Cẩm nang du lịch Pleiku

2020-09-09 11:26:55

Pleiku được ví như “nàng sơn nữ” của núi rừng Gia Lai. Pleiku nằm ở phía bắc Tây Nguyên và là thành phố lớn thứ 3 khu vực này (sau Đà LạtBuôn Mê Thuột). Nhắc đến Pleiku, người ta nghĩ ngay một thành phố với hồ trên núi, với những con người chất phác, ưa lao động. Là vùng đất của những nương cà phê nặng trĩu hạt,  của hồ tiêu xanh mướt tới đồi chè ngút tầm mắt ẩn hiện đằng sau là dãy núi trùng điệp.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho 1 chuyến đi để khám phá và trải nghiệm thì Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý bạn hãy nghĩ đến Pleiku với những cảnh đẹp và con người nơi đây nhé, chắc chắn đó sẽ là một hành trình hứa hẹn nhất cho mọi người.

1.Pleiku ở đâu?

Pleiku tà thành phố thuộc tỉnh Gia Lai vốn là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên rộng lớn. Phía đông của tỉnh Gia Lai giáp với các tỉnh là Quảng NgãiBình Định và Phú Yên. Phía tây giáp tỉnh Ratanakiri thuộc Campuchia, có đường biên giới chạy dài khoảng 90 km. Phía nam giáp tỉnh Đắk Lắk, và phía bắc của tỉnh giáp tỉnh Kon Tum,​ nổi tiếng gần xa với hương vị cafe thơm ngon đậm đà.

Tên gọi Pleiku có nguồn gốc từ tên của một làng Jrai (plơi Aku). Trong tiếng Jrai, “aku” có nghĩa là cái đuôi, vì nguyên âm a đứng trước một phụ âm là âm câm, nên khi đọc nó không được thể hiện. Đến nay, mặc dù viết là Pleiku nhưng địa danh này vẫn được hiểu là có nguồn gốc từ plơi Aku tức “làng Đuôi”.

Chính không gian xanh thoáng đãng cùng với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ ấy đã biến vùng đất cao nguyên này trở thành địa điểm nổi tiếng khách du lịch cũng như các “phượt thủ”.

2.Thời tiết PleikuThời điểm lý tưởng du lịch Pleiku

Pleiku – Một thành phố trẻ được nhiều du khách yêu mến khi đã từng một lần đến. Nhiều người đến nơi đây đều có một nhậnn xét - “Pleiku thích nhỉ !” - “Vì sao thích Pleiku? ”, đa số sẽ trả lời: Khí hậu ở Pleiku rất điều hòa, mùa đông không quá rét, mùa hè trong khi các nơi nóng như đổ lửa thì Pleiku vẫn mát như mùa thu. Vì vậy nếu có ý định du lịch Pleiku bạn có thể đi bất cứ mùa nào trong năm.

Mùa hoa cà phê Pleiku - ảnh st

Pleiku không quá sôi động như các thành phố lớn khác mà cũng không trầm tĩnh quá, vừa đủ làm cho các du khách vừa cảm thấy bình yên và cũng vừa thấy thích thú. Đặc biệt vùng đất này có những điều khiến bạn đáng nhớ và muốn quay trở lại. Theo kinh nghiệm của Website Vha.vn Pleiku có những điểm ấn tượng Nhiều điểm tham quan hoang sơ chưa bị du lịch hoá; Nhiều tuyến trekking hấp dẫn; Nhiều thác đẹp ẩn trong rừng; Đồ ăn cực kỳ ngon, rẻ; Đi lại dễ dàng.

Pleiku tháng 9, 10 bạn sẽ được check in với hoa dã quỳ nở vàng khắp các nẻo đường (ảnh ST)

Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch đến với Pleiku, bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ, vé máy bay 0 đồng tại Phòng vé máy bay giá rẻ trực tuyến Việt Nam VHA đến Pleiku bất cứ khi nào bạn muốn nhé!

3.Phương tiện di chuyển đến Gia Lai

Du lịch Pleiku thật tiện lợi bởi thành phố cao nguyên này có sân bay ngay chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 4km. Bạn có thể dễ dàng di chuyển về thành phố bằng taxi.

Phương tiện máy bay sẽ mang lại cảm giác an toàn và thuận tiện cho chuyến du lịch của bạn. Ngoài ra bạn có thể tiết kiệm được thời gian di chuyển khá dài với cung đường ngoằn ngoèo, quanh co.  Bạn có thể chọn các chuyến bay của các hãng như Vietnam airlinesVietjet AirPacific AirlinesBamboo Airways. Các bạn có thể truy cập trang web Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA của chúng tôi để có thể đặt vé bay rẻ nhất, nhanh nhất nhé!

Nếu bạn chọn phương tiện di chuyển bằng bằng ô tô:

+ Từ Hà Nội:

Các bạn có thể đi các hãng xe Quân Trung, Hồng Hải, Việt Hưng, Đắk Pơ; mỗi ngày đều có 2 chuyến vào buổi sáng và chiều, xuất phát tại bến xe Giáp Bát.

+ Từ TP Hồ Chí Minh:

Nếu khởi hành từ TP.HCM thì có rất nhiều hãng xe như xe Hoa Châu, Tứ Loan, Phú Hưng, Nam Phong, Cô Hai, Thuận Hưng, Việt Tân Phát. Mọi người nhớ nói điểm xuống khi lên xe vì nhiều xe bến cuối không phải ở Gia Lai. Có các chuyến xe ghế ngồi hay giường nằm, tuỳ theo bạn muốn đi ban ngày hay ban đêm, đến Gia Lai sau 8 tiếng khởi hành.

Phương tiện di chuyển tại Pleiku:

Với những bạn trẻ, phương tiện xe máy sẽ thuận tiện nhất để khám phá và trải nghiệm vùng đất còn hoang sơ này. Hoặc bạn cũng tha hồ lựa chọn các phương tiện khác ngay tại khách sạn bạn nhé. Nhân viên khách sạn sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình.

4. Địa điểm du lịch tham quan tại Pleiku

Với nhiều lần đến Pleiku, Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA  và  hiểu rất rõ thành phố này. Mặc dù du lịch một vài năm trở lại đây đón đông đảo khách tời tham quan nhưng nơi đây chưa phát triển nhiều về du lịch nên có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn còn hoang sơ đặc trưng của vùng Tây Nguyên như thác nước K50, núi Chư Nâm, núi lửa Chư Đăng Ya, Biển Hồ, đồi chè…

Đến với Gia Lai bạn sẽ được khám phá rất nhiều địa điểm du lịch thú vị, cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA tìm hiểu nhiều hơn về những địa điểm du lịch này nhé!

Biển hồ

Chính là biểu tượng của thành phố Pleiku - đôi mắt Pleiku, từng là miệng núi lửa, nước hồ xanh ngọc bích thăm thẳm bao quanh là rừng thông bạt ngàn, cực kỳ đẹp. Đây là điểm bạn nhất định phải đến và sẽ có nhiều tấm hình lung linh (ảnh ST).

Miệng hồ vốn là miệng núi lửa nhô cao nên dù đứng từ xa cũng có thể nhìn thấy rất rõ. Lượng nước ngọt khổng lồ chứa trong hồ cùng rất nhiều loại cá khác nhau chính là nguồn cung  cho cuộc sống hàng ngày của người dân tộc nơi đây cũng như là điểm đến nổi tiếng cho khách du lịch mỗi khi về thăm Gia Lai.

Núi Chư Đăng Ya

Gần Chư Đăng Ya có view nhìn toàn cảnh Pleiku từ trên cao rất đẹp vì vậy đây là nơi săn view Pleiku bạn nhé. Bạn cũng cói thể chọn làm điểm cắm trại dã ngoại với … đồng bọn (ảnh ST).

Mùa hoa dã quỳ trên núi Chư Đăng Ya (ảnh ST)

Ngọn núi mang tên Chư Đăng Ya, theo tiếng của người Gia Rai có nghĩa là "củ gừng dại", thuộc huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai. Ngày nay, nơi đây vẫn còn mang dấu tích của núi lửa từng hoạt động hàng triệu năm trước với miệng núi hình phễu, những viên đá nham thạch lẫn trong đất đỏ bazan màu mỡ. Đến đây vào khoảng tháng 11, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh đẹp mắt khi hoa dã quỳ nở rộ ở khắp các con đường đất đỏ.

Nhà tù Pleiku

Cùng khám phá khu du lịch Pleiku này với lịch sử của nhà tù với những hình thức tra tấn dã man và tàn bạo nhất. Vào năm 1925, thực dân Pháp đã cho xây dựng nhà tù chủ yếu để giam giữ những người dân tộc cho đến năm 1940 chúng biến nơi đây thành nơi giam giữ những người hoạt động cách mạng yêu nước. Ngay cả cho đến khi đế quốc Mỹ chiếm giữ nhà tù thì đây vẫn giam giữ khá nhiều chiến sĩ cách mạng (ảnh ST).

Đỉnh núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng chính là nơi sở hữu ngọn núi lửa Chư Đăng Ya nổi tiếng hùng vĩ. Để leo được lên đến đỉnh núi, bạn sẽ phải vượt qua hơn 1000m đường núi. Tuy nhiên, không phụ công sức bạn bỏ ra, bạn sẽ thực sự choáng ngợp khi nhìn từ đỉnh núi ra không gian xung quanh bao la bạt ngàn mây trời cao nguyên hùng vĩ. Một lưu ý nhỏ là bạn cũng nên lưu ý đến đây vào mùa hoa dã quỳ để được ngắm cả một vùng núi Hàm Rồng rực rỡ sắc vàng.

Thác Chín Tầng

Địa điểm du lịch Pleiku Thác Chín Tầng cách thành phố Pleiku khoảng 20km, tên gọi Chín Tầng bắt nguồn từ một đặc điểm đặc biệt của dòng thác này, chính là thác phân thành 9 tầng riêng biệt chảy xuống các hộc đá bên dưới bọt phun trắng xóa. Du khách đến đây ai cũng tò mò muốn đến chiêm ngưỡng dòng thác này bởi nét độc đáo ấy (ảnh ST).

Rừng cao su

Nằm ở huyện Chư Sê cách Pleiku 40km về phía Nam là những hồ cao su thẳng tắp. Nhờ có đất đỏ bazan màu mỡ và khí hậu mùa đông nhiệt độ thấp nên những rừng cao su ở đây còn có rêu phong phủ đầy tạo nên khung cảnh khiến người ta ví von như những rừng “bạch dương” ở nước ngoài. Nếu đến Pleiku, bạn cũng đừng nên bỏ qua việc khám phá những khu rừng cao su này nhé.

Đồi thông Hà Tam

Nằm ở độ cao trung bình 1150m so với mực nước biển, những cây thông ở đây khỏe khoắn vươn lên thẳng tắp cùng các kiểu dáng to nhỏ đa dạng. Đến đây, bạn sẽ nhận ra rằng địa điểm này đẹp không thua kém đồi thông nổi tiếng ở Đà Lạt một chút nào. Đi dưới những tán thông xanh sẫm, ngắm nhìn ánh nắng xuyên qua khu rừng sẽ khiến bạn thấy mình nhẹ nhàng và nên thơ hơn (ảnh ST).

Vườn quốc gia Kon Ka King

Vườn quốc gia Kon Ka King là một vườn quốc gia quan trọng trong chuỗi những khu bảo tồn động thực vật của nước ta. Nơi đây đã được công nhận là vườn di sản ASEAN với vai trò chính là đảm bảo nước tưới tiêu cho các hồ tiêu cùng hàng nghìn ha cà phê ở Tây Nguyên.

Ngoài những địa điểm trên, Website Vha.vn gợi ý các địa danh tại Pleiku và lận cận mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có thời gian bạn nhé!

Quảng trường Đại Đoàn Kết

Công viên Đồng Xanh

Rừng cao su huyện Chư Sê

Công viên Diên Hồng

Thác Phú Cường

5.Khách sạn, nhà nghỉ tại Pleiku

Thành phố Pleiku có nhiều điểm nghỉ cho bạn lựa chọn, các bạn trẻ thường chọn ở các Homestay. Say đây, Phòng vé máy bay Việt Nam VHA gợi ý bạn những khách sạn, Homestay được đánh giá cao nhất.

HAGL Hotel Gia Lai

Địa chỉ: 01 Phù Đổng, Pleiku, Pleiku (Gia Lai), Việt Nam

HAGL Hotel Gia Lai là một khách sạn mới khai trương 4 sao tại trung tâm thành phố Pleiku, Quảng trường Phú Đông của thành phố Pleiku, là một phần của tỉnh Gia Lai. Các phòng khách có nội thất cao cấp và sang trọng, đều được trang bị đầy đủ tiện nghi. Nhiều phòng nhìn ra quang cảnh của các ngọn núi hoặc thung lũng. Ngoài ra, còn có nhà hàng Acacia & Balau nổi tiếng với các món ăn Việt Nam và phương Tây. Phòng họp được trang bị đầy đủ thiết bị hoàn hảo cho tất cả các cuộc họp, hội thảo, hội nghị và công ước. Các dịch vụ và tiện nghi giải trí khác cũng rất ấn tượng cho khách hàng

Hoemstay Xom Oganic Fam là homestay được Website Vha.vn đánh giá cao nhất, thích nhất ở Pleiku, view cực đẹp nhìn ra ruộng lúa, rất thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Chủ nhà là một nhiếp ảnh tài ba, biết rất nhiều chỗ đi chơi hay, nấu ăn rất ngon và niềm nở với khách. Homestay thiết kế rất đẹp, nhiều góc sống ảo.

Green Bamboo Hotel

Địa chỉ: 18 Lê Lai, Tây Sơn, Thành phố Pleiku, Gia Lai

Green Bamboo hotel có vị trí địa lí khá thuận lợi cho việc di chuyển, chỉ cách sân bây Pleiku khoảng 3km, lại gần các trung tâm hành chính cũng khu trung tâm mua sắm của tỉnh Gia Lai. Không những vậy, Green Bamboo cũng có cơ sở vật chất khang trang với đầy đủ tiện nghi cho khách đến ở.

Duc Long Gia Lai 2 Hotel

Địa chỉ: 01 Cù Chính Lan, Diên Hồng, Thành phố Pleiku, Gia Lai

Điểm đáng lưu ý của Đức Long Gia Lai 2 là khách sạn này cung cấp các phòng nghỉ với view nhìn được xuống phố phường xung quanh. Ngoài ra, đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn đến thăm biển hồ T’ Nưng bởi khoảng cách gần. Khách sạn này cũng cung cấp đầy đủ các tiện ích cho khách hàng.

6. Du lịch Pleiku ăn gì? Đặc sản Pleiku

Đến Pleiku bạn không thể không thử những mon đặc sản nơi đây.  Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA giới thiệu một số món đặc sản Pleiku!

https://img.webbanve.net/photos/resized/940x/1578-1598330654-vhavn.png

Phở khô (phở hai tô)

Một món ăn đặc trưng của người Gia Lai ngay từ cái tên là phở khô hay còn gọi là phở hai tô. Khi thưởng thức phở thực khách được phục vụ 2 tô lớn với 1 tô thứ nhất là bánh phở và tô thứ hai là nước dùng. Bánh phở ở đây vừa nhỏ vừa săn vừa mịn khi trùng qua nước nóng thì sợi phở nở ra mềm mại hơn. Khi ăn phở hai tô người ta ăn kèm thịt heo băm, gà xé sợi, bắp bò, cùng các loại rau sống phổ biến. Giá mỗi suất phở hai tô là từ 25k-35k.

Bún mắm cua

Bún mắm cua có mặt ở hầu hết các tỉnh khu vực Tây Nguyên nhưng nhiều người cho rằng nó có nguồn gốc là của những người Bình Định khi di cư tới Gia La, bạn du lịch  Pleicu thì hãy ăn nóm này nhé. Đây không phải là món ai ăn cũng thấy thích ngay vì mùi vị đậm của nó. Nước dùng bún cũng được nấu từ cua đồng như Canh bánh đa Cua, Bún riêu cua nhưng điểm khác biệt nhất đó là cua đồng sau khi lọc lấy nước thì nước này được ủ khoảng 1 ngày để lên men, đây chính là lý do tại sao món này lại có mùi vị khác biệt như vậy.

Cơm lam gà rừng

Vùng đất Gia Lai còn có nhiều dân tộc khác nhau sinh sống, vì thế ẩm thực nơi này cũng mang nét văn hoá đa dạng của các dân. Đặc biệt nhất có thể kể đến là món gà tộc, cơm ống lam và rượu cần. Với cái không khí se lạnh, ăn gà tộc chấm cùng muối lá é, có vị thơm và cay nồng cùng rượu cần thì còn gì bằng.

Bún mắm nêm

Bún mắm nêm là món ăn đơn giản với bún và mắm cùng một ít rau sống nhưng chính cái sự hòa quyện hương vị lại giúp món ăn rất được ưa thích ở Gia Lai.

Gỏi lá rừng

Là món ăn mang đậm hương vị núi rừng, gỏi lá với 30 – 50 loại lá khác nhau kết hợp hòa quyện tạo nên hương vị vô cùng độc đáo. Chính sự khác biệt ấy mà ai ghé thăm Gia Lai cũng muốn thưởng thức thử món ăn “độc nhất vô nhị” này. Gỏi lá có đủ các hương vị chua, ngọt, đắng, mát, chát,… của những loại lá như đinh lăng, ngũ gia bì và mấy loại rau thơm như kinh giới, tía tô,… ăn kèm với thịt ba chỉ, tôm luộc và bì heo thái sợi trộn thính, ấy vậy mà lại có sức hấp dẫn kỳ lạ.

Bò một nắng

Bò một nắng mang hương vị mộc mạc, thuần túy của núi rừng Tây Nguyên, chinh phục cả những người sành ăn khó tính nhất. Bò một nắng có nhiều ở Krông Pa – một huyện cửa ngõ miền núi tỉnh Gia Lai. Món ăn này được người dân nơi đây chế biến khá cầu kỳ, chọn loại thịt bò tươi ngon, săn chắc nhất đem tẩm ướp khoảng một tiếng để ngấm gia vị rồi đem phơi nắng trong vòng một ngày để các thớ thịt se lại, tạo thành màu nâu đỏ hấp dẫn.

Thịt bò một nắng ngon nhất phải là được nướng trên than hồng, xé sợi và chấm muối kiến vàng đặc trưng Gia Lai. Du khách nào ghé ngang Gia Lai có dịp thưởng thức thử món bò một nắng cũng đều mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

7. Đặc sản Pleiku

Ca phê là đặc sản của Phố núi, bạn hãy thưởng thức và mang về cho minh đặc sản này nhé.

Những sản phẩm đồ thổ cẩm, đồ lưu niệm, hàng thủ công,.. cũng góp phần làm chuyến mua sắm của du khách thêm phần sôi nổi. Mặt hàng này vô cùng đa dạng, phong phú để du khách lựa chọn. 

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Pleiku đầy đủ và chi tiết nhất mà Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  tổng hợp được. Hi vọng khi bạn đến với vùng đất này sẽ có nhiều trải nghiệm và niềm vui!

Click săn  vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  hoặc săn vé vé bay 0 đồng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để đến Gia Lai bất cứ thời gian nào  tại đây

 

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share
 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

 

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90