Cẩm nang du lịch Đồng Nai

2020-08-24 17:01:41

Là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ nhưng Đồng Nai đặc biệt hơn hẳn bởi vùng đất này sở hữu những ngọn thác, những con suối tuyệt đẹp, những rừng cao su cà phê bạt ngàn và mê hoặc du khách bằng khung cảnh nên thơ, hữu tình đặc trưng riêng của miền Đông Nam Bộ. Bạn đã từng đặt chân đến mảnh đất này chưa? Hãy cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA tìm hiểu kinh nghiệm du lịch từ a đến Z tại Đồng Nai nhé!

1. Đồng Nai ở đâu? Vài nét giới thiệu về tỉnh Đồng Nai

Đồng Nai nằm ở miền Đông Nam bộ, cửa ngõ phía đông của Tp. Hồ Chí Minh, phía bắc giáp Lâm Đồng, phía đông giáp Bình Thuận, phía tày giáp Bình Dương, Bình Phước và Tp. Hồ Chí Minh, phía nam giáp Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đồng Nai là một miền đất trù phú đã có hơn 300 hình thành và phát triển với thành phố Biên Hoà – thủ phủ của Đồng Nai cách thành phố Hồ Chí Minh 28km, cách Hà Nội 1.695km. Tỉnh Đồng Nai nằm trên lưu vực sông Đồng Nai và một nhánh của nó là sông La Ngà. Địa hình Đồng Nai gồm một số thung lũng, đồng bằng, gò, đồi thấp, tuy nhiên phần đất tiếp giáp với cao nguyên Lâm Viên và Di Linh thì tương đối cao.

Là vùng đất cổ, Đồng Nai có nhiều di tích lịch sử văn hoá lảu đời như khu mộ cổ Hàng Gòn - cách đây hàng nghìn năm; các di chí khảo cổ óc Eo (huyện Định Quán), dấu tích của nền vân hoá Phù Nam cách dây hơn 1300 năm ở Nam Cát Tiên, chùa cổ Bửu Phong, đinh thờ các danh nhân Nguyễn Hữu cảnh, Nguyễn Tri Phương...

Đồng Nai có nhiều dân tộc sinh sống, phần lớn là người Việt. Ngoài ra có người Hoa, Xtiêng, Chơ Ro, Chăm, Mạ, ... Đồng Nai có truyền thống văn hoá dân gian khá phong phú, đặc biệt là văn hoá của đồng bào dân tộc ít người.

Đồng Nai còn là quê hương của một số loại nhạc cụ dân gian độc đáo: đàn đá Bình Đa, sáo trúc, chiêng đồng, thanh la, khèn bầu, khèn môi. Lối hát Tam Pót của dân tộc Mạ, một loại hình hát kể có vần điệu được lưu truyền trong cộng đổng người Mạ ở huyện Định Quán hiện đang được khôi phục lại.

2. Thời điểm thích hợp du lịch Đồng Nai

Đồng Nai nằm ở miền Đông Nam bộ trong khu vực nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, với khí hậu ôn hòa quanh năm. Là một trong số ít những tỉnh có phong cảnh đẹp bốn mùa nên có thể đến du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nếu bạn muốn hưởng thức những trái ngọt chín cây thì hãy chọn thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8 là khoảng thời gian người dân Đồng Nai thu hoạch hoa quả để đến du lịch, nếu bạn đến vào mùa đông sẽ được ngắm nhìn mùa cao su thay lá.

Nếu muốn trải nghiệm một giáng sinh đặc biệt, hãy đến Đồng Nai vào tháng 12 bạn nhé!

3. Phương tiện di chuyển đến Đồng Nai

Đồng Nai nằm khá gần với trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chỉ khoảng 30km, chính vì vậy nếu bạn muốn sử dụng phương tiện máy bay, bạn hãy hạ cánh tại sân bay Tân Sân Nhất. Hiện nay các hãng hàng không: Vietnam airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airlines đều khai thác tất cả các đường bay đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với các chặng bay dày đặc trong ngày.

Bạn có thể Click săn vé máy bay giá rẻ VHA  hoặc săn vé 0 đồng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA. Chúng tôi cam kết phục vụ quý khách tận tình với giá vé máy bay rẻ nhất ở tất cả các hạng bay.

4. Du lịch Đồng Nai ở đâu?

Thành phố Biên Hòa là trung tâm của tỉnh Đồng Nai. Khách du lịch thường lựa chọn khách sạn tại thành phố này để được phục vụ bởi các dịch vụ tốt nhất. Website Vha.vn gợi ý một số khách sạn tại Đồng Nai cho chuyến đi sắp tới của bạn đến nơi đây!

Khách sạn Đồng Nai
Địa chỉ: 57 Quốc lộ 15, P. Tân Tiến, Tp Biên Hòa, Đồng Nai 
Điện thoại: 3822267/ 3822279 Fax: 382557

Khách sạn Hoà Bình 
Địa chỉ: 9 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai 

Khách sạn Aurora: Địa chỉ: 253, Phạm Văn Thuận, Phường Tân Mai, TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

Lữ khách quán Guest Hous: Địa chỉ: 73A / 5 Đường Nguyễn Ái Quốc, Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai

Khách sạn Tre Xanh: Địa chỉ: 104/04 ấp Hòa Bình, Xã Giang Điền, Huyện Trảng Bom, Biên Hòa, Đồng Nai

Diamond Resort: 106 Nguyen Tri Phuong Buu Hoa Ward, Biên Hòa

Khách Sạn The Mira Central Park: 128/16 Nguyễn Ái Quốc Phường Tân Tiến, Biên Hòa

Vuonxai Mango Garden Resort: 537 Dinh Quang An St Tan Cang Hamlet, Phuoc Tan Village, Biên Hòa Việt Nam

White House Hotel: 21/103 Khu Phố 2, Phường Tân Tiến, Biên Hòa 810000 Việt Nam

5. Những địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua ở Đồng Nai

5.1, Các điểm tham quan di tíc h lịch sử văn hóa tại Đồng Nai

Văn Miếu Trấn Biên

Công trinh văn hoá này nằm ở phường Bửu Long, Tp Biên Hoà, được xây dựng vào đấu thế kỷ 17, đời chúa Nguyền Phúc Chu. Đây là trung tâm đào tạo hiền tài của xứ Đàng Trong. Một công trình thể hiện truyền thống hiếu học, khuyến học, khuyến tài, tôn trọng kẻ sỹ của các thê hệ người Việt xưa trên mảnh đất phương Nam. Công trình xây dựng trên thê đất đẹp, kiểu dáng kiến trúc mang phong cách của Văn Miếu - Hà Nội. Một năm tại đây có hai sự kiện lớn là Xuân Vinh, tháng 2 âm lịch và Thu Vinh, tháng 8 âm lịch.

Mộ cổ Hàng Gòn

Đây là ngôi mộ cổ nhất, có quy mô lớn nhất tại Việt Nam còn được bảo tổn đến ngày nay. Mộ cổ Hàng Gòn nằm ở xã Xuân Tân, thị xã Long Khánh, trên độ cao 250m về phía tây tỉnh lộ 2 (Long Khánh đi Bà Rịa), cách thành phố Biên Hoà 80km.

Là một di tích văn hoá đã được xếp hạng, tiêu biểu cho nền văn hoá cổ đại xuất hiện cách đây khoảng hơn 2.500 năm. Mộ cổ Hàng Gòn do ông Bouchot J. một kỹ sư cầu đường người Pháp phát hiện vào nãm 1927 khi mở đường liên tỉnh số 2 nối Long Khánh và Bà Rịa.

Đền thờ Nguyễn Tri Phương

Toạ lạc tại phường Bửu Hoà, Tp. Biên Hoà, đền được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ 19 để thờ Thành hoàng của người dân địa phương. Đến năm 1873, khi Nguyễn Tri Phương mất được nhân dân tạc tượng thở tại đây. Đền có kiến trúc theo kiểu chữ "công" nằm bên hữu ngạn sông Đồng Nai. Đền được Bộ Văn hoá công nhận là di tích lịch sử văn hoá năm 1992.

Đền thờ Nguyễn Hữu cảnh

Ngôi đền ở xã Hiệp Hoà, thành phố Biên Hoà, được xây dựng cách đây khoảng 300 năm, là công trình kiến trúc tưởng niệm ông Nguyễn Hữu Cảnh, người có công đầu khai phá vùng đất Đồng Nai. Đền thờ được dựng bên sông Đồng Nai, mặt tiền soi bóng xuống dòng sòng thơ mộng. Đền được trùng tu nhiều lẩn. Triều Nguyễn trùng tu hai lần: Gia Long năm thứ nhất và năm 1851, năm 1960 đền được trùng tu lại.

Đinh Tân Lân

Đinh Tân Lân nằm trên khu đất rộng 3.000m2, đường Nguyễn Vãn Trị, phường Hoà Bình, thành phố Biên Hoà. Đình được xây dựng vào thế kỷ 18-19 thờ Trần Thượng Xuyên, người Trung Hoa đến Việt Nam vào cuối thế kỷ 17, có công khai phá đất đai, mở mang Nông Nại đại phố. Đinh Tân Lân là công trình kiến trúc thời Nguyễn kết hợp hài hoà với kiến trúc đặc trưng vùng Hoa Nam (Trung Quốc) với các tác phẩm điêu khắc đá, chạm khắc gỗ, phù điêu ghép sành, tượng sành Hoa Nam... trong đó ẩn chứa những triết lý nhân sinh sâu sắc.

Đình An Hoà

Được xây dựng khoảng năm 1788-1792, đình đã được trùng tu ba lần vào các năm 1944, 1953, 1994. Đình An Hoà là di tích kiên trúc nghệ thuật của xã An Hoà, huyện Long Thành. Trong đình còn lưu giữ sắc phong của vua Tự Đức, và nhiều hoành phi, câu đối từ các đời Gia Long, Minh Mạng, Tự Đức. Đình được Bộ Văn hoá- Thòng tin công nhận là di tích lịch sử văn hoá từ năm 1989.

Toà Hành chính Long Khánh

Được xảy dựng từ thập niên 1950, toà Hành chính trước kia là cơ quan đầu nâo của chính quyến Sài Gòn trên địa bàn tỉnh Long Khánh (cũ) nay là trụ sở UBND thị xã Long Khánh, Đồng Nai.

Là di tích lịch sử văn hoá được Bộ Văn hoá - Thông tin xếp hạng năm 1988 và là di tích chiến thắng ngày 9/4/1975 trong chiến dịch Xuân Lộc mùa xuân năm 1975.

Chùa Long Thiền

Được xây dựng vào nâm 1664, là một trong ba ngôi chùa có niên dại sớm nhất ở Đồng Nai, nằm ở phường Bửu Hoà, Tp Biên Hoà. Chùa được trùng tu nhiều lần vào các năm: 1748, 1842, 1952 và đầu thập niẻn 1990.

Chùa là công trinh kiến trúc tôn giáo theo kiểu chữ "tam", chạm trổ công phu, ở điện Phật có nhiều pho tượng cổ bằng đất nung và bằng đồng. Chùa Long Thiến là nơi truyền bá Phật giáo đầu tiên ở miền Nam. Hiện nay là trụ sở Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai.

Chùa Bửu Phong

Nằm trên ngọn núi Bửu Long, xã Tân Bửu, tp Biên Hoà, cách trung tâm tp Biên Hoà 6km. Leo 99 bậc đá lên tới đỉnh, chùa Bửu Phong toạ lạc tại đó. Chùa được xây dựng vào năm 1679. Trong chùa có những pho tượng mang nét đặc biệt Á Đông và nhiều cổ vât như cặp nai vàng đời Nguyễn, đầu "phường cổ" (Nhà Phật), tượng Phật nằm, tháp Bửu Phong rêu phong cố kinh và Xá Lợi - một báu vật nhà Phật. Xung quanh chùa có Long Đầu Thạch (còn gọi là Hàm Rồng, Hầm Hổ) và đài Tam Thế Phật, đã từng là hẩm bí mật nuôi giấu cán bộ cách mạng hoạt động ven đô trong chiến tranh.

5.2. Các điểm du lịch sinh thái tỉnh Đồng Nai

Khu du lịch Bửu Long - Hồ Long Ẩn

Khu du lịch thuộc phường Bửu Long, tp Biên Hoà, cách trung tâm thành phố Biên Hoà 6km. Khu du lịch Bửu Long được xây dựng quanh một hồ nước nhân tạo do khai thác đá, đó là hồ Long Ẩn được ví như bức tranh nhỏ của Hạ Long. Vô số vách đá soi bóng trên mặt nước xanh tạo cho hổ vẻ đẹp hấp dẫn trong một cảnh sắc thiên nhiên mỹ lệ: núi cao, hồ rộng, hài hoà với các còng trình kiên trúc nghệ thuật mang dấu ấn tôn giáo của nhiều thời đại.

Bửu Long với hồ Long Ẩn là nơi rất hấp dẫn khách du lịch muốn dã ngoại tìm đến thiên nhiên trong một ngày nghỉ thư giãn.

Đá Ba Chồng

Quần thể Đá Ba Chồng nằm tại quốc lộ 20, thị trấn Đồng Quán,Đồng Nai. Hòn Ba Chồng là tên gọi dân gian chỉ về ba hòn đá nằm chồng lên nhau khá chông chênh, độ cao hơn 36 mét so với mặt đường. Người dân ở nơi đây cũng không biết niên thọ của tảng đá này và tại sao chúng có thể xếp trên nhau cheo leo như vậy mà vẫn không đổ dù cho thời tiết miền Đông Nam Bộ gió bão cũng rất dữ dội.

Làng du lịch Tre Việt

Nếu như bạn đang băn khoăn chưa biết nên đi chơi đâu tại Đồng Nai thì làng du lịch Tre Việt chính là cái tên đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến. Đây là một khu du lịch sinh thái rất hấp dẫn nằm ở số 26 đường Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai. Tại đây các bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều những trò chơi và hoạt động giải trí thú vị như chèo thuyền Kayak, thuyền thúng, đạp xe trên sông,…

Khu du lịch Đảo Ó – Đồng Trường

Ngoài cảnh quan đẹp, đảo Ó – Đồng Trường còn hấp dẫn bởi môi trường thiên nhiên trong lành. Rất thích hợp với loại hình du lịch sinh thái, dã ngoại. Đến đây, du khách có thể tham gia các hoạt động giải trí, nghỉ ngơi, thưởng thức các món ăn đặc sản... Ngoài ra, hàng loạt các loại hình du lịch nước như; du thuyền, đua thuyền, trượt nước, ván buồm, hồ bơi, tắm nắng, các hình thức cắm trại, câu cá... Trong khu du lịch này còn dành 10ha nuôi thú tự nhiên, có xe đi trên không dành cho khách bắn cung và nhiều hoạt động thể thao, vui chơi khác.

Đây là một khu du lịch mới hình thành, đáp ứng sự mong đợi của du khách.

Khu du lịch Vườn Xoài

Khu du lịch Vườn Xoài có diện tích rộng trên 50ha, là điểm đến lý tưởng cho du khách tham quan sở thú, dã ngoại, giải trí, nghỉ dưỡng, ẩm thực và tổ chức sự kiện. Đến với khu du lịch Vườn Xoài du khách như lạc vào vùng thiên nhiên hoang dã rộng lớn, những con đường nhỏ quanh co uốn lượn được trải dài quanh những con suối, hàng cây cọ dầu xanh mát, cỏ cây hoa lá, tiếng chim hót, tiếng suối reo đan xen vào nhau tạo nên một Vườn Xoài thơ mộng bình yên.

Thác Trị An – thủy điện Trị An

Nằm ở hạ lưu sông Đồng Nai, cách trung tâm Biên Hoà 30km, thác Trị An cao 8m rộng 30m, có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Các đảo nhỏ và các tảng đá lớn có hình thù đẹp mắt nằm rải rác giữa dòng nước trong vắt chảy suốt ngày đêm. Bên cạnh dòng thác là nhà máy thuỷ điện Trị An cung cấp điện cho các tỉnh miền Nam.

Thác Đá Hàn

Thác Đá Hàn nằm trên địa phận huyện Trảng Bom, cách Tp. Hổ Chí Minh 55km. Đây là một thác nước đẹp, nhưng vé mùa khô thường ít nước. Những năm gần đây, khu vực thác trở thành điểm du lịch quen thuộc của nhiếu du khách.

Lòng suối ở đây có nhứng tảng đá lớn, nhỏ nằm ngổn ngang trên mặt nước, là nơi rất hấp dẫn khách ngồi khoả chân xuống nước, ngắm cảnh, câu cá, nô đùa... Thác Đá Hàn rất thích hợp với những ngày nghi cuối tuần cho những ai muốn được thư giãn bên dòng nước trong mát lạnh, tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng, tạm xa sự ổn ào náo nhiệt của phố phường.

Vườn Quốc gia Cát Tiên

Cát Tiên là Vườn Quốc gia lớn nhất của Việt Nam, được UNESCO công nhận lả khu Dự trữ Sinh quyển thứ 411 của thế giời.

Rừng Cát Tiên có cảnh thiên nhiên đa dạng: vừa có dối, vừa có bãi ven sông, vừa có các trảng rộng lớn bằng phẳng, lại có các dòng chảy dốc. Vào mùa mưa các dòng suối hiền lành trở thành các dòng thác, nước đổ trắng xoá trên Gác triển đá lớn. Nhiều đoạn thác quanh co, lượn khúc tạo ra nhũng bãi cát vàng rộng như các bãi tắm tự nhiên. Tục truyền, nơi đây có nàng tiên thường xuống hạ giới để vui đùa và tận hưởng dòng nước trong mát, nên được gọi là "Nam Cát Tiên". Cho đến nay vẫn còn nhiều bí ẩn và huyền thoại trong việc xây dựng đền thờ này.

6. Đặc sản Đồng Nai – Du lịch Đồng Nai mua gì làm quà?

Du lịch Đồng Nai bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản sau đây, Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  gợi ý bạn một số món mua về làm quà cho chuyến du lịch của mình.

Các món ăn đặc sản nổi tiếng nhất Đồng Nai Phòng vé máy bay trực tuyến giá rẻ Việt Nam VHA gợi ý bạn:

Gỏi cá Biên Hòa

Gà hấp bưởi

Cơm gà cá mặn

Lẩu lá khổ qua rừng

Canh chua lá giang

Dơi xào lăm

Dế cơm chiên nước mắm

Xôi chiên phồng

Nấm mối xào tỏi

Du lịch Đồng nai mua gì làm quà? Sau đây là một số món gợi ý của Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA nhé! 

Bưởi Tân Triều

Mít tố nữ Long Khánh

Hoạt ươi rừng

Rượu bưởi

Cá Kìm khô

Không quá sầm uất như Hồ Chí Minh, không cổ kính như Hội An nhưng Đồng Nai có những rừng cao su và bạt ngàn cà phê. Bạn hãy một lần đến nơi đây để khám phá mảnh đất đặc biệt Này. Hãy săn vé máy bay giá rẻ hoặc vé máy bay 0 đồng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  của Phòng vé máy bay giá rẻ trực tuyến Việt Nam VHA để bay khắp nơi bạn nhé!

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90