Cẩm nang du lịch Bắc Giang

2020-08-26 16:57:18

Bắc Giang là vùng đất cổ thuộc Kinh Bắc. Đến Bắc Giang là đến với một miền quê yên bình, những trang trại trồng cây ăn quả ngút tầm mắt, những hồ nước mênh mang, được hoà mình vào thiên nhiên còn nguyên sơ với nhiều cảnh đẹp nổi tiếng. Bạn đã từng đến Bắc Giang? Hãy cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA ghé thăm mảnh đất văn hóa này nhé!

1. Bắc Giang ở đâu? Tổng quan du lịch Bắc Giang

Bắc Giang là tỉnh ở miến trung du và giáp với châu thổ đổng bằng Bắc bộ. Phía bắc và đông bắc giáp tỉnh Lạng Sơn, phía tây và tây bắc giáp Hà Nội, Thái Nguyên, phía nam và đông nam giáp tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh.

 Bắc Giang còn là vùng đất một thời được ví là phiên dậu, là tứ trấn trọng yếu của đất nước, với những chiến công vang dội mãi mãi đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc. Ngày nay, khi đến thăm các di tích lịch sử ở Bắc Giang, người ta vẫn cảm nhận được tinh thần yêu nước mãnh liệt của lớp lớp những người đi trước đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh thân mình để giữ gìn độc lập dân tộc. Đó là những giá trị văn hoá vô cùng quý giá.

Đến Bắc Giang là đến với một miền quê yên bình, những trang trại trồng cây ăn quả ngút tầm mắt, những hồ nước mênh mang, được hoà mình vào thiên nhiên còn nguyên sơ với nhiều cảnh đẹp nổi tiếng. Bắc Giang còn là vùng đất một thời được ví là phiên dậu, là tứ trấn trọng yếu của đất nước, với những chiến công vang dội mãi mãi đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc. Ngày nay, khi đến thăm các di tích lịch sử ở Bắc Giang, người ta vẫn cảm nhận được tinh thần yêu nước mãnh liệt của lớp lớp những người đi trước đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh thân mình để giữ gìn độc lập dân tộc. Đó là những giá trị văn hoá vô cùng quý giá.

Với những tài nguyên du lịch trên đây, Bắc Giang có tiềm năng to lớn để phát triền ngành kinh tế du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và du lịch văn hoá lịch sử.

2. Du lịch Bắc Giang mùa nào đẹp nhất

Nổi tiếng về du lịch văn hóa tâm có lịch sử lâu đời của vùng đất Kinh Bắc. Là nơi bạn lên kế hoạch cho những chuyến du lịch lịch sử văn hóa. Vì vậy, bạn có thể du lịch Bắc Giang vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Vào những dịp cuối năm và đầu xuân, những miến quê Bắc Giang pháng phất heo may, nếu bạn ở miền Nam và Nam Trung Bộ hãy du lịch Bắc Giag vào thời gian này nhé. Tiết trời se lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy đầy thú vị.

Nếu bạn chỉ có thời gian vào mùa hè thì rong ruổi vùng đất Bắc Giang vào mùa hè cũng hết sức lí thú nhé. Mùa hè Bắc Giang khô ráo và trời trong xanh, nhất định bạn sẽ săn được những bức hình đáng nhớ (ảnh ST).

3. Phương tiện di chuyển đến Bắc Giang

Ở các tỉnh nam Trung Bộ, miền Nam hoặc Côn ĐảoPhú Quốc, bạn nên chọn phương tiện di chuyển bằng máy bay đến sân bay Nội Bài để tiết kiệm thời gian và an toàn cho chuyến đi. Hiện các tuyến bay đến Sân bay Nội Bài của các hãng hàng không dày đặc ở tất cả các khung giờ trong ngày. Bạn có thể thoải mái lựa chọn bay vào các giờ khác nhau. bạn cũng có thể săn vé máy bay giá rẻ hoặc vé máy bay 0 đồng của tất cả các chặng bay tại Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA.

Bắc Giang chỉ cách Hà Nội khoảng 60 km, chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng để di chuyển bằng các loại phương tiện xe ô tô, xe máy. Vì vậy Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA  gợi ý bạn hãy di chuyển bằng phương tiện xe máy, xe ô tô cá nhân và xe khách. Hiện có tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang rất tiện lợi và tiế kiệm thời gian cho bạn di chuyển bằng xe ô tô riêng và ô tô khách.

Phòng vé máy bay Việt Nam VHA gợi ý bạn một số hãng xe khách Hà Nội Bắc Giang được đánh giá cao:

Hãng xe Chăm Hậu; Lịch trình: Hà Đông – Mỹ Đình – Hiệp Hòa (Bắc Giang): Giờ xuất bến: Hiệp Hòa 6h-7h-13h-13h15 Mỹ Đình 9h Hà Đông 9h30-15h15-16h

Xe khách Bắc Giang: Lịch trình: Bến xe Lục Ngạn – Quốc lộ 31 – Đường Lê Lợi – Đường Hùng Vương – Quốc lộ 1A ( mới ) – Bắc Ninh – Quốc lộ 5 – Bến xe Gia Lâm

Các xe khách xuất bến Mỹ Đình, vì vậy bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình để bắt xe khách đến Bắc Giang và tất cả các khung giờ trong ngày.

4. Văn hóa – Lễ hội tỉnh Bắc Giang

Bắc Giang là một tỉnh vừa có truyền thống lễ hội văn hóa của đất Kinh Bắc, vừa có hi xuân của các dân tộc ít người. Là mảnh đất có nhiều dân tộc sinh sống như Kinh, Nùng, Tày, Sán Chay, Sán Dìu, Hoa... vì vậy truyền thống nghệ thuật văn hoá ở đây cũng khá phong phú. Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA gợi ý bạn những lễ hội văn hóa tỉnh Bắc Giang.

Lễ hội Yên Thế

Lễ hội hàng năm diễn ra vào ngày 16 tháng 3 dương lịch (ảnh ST).

Lễ hội nhằm tưởng nhớ lãnh tụ nông dân Hoàng Hoa Thám đã lãnh đạo nghĩa quân chng Pháp ròng rã trong suốt 30 năm. Cuộc khởi nghĩa Yên Thế đã ghi thêm trang sử chói lọi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta. Lễ hội diễn ra tại thị trấn cầu Gồ, huyện Yên Thế, căn cứ của nghĩa quân Yên Thế năm xưa.

Lễ hội Cầu Vồng

L hội Cu Vồng diễn ra hàng năm vào ngày 15 tháng giêng âm lịch tại đình Cu Vồng, huyện Tân Yên, cách Hà Nội chừng 60km về phía bắc để tưởng nhớ công ơn những vị có công vì nước, 18 vị Quận công của dòng họ Dương. Trong hội còn có nhiều trò chơi dân gian như chơi cờ, vật võ, chơi đu...

Lễ hội Cầu Vồng gắn liền với truyền thống thượng võ của đng bào Yên Thế. Nơi đã sản sinh nhiu danh tướng mà người nối tiếp xứng đáng là anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám. Truyền thống đó được dúc kết trong câu thành ngữ có từ hàng trăm năm trước: “Trai cu vồng - Yên Thế, gái Nội Duệ - Cầu Lim”.

Lễ hội vật cầu bùn

Hội vật cầu bùn của làng Vân (Việt Yên, Bắc Giang) đã có từ hàng trăm năm nay. Tượng trưng cho hình ảnh những chiến binh phục vụ vị thần bảo hộ của làng, trai tráng trầm mình trong bùn tranh nhau một quả cầu bằng gỗ. Ảnh: Phuong Tran. Hội vật cầu bùn của làng Vân (Việt Yên, Bắc Giang) đã có từ hàng trăm năm nay. Tượng trưng cho hình ảnh những chiến binh phục vụ vị thần bảo hộ của làng, trai tráng trầm mình trong bùn tranh nhau một quả cầu bằng gỗ.(Ảnh ST)

Hội trám rụng

Lễ hội thường được tổ chức vào mùa trám rụng khoảng tháng 8 âm lịch tại xã Đng Vương, huyện Yên Thế. Quả trám là thức ăn ngon phải phân phối đều cho mọi người. Trong lễ hội thầy mo làm lễ, cầm trám tung cho mọi người nhặt để lấy may mắn.

Hội Xuân

Hội vui xuân của đồng bào dân tộc Sán Dìu vá đng bào Nùng. L hội thường diễn ra vào ngày 15 tháng giêng âm lịch. Trong lễ hội có hát giao duyên nam nữ, các điệu tình ca sli (Nùng) và soọng cô (Sán Diu). Là lễ hội thu hút được đông đảo khách đến dự.

Hội đền Suối Mỡ

Suối Mỡ thuộc xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam. Đền Suối Mỡ thờ thn bản thổ. Hàng năm lễ hội được m vào ngày mồng 1 tháng 4 âm lịch nhằm cầu mong mùa màng tươi tốt. Trong lễ hội còn có nhiều trò vui, đặc biệt là nam nữ hát giao duyên.

5. Các điểm du lịch ở Bắc Giang

5. 1- Về du lịch sinh thái:

Với địa hình chia cắt mạnh, tạo ra cho Bắc Giang một số thắng cảnh khá hấp dẫn Phòng vé máy bay trực tuyến giá rẻ Việt Nam VHA   giới thiệu bạn những điểm du lịch sinh thái tỉnh Bắc Giang.

Suối Mỡ

 Thuộc địa phận xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, cách thành phố Bắc Giang 40km, cách thủ đô Hà Nội 90km. Quần thể di tích, thắng cảnh Suối Mỡ có các ngôi đền : Đền Hạ, ĐềnTrung, Đền Thượng đều thờ Thường Ngàn Thánh Mẫu, tương truyền là công chúa Quế Mỵ Nương, con gái vua Hùng Định Vương, đã có công mở suối khơi ngồn nước, dạydân làm ruộng, được nhân dân tôn kính thờ phụng; có thác Thùm Thùm, Đấu Đong Quân,chùa Hòn Trứng, chùa Hồ Bấc, khu Ba Dinh Bẩy Nền, đền Trần, bãi Quần Ngựa, đìnhXoan, đền Cổng Xanh và đền Trò.v.v…Với phong cảnh hữu tình, lại có những nhiềudi tích có giá trị hàng ngàn năm lịch sử, là thế mạnh để Suối Mỡ trở thành khudu lịch sinh thái - văn hóa đặc sắc.

Khu du lịch hồ Khuôn Thần

Hồ Khuôn Thần (ảnh ST)

Từ thành phố Bắc Giang đi ngược lên vùng Đông Bắc khoảng 40 km, rẽ trái 9km là tới khudu lịch Khuôn Thần, (Lục Ngạn). Hồ Khuôn Thần có diện tích 140 ha, có 5 đảođược trồng thông từ năm 1997. Xung quanh hồ là vùng núi có diện tích 2.283 ha,có khoảng 800 ha rừng( trong đó rừng tự nhiên 300 ha, rừng trồng, rừng tái sinhvà đồng Cỏ 500ha). Khuôn Thần nổi tiếng bởi vẻ đẹp của hồ và những trang trạivườn đồi ngút ngàn tầm mắt; là vùng đất lưu giữ nhiều nét đẹp văn hoá của dântộc thiểu số như Sán Chỉ, Cao Lan, Nùng, Tày với những điệu hát soong hao, si,lượn...nơi đây còn có đền Từ Mã, thờ danh tướng đời Trần đã được nhà nước xếphạng di tích văn hoá. Cùng với khu du lịch Khuôn Thần thì du lịch sinh tháivườn đồi Lục Ngạn sẽ tạo thêm sự thích thú cho du khách bởi những trái ngọt vàmầu xanh của vườn đồi. Nhất là vải thiều Lục Ngạn đã trở thành đặc sản mà dukhách cả nước biết đến và đã được xuất khẩu sang một số nước bạn trên thế giới.Khuôn Thần rất thích hợp với nhiều loại hình du lịch như: nghỉ dưỡng, chữabệnh, đặc biệt là du lịch thể thao như chèo thuyền, lướt ván…

Rừng nguyên sinh Khe Rỗ

Nằm trênđịa phận xã An Lạc huyện Sơn Động có diện tích 7.153ha, trong đó rừng tự nhiênlà 5.092ha và rừng trồng là 111ha. Đây là khu rừng nguyên sinh tiêu biểu nhấtkhông chỉ của Bắc Giang mà còn điển hình cho cả vùng Đông Bắc Việt Nam.Khu bảo tồn thiên nhiên Khe Rỗ nằm gọn trong lưu vực 2 con suối Khe Rỗ và KheĐin; phía Bắc và Tây là đất của xã An Lạc, phía Đông và Đông Bắc giáp huyệnĐình Lập- Lạng Sơn, phía Nam và Đông Nam giáp với huyện Ba Chẽ- Quảng Ninh. Nơiđây có hệ động thực vật phong phú, đã phát hiện giám định và lập danh mục 786loài thực vật thuộc 176 họ, 501 chi, 5 ngành trong đó có 43 loài quý hiếm ghitrong Sách đỏ, chiếm 13% số loài quý hiếm của cả nước. Có 236 loài gỗ, phân bốtừ 500 đến 800 cây/ha và 225 loài dược liệu như sa nhân, ba kích, hoàng tinh,mực hoa trắng....Ngoài ra ở đây còn có một lượng tài nguyên động vật khá đadạng với 51 loài thú thuộc 20 họ, 8 bộ; 102 loài chim thuộc 41 họ, 13 bộ. Sốngrải rác quanh khu vực bảo tồn có 2 bản người Dao. Khu vực hồi sinh thái có 10bản người dân tộc Tày, Kinh , Cao Lan, Sán Chỉ, Dao. Việc đi lại trong khu bảotồn này không dễ dàng, phải đi theo đường mòn vắt qua các sườn núi, hoặc đi bộqua các khe suối. Vì vậy nó thực sự là một điểm du lịch hấp dẫn với những dukhách thích mạo hiểm và muốn khám phá sự kỳ thú của thiên nhiên hoang dã.

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử 

Có diện tích16.466 ha, chủ yếu rừng nguyên sinh của vùng Đông Bắc Việt Nam có hệ động thực vật rừng nhiệtđới rất phong phú và đa dạng. Nhiều loài nằm trong sách đỏ ViệtNamđang có nguy cơ tuyệt chủng, nhiều loại thực vật quý hiếm như: thông, tre, pơmu, trầm hương, ba kích, sa nhân, đinh, lim, lát hoa… Về động vật: cu li voọcđen, gà tiền, chó sói, rùa vàng, khỉ vàng, cá cóc sần Mẫu Sơn và rắn hổ mangchúa. Với độ cao trung bình 300-1000 m so với mực nước biển, nhiệt độ trungbình năm là 220C độ ẩm không khí là 85%, khu du lịch được ưu đãithừa hưởng vùng khí hậu bốn mùa mát mẻ cùng những danh lam thắng cảnh tuyệtđẹp, hoang dã do thiên nhiên ban tặng. Nằm ẩn mình bên sườn Tây của dãy núivòng cung Yên Tử quanh năm với mây- ngàn- non- nước- sương giăng. Đến với dulịch sinh thái Tây Yên Tử vào mỗi kỳ nghỉ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngắm cảnhđẹp và hòa mình vào thiên nhiên hoang dã giữa rừng đại ngàn như: Thác Giót,Suối nước Vàng, bãi đá Rạn, cây Trò nâu vợ chồng( Lục Sơn- Lục Nam)… dẫu chỉmột lần thôi những chắc hẳn bạn sẽ khó quên được một miền đất còn hoang sơ,huyền bí đầy mộng mơ này.

5.2. Du lịch văn hóa lịch sử:

Bắc Giang có tới trên 2.000 di tích và hàng ngàn lễ hội truyền thống trải khắp trên địa bàn toàn tỉnh, Phòng vé máy bay trực tuyến giá rẻ Việt Nam VHA giới thiệu bạn một số di tích tiêu biểu sau

Di tích thành cổ Xương Giang

Trong cuộc đấu tranh chống giặcphương bắc ở thể kỷ 15, trận đánh Cần Trạm- Xương Giang đã tiêu diệt 10 vạnquân Minh, chôn vùi mộng xâm lăng của các đạo quân xâm lược đã mãi mãi đi vàolịch sử chống ngoại xâm, mở ra kỷ nguyên thái bình cho dân tộc. Di tích nằmngay tại trung tâm thành phố Bắc Giang, nhưng do thời gian và chiến tranh pháhủy nên dấu tích của Thành cổ Xương Giang trên bề nổi không còn nữa, chỉ cònlại bốn tấm bia được dựng tại bốn khu vực cổng thành năm xưa. Tương lai đây sẽ là điểm du lịch thu hút nhiều khách thăm quan bởi giá trị văn hóa lịch sử và vịtrí thuận lợi của di tích (ảnh ST).

Khu Di tích lịch sử cuộc khởi nghĩa Yên Thế

Cách thành phố Bắc Giang khoảng 30km về phía Đông Bắc, khu di tích nằm tại địa phận của Thị trấn Cầu Gồ. Đây lànơi dấy binh khởi nghĩa của người anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám đã lãnh đạocuộc khởi nghĩa đánh đuổi thực dân Pháp xâm lược trong suốt 30 năm. Đến nay ditích lịch sử này còn lưu giữ được nhiều hiện vật quý hiếm tại nhà Trưng bày Hoàng Hoa Thám (ảnh ST).

Hàng năm cứ đến ngày 16.3 dương lịchlà nhân dân ở khắp các vùng miền trong và ngoài tỉnh nô nức đến với lễ hội Yên Thế.Có thể nói lễ hội Yên Thế là một trong những lễ hội lớn nhất của tỉnh BắcGiang. Bắc Giang đang tích cực cùng với Cục Di sản văn hóa lập hồ sơ đè nghịThủ tướng Chính phủ xếp hạng khu di tích lịch sử khởi nghĩa Yên Thế thành ditích cấp quốc gia đặc biệt.

 Chùa Đức La

Chùa Đức La (hay còn được gọi là Vĩnh Nghiêm Tự) nằm cách Thành phố Bắc Giang 23 km về phía Đông Nam, chùa toạ lạc trên một đối thấp nhìn ra ngã ba Phượng Nhỡn là nơi hợp lưucủa sông Thương và sông Lục Nam, phía trước và sau chùa là dãy núi Nham Biền và Huyền Đinh án ngữ. Chùa Đức La là trung tâm phật giáo lớn từ thời Trần, lịch sửcủa chùa Đức La gắn liền với vị vua Trần Nhân Tông, là nơi đào tạo các tăng niphật tử trong cả nước. Đến nay chùa Đức La vẫn mãi là chốn tổ, là điểm cho dukhách đến tham quan vãng cảnh, thắp hương lễ phật.  Chùa Đức La còn thờ 3 vị Trúc Lâm Tam Tổ là Trần Nhân Tông, PhápLoa và Huyền Quang. Lễ hội chùa La được tổ chức vào ngày 14 tháng 2 âm lịchhàng năm. Đây là một trong những lễ hội truyền thống tiêu biểu ở huyện Yên Dũngnói riêng và của tỉnh Bắc Giang nói chung. Lễ hội chùa La thu hút đông đảo kháchthập phương về dự. Với những giá trị nổi bật đó, năm 1964 chùa Đức La được Nhànước xếp hạng là di tích Lịch sử -Văn hoá cấp quốc gia.

 Đình Lỗ Hạnh

Đình Lỗ Hạnh thuộc xã Đông Lỗ huyện Hiệp Hoà, đây là một trong những ngôi đình có niên đại cổ xưa nhất Bắc Giang và cả nước (thế kỷ XVI). Du khách đến với đình Lỗ Hạnh có thể tận mắt ngắm nhìn nhữngbức chạm khắc vô cùng tinh xảo và chiêm ngưỡng bức tranh Bát Tiên, đây là mộttrong những bức tranh quý hiếm còn lưu giữ lại đến ngày nay và là hiện vật rấtcó giá trị trong lịch sử nghệ thuật Việt Nam. Đình Lỗ Hạnh thờ Phương Dung côngchúa và đức thánh Cao Sơn. Đây là 2 vị thần có công giúp vua Hùng đánh đuổigiặc ngoại xâm, Nhân dân ghi nhớ công ơn và lập hai vị làm thành hoàng. Đình LỗHạnh được Nhà nước xếp hạng là di tích cấp quốc gia năm 1990 (thuộc loại hìnhdi tích Kiến trúc-Nghệ thuật)…

 Cụm di tích Tiên Lục

Cụm di tích Tiên Lục thuộc xã TiênLục huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Từ thành phố Bắc Giang theo quốc lộ 1A khoảng10km đến Thị trấn Vôi, rẽ theo tay trái khoảng 10 km theo đoạn đường Vôi-TiênLục là du khách đến với cụm di tích. Nổi bật trong cụm di tích Tiên Lục là cây Dãhương ngàn năm tuổi rủ bóng xuống ngôi đình Viễn Sơn. Ngoài ra còn có chùaQuang Phúc, đình Thuận Hoà. Toàn bộ các di tích này đều có niên đại xây dựngvào khoảng thời Nhà Lê (thế kỷ XVIII), đặc biệt là nghệ thuật chạm khắc tinh xảotrong nội thất các di tích. Chùa Quang Phúc thờ phật còn lại đình Viễn Sơn,đình Cây Bàng, đền Thánh Cả đều thờ đức thánh Cao Sơn và Quý Minh. Năm 1989quần thể di tích Tiên Lục cùng cây Dã hương đã được tỉnh Bắc Giang xếp hạng làCụm di tích Kiến trúc- Nghệ thuật

Làng Thổ Hà

Thổ Hà là tên gọi một làng nghề thuộc xã Vân Hà huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang. Đó là một ngôi làng cổ với phong cảnh hữu tình, cây đa, bến nước, sân đình, những nếp nhà cổ san sát nằm sâu trong các ngõ hẻm cổ kính. Khác với các làng ở đồng bằng Bắc Bộ dân Thổ Hà hoàn toàn không có ruộng, bao đời sống bằng gạo chợ nước sông, thu nhập từ nghề thủ công và buôn bán nhỏ. Trước 1960 làng nổi tiếng về nghề làm gốm, từ 1990 lại đây nổi tiếng về nghề làm bánh đa nem và mỳ gạo.

Là làng cổ bạn nên ghé qua để trải nghiệm những giá trị văn hóa làng quê.

Chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm ở làng Đức La xã Trí Yên huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang, Việt Nam, còn được gọi là chùa Đức La, là một trung tâm Phật giáo, nơi đào tạo tăng đồ cho cả nước, nơi phát tích Tam Tổ phái Thiền Trúc Lâm của Phật giáo Việt Nam, một viên ngọc sáng trong các chùa cổ Việt Nam.

Chùa Bồ Đà

Chùa Bổ Đà có tên chính xác là chùa Quán Âm núi Bổ Đà hay Bổ Đà Sơn Quán Âm Tự, gọi tắt là chùa Bổ, còn có các tên gọi khác là chùa Quán Âm, Tứ Ân Tự , là một trong những ngôi chùa độc đáo nhất miền đất Kinh Bắc, là Trung tâm Phật giáo lớn của dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử.

6. Món ngon tại Bắc Giang - Du lịch Bắc Giang mua đặc sản gì?

Bắc Giang là một vùng đất cổ với nền văn hóa đa dạng và đặc sắc trong đó đặc biệt là những đặc sản. Phòng vé máy bay trực tuyến giá rẻ Việt Nam VHA gợi ý bạn các món đặc sản khi du lịch Bắc Giang.

Vải thiều Bắc Giang

Trong số các sản vật nổi tiếng của Bắc Giang không thể không nhắc tới vải thiều mà đặc biệt hơn là vải thiều Lục Ngạn. Quả vải thiều Lục Ngạn có đặc điểm khi chín có màu đỏ, vỏ mỏng, hạt nhỏ, cùi dày khi ăn có vị ngọt đậm khiến người ăn cứ muốn thưởng thức thêm.

Rượu làng Vân

Là một trong những đặc sản danh tiếng của Bắc Giang. Đây là loại rượu nếp nấu bằng nếp cái hoa vàng trồng ở làng Vân Xá, xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Rượu làng Vân ngon nhờ men rượu bí truyền từ bao đời truyền lại. Ngày xưa đây là loại rượu được chọn để dâng Vua tiến Chúa, cũng như là loại rượu chính trong các bữa tiệc của triều đình. Vua Lê Hy Tông đã sắc phong cho loại rượu này bốn chữ “Vân Hương Mỹ Tửu” vào năm Chính Hòa thứ 24.Ngày nay đây là loại đặc sản thường được khách du lịch mua làm quà khi đến Bắc Giang.

Cam sành Bố Hạ

Từng đi vào dân gian trong những câu thành ngữ, tục ngữ. Được coi là loại cam ngon đệ nhất trong nước, đã từng nổi tiếng khắp vùng tại các kỳ thi đấu xảo quốc gia được tổ chức ở cố đô Huế, đã từng một thời là niềm tự hào của người dân xứ Bắc.

Mỳ Chũ

Mỳ Chũ được chế biến từ hạt gạo Bao Thai Hồng trồng trên vùng đất đồi Chũ. Những sợi mỳ dẻo dai, đậm đà có thể làm hài lòng bất cứ thực khách khó tính nào khi thưởng thức.

Gà đồi Yên thế

Ở Yên Thế, món gà đồi chính hiệu mới là thứ đáng để nhớ bởi “Yên Thế đệ nhất gà đồi. Thịt thơm lại chắc, ăn rồi thì mê”. Món gà đồi ngon nhất chỉ nên luộc chín tới, thịt gà còn chắc, giòn để chấm với muối trộn lá chanh, nước luộc ngọt lịm dùng để ăn kèm với cơm.

Chè kho Mỹ Độ

Có màu vàng hơi sậm – màu của đỗ với những hạt vừng tấm trắng rang thơm được rắc lên mặt đĩa chè như là vì sao sa. Hương đậu xanh, hương vừng, vị ngọt thanh của đường kính, vị béo thoang thoảng của mỡ, chất đậm đà của đậu xanh hòa quyện vào nhau. Ăn một miếng chè đỗ đãi ta thấy cái cảm giác thật khó tả: vị ngòn ngọt tan từ từ trong miệng.

Cua da

Chỉ xuất hiện và khoảng đầu đông trong thời gian khoảng 2 tháng (tháng 9 và tháng 10 âm lịch) hằng năm, ở các ghềnh đá đoạn sông Cầu chảy qua địa phận một số xã ven sông huyện Yên Dũng. Ăn cua da ngon nhất và đơn giản nhất là đem hấp bia. Khi cua chín có màu vàng cam rất hấp dẫn. Thịt cua ngọt, lớp vỏ ở chân và càng cua khá mềm, chấm bột canh pha mù tạt kèm nửa quả chanh vắt vào thì không gì thú vị bằng.

Bánh đúc Đồng Quan

Bánh đúc làng Đồng Quan được nhiều người yêu thích bởi bánh vừa dẻo, vừa mát. Nhìn miếng bánh đúc trắng ngần, bóng mịn, lấm tấm mấy hạt lạc bùi bùi, giòn sần sật làm ta chẳng thể cưỡng lại mà cầm lên thưởng thức. Ăn bánh đúc phải chấm với tương bần. Khi đó, cái vị ngọt của gạo, vị nồng của vôi, vị béo của dừa, vị mặn của tương, tất cả hòa quyện thành vị quê nồng đượm.

Bánh vắt vai

Bánh vắt vai là loại bánh lạ từ hình thức đến tên gọi. Món ăn độc đáo này của đồng bào dân tộc Cao Lan, Lục Ngạn. Để làm nên những chiếc bánh vắt vai thơm ngon, ngọt bùi cần thực hiện nhiều công đoạn: gạo nếp nghiền nhỏ bằng cối xay đá; lá ngải cứu luộc lẫn nước vôi trong cho bớt vị chát, đắng, sau đó nghiền nhỏ trộn cùng bột nếp. Sau khi nặn và gói xong, bánh được luộc cách thủy khoảng hai giờ đồng hồ, vớt ra để ráo nước là có thể ăn được.

Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch, xách ba lô lên và đi. Bạn có thể săn vé máy bay 0 đồng hoặc đặt mua vé máy bay với giá rẻ nhất tại Phòng vé máy bay giá rẻ Việt Nam VHA  để BAY KHẮP VIỆT NAM cùng Phòng vé máy bay trực tuyến Việt Nam VHA bạn nhé!

Website ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN : http://vha.vn
FANPAGE : https://www.facebook.com/PHONGVEMAYBAYVHA/

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VHA VIỆT NAM 
Add      :  Số 5/3 Lệ Mật Str., Hà Nội

Hotline :  1900585890
Tel HAN:  (84-24)32058989      
Tel SGN:  (84-8) 88 14 33 88
Fax       :  (84-24) 36.950.283
Mail      :  VHA@vha.vn
Map : 
https://g.page/dat-ve-may-bay-tai-ha-noi?share

 

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 
 

1.Ms.Nga : 0966133335

2.Ms.Thiem : 0988201138

3.Ms.Huyen : 0974366238

4.Ms.Thao : 0981061138

5.Ms.Thu Anh : 0982288038

6.Ms.Hang : 0981121255

7.Ms.Mai : 0968033358

8.Mr.Thanh : 0969152459

9.Ms.Linh : 0888143388

10.Ms.Trang : 0975254688

11.Ms.Hau : 0987786392

12.Ms.Bich : 0966449397

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ vha.vn!
1900 58 58 90