gian lý tưởng nhất thì hẳn đó là mùa hè, khi mà những bãi biển xinh đẹp vẫy gọi, những lễ hội địa phương hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm văn hóa tuyệt vời nhất.

3. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN TUY HÒA

Máy bay

Hiện nay có tương đối nhiều đường bay, bay trực tiếp tới sân bay Tuy Hòa – Phú Yên. Giá vé thì còn tùy bạn xuất phát từ đâu. Bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn nơi đặt vé máy bay giá rẻ của mình để đặt cho mình một chiếc vé tới mảnh đất tuyệt đẹp này.

Sân bay Tuy Hòa cũng chỉ các trung tâm thành phố khoảng 5-6km nên bạn cũng không phải quá lo lắng về việc di chuyển từ sân bay về thành phố như các tỉnh thành khác đâu.

Xe khách

Bạn có thể bắt xe khách Hoàng Long đi Tuy Hòa từ Hà Nội với giá vé khoảng 570k/lượt, điện thoại 024 39282828

Xe lửa (tàu hỏa)

Đây cũng là một lựa chọn không tồi dành cho bạn đâu, đặc biệt là bạn nào ở Sài Gòn hay Đà Nẵng, hoặc với bạn nào không săn được vé máy bay giá rẻ.hi. Việc đặt vé cũng rất đơn giản, bạn vào trang web của tổng công ty đường sắt Việt Nam là dsvn.vn để đặt, mấy phút là xong.

 

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI TUY HÒA

Đến với vùng đất vô cùng tuyệt vời này, bạn sẽ được khám phá rất nhiều nơi tuyệt đẹp, cùng Phòng vé máy bay Việt Nam VHA tìm hiểu sâu hơn về những địa điểm du lịch này nhé!

4.1 Bãi biển Tuy Hòa

Bãi biển này khá đẹp, hạt cát to nhìn rất thích mắt, vào ngày nắng nước xanh ngắt luôn, nhưng do không được che chắn nên sóng biển thường khá mạnh. Hơn nữa bãi biển này khá dốc, nước sâu, cát lại dễ lún nên bạn phải thật cẩn thận khi tắm ở đây, đặc biệt là vào mùa mưa, những ngày sóng mạnh, tuyệt đối không nên tắm. Hiện nay thành phố đã trồng rất nhiều cây phi lao chạy dọc bãi biển Tuy Hòa, mình tin khu vực bãi biển sẽ đẹp, quyến rũ hơn rất nhiều.hi.

4.2 Gành Đá Đĩa

 

 

Sau khi khám phá xong núi Nhạn, thì bạn cũng nên ghé thăm tới gành Đá Đĩa, đây cũng là địa điểm du lịch đẹp, thú vị ở Tuy Hòa bạn không nên bỏ lỡ. Với những phiến đá lớn, nhiều hình thù độc đáo, cùng với những ngọn hải đăng Đại Lãnh, điểm cực Đông của Tổ Quốc, nơi đây là điểm đón bình mình tuyệt vời nhất.

4.3 Núi Nhạn

Nơi đây hấp dẫn du khách không chỉ bởi hình dáng độc đáo của ngọn núi giống hình chú chim đang sải cánh, mà nó còn thu hút hút bởi tòa tháp Chăm vô cùng thú vị. Khi tới đây không chỉ được khám phá khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của rừng núi, mà bạn còn được tận hưởng không gian thanh bình, yên tĩnh và trải nghiệm rất nhiều điều thú vị nơi đây nữa nhé. Có lẽ chính bởi những hình ảnh và cảnh vật hấp dẫn nơi đây đã giúp núi Nhạn trở thành một trong những địa điểm tham quan, du lịch hấp dẫn ở Tuy Hòa thu hút được rất nhiều du khách tới tham quan, check in.

4.4 Hòn Yến

Một địa điểm du lịch khá mới ở Phú Yên. Người ta gọi nơi đây là hòn Yến là bởi trước kia có rất nhiều yến làm tổ, nhưng giờ thì hết roài.hihi. Điểm thú vị của Hòn Yến là con  đường lội qua biển nối giữa bờ, hòn Sụn và hòn Yến. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng có thể thấy con đường và lội qua được, theo một anh bạn của mình quen ở đây, anh ấy bảo là tầm 14-18 âm lịch, khoảng 2h chiều thủy triều xuống, nước rút mới lội qua được. Đi theo con đường rừng nhỏ, leo lên Gành Yến (bên trái hòn Yến), bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh hòn Yến, hòn Sụn với nước trong vắt nhìn thấy tận đáy. Bên trái gành Yến là bãi biển Phú Thường còn rất hoang sơ với cát trắng phau, nước trong vắt.

4.5 Cầu Gỗ Ông Cọp

Đây là cây cầu đã trải qua vô số “biến cố của cuộc đời”. Nó đã từng bị lũ đánh sập vài lần, đặc biệt trong lần lũ năm 2016. Giờ thì đã được khôi phục trở lại rồi. Một cây cầu gỗ cho bạn những bức ảnh “so deep”. Ngoài ra nó còn là con đường rút ngắn khi di chuyển từ thị xã Sông Cầu đến gành Đá Đĩa.

4.6 Nhất Tự Sơn

 

Đây là một đảo nhỏ, cách bờ biển khoảng vài trăm mét, mỗi khi thủy triều xuống, bạn có thể lội men theo con đường biển, đi ra đảo này.hi. Tùy vào mùa nước, thời gian trong ngày thì mới có thể lội bộ ra đảo nhé. Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây thì từ mùng một đến ngày 15 âm lịch hàng tháng, nước sẽ rút vào buổi chiều, còn từ ngày 15 âm lịch đến cuối tháng, nước sẽ rút vào buổi sáng, bạn chú ý để có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ trên biển trong chuyến du lịch Phú Yên tự túc của mình nha.

4.7 Mũi Điện

Đây là một thử thách nhỏ với bạn khi muốn ngắm nhìn, sờ vào ngọn hải đăng, đặt chân đến “mũi cực Đông” của Tổ Quốc (ngày xưa thôi, giờ người ta phát hiện ra mũi cực Đông là mũi Đôi ở Khánh Hòa) là phải vượt qua một chặng đường núi khoảng 1km. Đường đi thì toàn bậc, với đường trải bê tông hết rồi nhưng cũng phải toát mồ hôi hột mới tới nơi đấy.hi. Khi đi gần tới nơi sẽ có một ngã 3, rẽ về 2 hướng Ngọn Hải Đăng và mũi Rạng Đông (Cực Đông), bạn chọn hướng nào cũng được vì sẽ có đường di chuyển 2 nơi này với nhau. Mọi người hay lựa chọn ngủ qua đêm (bạn có thể ngủ tại nhà chú gửi xe dưới chân núi, hình như 100k/người) , sáng hôm sau dậy sớm để đón bình minh tại nơi đã từng được cho là “nơi đón ánh nắng bình minh đầu tiên của Tổ Quốc”.

 

5. KHÁCH SẠN NHÀ NGHỈ TẠI TUY HÒA

Royal Hotel Tuy Hòa
Số B88-89 Hoàng Văn Thụ, phường 5, Tp Tuy Hòa 
- Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 8 USD/đêm

Cendeluxe Hotel –Managed by H&K Hospitality
Số 02, Đường Hải Dương, Trung tâm thành phố Tuy Hòa.
– Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 70 USD/đêm

VietStar Resort & Spa
Núi Thơm, An Phú, Trung tâm thành phố Tuy Hòa.
– Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 72 USD/đêm

6. ẨM THỰC TUY HÒA

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên trữ tình và tắm biển tại đây, bạn cũng đừng quên thử những món ăn địa phương độc đáo. Phòng vé máy bay Việt Nam VHA xin giới thiệu tới bạn một vài đặc sản Tuy Hòa dưới đây mà bạn nên thử một lần.

1. Cháo hàu

2. Kem trộn

3. Bắp mắm

4. Thịt dê núi Chóp Chài

5. Cơm gà Phú Yên

6. Mắt cá ngừ Đại Dương, ...

Cháo hàu

Mình rất thích món cháo này, đặc biệt là ăn vào buổi sáng thì ngon tuyệt. Nhưng cháo ở Phú Yên không giống ở ngoài Bắc đâu nha, cháo ở đây ninh không nhừ hẳn vẫn còn hạt cơm và loãng hơn. Nhiều bạn đọc inbox cho mình bảo không thấy ngon cũng bởi vậy. Mình thì vẫn thấy rất ngon.hi. Bạn có thể ghé qua quán ở 363 Lê Lợi để thưởng thức. Giá tô cháo thường 25k, tô đặc biệt là 30k.

Kem trộn

Đây không phải đặc sản gì nhưng mình và mấy đứa bạn có duyên ăn được ở Phú Yên, đứa nào cũng tấm tắc khen ngon và rẻ. Bọn mình còn thèm đến mức trở lại đây ăn lần 2 vào sáng ngày hôm sau, trước khi bay về lại Hà Nội.hi. Bạn nhớ ghé qua quán ở số 24 Duy Tân để thưởng thức nha.

Bắp mắm

Món này bạn sẽ bắt gặp khắp các con đường ở Tuy Hòa, đặc biệt là đường Hùng Vương. Nhưng không dễ ăn đâu nhé, vì có có vị kiểu như mắm tôm ý.hi. Tất nhiên, bạn có thể gọi món bắp nướng không cho bất cứ thứ gì.

Thịt dê núi Chóp Chài

Mình chưa thưởng thức món này nhưng mình đoán thịt dê ở đây ngon lắm, sợ còn ngon hơn cả Ninh Bình ấy bởi toàn dê quê thả rông khắp đồi núi mà.hi. Theo cảm nhận của nhiều người thì nên đến các quán ngay chân núi Chóp Chài và thưởng thức các món như lẩu dê, dê nướng, dê xiên…

Cơm gà Phú Yên

Chắc chắn, chắc chắn là bạn phải thưởng thức cơm gà ở Phú Yên. Cơm gà ở đây mềm, thơm hơn cơm gà các tỉnh khác mình từng được thưởng thức. Quán cơm gà mà mình thấy ngon và rẻ nhất ở Việt Nam hiện nay là quán Tuyết Nhung (189 Lê Thánh Tôn, Tuy Hòa). Đĩa cơm rất thơm, đầy và nhiều gà, mà toàn gà ngon nhá. Đến cái bát nước chấm cũng ngon tuyệt cú mèo. Giá 1 đĩa cơm gà xé thường là 25k, gà xé đùi là 35k. Mà ăn thì bạn nhớ rưới một chút bán nước chấm rồi trộn nên nhé.hi. Ngon tuyệt!

Mắt cá ngừ Đại Dương

Đây là món ăn nổi tiếng nhất ở Phú Yên, và tất nhiên bạn không được bỏ qua rồi.hi. Dù với mình thì nó hơi béo chút, nhưng cũng là món ăn tương đối lạ và ngon. Giá cũng chỉ khoảng 40k thôi. Khu bán nhiều món này nằm trên đường Lê Duẩn (song song với đường dọc biển Tuy Hòa).

 

 

Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 58 58 90 của http://vha.vn/ để được giải đáp các thắc mắc cũng như hỗ trợ đặt vé nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Website BÁN VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Add      :  P103 TT Bô Công An, Lane 198 Xã Đàn Str., Hà Nội
Add      :  232 Nguyễn Thái Bình  Str., Hồ Chí Minh 
Add      : 680 Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tầu
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

 

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MR THUAN: 0982288038
11. MS THIÊM: 0868028008

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90