Cẩm nang du lịch Quảng Nam

2020-08-21 15:47:28

Một điểm đến – Hai di sản thế giới, cùng vô vàn những điểm du lịch và bãi biển hấp dẫn, du lịch Quảng Nam là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gửi bạn cẩm nang du lịch Quảng Nam để chuẩn bị cho chuyến Quảng Nam của bạn thật bổ ích và thú vị nhé.

1. Tổng quan du lịch Quảng Nam

Quảng Nam là tỉnh ven biển với diện tích khoảng 10.438km2, phía bắc Quảng Nam giáp tỉnh Thừa Thiên-Huế và thành phố Đà Nẵng, phía tây giáp nước Lào, phía nam giáp Quảng Ngãi, phía đông giáp biển Đông nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, là tỉnh có cả miền núi, trung du, đồng bằng, đô thị, vùng cát ven biển và hải đảo. Quảng Nam có địa lý vô cùng thuận lợi để kết nối các địa phương khác của Việt Nam và thế giới; có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú. Là địa phương duy nhất của Việt Nam có 2 di sản văn hóa thế giới là Khu đền tháp cổ Mỹ Sơn và Đô thị cổ Hội An. Ngoài ra, vùng đất này còn có Khu dự trữ sinh quyển thế giới Đảo Cù Lao Chàm với những vẻ đẹp hoang sơ, nhiều loại sản vật quý hiếm. Có 125 km bờ biển cát trắng, nắng vàng, nhiều bãi biển với cảnh quan đẹp nổi tiếng, được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh nên thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

2. Thời điểm du lịch Quảng Nam lý tưởng

Quảng Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới điển hình, chỉ có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa, ít chịu ảnh hưởng của mùa đông lạnh miền Bắc. Nhiệt độ trung bình năm 20 – 21ºC, không có sự cách biệt lớn giữa các tháng trong năm. Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý bạn sắp xếp du lịch Quảng Nam vào các tháng mùa khô, nên tránh các đợt cao điểm mùa mưa bởi lúc này lũ lụt thường dâng cao khiến toàn tỉnh thường bị ngập.

 + Đi Hội An vào ngày 14 âm lịch hàng tháng để tham dự đêm phố cổ. Vào dịp này bạn sẽ có cơ hội được nghe các bài hát cổ truyền, chơi các trò chơi dân gian và thưởng thức các món ăn ngon tuyệt, đặc biệt được tận mắt nhìn ngắm những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố

 + Nếu muốn khám phá thêm Cù Lao Chàm, các bạn có thể đi vào khoảng giữa mùa hè, thời tiết nắng nóng sẽ phù hợp với các hoạt động khám phá biển.

 + Khoảng tháng 4 là mùa hoa sưa ở Tam Kỳ, lúc này đường phố Tam Kỳ sẽ tràn ngập trong sắc vàng trải dài rực rỡ khắp mọi nơi. Nếu yêu thích loài hoa này, các bạn có thể đến làng Hương Trà để ngắm nhìn vườn sưa cổ thụ lên tới hàng ngàn cây.

3. Phương tiện di chuyển tới Quảng Nam

Máy bay:

Quảng Nam hiện tại có sân bay Chu Lai, là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam và đang được quy hoạch để trở thành Cảng hàng không Quốc tế. Các hãng hàng không trong nước hiện đều có các đường bay thẳng đến Chu Lai với tần suất hàng ngày.

Tuy nhiên, tùy vào tình hình thực tế của chuyến đi các bạn có thể chọn bay tới Chu Lai nếu có kế hoạch du lịch Tam Kỳ, Tam Thanh bởi khoảng cách từ các địa điểm này tới Chu Lai khá gần.

 Nếu chỉ có kế hoạch đi Hội An, các bạn có thể lựa chọn sân bay Đà Nẵng để thuận lợi hơn về mặt di chuyển.

Các bạn có thể truy cập Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để có thể đặt vé máy bay rẻ nhất, nhanh nhất nhé!

Tàu hỏa:

Tương tự phương án đi máy bay, nếu đi tàu hỏa các bạn cũng có 2 lựa chọn là ga Đà Nẵng (30km) và ga Tam Kỳ (50km) tùy thuộc vào địa điểm định dừng lại khi tới Quảng Nam.

 Các bạn từ Hà Nội và phía Bắc thì nên dừng ở ga Đà Nẵng nếu đi Hội An, các bạn từ Sài Gòn và phía Nam thì dù có kế hoạch đi đâu thì cũng nên dừng ở ga Tam Kỳ để đỡ tốn thời gian trong việc di chuyển.

Xe khách:

+Từ Hà Nội: Bạn có thể bắt chuyến đường dài Hà Nội – Sài Gòn rồi xuống xe tại Quảng Nam.

+Từ Sài Gòn: nên chọn chuyến Sài Gòn – Tam Kì (Quảng Nam).

4. Địa danh khám phá du lịch Quảng Nam

Quảng Nam có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng cho bạn khám phá, cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA tìm hiểu sâu hơn những địa danh du lịch này nhé.

Thánh Địa Mỹ Sơn 

Địa chỉ: Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Quảng Nam

Cách Hội An khoảng 40km về phía Tây, Thánh địa Mỹ Sơn có hơn 70 đền tháp cổ được xây dựng từ thế kỷ 4 theo kiến trúc Chăm, trong đó 20 đền tháp vẫn giữ được nguyên được vẻ đẹp hoang sơ ban đầu như tháp Mỹ Sơn, tháp Bằng An, tháp Khương Mỹ,… Trước đây các đền tháp được sử dụng làm nơi cúng tế của vương triều Chăm-pa, hiện nay là những đền tháp này trở thành lăng mộ của các vị vua Chăm-pa xưa. Sự kết hợp hài hoà những hoa văn và chi tiết chạm khắc tinh xảo trên tường gạch nung đã kiến tạo nên vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của một nền văn hoá Chăm-pa lâu đời.

Phố cổ Hội An

 

Địa chỉ: Lê Lợi, Minh An, Hội An, Quảng Nam

Phố cổ Hội An là điểm dừng chân không thể bỏ qua của mọi du khách trên hành trình khám phá vùng đất Quảng Nam. Từng là trung tâm giao thương chính vào cuối thế kỉ 16-17, Hội An được công nhận là di sản văn hoá thế giới bởi những giá trị văn hoá vẫn còn được giữ gìn nguyên vẹn đến ngày nay qua những công trình nhà cổ, phố xá, chùa với kiến trúc giao thoa giữa văn hoá phương Đông và phương Tây.

Hội An thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, bình yên từ những khu phố nhỏ với các bức tường vàng cổ kính và những góc bằng lăng tím rực,… Đến với Hội An là đến với Chùa Cầu bắc qua sông Thu Bồn, du thuyền trên sông Hoài mộng mơ, ngắm nhìn đèn lồng rực rỡ màu sắc rợp bóng trên phố và sống trong không gian thơ mộng, trữ tính.

Làng bích hoạ Tam Thanh

Địa chỉ: Thanh Niên, Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam

Làng bích họa Tam Thanh là làng bích hoạ đầu tiên ở Việt Nam được toạ lạc tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây. những ngôi nhà nhỏ của người dân chài nơi đây được “thay da đổi thịt” bởi những bức bích hoạ rực rỡ đầy màu sắc vẽ bởi các hoạ sĩ Hàn Quốc. Du khách sẽ cảm nhận được qua mỗi một bức tranh là một câu chuyện gần gũi, chân thực và thú vị về người dân làng chài Tam Thanh.

Cù Lao Chàm

Địa chỉ: Xã đảo Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam

Được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới, đảo Cù Lao Chàm xung quanh bốn bề nước xanh biếc với 8 hòn đảo: Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lao,  Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Ông và nhiều bãi tắm đẹp như: Bãi Chồng, bãi Ông, bãi Bìm, bãi Bấc. Với nguồn hải sản phong phú, rặng san hô đẹp và khí hậu mát mẻ quanh năm, Cù Lao Chàm là một điểm du lịch hấp dẫn cho du khách yêu thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của biển.

Bãi biển Tam Thanh

Cách trung tâm thành phố Tam Kỳ 07 km về phía đông, Tam Thanh là một bãi tắm sạch đẹp, trong lành. Biển Tam Thanh là nơi hội tụ đầy đủ các điều kiện cần thiết để phát triển du lịch: bãi biển đẹp với bờ cát chạy dài hàng cây số.

Bàng Than – Vũng An Hoà

Địa chỉ: Vũng An Hoà, huyện Núi Thành, Quảng Nam

Bàng Than – Vũng An Hòa được ví như một “kiệt tác từ đá đen” với những lớp đá đen tuyền như than trải dài, xếp chồng lên nhau, được nước biển bào mòn tự nhiên thành những hình thù lạ mắt trông như những tác phẩm điêu khắc độc đáo của tạo hoá. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ khi đến với Bàng Than – Quảng Nam.

Hòn Kẽm Đá Dừng

Địa chỉ: Hiệp Hoà, Hiệp Đức, Quảng Nam

Hòn Kẽm Đá Dừng hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên bạt ngàn và cảnh quan sông núi hữu tình. Đến với Hòn Kẽm Đá Dừng, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên hoà hợp với hai ngọn núi đá sừng sững giữa dòng sông mênh mông, xa xa là những bãi dâu, bãi bắp xanh tốt, gợi nên cảm giác yên bình về một vùng quê yên bình.

Khe Lim

Địa chỉ: Đại Hồng, Đại Lộc, Quảng Nam

Nằm ở độ cao 882m so với mặt nước biển, Khe Lim bắt nguồn từ khe chảy qua vùng đất có nhiều cây gỗ lim và đổ xuống giữa núi non hùng vĩ, tạo thành nhiều tầng từ cao đổ xuống. Hãy khám phá Khe Lim hoang sơ và ngâm mình trong làn nước suối thanh mát, xua tan những ngày hè miền Trung oi nóng..

Tượng đài mẹ Thứ

Địa chỉ: Tam Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam

Để tưởng nhớ những sự hy sinh đối với những người mẹ Việt Nam anh hùng, tượng đài mẹ Thứ được xây dựng tại một vùng đất thiêng ở xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam. Là một tượng đài lớn nhất Đông Nam Á, tượng đài mẹ Thứ được xây dựng trong 10 năm và làm bằng đá hoa cương khắc hình dáng người Mẹ như đang mở rộng vòng tay ôm trọn che chở những đứa con của đất nước.

5. Khách sạn tại Quảng Nam

Vinh Hung Library Hotel

Địa chỉ: 96 Bà Triệu, Cẩm Phô, Thành phố Hội An, Quảng Nam

Khách sạn Vinh Hung Library Hotel mang thiết kế hiện đại, trang nhã. Ngoài ra, khách sạn còn lưu trữ một thư viện sách lớn bao gồm tiểu thuyết và sách du lịch, nghệ thuật, văn hoá,… cho khách thưởng thức.

Azumi Villa

Địa chỉ: 104 Lý Thường Kiệt, Phường Sơn Phong, Hội An, Quảng Nam.

Khách sạn Azumi nhìn xa như một toà biệt thự nằm ở gần bãi biển Cửa Đại. Từ đây, bạn có thể dễ dàng thăm quan các địa điểm trong tỉnh Quảng Nam. Khách sạn được thiết kế trang nhã với không gian cây cối xanh tươi và một hồ bơi lớn.

Pearl River Hoi An Hotel & Spa

Địa chỉ: 12-14 Huyền Trân Công Chúa, Phường Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

Pearl River Hoi An Hotel nằm ngay bên bờ sông Thu Bồn. Với vị trí thuận lợi, phong cách kiến trúc truyền thống, hồ bơi rộng và nội thất hiện đại, đẹp mắt, khách sạn hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất khi du lịch Quảng Nam.

6. Ẩm thực món ngon tại Quảng Nam

Quảng Nam có rất nhiều món ăn đặc sản, cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA tìm hiểu sâu hơn về những món ăn đặc sắc tại đây nhé!

Mì Quảng

Mì Quảng là một món ăn dân dã quen thuộc của đất Quảng Nam. Sợi mì Quảng được làm từ bánh tráng thái sợi dày cùng nhiều loại nhân như thịt heo, thịt gà, thịt bò, tôm, trứng, sứa,… chan với nước lèo và được ăn kèm với lạc rang, ớt, chanh và các loại rau sống. Ngoài ra, trong bát mì Quảng không thể thiếu một miếng đa rắc vừng giòn rụm.

Cao lầu

Du lịch Quảng Nam đừng quên thưởng thức Cao lầu với sợi mì giòn dai, vàng óng hoà quyện với thịt heo, tôm, chút nước dùng và các loại rau sống. Xuất phát của tên gọi “Cao lầu” bắt nguồn từ những doanh nhân phố Hội khi xưa thường leo lên lầu cao của quán để trông coi hàng của mình. Từ tên gọi này, ngày nay có rất nhiều quán cao lầu ở Hội An mà bạn có thể vừa ngắm cảnh đẹp và vừa thưởng thức món ngon.

Bánh tổ Quảng Nam

Nếu mỗi dịp Tết đến, miền Bắc có bánh chưng, miền Nam có bánh tẻ thì bánh tổ là loại bánh tết truyền thống ở xứ Quảng. Bánh được làm từ hai nguyên liệu đơn giản: gạo nếp và đường. Gạo nếp được xay mịn thành bột, đánh nhuyễn với đường thắng cùng ít gừng dậy mùi, rồi được đổ vào lá chuối và nướng trên than hồng. Khi ăn bánh tổ có vị ngọt và thơm của đường và nếp và chút cay của gừng.

Bánh tráng thịt heo

Vùng quê Đại Lộc (Quảng Nam) nổi tiếng với đặc sản bánh tráng thịt heo. Bánh được làm bằng loại bánh tráng dẻo thơm làm từ gạo nguyên chất cuộn với thịt heo thái mỏng thơm phức và những loại rau thơm, giá, dưa leo, xoài chua được trồng từ vườn quê nhà rồi chấm vào nước mắm nêm đậm đà truyền thống. Không chỉ ở Đại Lộc, bạn còn có thể thưởng thức món ăn này ở Hội An và Tam Kỳ – Quảng Nam).

Bê thui Cầu Mống

Du lịch Quảng Nam, nhớ thưởng thức món món bê thui “danh bất hư truyền” ở Cầu Mống, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn. Bê thui ở đây có một vị ngon đặc sắc mà không nơi nào có được. Bê được thui chín nhưng vẫn giữ lại phần da mềm, thái lát mỏng cuốn với bánh tráng và các loại rau thơm, giá sống và cải chìa non, đem đến một món ăn yêu thích của người dân Quảng Nam.

Gà tre đèo Le

Mỗi vùng ở Quảng Nam lại mang cho mình một món ăn đặc sản trứ danh, và gà tre đèo Le là một món ăn không thể bỏ qua ở vùng đất Quế Sơn. Gà được nuôi thả tự nhiên nên thịt chắc và ngọt. Các nhà hàng ở Quế Sơn có rất nhiều các món ăn được chế biến từ gà tre Đèo Le, nhưng thơm và ngon nhất chính là gà nướng. Gà được tẩm ướp đậm đà rồi được quay nướng chín đều trên bếp nên da gà rất giòn, thịt dai và thơm ngon.

7. Món quà đặc sản từ Quảng Nam

Sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm đặc hữu của xứ Quảng và Kon Tum. Người Xê Đăng đã biết đến loại biệt dược này với tên gọi “thuốc giấu”. Nó còn có nhiều tên gọi khác là sâm đốt trúc, sâm K5. Sâm Ngọc Linh được cho là một loại sâm tốt nhất thế giới bởi hàm lượng saponin cao và nhiều hoạt chất có tác dụng chữa bệnh và bồi dưỡng sức khỏe. Hiện nay, sâm Ngọc Linh đã trở thành thứ hàng hóa đắt giá, mang lại lợi ích kinh tế không nhỏ cho hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum.

Quế Trà My

Đặc sản bao đời nay của vùng đất Trà My là cây quế. Cây quế gắn với phong tục, tập quán và đời sống tâm linh, kinh tế, văn hóa của đồng bào các dân tộc tại Trà My. Quế Trà My được biết đến với cái tên “Cao sơn Ngọc quế”, là loại quế được thế giới ưa chuộng nên có giá trị cao so với các loại quế khác và đã trở thành hình ảnh gần gũi, thân thương, một sản phẩm giá trị về kinh tế và tinh thần của mảnh đất Quảng Nam.

Rượu lòn bon Tiên Phước

Lòn bon là trái cây đặc sản của vùng quê Tiên Phước. Trái lòn bon vừa đủ độ chín, không dập nát được chọn lựa, rửa sạch, đổ vào máy dập bể vỏ, ủ men từ 8 đến 10 ngày rồi cho vào nồi đun sôi. Hơi nước bốc lên ngưng tụ thành rượu. Sau đó, rượu được lọc thô lần thứ nhất và cho vào hầm ủ từ 3 đến 6 tháng mới bơm ra lọc tinh khiết lần hai để loại bỏ tạp chất tuyệt đối rồi pha chế, đóng chai”. Với công đoạn chưng cất, chắt lọc kỹ càng, không sử dụng chất phụ gia và chất bảo quản, cộng với bí quyết mồi men và tỷ lệ pha chế, rượu lòn bon Tiên Phước có mùi vị thơm ngọt, đằm dịu và một chút cay nồng đặc trưng của rượu nên được người tiêu dùng ưa thích.

 

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Quảng Nam đầy đủ và chi tiết nhất mà Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  tổng hợp được. Hi vọng khi bạn đến với vùng đất này sẽ đầy trải nghiệm và niềm vui!

 

Click săn  vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  hoặc săn vé vé bay 0 đồng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để đến Quảng Nam  bất cứ thời gian nào  tại đây

 

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share
 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

 

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90