Cẩm nang du lịch Mộc Châu

2020-09-03 21:13:41

Mộc Châu, Sơn La vùng đất được thiên nhiên trù phú khí hậu ôn hòa, cảnh quan tươi đẹp với vị trí địa lý hết sức thuận lợi, Mộc Châu trở thành một khu nghỉ dưỡng lý tưởng từ lâu nay là địa danh du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn cần đến một nơi để quên đi những bộn bề, lo toan của cuộc sống mà không mất thời gian di chuyển xa thì Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA gợi ý điểm du lịch Mộc Châu. Quý khách đi du lịch Mộc Châu sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên thơ mộng bốn mùa xuân hạ thu đông. Thả hồn mình vào mùa hoa cải nở rộ hay đồi chè xanh bát ngát. Quả thực, Mộc Châu là điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi ghé thăm miền Tây Bắc mộng mơ.

Để khám phá được trọn vẹn vùng đất quyến rũ Mộc Châu, mời bạn hãy cùng khám phá cẩm nang du lịch Mộc Châu cùng Website Vha.vn nhé!

1. Mộc Châu ở đâu?

Mộc Châu là huyện miền núi, cao nguyên và biên giới, nằm ở hướng Đông Nam của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội 180 km về hướng Tây Bắc. Nằm ở vùng núi phía Tây Bắc, thời tiết ở đây rất dễ chịu và mát mẻ quanh năm nên bạn có thể đến Mộc Châu bất cứ thời điểm nào trong năm.

Mộc Châu mang trong mình những đồi chè xanh ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy nhựa sống, những đồi cỏ mướt rộng như những dải lụa uốn mình trong gió, mùa hoa cải trắng khắp vùng Mộc Châu như những mảng màu hết sức độc đáo. Mộc Châu làm ngây ngất khách du lịch cũng bởi chén rượu ngô ấm nồng men say,… tất cả đã thu hút bất cứ ai một lần đặt chân tới nơi này.

2. Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

Với kinh nghiệm của Website Vha.vn, Mộc Châu là vùng đất mà bạn nên đi ít nhất một lần. Nếu bạn có điều kiện thì hãy đến Mộc Châu cả bốn mùa trong năm để chiêm ngưỡng và cảm nhận các mảng sắc mầu của vùng đất cao nguyên này. Mộc Châu có cả bốn mùa rõ rệt, với đặc điểm nổi bật là vùng khí hậu cao nguyên ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Du khách có dịp đến với Mộc Châu một lần dù mùa hạ hay đông, ngày nắng trải vàng trên rừng mơ mùa xuân hay ngày đông sương mù trắng núi… đều có ấn tượng đẹp về vùng đất cao nguyên biên giới của Tây Bắc.

Phòng vé máy bay giá rẻ trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý những điểm nổi bật của Mộc Châu vào các mùa trong năm để bạn chủ động lên kế hoạch cho những chuyến đi của mình.

Mùa xuân là mùa hoa đào, hoa mận khắp vùng cao nguyên Mộc Châu (ảnh ST)

Tháng 3, hoa Ban bắt đầu nở trắng rừng bạn nhé!

Tháng 5 là mùa nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang.

Tháng 4 đến tháng 8 là mùa hè nong nực của miền Bắc nhưng thiên nhiên lại ưu đãi Mộc Châu thời tiết mát mẻ, là nơi để bạn … tránh nóng. Mùa này cũng là mùa mận chín bạn nhé!

Tháng 9, tháng 10 là mùa lúa chín.

Tháng 11 có hoa cải trắng nở trên các sườn đồi và thửa ruộng.

Nếu bạn muốn check in mùa hoa dã quỳ thì hãy đế Mộc Châu vào tháng 12 (ảnh ST)

Ngoài ra Mộc Châu cũng có những lễ hội hết sức độc đáo diễn ra quanh năm như tết độc lập của người Mông (tháng 9), Lễ hội Hết Chá (tháng 3) …

3. Hướng dẫn đường đi đến Mộc Châu - Du lịch Mộc Châu bằng phương tiện gì?

Với địa hình và khí hậu mang những nét riêng biệt độc đáo, hàng năm Mộc Châu đón đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Nếu bạn là người miền Nam hoặc Nam Trung bộ, Côn Đảo, Phú Quốc bạn có thể di chuyển bằng phương tiện máy bay đến sân bay Nội Bài và tiếp tục cuộc hành trình khám phá Mù Cang Chải. Cách Hà Nội khoảng gần 200km và cách trung tâm Tp Sơn La khoảng hơn 100km, hiện tại các bạn chỉ có thể di chuyển tới Mộc Châu duy nhất bằng phương tiện đường bộ. Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể chọn đi xe máy hoặc đi ô tô khách. Trên đường đi bạn có thể chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn vô số cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Nếu bạn chọn phương tiện di chuyển xe khách thì Website Vha.vn gợi ý bạn hãy đi xe giường nằm. Bạn bắt xe khách ở Bến xe Mỹ Đình với các tuyến Hà Nội – Sơn La; Hà Nôi – Điện Biên; Hà Nội – Mộc Châu đều đến Mộc Châu bạn nhé! Xe chạy thường xuyên và liên tục vào các cung giờ để bạn tha hồ lựa chọn.

Phượt là cách giời trcẻ thường chọn để khám phá Mộc Châu (ảnh ST)

Giới trẻ và dân Phượt thường chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy để cảm nhận khí hậu, cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp và thuận tiện ghé qua những địa điểm đẹp trên quãng đường di chuyển đến Mộc Châu. Bạn đi theo cung đường từ Hà Nội ra đại lộ Thăng Long rẽ trái ra Xuân Mai theo quốc lộ 6 lên Hòa Bình. Đi gần tới trung tâm Hòa Bình thì có biển chỉ đường lên Sơn La. Theo đó lên dốc Cun, và thẳng theo quốc lộ 6 là tới Cao Phong từ đây là cứ thế chạy thẳng đường. Trên đường có đi qua Thung Khe thì nhớ dừng lại chụp ảnh. Đây là một địa điểm đẹp không thể bỏ qua khi check in đường lên Mộc Châu.

4. Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu

Mộc Châu – là địa danh nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Được thiên nhiên trù phú khí hậu ôn hòa, Mộc Châu trở thành một khu nghỉ dưỡng lý tưởng cho mỗi du khách để quên đi những bộn bề, lo toan của cuộc sống. Quý khách đi du lịch Mộc Châu sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên thơ mộng bốn mùa xuân hạ thu đông. Thả hồn mình vào mùa hoa cải nở rộ hay đồi chè xanh bát ngát. Quả thực, Mộc Châu là điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi ghé thăm miền Tây Bắc mộng mơ.

Những địa điểm nổi tiếng ở quanh khu vực trung tâm huyện như: Động Sơn Mộc Hương, rừng thông Bản Áng, Vườn Hoa lan, dâu tây hay thác Dải Yếm. Nếu lên đây nhiều, bạn hãy dành nhiều thời gian để khám phá từng địa điểm này, sẽ có rất nhiều điều thú vị. Mời bạn tham khảo các điểm du lịch Mộc Châu cùng Phòng vé máy bay giá rẻ Vha.vn!

Rừng thông Bản Áng

Được ví như một Đà Lạt thu nhỏ giữa cao nguyên Mộc Châu thơ mộng. Tại đây du khách có thể thuê xe đạp dạo quanh rừng thông thơ mộng, lưu giữ chụp lại cho mình những bức ảnh kỷ niệm đáng nhớ tại đây (ảnh ST).

Đồi chè Mộc Châu (đồi chè trái tim Mộc Châu)

Là nơi chụp ảnh tuyệt đẹp với đồi chè hình trái tim. Quý khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ hữu tình với màu xanh của đồi chè hùng vĩ (ảnh ST).

Vườn hoa Happy Land

Là điểm du lịch rất hot tại Mộc Châu có diện tích gần 5ha. Tại đây du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh tuyệt đẹp, lưu giữ lại những bức ảnh cực chất khi ghé tham quan nơi đây.

Vườn cải Pha Phách, bản Pha Phách:

Vườn cải này cách trung tâm thị trấn khoảng 5 km, đường đi hơi khó, nhưng bù lại cải trắng ở đây rất nhiều. Khung cảnh đẹp nhất là từ tháng 11 đến dịp cận Tết bởi đây là thời điểm hoa cải nở rộ nhất và đẹp nhất ở Mộc Châu (ảnh ST).

Thác dải Yếm – Cầu kính tình yêu

Thác Dải Yếm còn gọi là thác nước bản Vặt hay thác Nàng, nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu 5km theo hướng quốc lộ 43 đi cửa khẩu Lóng Sập, thuộc địa phận bản Vặt xã Mường Sang huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La. Cầu kính tình yêu tạo nên sản phẩm du lịch mới, độc đáo và đầy hấp dẫn tại thác Dải Yếm, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Điểm du lịch này đã và đang là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. 

Bản Thung Cuông

Thung Cuông (Thông Cuông) là một bản người Mông nằm giữa 2 xã Đông Sang của Mộc Châu và Xuân Nha của Vân Hô (Một huyện mới thành lập được tách ra từ Mộc Châu). Đường dẫn vào Thung Cuông với 2 bên là những thung lũng cải trắng mênh mông được trồng dày đặc. Đây cũng là một trong những điểm chụp ảnh cưới yêu thích của các bạn trẻ.

Đỉnh Pha Luông

Là nơi thu hút đam mê của dân Phượt ưa khám phá và thử thách để được đắm mình trong biển mây và gió trời. Núi Pha Luông cách Mộc Châu tầm 30km, nằm giữa biên giới hai quốc gia Việt Nam và Lào ở độ cao gần 2.000m nhưng là một ngọn núi đầy thử thách, đòi hỏi sức bền và lòng quả cảm đối với bất kỳ ai muốn chinh phục bởi hành trình để vào đến đồn biên phòng, điểm tập kết để bắt đầu leo, mới là thử thách thật sự (ảnh ST).

Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu

Là điểm Check in với những bạn thích có những bức hình lãng mạn.  Vườn hoa thuộc xã Đông Sang, Mộc Châu với đa dạng các loại hoa hơn. Được ví như vườn hoa Đà Lạt mà du khách không phải đi đâu xa cũng có thể được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tuyệt đẹp. Nếu có cơ hội đến Mộc Châu, bạn đừng bỏ lỡ dịp đến tham quan một thiên đàng hoa này nhé!

Thung lũng mận Nà Ka Mộc Châu

Đến thung lũng Nà Kha vào mùa xuân và mùa mận chín sẽ tuyệt vời bạn nhé. Bạn sẽ có những bức ảnh thật đẹp, được thưởng thức mùi thơm hoa mận và những trái mận ngọt tự tay mình hái. Đây là thung lũng mận đẹp nhất Mộc Châu, thu hút đông đảo khách đến nhất đẹp nhất của Mộc Châu, bởi vậy mà có người đã từng ví nơi đây vào mùa xuân đẹp như một xứ sở thần tiên. Mùa xuân, đứng trên đỉnh đèo, du khách thỏa thích phóng tầm mắt xuống thung lũng là một màu trắng kiêu sa, xinh đẹp của những bông hoa mận trải dài hết thung lũng rộng lớn, trên vách đá cheo leo, hay trên những quả đồi nhỏ ở đâu ta cũng thấy màu trắng tinh khôi của hoa mận (ảnh ST)….

Hang Dơi

Hang dơi hay gọi là Động Sơn Mộc Hương - Một điểm đến hấp dẫn của Mộc Châu đã thu hút đông đảo khách tham quan. Từ Hà Nội lên thị xã Sơn La theo Quốc lộ 6, hang Dơi nằm ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu, ở dãy núi bên tay phải cách đường quốc lộ 6 là 165 mét. Từ quốc lộ 6 lên tới hang bạn phải leo 240 bậc để tới được cửa hang. Đây là điểm trải nghiêm tương đối thú vị với các bạn trẻ.

5. Homestay đẹp ở Mộc Châu

Với khí hậu, cảnh quan của Mộc Châu và theo kinh nghiệm của mình,  Website Vha.vn chúng tôi gợi ý bạn hãy chọn cho mình những Homestay đẹp ở Mộc Châu để lưu trú cho chuyến du lịch của mình. Cùng với nhu cầu ở homestay của các bạn trẻ yêu thích du lịch, Mộc Châu cũng bắt kịp xu thế với rất nhiều homestay xinh xắn với những điểm check in thật đẹp để có những bức ảnh “sống ảo” cho khách du lịch. Bạn dễ dàng chọn được những Homestay  tại trung tâm huyện hoặc tại các điểm du lịch như Rừng Thông Bản Áng, khu vực Vân Hồ để lưu trú. Những khu vực này có rất nhiều homestay dạng nhà sàn do chính người dân bản địa đầu tư xây dựng và tự kinh doanh.

Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA gợi ý bạn một số Homestay và khách sạn uy tín tại Mộc Châu:

Bơ’s House Mộc Châu: Tọa lạc ở địa chỉ xóm 2 Tiểu khu Cơ Quan, Thị Trấn Nông Trường Mộc Châu

Nhà Ta Homestay: Nhà Ta Homestay nằm ngay giữa trung tâm sầm uất nhất, đối diện Hang Dơi.

Mộc Châu Arena Village: Khu du lịch Mộc Châu Arena Village nằm tại trung tâm thị trấn nông trường Mộc Châu

Resort Thảo Nguyên: Resort Thảo Nguyên nằm tại tiểu khu 32, thị trấn nông trường Mộc Châu

Khách sạn Mường Thanh Luxury Mộc Châu

Mường Thanh Luxury Mộc Châu nằm tại vị trí đặc địa, ở trung tâm thị trấn nông trường Mộc Châu.

Khách sạn Sao Xanh Mộc Châu: Địa chỉ: Tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu.

Khách sạn Công Đoàn Mộc Châu, Đia chỉ: Tiểu khu nhà nghỉ, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La.

6. Đặc sản Mộc Châu

Mộc Châu nổi tiếng vào nhiều đặc sản ngon và lạ. Website Vha.vn gợi ý bạn hãy thưởng thức những món ăn sau và mua về làm quà cho chuyến đi của mình nhé.

Các sản phẩm từ sữa: Trên đường đến Mộc Châu bạn sẽ thấy hai bên đường những cửa hàng bán đặc sản các loại sữa. Các sản phẩm từ sữa như kẹo sữa, bánh sữa, sữa tươi đóng chai, sữa chua… Mỗi loại đều có những hương vị riêng, đây là sản phẩm khách du lịch lựa chọn nhiều nhất làm quà cho chuyến du lịch của mình.

Ngoài ra bạn có thể mua một số đặc sản khác như: Chẩm chéo, thịt trâu gác bếp, chè Mộc Châu, những loại hoa quả tươi theo mùa (mận, đào, chanh leo, dâu tây…), các loại hoa quả sấy ngon miệng và để được lâu, thích hợp mua về làm qùa.

Ngoài ra đến Mộc Châu, mâm cơm của bạn không nên thiếu các loại đặc sản Bê chao, rượu Mộc Châu, cá Hồi, ốc suối, các loại rau cải (ngon và độc đáo nhất là rau cải mèo), canh khoai sọ. Bạn hãy chọn cho mình những đặc sản theo mùa để được thưởng thức hết những đặc sản vùng đất này cho chuyến du lịch của mình nhé!

Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch, xách ba lô lên và đi. Bạn có thể săn vé máy bay 0 đồng hoặc đặt mua vé máy bay với giá rẻ nhất tại Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA  để BAY KHẮP VIỆT NAM cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA bạn nhé!

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90