Cẩm nang du lịch Cao Bằng

2020-08-21 10:04:44

Là một tỉnh nằm ở biên giới phía Bắc, Nếu có dịp đến với mảnh đất này, bạn nhất định sẽ bị ấn tượng bởi sự thật thà và chất phác, độc đáo của người dân nơi đây. Bạn đã bao giờ được uống rượu “lảy cỏ” với con gái Cao bằng chưa?  Mời bạn hãy cùng Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA tìm hiểu, khám phá và thưởng thức những điều thú vị về  mảnh đất Cao Bằng tươi đẹp để lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới nhé!

1. Cao Bằng ở đâu? – vài nét về tỉnh Cao Bằng

Cao Bằng là tỉnh miền núi, biên giới nằm ở vùng Đông Bắc, phía Bắc và Đông Bắc giáp Quảng Tây (Trung Quốc), đường biên giới dài trên 333 km, phía Tây giáp 2 tỉnh Hà GiangTuyên Quang, phía Nam giáp 2 tỉnh Bắc Kạn và Lạng Sơn. Trung tâm tỉnh là Thành phố Cao Bằng cách thủ đô Hà Nội 286 km theo đường Quốc lộ 3. Địa hình của tỉnh khá phức tạp với độ cao trung bình so với mặt biển trên 300m, thấp dần từ Bắc xuống Nam và từ Tây sang Đông. Địa hình của tỉnh được chia thành 3 vùng rõ rệt: Vùng địa trũng (vùng trung tâm) có địa hình khá bằng phẳng, bao gồm đồi thấp xem kẽ các cánh đồng tương đối rộng.

Công viên địa chất toàn cầu Unesco Non nước Cao Bằng

Khí hậu Cao Bằng mang tính nhiệt đới gió mùa lục địa núi cao và có đặc trưng riêng so với các tỉnh miền núi khác thuộc vùng Đông Bắc. Nhìn chung khí hậu Cao Bằng mát mẻ quanh năm lại có nhiều núi cao, phong cảnh thiên nhiên hữu tình nên rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi, du lịch.

Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA mách bạn, Cao Bằng cũng là nơi đi du lịch tự túc rất hợp lí bạn nhé!

2. Bạn nên du lịch Cao bằng vào mùa nào? Cao bằng mùa nào đẹp nhất?

Cao Bằng cũng như các tỉnh miền núi phía Bắc có 4 mùa đặc trưng, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng. Du lịch Cao bằng vào bất cứ mùa nào cũng mang đến cho bạn những cảm nhận mới mẻ và vô cùng đặc biệt.

Hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây của Website Vha.vn để bố trí thời gian đến Cao Bằng vào mùa bạn ưng ý nhất.

Mùa Xuân là mùa của hoa đào hoa mơ nở rộ khắp núi rừng núi rừng khiến núi rừng hùng vĩ cũng trở lên lãng mạn lạ kỳ. Nếu bạn muốn ngắm thác Bản Giốc đổ dài con nước và trong xanh tuyệt đẹp sẽ chọn thời điểm tháng 8-9 hàng năm, đây cũng là mùa lúa chín Tây Bắc bạn nhé.

Nếu bạn đến vào tháng 11 và tháng 12 thì nhất định sẽ mất rất nhiều thời gian để chụp ảnh bởi lúc này hoa dã quỳ và hoa tam giác mạch nở khắp đường đi của bạn.

Nếu bạn muốn “trốn nắng” thì hãy đến Cao Bằng vào mùa hè nhé. Đặc biệt hơn, mùa hè cũng là mùa mận chín bạn nhé! Cao Bằng có nhiều di tích lịch sử vă hóa, hành trình tham quan các di tích lịch sử Cao Bằng vào khoảng thời gian này cũng rất phù hợp.

3. Phương tiện di chuyển đến Cao Bằng

Du lịch Cao Bằng với phong cảnh hùng vĩ đang là lựa chọn hàng đầu đối với những tín đồ ưa “xê dịch”. Theo kinh nghiệm của Website Vha.vn, nếu bạn ở miền Nam trung bộ và Nam Bộ, bạn hãy sử dụng phương tiện máy bay đến sân bay Nội Bài và bắt đầu hành trình di chuyển lên Cao Bằng.

Từ Hà Nội lên Cao bằng bạn chỉ có 1 lựa chọn đó là đường bộ, đổi lại đường lên Cao Bằng được cho là con đường vừa lãng mạn vừa hùng vĩ của phía Bắc Việt Nam. Con. Cao Bằng cách Hà Nội khoảng 280km với quãng đường di chuyển mất khoảng hơn 5 tiếng. Bạn có thể chọn một trong hai cách di chuyển: Thứ nhất từ Hà Nội theo hướng Quốc lộ 3 qua Thái Nguyên, Bắc Kạn. Nếu đi tuyến này bạn có thể ngắm đèo Giàng và đèo Gió. Hướng thứ 2 đi từ Hà Nội theo hướng Quốc lộ 4 đi Lạng Sơn rồi đi theo hướng Đông Khê, Thất Khê để sang Cao Bằng (Theo cung đường này bạn có thể ghé qua rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng – ví dụ Mẫu Sơn).

Di chuyển đến Cao Bằng bằng xe khách: Hiện nay có rất nhiều hãng xe dịch vụ từ Hà Nội lên Cao Bằng. Bạn có thể lựa chọn xe khách để bắt đầu hành trình. Hiện có các hãng xe chạy từ Hà Nội đi Cao Bằng mà bạn có thể tham khảo như: Khoa Mận, Thanh Ly, Tám Nghĩa… Mức giá vé xe khách tuyến Hà Nội – Cao Bằng khoảng 170k – 200k tùy theo chất lượng xe.

4. Các điểm tham quan du lịch tại Cao Bằng

Di tích Pắc Bó (Hang Pắc Bó – núi Các Mác – Suối Lê Nin)

Di tích thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, nằm sát đường biên giới Việt Trung. Pắc Bó có nghĩa là "miệng nguồn". Tại đây có hang Cốc Bó được Chủ tịch Hổ Chi Minh chọn làm nơi ở sau 30 năm hoạt động ở nước ngoài trở về tổ quốc năm1941. Trong hang Cốc Bó có một nhũ đá được Chủ tích Hổ Chi Minh đặt tên là Các Mác. Dưới chân núi trước cửa hang có dòng suối, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tên là suối Lê Nin...

Cách hang Cốc Bó khoảng 1.000m là lán Khuổi Nậm, nơi Chủ tịch Hổ Chí Minh đã chủ tri hội nghị lần thứ 8 của Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là đảng Cộng sản Việt Nam) tháng 5/1941, quyết định thành lập Măt trận Việt minh, lập các căn cứ địa cách mạng. Pắc Bó trở thành di tích thiêng liêng của cách mạng Việt Nam. Với phong cảnh sơn thủy hữư tình, Pắc Bó đã đón rất nhiều du khách đến thâm mỗi khi có dip đến với Cao Bằng.

Thác Bản Giốc

Từ thị xã Cao Bằng đi tiếp 89km theo tỉnh lộ 206 đến huyện lỵ Trùng Khánh. Thác Bản Giốc cách huyện lỵ Trùng Khánh 26km về phía bắc.

Bản Giốc là một thác nước vào loại đẹp nhất ở Việt Nam, nằm ở địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Từ xa du khách đã nghe thấy tiếng thác nước đổ ào ào. Từ độ cao trên 30m những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều tầng đả vôi. Giữa thác có một mô đá lớn phủ đầy cây đã xẻ dòng sông thành 3 luồng nước như ba dải lụa trắng. Ngày đêm thác nước cuốn cuộn đổ xuống những tảng đá phăng làm tung lên màn sương mờ phủ trên cả vùng rộng lớn. Vào những ngày trời nắng, hơi nước bốc lên xuất hiện hình cấu vồng lung linh huyến ảo. Cùng với núi, sông và các hang động kỳ thú ở xung quanh, thác Bản Giốc từ lâu đã trở thành một dĩa chỉ du lịch hấp dẫn nhất ở tỉnh Cao Bằng.

Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao là một động lớn được hình thành từ sự phong hoá lâu đời của đá vôi. Ngườm Ngao (tiếng dân tộc Tày có nghĩa là hang Cọp hay còn gọi “hang giữa thung lũng đá”) do người dân địa phương phát hiện năm 1921. Động Ngườm Ngao có chiều dài 2.144m, gồm 3 cửa chính: cửa Ngườm Lồm quanh năm mát lạnh nằm ẩn mình dưới những khối đá dưới chân núi; cửa Ngườm Ngao cách chân núi vài trăm bậc thang và cửa Bản Thuôn phía sau núi, kề cận bản Thuôn của người Tày.

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc được xây dựng khang trang trên ngọn núi Phia Nhằm, xã Đàm Thủy (Trùng Khánh), cách thác Bản Giốc khoảng 500m. Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc thuần Việt, gồm các hạng mục: Cổng tam quan, lầu chuông, lầu trống, bia đá và tam bảo, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, đền thờ các anh hùng dân tộc, Nam Việt Triệu Tổ Hùng Vương các đời, nhà khách cùng các hạng mục cảnh quan phụ trợ. Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc có tầm quan trọng trong việc phát triển Khu du lịch thác Bản Giốc thành Khu du lịch trọng điểm quốc gia.

Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen ở địa phận xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, giữa vùng núi non và màu xanh của cây vươn mình trên các vách đá cheo leo soi bóng xuống mặt nước trong, uốn lượn theo lòng lũng mấp mô những mỏ đá ngầm. Đây là một hồ đẹp trong số 36 hồ nằm ở trên núi của Việt Nam, độ cao so với mặt biển hàng nghìn mét.

Làng rèn Phúc Sen

Làng rèn Phúc Sen là một làng nghế truyền thống thuộc huyện Quảng Uyên, Cao Bằng, có cách đây khoảng hơn 100 năm. Phúc Sen cũng là một vùng sơn cước, vùng núi đá. Bước chân vào làng, ở đâu cũng thấy lò rèn. Những công cụ cầm tay của làng nghề Phúc Sen có mặt ở nhiều chợ trong và ngoài tỉnh Cao Bằng, được bà con trong vùng rất tin dùng. Đây cũng là địa điểm khách du lịch đến để tham quan và mua sản phẩm rèn mang về làm quà.

Đền Xuân Lĩnh

Đến ở huyện Thạch An, thờ Trần Quyết, người huyện Thạch An. Năm 1682, ông làm tướng tiên phong đi đánh nhà Mạc, bị trọng thương chết tại trận. Ồng đã được phong là Phúc thần, tên hiệu là Kỳ Lịch Đại Vương, dân bản đã dựng đến thờ ông. Đây cũng là di tích được khách du lịch chọn viếng thăm.

Chùa Viên Minh

Chùa ở xã Xuân Lĩnh, huyện Thạch An. Chùa dựhg từ thời Lê, đầu đời Cảnh Hưng, chùa từng bị hoang phế. Đến lúc yên hàn, chùa được mở rộng tiên đường Phật điện, đúc chuông lớn chu vi 7 thước 5 tấc. Chùa đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong vùng.

Du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa của đồng bào dân tộc Cao Bằng

Sau khi khám phá vẻ đẹp hùng vỹ của núi rừng phía Tây và miền di sản địa chất hàng nghìn năm ở phía Bắc, du khách sẽ được quay về phía Đông của Công viên địa chất (CVĐC) Non nước Cao Bằng để hòa mình vào nhịp sống yên bình với những mái nhà sàn cổ, nét văn hóa bản địa cùng phong cảnh sơn thủy hữu tình làm đắm say lòng người..., đúng với tên gọi “xứ sở thần tiên”.

Nhà sàn đá, nét đặc sắc của văn hóa bản địa Cao Bằng

Trải nghiệm tuyến du lịch cụm phía Đông gồm 4 huyện: Trà Lĩnh, Quảng Uyên, Hạ Lang, Trùng Khánh sẽ đem đến cho du khách cảm giác lý thú, mới lạ nhưng cũng gần gũi, thân thương bởi chính sự mộc mạc, chân chất của con người nơi đây với những giá trị văn hóa dân tộc độc đáo. Đất và người miền Đông Cao Bằng sẽ đem đến cho du khách một trải nghiệm lý thú như ở “xứ sở thần tiên”.

5. Du lịch Cao Bằng ở đâu?

Cao Bằng là tỉnh miền múi, hiện nay du lịch đang phát triển, du lịch Cao Bằng bạn nên chọn các khách sạn tại trung tâm thành phố để tiện ăn uống và di chuyển đến các điểm du lich.

Bạn cũng có thể chọn các nhà nghỉ, Homestay tại các điểm du lịch để trải nghiệm văn hóa bản địa. Website Vha.vn giới thiệu danh sách các nhà nghỉ, khách sạn Cao Bằng để bạn lựa chọn. Bạn hãy truy cập danh sách TẠI ĐÂY.

6. Du lịch Cao Bằng ăn gì? Đặc sản Cao Bằng

Lên Cao Bằng bạn nhất định phải ăn món này nhé. Những món ăn Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  và khách du lịch đánh giá cao là:

Bánh cuốn Cao Bằng

Bánh Coóng Phù (Bánh trôi Cao Bằng)

Bánh Áp chao Cao Bằng

Bánh Trứng kiến

Vịt quay Cao Bằng

Phở chua Cao Bằng

Xôi trám đen Cao Bằng

Cá suối, cá sông (ngon nhất là nướng bạn nhé)

Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  gợi ý bạn những Đặc sản Cao Bằng mua về làm quà

Quả theo mùa (mận, đào, lê, mắc mật, trám…)

Hạt dẻ Trùng Khánh

Lạp xưởng hun khói

Thịt Trâu gác bếp

Miến rong

Bánh Khảo

Nếu bạn đang có ý định đi 1 chuyến để khám phá vùng đất với nhiều nét độc đáo về cảnh quan và con người  Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý bạn hãy đến Cao Bằng nhé, nhất định non nước Cao Bằng sẽ không khiến bạn thất vọng!

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn

FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : https://goo.gl/maps/gBZFFe8o6jRLnHyaA

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7
1. MS BICH :0966449397
2. MS TRANG: 0975254688
3. MR THANH: 0969152459
4. MS HUYEN: 0974366238
5. MS NGA: 0966133335
6. MS LINH: 0888143388
7. MS MAI: 0968033358
8. MS HANG: 0981121255
9. MS HAU: 0987786392
10. MS THU ANH : 0982288038 
11. MS THIÊM: 0988201138
12. MS THẢO: 0981061138

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90