Cẩm nang du lịch thành phố Hồ Chí Minh

2020-07-02 20:34:21

Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 300 năm hình thành và phát triển, hiện nay, thành phố có rất nhiều công trình kiến trúc cổ, nhiều di tích và hệ thống bảo tàng phong phú, những điểm vui chơi hiện đại vào bậc nhất cả nước.  Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước và là thành phố Du lịch ai cung nên đến … nhiều lần.

Hãy cùng Phòng vé Vha.vn bỏ túi những kinh nghiệm du lịch thành phố Hồ Chí Minh đầy thú vị nhé!

Một thành phố hiện đại bậc nhất cả nước - ảnh SGGP

1. Tổng quan du lịch thành phố Hồ Chí Minh

Dưới thời Pháp thuộc, Sài Gòn được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”, và là điểm đến nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí của người Pháp và Mĩ ở toàn xứ Đông Dương. Vì vậy, từ rất sớm, Hồ Chí Minh đã trở thành thành phố du lịch nổi tiếng ở Châu Á. Du lịch TP.HCM, bạn có thể gặp những tòa nhà cao tầng nằm san sát, những khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm sầm uất, nhưng cũng không thiếu những biệt thự cổ kính, những chợ truyền thống tồn tại đã hàng trăm năm. Sài Gòn rộng lớn và hiện đại với các dịch cụ du lịch như Du ngoạn ven sông Sài Gòn bằng tàu, thăm phố Tây Phạm Ngũ Lão, mua sắm ở chợ Bến Thành hay về với biển Cần Giờ….

Quý khách có thể truy cập trang web Vha.vn để tham khảo những điểm vui chơi, ăn uống, khách sạn tại Hồ Chí Minh

Tp Hồ Chí Minh - thành phố hoa lệ và sầm uất thu hút bất cứ ai khi đặt chân đến- ảnh Divui

Vị trí

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, tài chính và là đô thị sầm uất nhất miền Nam. Phía Bắc giáp tỉnh Bình Dương, Tây Bắc giáp tỉnh Tây Ninh, Đông và Đông Bắc giáp tỉnh Đồng Nai, Đông Nam giáp tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, Tây và Tây Nam giáp tỉnh Long An và Tiền Giang. Với tổng diện tích hơn 2.095 km2, thành phố được phân chia thành 19 quận và 5 huyện với 322 phường-xã, thị trấn. 

Khí hậu

Nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, thành phố Hồ Chí Minh có hai mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11 với lượng mưa bình quân hàng năm là 1.979 mm và mùa khô diễn ra từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau với nhiệt độ trung bình hàng năm là 27,55 0C với những hiện tượng thời tiết vô cùng thích thú.

Kinh tế, du lịch

Trong quá trình phát triển và hội nhập, thành phố Hồ Chí Minh luôn là một trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, dịch vụ của cả nước; là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, một trong ba vùng kinh tế trọng điểm lớn nhất nước. Là thành phố du lịch sầm uất và hiện đại bậc nhất cả nước

2.  Bạn nên Du lịch thành phố Hồ Chí Minh vào mùa nào?

Là khách du lịch chuyên nghiệp, bạn có thể cùng Phòng vé máy bay giá rẻ Vha Việt Nam khám phá tp Hồ Chí Minh vào mọi thời điểm quanh năm để tận hưởng những cảm giác đặc biệt, khác lạ của thành phố này. Phòng vé Vha.vn sẽ là bạn đồng hành đáng tin cậy đối với quý khách trên mọi chuyên bay đến thành phố xinh đẹp này.

Lí do tại sao Vha.vn khuyên bạn có thể đi du lịch tp Hồ Chí Minh vào bất cứ thời điểm nào trong năm?

Thành phố năng động cả 2 mùa trong năm - ảnh Timeout Việt Nam

Mang trong mình khí hậu nhiệt đới gió mùa nên thời tiết ở thành phố Hồ Chí Minh có 2 mùa rõ rệt -  mùa mưa và mùa khô khác hẳn với khí hậu miền Bắc. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, thời điểm này sẽ là lúc Sài Gòn có những cơn mưa rào bất chợt, thoáng qua khiến du khách có cảm giác vô cùng mới lạ và đặc biệt. Từ tháng 12 cho tới tháng 4 khi miền Bắc trở lạnh thì Thành phố Hồ Chí Minh lại ấm áp vô cùng. Đây chính là thời điểm người Miền Bắc nên đến để tận hưởng sự ấm áp, bầu trời xanh ngắt và nắng vàng chói chang – điều mà miền Bắc không thể có vào cùng thời gian. Cũng vào thời điểm này, khi tới tp Hồ Chí Minh bạn sẽ khám phá được sự nhộn nhịp, đông đúc của thành phố  và có những tấm hình vô cùng tuyệt đẹp.

3. Phương tiện di chuyển đến tp Hồ Chí Minh

Bạn có thể du lịch đến Sài Gòn bằng mọi phương tiện. Du khách có thể đi xe khách, tầu hỏa. Xe khách đến tp Hồ Chí Minh đều xuất phát từ các bến xe của các tỉnh, thành trong cả nước. Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian và thưởng thức các dịch vụ di chuyển tiện lợi nhất, quý khách nên sử dụng phương tiện di chuyển bằng đường hàng không. Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là sân bay lớn nhất cả nước, là trạm dừng của các chuyến bay từ khắp mọi miền cả nước. Đặc biệt là sân bay nằm ngay sát trung tâm thành phố, sẽ rất thuận tiện cho quý khách di chuyển đến các địa chỉ khách sạn trong thành phố.

Có thể truy cập trang web Vha.vn để tìn hiểu lịch trình tất cả các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam.

4. Điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với thành phố này

(Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết hoặc nhiều hơn nữa về những điển du lịch thú vị tại tp Hồ Chí Minh, hãy vui lòng liên hệ tổng đài 1900 58 58 90 của phòng vé máy bay giá rẻ Vha Việt Nam  hoặc truy cập trang web Vha.vn)

4.1. Các công trình kiến trúc nổi tiếng

Nếu bạn là một du khách yêu thích văn hóa, muốn trải nghiệm những điều chỉ riêng Sài Gòn mới có thì hãy để Phòng vé Vha.vn “mách” bạn những nơi không thể bỏ qua.

Nhà thờ Đức Bà: Đã có mặt ở thành phố từ những năm thế kỷ 17, nhà thờ vẫn vẹn nguyên nét kiến trúc đậm chất Pháp với ngói đỏ, hai tháp chuông lớn. Trước nhà thờ còn có một công viên nhỏ, nơi đặt tượng Đức Mẹ Hòa Bình linh thiêng. Nhà thờ là một trong những “chứng nhân lịch sử” cho sự ảnh hưởng của người Pháp tại Sài Gòn chính là nhà thờ Đức Bà.

Đây cũng chính là địa điểm du lịch không thể bỏ qua nếu bạn muốn có những bức hình tuyệt đẹp - ảnh Vha.vn.

Dinh thống nhất: Là biểu tượng thứ hai của thành phố là dinh Độc Lập, hay còn được gọi là dinh Thống Nhất. Đây là nơi làm việc của Toàn quyền Đông Dương và Tổng thống Ngô Đình Diệm trước sự kiện 30/4/1975. Đến nay, dinh Độc Lập vẫn là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất của miền Nam Việt Nam những năm 1960 và chứa đựng những chứng tích lịch sử không thể nào quên.

Bảo tàng Hồ Chí Minh tại bến Nhà Rồng: Nhắc đến Bến Nhà Rồng, trong mỗi chúng ta không thể không biết đến địa danh nổi tiếng đã góp phần thay đổi toàn bộ lịch sử của nền dân tộc Việt Nam. Nơi đây, ngày 5/6/1911, chàng thanh niên trẻ Nguyễn Tất Thành đã lên con tàu Amiral Latouche Tréville (Pháp) lấy tên là Văn Ba, bắt đầu chuyến hành trình tìm đường cứu nước đằng đẵng kéo dài 30 năm. Tại bảo tàng Hồ Chí Minh nơi đây, quý khách có thể tìm hiểu về tất cả các giai đoạn của lịch sử dân tộc.

Bảo tàng lịch sử Việt Nam: Bảo tàng lịch sử Việt Nam được xây dựng năm 1929, tiền thân là Viện Bảo tàng Blanchard de la Brosse. Đến tham quan tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng, tìm hiểu về hàng chục ngàn hiện vật rất có giá trị Ngoài ra, bảo tàng còn có trên 25.000 sách báo và tài liệu quý cho việc nghiên cứu khảo cổ học, dân tộc học, sử học, bảo tàng học. Là điểm tham quan lí thú cho các du khách muốn khám phá một Sài Gòn tri thức.

4.2. Các điểm du lịch sinh thái và lịch sử độc đáo

Cần Giờ - Lá phổi xanh của thành phố: Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ còn gọi là Rừng Sác là một quần thể gồm các loài động, thực vật rừng trên cạn và thuỷ sinh, được hình thành trên vùng châu thổ rộng lớn của các cửa sông Đồng Nai, Sài Gòn và Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây. UNESCO đã công nhận đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ động thực vật đa dạng độc đáo điển hình của vùng ngập mặn.

Nếu bạn muốn đến với bạt ngàn xanh ngát thì Cần Giờ là sự lựa chọn đúng nhất - ảnh Travel

Nơi đây được công nhận là một khu du lịch trọng điểm quốc gia Việt Nam. Bạn có thể tham quan và nghỉ ngơi tại Cần Giờ qua đêm để thưởng thức hải sản tươi ngon tại đây và sáng dậy sớm cùng bà con khai thác ngao dọc bãi biển cùng bà con ngư dân sẽ để lại cho bạn cảm giác hết sức thú vị

Khu địa đạo Củ Chi: được xếp hạng di tích lịch sử quốc gia. Địa đạo là một hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi, cách Thành phố Hồ Chí Minh 70 km về hướng tây-bắc. Hệ thống địa đạo dài khoảng 200 km được mệnh danh là địa đạo mệnh danh là mê cung trong lòng đất lòng đất

Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Người dân quen gọi là Sở thú, là nơi bảo tồn động thực vật có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới, tại Việt Nam. hiện tọa lạc ở số 2B Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1. Trong Thảo Cầm Viên còn có hai công trình kiến trúc đặc sắc khác, đó là Đền thờ vua Hùng dựng năm 1926 và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh mở cửa từ năm 1929.

Du thuyền trên sông Sài Gòn:

Có rất nhiều lựa chọn cho bạn nếu muốn sử dụng dịch vụ này - ảnh Luxou

Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác ngồi trên du thuyền và ngắm thành phố Sài Gòn hoa lệ lung linh trong ánh đèn và dòng người qua lại tấp nập. Hoạt động du thuyền thực sự thu hút du khách mạnh mẽ khi tới thăm thành phố sôi động này bởi nó như làm bạn sống chậm lại giữa dòng đời tấp nập, được thưởng thức cảnh đẹp man mác và sống động mà lại ở ngay trung tâm thành phố.

4.3. Những điểm vui chơi giải trí, mua sắm sầm uất không thể bỏ qua khi đi du lịch thành phố Hồ Chí Minh

Đường Nguyễn Huệ: Đây là con đường thuộc khu vực trung tâm TP.HCM, hai bên đường có nhiều khách sạn, khu mua sắm cao cấp, một số căn đã tồn tại từ hàng trăm năm nay, thời gian gần đây, đường Nguyễn Huệ đã được xây dựng thành phố đi bộ cho người dân Sài Thành và trở thành một con đường vô cùng sôi động vào các dịp lễ hội và các ngày cuối tuần. Hai bên con đường này sở hữu rất nhiều khách sạn, khu mua sắm cao cấp và những căn nhà đã tồn tại lâu đời mang hơi thở kiến trúc châu Âu một thời.

Chợ Bến Thành có từ thế kỷ thứ 19, chợ Bến Thành như một nhân chứng lịch sử qua nhiều biến động của thời cuộc. Chợ có 4 cổng Đông-Tây-Nam-Bắc quay ra các con đường chính ở trung tâm Sài Gòn. Đến đây, du khách có thể mua sắm rất nhiều các sản phẩm lưu niệm, vải vóc, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ.

Khu phố Tây Bùi Viện: “Phố Tây” gồm đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám và các khu phố lân cận tại trung tâm của Q.1, TP.HCM. Địa danh này đã được tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet đưa vào danh sách hướng dẫn cho du khách khi đến tham quan TP.HCM. Phố Tây ở rất gần chợ Bến Thành, bến xe buýt chung chuyển khách đi khắp thành phố.

Khu người Hoa – Quận 5: Khu phố người Hoa là trung tâm buôn bán sầm uất bậc nhất ở Sài Gòn. Nơi đây cũng là khu vực sinh sống tập trung đông đúc của người Hoa tại miền Nam. Tại đây bạn có thể thưởng thức một nền ẩm thực hết sức phong phú, có những món ăn mang đậm phong cách Trung Hoa nhưng cũng có những món ăn đã được thay đổi đôi chút cho phù hợp với người Việt Nam. Xung quanh khu phố người Hoa là các chợ bán buôn và bán lẻ lớn nhất như chợ Bình Tây, chợ Kim Biên, chợ vải Soái Kình Lâm…

Thành phố Hồ Chí Minh còn là một trung tâm mua sắm và giải trí. Bên cạnh các địa điểm gợi ý trên của phòng vé Vha.vn, quý khách có thể đến các phòng trà ca nhạc, quán bar, vũ trường, sân khấu. thành phố có khá nhiều khu vui chơi như Công viên Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên. Các khu mua sắm, như Diamond Plaza...

Quý khách có thể gọi điện đến số tổng đài 1900 58 58 90 của http://vha.vn/ để được hỗ trợ nhanh nhất cho chuyến đi trên những chặng Vha.vn cung cấp dịch vụ di chuyển.

5. Những món ăn nhất định phải thử khi du lịch tp Hồ Chí Minh

Bánh xèo Nam Bộ: Màu vàng rộm của bánh xèo kết hợp với nhân tôm, thịt, giá đỗ và ăn cùng chút rau sống chấm trong một loại nước chấm vị vừa đủ sẽ chinh phục thực khách ngay từ lần đầu nếm thử. Gợi ý một số địa chỉ uy tín: 46A Đinh công Tráng (Quận 1); Mười Xiềm, 190 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Phường 6, Quận 3); Ăn Là Ghiền, 74 Sương Nguyệt Ánh (Phường Bến Thành, Quận 1).

Mì hủ tiếu – Hoành Thánh: Một vài địa chỉ nổi tiếng: Hủ tiếu mì trên đường Mạc Thị Bưởi (Quận 1), hủ tiếu cá gà trên đường Tôn Thất Đạm (Quận 1), hủ tiếu mì vàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5), hủ tiếu 46/102 Võ Văn Tần, Q.3, mì Vịt tiềm trên đường Phạm Văn Hai (Quận Tân Bình), mì chú Tắc: 22 Bà Huyện Thanh Quan (Quận 3).

Lẩu Mắm, Bún Mắm: Một vài địa chỉ nổi tiếng: Lẩu mắm Nam Bộ 94AB Cao Thắng, Phường 4, Quận 3; 11 Hồ Biểu Chánh, P.12, Quận Phú Nhuận.

Bún Mắm: Giống như lẩu mắm, nước dùng là thành phần quan trọng nhất của món bún mắm. Tô bún mắm ngon không quá ngọt, quá mặn hay cay nhưng cũng không hề nhạt nhẽo, nhất là không thể thiếu vị thơm nức của mắm. Vài địa chỉ nổi tiếng: Bún mắm Huỳnh Lâm 37A Gò Dầu, Q. Tân Phú; Quán bún mắm 444 – 369 Lê Quang Định, Phường 5, Quận Bình Thạnh; bún mắm 528 Phan Văn Trị, Quận Gò Vấp.

Trà Phúc Long:  Là một thương hiệu trà lâu đời của Việt Nam nhưng Trà Phúc Long mới chỉ thực sự trở nên nổi tiếng thời gian gần đây bởi vị trà đậm đà và mùi thơm thanh nhã. Nhiều người cho rằng, đã một lần thử trà Phúc Long thì bạn sẽ bị mê hoặc và muốn uống lại mãi. Phúc Long thực sự là thương hiệu hiếm hoi của nước nhà đang trở thành đối thủ đáng gờm của các hãng trà sữa nước ngoài đang tràn vào Việt Nam.

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm văn hóa của Nam Bộ, là nơi sinh sống của cư dân khắp các tỉnh thành trong cả nước. Do đó không khó để quý khách có thể tìm thấy những địa điểm ăn uống hợp lý, đa dạng cho những lần đến với thành phố này.

Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 58 58 90 của phòng vé máy bay giá rẻ  Vha Việt Nam để được giải đáp các thắc mắc cũng như hỗ trợ đặt vé  và các dịch vụ liên quan đến du lịch nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Website BÁN VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Add      :  P103 TT Bô Công An, Lane 198 Xã Đàn Str., Hà Nội
Add      :  232 Nguyễn Thái Bình  Str., Hồ Chí Minh 
Add      : 680 Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tầu
Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7

1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MR THUAN: 0982288038
11. MS THIÊM: 0988201138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90