Những chợ nổi miền Tây nhất định bạn phải đi (Miền Tây – vẻ đẹp vùng sông nước)

2020-09-13 09:53:40

Có thể bạn đã biết, miền Tây Việt Nam sở hữu khung cảnh bình yên, con người hiền hòa với những thắng cảnh, những sản vật thiên nhiên đa dạng, phong phú. Tạm thời rời xa những trung tâm du lịch như Hội An – Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt, Sapa, Nha Trang … bạn hãy cùng Phòng vé máy bay trực tuyến VHA lội ngược về miền Tây đất nước để khám phá vẻ đẹp nơi đây nhé!

Miền Tây, vùng đất đầy mê hoặc (ảnh Ivivu)

Miền Tây là vùng đất rộng lớn thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Là tên gọi quen thuộc của người dân miền Nam đối với vùng đồng bằng sông Cửu Long hay còn gọi là vùng đồng bằng Nam Bộ.

Đây là vùng đất ở vùng cực Nam của Tổ Quốc với đất mũi Cà Mau gồm các tỉnh đó là: Cần Thơ, Tiền Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau... Vùng đất này của Việt Nam với thế mạnh chủ yếu là sản xuất nông nghiệp là vựa lúa của Việt Nam và thế giới.

Đất mũi Cà Mau, điểm cực Nam thuộc miền Tây - ảnh Vha.vn

Với cảnh quan thanh bình của vùng quê sông nước cùng với những người dân mộc mạc, chất phác cộng với những nét văn hóa đặc sắc đã tạo nên nét riêng của vùng Nam Bộ thu hút được đông đảo khách du lịch ghé thăm. Phòng vé máy bay Việt Nam VHA gửi đến bạn seri bài viết về “Miền Tây – Vẻ đẹp vùng sông nước” lần lượt giới thiệu về những địa danh du lịch miền Tây với độc giả của Website Vha.vn.

Nói đến miền Tây hẳn bạn sẽ hình dung ra ngay đây là một vùng sông nước với những miệt vườn trái cây trĩu quả cùng nét sinh hoạt văn hóa vô cùng độc đáo, trong đó nổi bật và thu hút được đông đảo khách du lịch nhất đó chính là hệ thống chợ nổi miền Tây. Sau đây, Phòng vé máy bay trực tuyến giá rẻ Việt Nam VHA giới thiệu bạn đọc những chợ nổi miền Tây không thể bỏ qua nếu bạn du lịch nơi đây.

Chợ nổi tại Cần Thơ- Chợ nổi Cái Răng

Cần Thơ – với vẻ đẹp dung dị, trữ tình được mệnh danh là mảnh đất tươi đẹp đã làm say lòng nhiều du khách. “Cần Thơ gạo trắng nước trong - Ai đi đến đó lòng không muốn về” là câu ca dao quen thuộc khi nhắc đến mảnh đất sông nước trù phú này. Ngày nay, Cần Thơ là điểm du lịch vừa quen thuộc vừa thu hút và đầy mê hoặc với du khách mỗi khi đến với nơi đây. Cần Thơ là thành phố trẻ được thành lập muộn so với các thành phố khác của cả nước. Với lịch sử 130 năm, Cần Thơ giờ đây trở thành một thành phố trẻ tươi đẹp và phát triển. Là mảnh đất của những nét văn hóa thú vị, đặc sắc. Đây cũng là đầu mối giao thông thủy bộ của Đồng bằng Tây Nam Bộ nằm ở trung tâm vùng ĐBSCL.

Du lịch Cần Thơ bạn không thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng (ảnh ST), chợ nổi nằm ngay trung tâm thành phố, vô cùng thuận lợi cho khách du lịch trải nghiệm. hợ nổi hoạt động từ 4h30 sáng đến 8h sáng nên việc dậy sớm và khám phá chợ nổi cũng chính là một trải nghiệm du khách không thể nào bỏ lỡ khi đến Cần Thơ. Phiên chợ nhộn nhịp với đủ các loại thuyền ghe to nhỏ chở đầy cây trái.

Bạn sẽ được thưởng thức các đặc sản Cần Thơ tại chợ - ảnh Vha.vn

Du khách sẽ được hòa mình và cảm nhận hết những nét văn hóa đặc trưng, độc đáo của vùng sông nước, như là một phần không thể thiếu trong nét văn hóa miệt vườn của người miền Tây Nam Bộ. Bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn dân giã độc đáo nơi đây như: hủ tiếu, cháo cá lóc, canh rau đắng, bánh tét và chụp những bức hình kỷ niệm tại nơi đây.

Chợ nổi Phong Điền

Chợ thường nhóm vào khoảng 4-5 giờ sáng khi mặt trời vừa chớm mọc và đến 7-8 giờ thì chợ cũng tan dần đến khi không còn bóng chiếc ghe xuồng nào trên sông. Khác với chợ nổi Cái Răng chỉ buôn bán nông sản là chủ yếu, chợ nổi Phong Điền phong phú hơn. Từ các loại sản vật miệt vườn như cam, quýt, xoài, vú sữa, mận, sầu riêng, măng cụt… cho đến những vật dụng sinh hoạt... (ảnh ST)

Ngoài ra, chợ nổi Phong Điền còn có cả những chiếc xuồng con bán bún riêu, hủ tíu. Buổi sáng ngồi trên ghe hít thở không khí trong lành của buổi sáng mai thưởng thức bữa ăn sáng bình dị của một vùng quê ngoại ô thật sự là một trải nghiệm khó quên với du khách.  Khác với hình ảnh những chiếc ghe lớn với những cây bẹo treo nhiều loại nông sản ở chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền không dùng bẹo vì xuồng ghe ở đây nhỏ, chuyên bán lẻ, dễ dàng nhìn thấy thương buôn có những mặt hàng nào trên ghe. Chợ nổi Phong Điền là một buổi nhóm chợ chóng vánh của người dân địa phương, chỉ cần đến đây sau 8h, tuyệt nhiên không còn gì để bạn mua và thưởng thức (ảnh ST).

Theo kinh nghiệm của mình, Website Vha.vn đánh giá cao sự dân dã, nét bản địa và chưa bị ảnh hưởng bởi khách du lịch như chợ nổi Cái Răng. vì vậy, nếu bạn du lịch Cần Thơ, bố trí được thời gian bạn hãy đi cả hai chợ nổi trên để có cảm nhận khác nhau nhé!

Chợ nổi Ngã Bảy - Hậu Giang

Bạn đang chuẩn bị đi du lịch Miền Tây và có ý định ghé qua Hậu Giang. Tuy nhiên bạn đã biết nên đi chơi ở những đâu, ăn những món đặc sản gì khi du lịch Hậu Giang chưa? Vậy Website Vha.vn gợi ý bạn hãy ghé qua chợ nổi ngã Bảy Hậu Giang để thưởng thức mọi đặc sản của vùng đất này.

Ngã bảy Hậu Giang (ảnh ST)

Chợ nổi Ngã Bảy – Hậu Giang (chợ Phụng Hiệp) thuộc địa bàn thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Sở dĩ gọi là chợ Ngã Bảy cũng bởi đây là nơi giao nhau của bảy tuyến sông là Cái Côn, Mang Sá, Búng Tàu, Sóc Trăng, Xẻo Môn, Lái Hiếu và Xẻo Dong. Chợ nổi ngã Bảy được xem là chợ nổi lớn nhất vùng, thể hiện đậm nét tập quán, thói quen sinh hoạt của người dân nơi đây (ảnh ST).

Hàng ngày vào khoảng 2-3 giờ sáng, ghe thuyền khắp nơi về tụ họp cảnh buôn bán bắt đầu diễn ra vào lúc đó. Các cửa tiệm nằm trên thuyền người đi chợ cũng bằng thuyền và khách tham quan cũng bằng thuyền để ngoại cảnh.

Chợ nổi Ngã Năm - Sóc Trăng

Sóc Trăng là một tỉnh thuộc đồng bằng Sông Cửu Long, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231 km, nằm ngay cửa nam sông Hậu. Nơi đây có sự giao thoa văn hóa giữa các dân tộc hoa – kinh – khmer và người chăm bản địa, do vậy Sóc Trăng có những tín ngưỡng và phong tục độc đáo. Sóc Trăng nổi tiếng là điểm du lịch hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước khi đem đến cho du khách những trải nghiệm miền quê mới lạ. Khi tới đây, ngoài được tham quan những ngôi chùa nổi tiếng, những địa danh có cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, những lễ hội độc đáo, du khách còn có cơ hội được thỏa thích thưởng nghiệm trái cây tươi ở những miệt vườn đầy nắng và tham quan chợ nổi Ngã Năm (ảnh ST).

Cũng là một tỉnh thuộc miền sông nước nên Sóc Trăng có chợ nổi Ngã Năm cực kì nổi tiếng. Nơi đây là phiên chợ trên sông có vị trí cực kì thuận lợi, là giao điểm của năm con sông tỏa ra năm ngả: Cà Mau Lên, Vĩnh Quới vào. Long Mỹ, Thanh Trị qua và Phụng Hiệp xuống. Chợ nổi thuộc thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng, nơi đây buôn bán đầy đủ mọi thứ, nhất là những hoa quả đặc sản miền sông nước. Tới với nơi đây du khách sẽ được thưởng thức về những đặc sản cũng như hiểu thêm về cuộc sống con người nơi đây (ảnh ST).

Chợ nổi Cái Bè - Tiền Giang

Du lịch Tiền Giang bạn không chỉ được tận hưởng cuộc sống thôn quê dân dã, bình dị mà còn được ghé thăm những khu vườn cây ăn trái sum suê trĩu quả. Nếu bạn là người yêu thích du lịch và khám phá miền sông nước thì Tiền Giang là điểm đến lý tưởng. Nơi đây có chợ nổi nổi tiếng khắp miền đó là chợ nổi Cái Bè.

Chợ nổi Cái Bè là chợ nổi thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. giáp gianh giữa ba tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre (ảnh ST0.

 Chợ là nơi trao đổi mua bán hàng hóa và là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của tỉnh Tiền Giang. Chợ là nơi diễn ra các hoạt động buôn bán rất đa dạng từ hàng vải, đồ gia dụng cho đến hàng gia cầm, thủy hải sản… cho tới cả đồ ăn, thức uống cũng không thiếu. Chợ nổi tiếng nhất là nơi trao đổi và là vựa trái cây lớn của tỉnh Tiền Giang, nổi tiếng nhất là trái cây chuyên canh của Tiền Giang như: vú sữa Lò Rèn,  bưởi  da xanh, khóm Tân Lập, cam, bưởi, quýt Cái Bè.

Website Vha.vn đánh giá, so với các chợ nổi khác, chợ nỏi Cái Bè vẫn giữ được nét sinh hoạt đặc trưng văn hóa của chợ khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Là điểm du lịch bạn nên ghé qua để thưởng thức và trải nghiệm.

Chợ nổi Long Xuyên - An Giang

Không chỉ thu hút khách du lịch bằng vẻ đẹp hoang sơ đầy mê hoặc, những địa điểm tham quan ở An Giang còn được che phủ bởi một lớp màn bí ẩn gắn liền với những câu chuyện đầy huyền bí, khiến bất cứ du khách nào cũng phải tò mò (ảnh ST).

Nhắc đến du lịch miền Tây ai cũng sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những khu chợ nổi. Chợ nổi Long Xuyên họp từ khoảng 5 giờ sáng cho tới khoảng 8-9 giờ hàng ngày. Mỗi buổi sáng ở đây có hàng trăm ghe xuồng tụ tập san sát trên sông Hậu bắt đầu các hoạt động mua bán hàng hóa trên sông đầy thú vị. Giá thuê thuyền đi một vòng quanh chợ nổi khá rẻ với tầm 200.000 VNĐ/2 chiều cho 2 người cho chuyến khám phá khoảng 2 giờ đồng hồ. Khác với các khu chợ nổi nổi tiếng khác ở Tiền Giang hay Cần Thơ, khu chợ nổi này vẫn giữ được nếp sinh hoạt của một khu chợ nổi điển hình miền Tây mà chưa bị thương mại hóa quá nhiều là điểm du lịch vô cùng ý nghĩa bạn không nên bỏ qua! (ảnh ST).

Miền Tây luôn là vùng đất đầy thu hút đối với ngay chính người dân bản địa và cũng là vùng đất đầy bí ẩn với dân du lịch miền Bắc. Click săn  vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  hoặc săn vé vé bay 0 đồng tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA để đến miền Tây bất cứ thời gian nào bạn muốn tại đây!

 

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share
 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

 


Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90