Cẩm nang du lịch Kiên Giang

2020-08-21 11:14:48

Kiên Giang, một mảnh đất sở hữu những hòn đảo và những bãi biển vô giá ngày càng khiến khách du lịch thích thú bởi còn quá nhiều địa điểm tuyệt vời mới được khám phá ra gần đây. Tận hưởng giấy phút tuyệt vời trong kì nghỉ của bạn để khám phá vẻ tinh khôi và hoang sơ của những hòn đảo nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Trong bài viết này, Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA sẽ cùng bạn du lịch qua từng câu chữ và những bức ảnh trước khi thực sự đặt chân đến nơi đây.

1. Tổng quan về Kiên Giang

Kiên Giang là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, cách TP Hồ Chí Minh khoảng 250km về phía tây. Kiên Giang có nhiều điều kiện để phát triển du lịch vừa có núi, rừng và biển, thích hợp để phát triển đa dạng các loại hình du lịch như: du lịch biển đảo, du lịch sinh thái…

+ Phía Đông Bắc giáp các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang;

+ Phía Nam giáp các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu;

+ Phía Tây Nam là biển với hơn 137 hòn đảo lớn nhỏ và bờ biển dài hơn 200 km; giáp với vùng biển của các nước Campuchia, Thái Lan và Malaysia.

+ Phía Bắc giáp Campuchia, với đường biên giới trên đất liền dài 56,8 km.

Kiên Giang có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm quanh năm. Mưa, bão tập trung vào từ tháng 8 đến tháng 10 với lượng mưa trung bình hàng năm là 2.146,8mm. Nhiệt độ trung bình hàng năm từ 26,4°C đến 28°C, tháng lạnh nhất là tháng 12; không có hiện tượng sương muối xảy ra. Kiên Giang không chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão nhưng lượng nước mưa do bão chiếm một tỷ trọng đáng kể, nhất là vào cuối mùa mưa. Ðiều kiện khí hậu thời tiết của Kiên Giang có những thuận lợi cơ bản mà các tỉnh khác ở phía bắc không có được như: ít thiên tai, không rét, không có bão đổ bộ trực tiếp, ánh sáng và nhiệt lượng dồi dào, nên rất thuận lợi cho nhiều loại cây trồng và vật nuôi sinh trưởng.

2.Thời điểm du lịch lý tưởng nhất

Mùa mưa ở Kiên Giang là từ tháng 4 tới tháng 9 còn mùa khô là từ tháng 10 tới tháng 3 năm sau. Mỗi mùa lại có một thú vị và nét đẹp riêng. Thường thường khách du lịch đến Kiên Giang vào mùa mưa đông hơn do thời gian này Kiên Giang là nơi tránh nóng lý tưởng cho các tỉnh miền trung và miền bắc.

3. Di chuyển tới Kiên Giang

Từ TP. Hồ Chí Minh đến Kiên Giang có thể di chuyển theo hai cách sau:

Đi xe khách: có rất nhiều chuyến xe giường nằm đi từ TP. HCM đến TP. Rạch Gía hay đến thẳng tới các địa điểm gần các hòn đảo nổi tiếng

Đi tàu: Bạn có thể đặt vé trước hoặc mua ngay tại các ga tàu tuy nhiên vào các dịp lễ thì bạn nên đặt trước để tránh tình trạng hết vé nhé.

Với các bạn ở khu vực miền Bắc, miền Trung, Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA hỗ trợ đặt vé máy bay di chuyển tới Hồ Chí Minh hoặc bay thẳng tới đảo Phú Quốc tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt với

4. Địa điểm không thể bỏ lỡ tại Kiên Giang

Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA giới thiệu tới bạn một vài địa danh nổi tiếng không thể bỏ qua khi tới Kiên Giang

Đảo Phú Quốc

Nhắc tới Kiên Giang người ta nghĩ ngay đến Phú Quốc, hòn đảo được ngợi ca là hòn đảo lý tưởng nhất Việt Nam với khung cảnh thực sự ấn tượng. Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất nước ta (diện tích xấp xỉ Singapore) và sở hữu những bãi tắm đẹp, khu du lịch sinh thái đa dạng hay thậm chí là các khu di tích lịch sử quý giá. Vẻ đẹp của Phú Quốc không chỉ được lòng người dân trong nước mà còn được ca ngợi bởi vô vàn trang web du lịch hay các tạp chí nước ngoài.

Đảo Nam Du

Tạm quên đi Phú Quốc, ở Kiên Giang vẫn còn rất nhiều bãi biển hoang sơ, quyến rũ đến nao lòng vừa được khám phá, trong đó nổi bật nhất thời gian gần đây phải kể đến đảo Nam Du. Hòn đảo hấp dẫn du khách thời gian gần đây bởi sự hoang sơ chưa bị khai thác nhiều bởi công nghiệp, làn nước trong xanh, khung cảnh yên bình và mơ mộng

Đảo Hải Tặc

Sở dĩ đảo có tên như thế bởi nó nằm trong một tuyến đường thông thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây, nên từ nhiều thế kỷ trước, đây đã là nơi lý tưởng để cướp biển đồn trú, ẩn nấp, mai phục và tấn công các tàu buôn qua lại. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của thế kỉ trước, ngày nay, nơi đây là một trong những địa điểm sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, trong lành và yên bình bậc nhất Kiên Giang.

Vườn quốc gia U Minh Thượng

Cách thị xã Rạch Giá 60 km về phía Nam, Vườn quốc gia U Minh Thượng có diện tích vùng đệm trên 13.000 ha, và vùng lõi hơn 8.000 ha là một địa điểm tham quan mới mẻ, kỳ thú đối với nhiều du khách. Tới đây tham quan, sau khi len lỏi giữa những con rạch nhỏ bằng thuyền máy, du khách sẽ có dịp được khám phá hai tuyến du lịch chính đang được khai thác tại Vườn quốc gia U Minh Thượng là sân chim và Máng Dơi.

Coffee Centre Phú Cường

Coffee Centre Phú Cường là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo được thiết kế bởi kiến trúc sư  người Tây Ban Nha với tổng vốn đầu tư lên xấp xỉ 30 tỷ. Do đó, đây không chỉ là không gian uống cafe đơn thuần như những quán cafe khác mà còn là một công trình kiến trúc độc đáo rất đáng chiêm ngưỡng.

5. Những điểm nghỉ ngơi tốt nhất- khách sạn tại Kiên Giang

Một vài khách sạn uy tín và nổi bật Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý bạn:

Với sự nổi tiếng ngày càng mở rộng, thậm chí vươn ra quốc tế của Phú Quốc thì không lạ gì khi hệ thống các khu resort, khách sạn, hostel, homestay…với tiện nghi hiện đại ngày càng mọc lên nhiều. Sau đây sẽ là những địa điểm đáng để bạn cân nhắc.

Eden Resort Phu Quoc

Địa chỉ: Ấp Cửa Lấp, Xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang

Eden Resort Phu Quoc được thiết kế như một ốc đảo nhỏ tựa như một khu bảo tồn sinh thái đầy hấp dẫn được trang bị đầy đủ các dịch vụ. Phòng ngủ ở đây được thiết kế theo phong cách trang nhã, hiện đại, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hơn thế nữa, các nhà hàng, quán bar trong khu nghỉ dưỡng phục vụ khách hàng được xây dựng theo nhiều phong cách khác nhau như trong nhà, ngoài trời, trên bãi cỏ, ngay sát bờ biển. Ngoài ra, điểm khiến du khách hài lòng hơn nữa chính là những bữa ăn ngay tại phòng cho du khách được bày trí ngoài ban công để bạn vừa có thể thưởng thức ẩm thực mà vẫn ngắm cảnh biển êm đềm, thơ mộng.

Phu Quoc Eco Beach Resort

Địa chỉ: Bãi biển Ông Lãng, Cửa Dương, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang

Resort được thiết kế mang phong cách đơn giản và gần gũi với thiên nhiên. Những căn phòng ở đây phù hợp cho ai thích một không gian êm ái, nhìn không quá sang trọng nhưng vẫn tinh tế.

Từ Phu Quoc Eco Beach Resort bạn chỉ cần đi khoảng 30 phút là sẽ tới Vườn quốc gia Phú Quốc, một trong những vườn quốc gia đẹp và lớn nhất Việt Nam.

6. Món ăn nhất định phải thử

Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA chắc chắn bạn không thể bỏ qua các món đặc sản Kiên Giang trước khi rời khỏi nơi đây:

Bánh Thốt Nốt

Loại bánh thốt nốt chính là món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải nếm thử khi đặt chân đến Kiên Giang. Bánh có màu vàng và được gói trong lá chuối. Như cái tên của nó, bánh thốt nốt được làm từ trái thốt nốt, bánh có vị ngọt mềm và mùi thơm nhẹ. Cách thưởng thức đúng điệu nhất là bạn nên để nó nguội rồi ăn thì bánh sẽ bớt nhão. Gía phổ biến của món bánh này được bán tại Kiên Giang là 3000-4000 đồng. Sẽ không khó khăn để bạn tìm mua nó thưởng thức hay mang về làm quà cho người thân bởi nó được bán rộng rãi trong chợ hay các cửa hàng tạp hóa.

Gỏi Cá Trích

Dành cho những thực khách thích ăn hải sản tươi sống, món gỏi cá trích có lẽ sẽ chinh phục bạn về độ tươi ngon khỏi bàn cãi của hải sản. Quy trình làm món gỏi cá trích khá tỉ mỉ khi người làm nó phải chọn những con cá trích thực sự tươi, lọc lấy mỗi thịt mà thôi rồi bỏ xương. Cũng như bánh thốt nốt, gỏi cá trích cũng nên được ăn đúng điệu để cảm nhận trọn vẹn hương vị địa phương đó chính là ăn kèm rau thơm, hành tây, dưa chuột và chấm vào nước tương nhưng cũng phải là nước tương pha theo công thức riêng biệt. Phú Quốc có lẽ là nơi mà bạn có thể thưởng thức món ăn này ngon và tươi nhất.

Bánh Canh Ghẹ Chả

Bánh canh ghẹ có rất nhiều ở khắp các quán ăn ở nước ta và được rất nhiều người ưa chuộng nhưng không nhiều người biết ăn ở Kiên Giang mới đem lại cho bạn vị truyền thống nhất của nó. Là mảnh đất sở hữu nhiều biển đảo nên nơi đây dễ dàng đánh bắt được  những con ghẹ tươi ngon phục vụ làm món ăn này. Nếu món gỏi cá trích sẽ ăn ngon nhất ở Phú Quốc thì bánh canh ghẹ chả được chế biến tại Hà Tiên sẽ làm hài lòng vị giác thực khách nhất khi tới chơi Kiên Giang. Gợi ý nhỏ là chợ đêm Đông Hồ có bán rất nhiều bánh canh ghẹ chả ngon ngậy còn nếu không thì bất cứ quán ăn nào tại Hà Tiên đều sẽ chinh phục được bạn.

7. Những thứ ở Kiên Giang có thể mang về làm quà

Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA – món quà Kiên Giang gửi tới bạn:

Nước mắm

Mắm Phú Quốc đã nổi tiếng xa gần từ lâu bởi hương vị thơm ngon hảo hạng bậc nhất, được làm từ những con cá tươi ngon lên men truyền thống. Nước mắm được làm ở Phú Quốc sẽ trong và mùi thơm nhẹ rất riêng. Mua vài chai nước mắm Phú Quốc về làm quà cho mẹ, cho bà nêm nếm cho bữa ăn gia đình thêm ngon quả là một lựa chọn ý nghĩa. Bạn có thể tìm mua nước mắm dễ dàng ngay tại các cơ sở sản xuất nước mắm hay các điểm bán đặc sản hoặc trong các chợ siêu thị hay chọn chính xác các thương hiệu nước mắm Phú Quốc uy tín và lâu đời như Ông Kỳ, Thịnh Phát, Dương Đông, Khải Hoàn…

Tiêu Phú Quốc

Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì hạt chắc, cay và thơm nồng, vị đậm hơn các loại hồ tiêu ở những vùng khác. Bạn có thể tìm mua hạt tiêu Phú Quốc ở ngay những nơi bán nước mắm như các chợ ở Phú Quốc, các cửa hàng bán đặc sản Phú Quốc hoặc có thể mua được loại tiêu thượng hạng trên đường đi Hàm Ninh tại vườn tiêu Đức Ninh với giá tiêu đen 200.000đ/kg, tiêu sọ 260.000đ/kg.

Rượu Sim

Rượu sim là đặc sản nức tiếng không thể bỏ qua khi ghé thăm đảo Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung. Sim là loại quả rất tốt cho sức khỏe khi có hàng loạt công dụng như điều trị nhức mỏi, tăng cường tiêu hóa, sinh lực…

Ngọc Trai Phú Quốc

Phú Quốc được mệnh danh là  “xứ sở ngọc trai” với vùng biển có nước trong và sạch, đây là điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra những viên ngọc trai tuyệt đẹp. Ngọc trai thật có thể tự làm lành các vết trầy xước khi người sử dụng lỡ làm trầy. Ngọc Phú Quốc có giá khá cao, tùy theo chất lượng, màu sắc, hình dạng có thể từ vài chục đến vài ngàn USD.

 

Hành trình khám phá Kiên Giang qua con chữ và hình ảnh của các bạn với Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA đến đây sẽ tạm kết thúc. Mời bạn đến Kiên Giang và trải nghiệm hành trình thực sự của mình, Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHAchúc bạn có một kì nghỉ thực sự ý nghĩa!

Clik săn  vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  hoặc săn vé vé bay 0 đồng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để đến Kiên Giang bất cứ thời gian nào  tại đây
 

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share
 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

 

 

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90