Cẩm nang du lich Phan Thiết

2020-09-28 09:54:41

Ở cuối dải đất miền trung có 1 địa điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch cả miền Bắc và miền Nam đó chính là Phan Thiết. Phan Thiết  gây dấu ấn trong lòng du khách bởi những cồn cát mênh mang, những hàng dừa xanh nghiêng ngả như có ngườn uốn tạo, những bãi biển trong xanh và các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp sang trọng. Mảnh đất này cũng khiến người ta nhớ mãi bởi nó còn mang đến những nét quyến rũ của văn hóa và vùng đất Bình Thuận này ngày xưa là một trong những phần đất của vương quốc Chăm cổ.

 Hãy cùng Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA khám phá những điều tuyệt vời nhất của vùng đất Phan Thiết nhé!

1. Phan Thiết ở đâu?

Phan Thiết là thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm ở cuối dải đất miền trung đầy nắng và gió. Thành phố này có Mũi Né là địa danh nổi tiếng  các bạn nhé. Nhắc đến du lịch Phan Thiết, Nói đến Bình Thuận là khách du lịch nhớ ngay đến trung tâm du lịch Mũi Né, nổi tiếng với những đồi cát rộng thênh thang, bãi biển lóng lánh nước và những hàng dừa cao vút bao quanh.Đây là một trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận và là một trong số các khu du lịch quốc gia của Việt Nam hàng năm thu hút hàng trăn ngàn du khách trong nước và quốc tế (ảnh  .

Thành phố Phan Thiết về đêm (ảnh ST)

Mũi Né có nghĩa là gì?

Tên gọi Mũi Né xuất phát từ việc ngư dân đánh cá, mỗi khi đi biển gặp bão, thường đến đây nương náu. "Mũi" là cái mũi đất đưa ra biển lớn; "Né" có nghĩa là để né tránh, trốn thoát giông bão. Nơi đây có sự hài hòa giữa màu vàng của cát mịn, màu óng của nắng và màu xanh thẳm của biển cả đã tạo cảm giác ấm áp và trong lành. Tên gọi xuất phát từ công chúa Út của vua Chăm là công chúa Chuột - tương truyền vùng đất này của người Chăm, xưa kia lau sậy mọc "tùm lum". Công chúa Chăm năm 16 tuổi mắc bệnh nặng khó qua khỏi nên về sau xây dựng miếu Am để tu tại Hòn Rơm. Nàng lấy biệt danh là bà Nà Né - lâu dần người dân đọc lệch chữ Nà Né thành Mũi Né. Né là tên của công chúa Út ấy - Mũi là mũi đất đưa ra biển (ảnh vnexpress)

2. Du lịch Phan Thiết vào mùa nào?

Nằm ở cuối dải đấy miền Trung, Phan Thiết có khí hậu đặc biệt, đây cũng là một trong số ít những điểm du lịch ở miền Trung mà bạn có thể khám phá và trải nghiệm vào bất cứ mùa nào trong năm. Mùa hè, những bãi biển và cồn cát ở đây vàng óng dưới ảnh nắng chói chang khiến bạn cảm thấy toàn bộ Mũi Né như 1 bức trạnh rực rỡ sắc màu. Mùa còn lại Phan thiết yên bình hơn, ít nắng hơn  và những đồi cát dường như đổi màu so với mùa khác. Vậy tại sao bạn không du lịch Phan Thiết vào các mùa khác nhau để cảm nhận được những thay đổi vủa cùng đất này?

Bạn có thể du lịch Mũi Né bất kể mùa nào chỉ cần bạn xem trước dự báo thời tiết (ảnh Minh Minh Hữu)

Mùa hè là thời gian của du lịch Biển, thích hợp cho việc tắm biển, các trò chơi trải nghiệm trên biển. Đến đây vào mùa hè bạn sẽ được trải nghiệm du lịch với những bãi biển xanh mướt và những đồi cát trắng chạy dài. Nếu bạn ở miền Bắc, còn gì thú vị hơn là được sưởi nắng vào mùa đông, thời điểm này biển Phan Thiết Ninh Thuận sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất cho bạn và gia đình.

Website Vha.vn chỉ gợi ý bạn hãy theo dõi dự báo thời tiết vào mùa mưa bão trước khi đến Mũi Né bạn nhé!

Bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ hoặc vé máy bay 0 đồng tại Website bán vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để du lịch Phan Thiết bất cứ lúc nào bạn muốn và du lịch bất cứ nơi đâu.

3. Phương tiện đến Phan Thiết

Theo kinh nghiệm của Website Vha.vn, bạn có nhiều lựa chọn về phương tiện khi du lịch Phan Thiết.

Máy bay: đây là phương tiện được du khách miền Bắc lựa chọn nhiều nhất do sự thuận lợi, an toàn để đến Phan Thiết cho du khách. Bạn có hai lựa chọn:

Khởi hành từ sân bay Nội bài Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh, sau đó đến Phan Thiết; Khởi hành từ sân bay Nội Bài Hà Nội đến Nha Trang, sau đó tiếp tục đi Phan Thiết, Bình Thuận.

Di chuyển từ thành phố HCM về Bình Thuận bạn có thể đi các hãng xe sau:

 Xe Kumho Samco Express(ĐT 083 5112112);

Xe Mai Linh Express: (tel: 083 9393939 (tại HCM), 062 3823 222 (tại Phan Thiết);

Xe Phương Trang(Tel: 062 3636 636);

Xe Tâm Hạnh ( tel: 083 920 5653 / 086 295 8818).

Tàu hỏa: từ Hà Nội bạn có thể đi các chuyến tàu như : Tàu SE1,  SE3, SE5, SE7, TN1, SPT1, PT3 chúng đều chạy qua Bình Thuận. Bạn cũng có thể lựa chọn xe khách tất cả các chuyến Bắc Nam hoặc các tuyến xe đến Phan Thiết. 

Phòng vé máy bay Việt nam VHAhttp://VHA.VN gợi ý bạn hai địa chỉ xe khách uy tín và số điện thoại liên hệ:  Xe Hoàng Long: Địa chỉ số 7 ngõ 155 Cầu Giấy, Hà Nội, tel: 046 672 6080. Mai Linh Express: Khởi hành tại bến xe nước ngầm, tổng đài đặt vé:043 633 6699 (tại Hà Nội), 062 3823 222 (tại Phan Thiết).

4. Du lịch Phan thiết nên ở đâu? Những Resort đẹp tại Mũi Né

Thành phố Phan Thiết là điểm nhấn của du lịch Bình Thuận. Đa phần khách đến du lịch Phan Thiết đều chọn ở các khách sạn gần biển, hoặc dọc các con đường ở thành phố Phan Thiết.

Những resort đẹp có Bungalow Nhìn ra Bãi biển (Beach Front Bungalow ) thõa mãn đam mê check in cho khách du lịch

Du lịch Phan Thiết trong những năm gần đây phát triển mạnh, theo đó hệ thống khách sạn, resort, Homestay cũng ngày càng mọc lên nhiều để phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Để dễ dàng, thuận tiện hơn cho việc bắt xe hay là ăn uống thì bạn nên chọn cách khách sạn ở vị trí trung tâm, như Mũi Né – Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam.

Phòng vé máy bay Việt Nam VHA gợi ý bạn một số khách sạn được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất:

WindFlower Beach Boutique Mũi Né: Địa chỉ: 76 Huỳnh Thúc Khoáng, Phan Thiết

Resort Hoàng Lâm:  Địa chỉ: 126A Nguyễn Đình CHiểu, Mũi Né, Phan Thiết.

Resort Bảo Anh Sunset Beach: Địa chỉ: Đường Lê Công Minh, Lagi

Khách sạn Lagi Dinh Relaxx: Địa chỉ: 456A Lý Thái Tổ, Lagi

Khách sạn Khánh An: Địa chỉ: 18/15 Tuyên Quang, Phan Thiết

Khách sạn Trường Ca: Địa chỉ: Lô 5 – 06 Võ Văn Kiệt, Phan Thiết

Khách sạn MoonLight: Địa chỉ: 307 Thủ Khoa Huân, Phan Thiết

Khách sạn Tây Hồ: Địa chỉ: 401 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết

5. Địa điểm du lịch tại Phan Thiết - Du lịch Mũi Né có gì?

Từ nội thành Phan Thiết ra Mũi Né khoảng 22 km, có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh, nơi tham quan nằm rải rác trên đường. Bạn có thể dễ dàng tìm ra hơn chục resort, danh lam di tích nổi tiếng. Việc tập trung như thế này khiến cho đường ra Mũi Né thêm phần hấp dẫn, thú vị. Thứ tự từ hướng Thành phố Hồ Chí Minh đi vào. Phòng vé máy bay Việt Nam VHA cũng đã trải nghiệm cung đường này và cảm thấy thực sự thú vị và đặc biệt hơn, nếu bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy thì không gì có thể thú vị hơn. Một chút nắng, một chút gió, đôi lúc một chút cát bay, điều mà bạn chỉ gặp ở Phan Thiết. Website Vha.vn cam đoan với bạn điều này, vậy còn chần chừ gì nữa mà không khám phá các địa điểm sau của Mũi Né nào.

Nhà ở Mộng Cầm - một trong những người tình của Hàn Mạc Tử nằm tại số nhà 300 (số mới là 394) đường Trần Hưng Đạo.

Sông Cà Ty cùng với Tháp nước Phan Thiết.

Vạn Thủy Tú.

Bàu Trắng - Bàu Sen (Vnexpress)

Trường Dục Thanh.

Chợ Phan Thiết.

Tháp Chăm Phố Hài - Tháp Pôshanư.

Lầu Ông Hoàng.

Núi Cố cùng với mộ Nguyễn Thông.

Bãi đá Ông Địa (ảnh Châu Quỳnh on FB).

Rặng Dừa Hàm Tiến (Rạng).

Nhiều khu resort tiện nghi, cao cấp.

Suối Tiên.

Làng chài nghèo của Mũi Né (ảnh Vnexpress)

Đồi Cát Mũi Né.

Hòn Rơm (ảnh Vnexpress)

6. Du lịch Phan Thiết  ăn gì?

Đây là câu hỏi nhiều khách du lịch hay thắc mắc và muốn tìm hiểu. Nếu du lịch Phan Thiết, khách du lịch thường chọn nghỉ ngơi tại các resort. Phòng vé máy bay Việt Nan VHA đánh giá các resort tại Phan Thiết là những điểm nghỉ dưỡng đẹp, hấp dẫn. Bạn ở tại các Resort đẹp tại Mũi Né thì có thể  thưởng thức bữa tối và bữa sáng trong khung cảnh lãng mạn của khu nghỉ dưỡng. Bạn cũng có thể dong duổi thưởng thức các món đặc sản của Phan Thiết như:

1. Bánh bột lọc tôm thịt

2. Bánh canh

3. Gỏi hải sản 

4. Cuốn chả cá chít Mũi Né 

5. Con dông

6. Bánh tráng mắm ruốc
 

 

Bánh bột lọc tôm thịt 

Món ăn này đã có từ rất lâu tại Bình Thuận, khách phương xa tới Bình Thuận thường tìm thưởng thức cho bằng được món bánh này bởi hương vị thơm nồng khó quên của nó.

Bánh canh

Là món ăn đơn giản, bổ dưỡng. Có thể ăn kèm với bánh mỳ để chấm với nước bánh canh. Có nhiều kiểu như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp.

Gỏi hải sản 

Gỏi cá, gỏi ốc gai. Gỏi cá được chế biên từ cá mai cá suối hay cá đục tươi ngon ăn kèm với các loại rau sống, bún và một loại nước chấm đặc biệt. Gỏi ốc gai, gồm có thịt ốc gai thái chỉ, thịt heo, rau sống, hành phi, đậu phộng rang…ăn cùng nước mắn chua ngọt vô cùng ngon miệng.

Cuốn chả cá chít Mũi Né 

Được cuốn trong bánh tráng gạo thịt cá chít được chế biến thành chả giò mà phụ gia đi kèm chỉ là củ sắn. Ăn kèm với nước chấm đậu phộng nem chua, rau húng, xà lách và rau diếp cá.

Con dông

Ðặc sản của đồi cát là dông. Dông sống trong hang, sáng tinh mơ ra đồi cát tìm ăn chồi non và uống sương đêm, vì thế mà thịt thơm, săn và ngọt, được xem là một vị thuốc bổ. Thịt dông trắng như thịt gà, mà lại ngọt, bùi và mềm hơn. Thịt dông được chế biến thành các món như: Dông nướng, dông rô ti, dông hấp, chả dông, gỏi dông, cháo dông và dông nấu dưa hồng, món nào cũng ngon.

Bánh tráng mắm ruốc

Món ăn vặt quen thuộc có thể tìm thấy ở các con đường tại Phan Thiết lẫn Mũi Né. Bánh tráng được đặt trên bếp than, thêm mắm ruốc, trứng cút và các loại gia vị vào, nướng và cuộn lại rất hấp dẫn.

 

Clik săn  vé máy bay trc tuyến Vit Nam VHA  hoặc săn vé vé bay 0 đng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để đến bất cứ nơi đâu, bất cứ thời gian nào  ti đây

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

 

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90