Cẩm nang du lịch Điện Biên

2020-08-07 10:11:31

Điện Biên không hề xa lạ với cả thế giới, cái tên đó gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu. Còn đối với người Việt Nam, Điện Biên Phủ là thành phố tươi đẹp với những rừng hoa ban trắng. Điện Biên nằm ở khu vực Tây Bắc của tổ quốc, nơi bất cứ ai cũng muốn ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Điện Biên có gì lạ? Bạn hãy cùng Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA cùng khám phá nhé!

1.Tổng Quan du lịch Điện Biên ( Điện Biên ở đâu ? )

Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc. Nằm cách Thủ đô Hà Nội 504 km về phía Tây, phía Đông và Đông Bắc giáp tỉnh Sơn La, phía Bắc giáp tỉnh Lai Châu, phía Tây Bắc giáp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), phía Tây và Tây Nam giáp CHDCND Lào. Là tỉnh duy nhất có chung đường biên giới với 2 quốc gia Lào và Trung Quốc.

Là tỉnh giàu tiềm năng du lịch, đặc biệt là lĩnh vực văn hoá - lịch sử. Nổi bật nhất là hệ thống di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ gồm: Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Mường Phăng; các cứ điểm Him Lam, Bản kéo, Độc lập; Các đồi A1, C1, D1, E1 và khu trung tâm tập đoàn cứ điểm của Pháp (Khu hầm Đờ cát).

Bên cạnh đó là rất nhiều các hang động, nguồn nước khoáng và hồ nước tạo thành nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên phong phú, như: Rừng nguyên sinh Mường Nhé; các hang động tại Pa Thơm (Điện Biên), Thẩm Púa (Tuần Giáo); các suối khoáng nóng Hua Pe, U Va; các hồ Pá Khoang, Pe Luông... Tất cả những điểm du lịch trên thích hợp cho những đam mê khám phá và mạo hiểm.

2.Đi du lịch Điện Biên thời gian nào? Mùa nào Điện Biên đẹp nhất?

Điện Biên có khí hậu nhiệt đới gió mùa, mát mẻ quanh năm cộng với địa hình núi cao đã tạo ra nét đặc biệt thu hút của vùng đất này. Đến với Điện Biên là đến với thiên nhiên, là trở về thăm lại một miền lịch sử, hào hùng với những chiến công vang dội.

Đây cũng là nơi hội tụ sinh sống của 19 dân tộc anh em. Mỗi dân tộc có những nét riêng về ngôn ngữ, phong tục tập quán, văn hóa… tạo thành bức tranh đa sắc màu cho nền văn hóa Điện Biên.

Nếu bạn muốn khám phá những sắc màu văn hóa Tây Bắc, những chứng tích hào hùng của một Điện Biên Phủ trấn động địa cầu thì website Vha.vn chúng tôi gợi ý có thể đến Điện Biên bất cứ thời điểm nào trong năm.

Điện biên vào mùa hoa Ban, sắc trắng của hoa ban phủ khắp lưng đèo, đỉnh núi và đặc biệt trên những con đường thành phố Điện Biên. Nếu bạn muốn có những bức hình bê hoa ban, hãy đến Điện Biên khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4. Lúc này cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội, trò chơi của đồng bào dân tộc.

3.Du lịch Điện Biên Phủ bằng máy bay? Sân bay Điện Biên Phủ

Khác với các tỉnh thành Tây Bắc khác, bạn dễ dàng du lịch Điện Biên Phủ bởi thành phố này có sân bay Điện Biên Phủ (hay còn gọi là sân bay Mường Thanh) chỉ cách trung tâm thành phố 4km, rất thuận lợi cho đi lại.

Bạn dễ dàng chọn các chuyến bay từ Hà Nội đến Điện Biên Phủ. Ở miền Nam hoặc miền Trung, việc nối chuyến bay từ Hà Nội lên Điện Biên sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn liên hệ đến số hotline 1900585890 của Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA, chúng tôi sẽ tận tình hướng dẫn và lên giúp bạn lịch trình thuận tiện để có chuyến đi ưng ý nhất.

Bạn có thể Click tại đây để chọn cho mình chuyến du lịch Điện Biên Phủ bằng máy bay, hoặc bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ, vé máy bay 0 đồng tại Phòng vé máy bay Việt Nam VHA để du lịch Điện Biên Phủ vào thời gian thích hợp nhất của mình.

Cách di chuyển từ sân bay Điện biên Phủ đến trung tâm Điện Biên Phủ:

Loại phương tiện được quý khách lựa chọn nhiều nhất là Taxi. Đi Taxi từ sân bay Điện Biên Phủ đến trung tâm thành phố Điện Biên dao động từ 70.000 đến 80.000 VNĐ. Nếu bạn có ít hành lí và cần tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe ôm tại khu vực cổng nhà ga của sân bay. Giá xe ôm khoảng 40.000 VNĐ.

4.Khách sạn ở Điện Biên Phủ - Du lịch Điện Biên Phủ ở đâu?

Website Vha.vn gợi ý những khách sạn được du khách đánh giá cao tại thành phố Điện Biên

Điểm đầu tiên quý khách nên lựa chọn là HIM LAM RESORT: Tọa lạc tại điểm đầu thành phố về phía Đông Nam. Him Lam Resort được bao phủ bởi dải núi vòng cung hình bán nguyệt, phía dưới là lòng hồ trong xanh và yên tĩnh. Là khu nghỉ dưỡng đầu tiên của tỉnh Điện Biên với điểm nhấn là nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam. Quý khách đến với Him Lam Resort sẽ được tận hưởng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, cởi mở và hiếu khách của người Tây Bắc.

Him Lam Resort với điểm nhấn là nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam

Khách sạn Điện Biên Phủ - Hà Nội: Địa chỉ: Số 849, Đường Võ Nguyên Giáp-Tổ 17-Phường Mường Thanh Tp. Điện Biên Phủ- T. Điện Biên.

Khách sạn Mường Thanh Điện Biên: Địa chỉ: Số 25 – phố 21 – P. Him Lam - Phường Him Lam - TP. Điện Biên Phủ

Địa chỉ: Tổ 6 - Phường Him Lam - TP. Điện Biên Phủ Điện thoại: 3.811856; 0915604299

5.Điểm du lịch Điện Biên Phủ

5.1.Các di tích lịch sử tại Điện Biên Phủ

Du lịch Điện Biên Phủ trước hết bạn nên lựa chọn các di tích lịch sử là điểm tham quan đâu tiên. Hệ thống các di tích lịch sử Điện Biên Phủ nằm ở cánh đồng Mường Thanh – hiện nay chính là thành phố Điện Biên Phủ nên rất thuận lợi ch bạn di chuyển

Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA giợi ý cho bạn những điểm tham quan di tích lịch sử tại Điện Biên Phủ không thể bỏ qua.

Bảo tàng Điện Biên Phủ

Nơi lưu giữ những hiện vật quý về chiến thắng Điện Biên, là những chứng tích lịch sử làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Một góc trưng bày của bảo tàng Điện Biên Phủ - Ảnh Vha.vn

Hầm Đờ Cát

Nơi làm việc của tướng Đờ Cát, hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát nằm ở trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ cũng là nơi thực dân Pháp thất bại thảm hại nhất. Hiện nay, hầm Đờ cát trở thành điểm tham quan lịch sử tại thành phố Điện Biên

Hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát - ảnh Vha.vn

Đồi A1

Đồi A1 nằm ở phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, là cứ điểm quan trọng bậc nhất trong tập đoàn cứ điểm của thực dân Pháp ở Điện Biên Phủ. Là điểm tham quan trong hệ thống các di tích tại thành phố Điện Biên.

Đồi A1, mơi diễn ra những trận thắng quyết định đến thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ - Ảnh Vha.vn

Nghĩa trang liệt sỹ A1

Nằm cách điểm di tích lịch sử đồi A1 (thành phố Điện Biên Phủ) vài trăm mét về phía nam, được xây dựng năm 1958. Nơi đây có 644 ngôi mộ là những cán bộ, chiến sỹ quân đội đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Điện Biên Phủ hầu hết là các ngôi mộ vô danh, chỉ có 4 ngôi mộ có tên là các anh hùng liệt sỹ: Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn, Trần Can. Không gian Nghĩa trang rất yên tĩnh, không khí trong lành, môi trường xanh, sạch, đẹp. Hàng ngày, Nghĩa trang mở cửa từ sáng đến chiều tối để đón du khách từ các tỉnh trong nước và quốc tế viếng thăm.

Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong một khu rừng nguyên sinh tại địa phận xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, cách thành phố Điện Biên Phủ 25 km về phía đông. Đây là nơi gắn liền với tên tuổi của đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cũng là nơi ra những quân lệnh thép quyết định làm nên chiến thắng ĐBP.

Nhà làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng - ảnh Vha.vn

5.2.Ngoài ra, đến với Điện Biên Phủ là đến với thiên nhiên tươi đẹp đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Bạn có thể ghé qua các điểm tham quan thắng cảnh trong lịch trình đến Điện Biên của mình. Website Vha.vn gợi ý cho bạn những điểm du lịch sinh thái nổi bật tại Điện Biên:

Cánh đồng Điện Biên Phủ

Nằm giữa lòng chảo Điện Biên, cánh đồng Mường Thanh được ví như một “cái kho” khổng lồ chứa đầy ngô lúa. Từ cuối tháng 9, lúa mùa khu vực lòng chảo Mường Thanh bắt đầu chín rộ, khiến du khách ghé thăm ngỡ như đi giữa mùa vàng. Một cảm giác thân thuộc của cánh đồng quê Bắc Bộ trải dài ngút mắt, nhưng vẻ đẹp kiêu hùng của cánh đồng lúa bốn bề núi bọc cũng chẳng hề xen lẫn.

Suối nước nóng U Va

 Khu du lịch U Va thuộc xã Noọng Luống, huyện Điện Biên, cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 15km về phía Tây Nam. U Va có địa thế núi non trùng điệp, Phong cảnh U Va trên là đồi núi, dưới là sông, suối, hồ. Là nơi bạn có thể nghỉ ngơi thư dãn với nguồn nước khoáng tự nhiên.

Suối khoáng nóng Hua Pe

Thuộc xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ 5km về phía Tây Bắc. Tại đây có nguồn nước khoáng lớn với nhiệt độ thường xuyên khoảng 60°C, bên cạnh là hồ nước nhân tạo Pe Luông quanh năm lộng gió, hình thành nên điểm du lịch Điện Biên sinh thái tắm nước khoáng nóng, là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với các dịch vụ như nghỉ dưỡng, chữa bệnh ngày càng thu hút du khách gần xa.

Vườn hoa anh Đào Mường Phăng

Trên một hòn đảo giữa lòng hồ Pá Khoang, xã Mường Phăng ấy, có một vườn hoa Anh Đào nở rực rỡ từ khoảng tháng 3 đến tháng 5, là điểm check in cực đẹp cho các bạn trẻ.

A Pa Chải

Trong bốn cực của lãnh thổ Việt Nam, cực Tây A Pa Chải nằm trên đỉnh Khoang La San, cách bản Tá Miếu, bản cuối cùng về phía tây của xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên 6 km đường rừng, Điện Biên được xem là điểm khó chinh phục nhất. Cột mốc biên giới được xây bằng đá hoa cương có ba mặt quay về ba hướng, mỗi mặt có khắc tên nước bằng tiếng quốc ngữ riêng và quốc huy ba quốc gia Việt Nam, Lào và Trung Quốc.

Đèo Phạ Đin

 Đèo Pha Đin hay Dốc Pha Đin là đèo núi có độ dài 32 km thu hút được dân du lịch ưa khám phá và mạo hiểm. Đây cũng là một trong Tứ đại đỉnh đèo được dân Phượt tôn vinh, 3 đèo còn lại là Mã Pì Lèng, Ô Quý Hồ và Khau Phạ.

Đèo Phạ Đin - nơi gặp gỡ đất trời (ảnh Vha.vn)

Du lịch cộng đồng Bản Mển

Bản Mển thuộc xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. được biết đến như một điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế. Từ TP. Điện Biên Phủ, theo quốc lộ 12 khoảng 6km về phía bắc, du khách sẽ đến bản Mển. Nhìn từ xa, bản Mển đẹp như một bức tranh với lưng tựa núi, mặt hướng ra cánh đồng rộng mênh mông. Nổi bật trên nền xanh của cây cối và bầu trời là những nếp nhà sàn truyền thống của người Thái đen. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi khung cảnh tuyệt đẹp, bản Mển còn có không khí trong lành, mát mẻ và môi trường xanh, sạch và đẹp.

Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé

Nằm trên địa phận huyện Mường Nhé tỉnh Điện Biên, cách thành phố Hà Nội khoảng 700km về phía Tây Bắc. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng về sinh học được đánh giá vào loại lớn nhất ở Việt Nam… Đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho du lịch sinh thái và nghiên cứu khoa học trong một tương lai không xa.

6.Các món đặc sản Điện Biên

Website Vha.vn gợi ý bạn những món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Điện Biên, nhiều món trong đó cũng có thể làm quà sau chuyến du lịch.

Thịt trâu gác bếp

Bắp cải cuốn nhót xanh

Xôi nếp nương Điện Biên

Cá nướng Điện Biên (Pa Pỉnh Tộp)

Vịt om hoa chuối

Bắp cải cuốn nhót xanh

Các món ăn từ hoa ban (hoa ban nộm; Hoa ban xào thịt; gỏi hoa ban)

Nộm Rêu

Măng đắng

Rượu sâu chít

Du lịch Điện Biên mua gì về làm quà?

Nếu bạn du lịch Điện Biên, Vha.vn gợi ý những món ngon, lạ đậm vị Tây Bắc có thể mang về làm quà sau chuyến đi:

Gạo Điện Biên

Rượu sâu chít

Thịt trâu gác bếp

Chẩm chéo

Chè tuyết Tùa Chùa

Các loại quả theo mùa

Bạn đã sẵn sàng khám phá Điện Biên? Hãy lên lịch và săn vé máy nay giá rẻ hoặc vé máy bay 0 đồng tại phòng vé Việt Nam VHA. Phòng vé chúng tôi cam kết cung cấp vé máy bay giá rẻ nhất của tất cả các hãng hàng không trên mọi chặng bay trong nước và quốc tế.

Website BÁN VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn

FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Add      :  P103 TT Bô Công An, Lane 198 Xã Đàn Str., Hà Nội
Add      :  232 Nguyễn Thái Bình  Str., Hồ Chí Minh 
Add      : 680 Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tàu
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

Map : 
https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038
 
11. MS THIÊM: 0988201138

12. MS THẢO: 0981061138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90